Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (4 bình chọn)

Contents

Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa SEO là những từ và cụm từ chính trong nội dung trang web của bạn giúp mọi người tìm thấy trang web đó thông qua công cụ tìm kiếm. Một trang web được tối ưu hóa tốt cho công cụ tìm kiếm đó chính là cơ sở khách truy cập tiềm năng “nói cùng một ngôn ngữ” với từ khóa SEO đó, người tìm kiếm kết nối đến với trang web của bạn. Từ khóa là một trong những yếu tố chính của SEO.

Có thể bạn quan tâm:

Nói cách khác, bạn cần phải biết mọi người đang tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mà bạn cung cấp như thế nào, để họ dễ dàng tìm thấy bạn. Nếu không, họ sẽ truy cập vào một trong nhiều trang khác trong kết quả của Google. Triển khai SEO từ khóa sẽ giúp xếp hạng trang web cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nghiên cứu Từ khóa: Mấu chốt Thành công trong SEO 2018 tu-khoa-seo

Đây là lý do tại sao việc phát triển danh sách từ khóa là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trong bất kỳ sáng kiến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nào. Từ khóa và SEO được kết nối trực tiếp khi chạy chiến dịch tiếp thị tìm kiếm để giành chiến thắng. Bởi vì từ khóa là nền tảng cho tất cả các nỗ lực SEO khác của bạn, vì thế bạn nên dành thời gian và đầu tư để đảm bảo từ khóa SEO của bạn có liên quan cao đến đối tượng của bạn và được tổ chức hiệu quả cho hành động tiếp thị.

Xem thêm:

Giải quyết các vấn đề về từ khóa SEO đúng là một quá trình tinh tế liên quan đến cả hai vấn đề thử nghiệm và lỗi mắc phải, nhưng những điều cơ bản rất dễ hiểu. Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn nghiên cứu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm, khám phá những từ khóa đó sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm ( SERP ) và đưa họ làm việc trong nội dung trực tuyến của bạn.

Tìm từ khóa tốt nhất cho SEO

Nghiên cứu Từ khóa: Mấu chốt Thành công trong SEO 2018 2018-06-07_102926

Hầu hết các nhà tiếp thị tìm kiếm bắt đầu làm thường mắc phải những sai lầm tương tự khi nói đến nghiên cứu từ khóa SEO:

  • Chỉ làm nghiên cứu từ khóa SEO một lần
  • Không để cập nhật và mở rộng danh sách từ khóa SEO của họ 
  • Nhắm mục tiêu các từ khóa quá phổ biến, có nghĩa là chúng quá cạnh tranh.

Về cơ bản, nghiên cứu từ khóa SEO phải là một phần liên tục và không ngừng phát triển của công việc của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị. Từ khóa cũ cần phải được đánh giá lại định kỳ và từ khóa có khối lượng lớn, cạnh tranh (hoặc từ khóa “đầu”, trái ngược với từ khóa đuôi dài) thường có thể được thay thế hoặc bổ sung với các cụm từ dài hơn, cụ thể hơn. Khách truy cập nhưng chính xác là khách truy cập phù hợp (Ai truy cập vào trang web của bạn – đặc biệt nếu họ là những người đang tích cực tìm kiếm các dịch vụ của bạn) – ít nhất cũng quan trọng hơn trong số người truy cập.

Có thể bạn quan tâm:

Và bạn phải đa dạng hóa. Đây là một mấu chốt quan trọng. Đó là hoàn toàn đúng: sự đa dạng của một từ khóa trong thế giới từ khóa. Bạn sẽ không nổi bật nếu bạn thấy mình sử dụng tất cả các từ khóa giống như đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn không chỉ nên thử các công cụ tìm kiếm từ khóa mới và theo dõi kết quả, mà bạn nên tự do để thử nghiệm dựa trên nghiên cứu của riêng bạn dựa vào những người khác sử dụng từ khóa của bạn? Và làm thế nào để làm cho mình nổi bật? Bằng cách cung cấp những nội dung tuyệt vời thông qua việc trả lời các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng của bạn đang yêu cầu với các tìm kiếm từ khóa của họ.

Sử dụng công cụ từ khóa SEO miễn phí của chúng tôi

Các công cụ nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí của WordStream giúp bạn tìm các từ khóa tốt nhất, có liên quan nhất – từ khóa sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập web và chuyển đổi liên tục trên trang web của bạn.

Nghiên cứu Từ khóa: Mấu chốt Thành công trong SEO 2018 tu-khoa-seo1

Lợi ích của việc sử dụng các công cụ từ khóa của WordStream, bao gồm công cụ từ khoá miễn phí cho SEO tốt hơn gồm:

  • Từ khóa SEO khác – Nhận quyền truy cập MIỄN PHÍ vào hàng nghìn từ khóa cộng với dữ liệu khối tìm kiếm từ khóa, được gửi ngay đến hộp thư đến của bạn.
  • Từ khóa SEO được nhắm mục tiêu – Lọc kết quả từ khóa theo ngành hoặc quốc gia để bạn có thể tập trung vào các từ khóa thực sự hoạt động cho tài khoản của mình.
  • Dữ liệu từ khóa bạn giúp bạn có thể hành động – Thay vì chỉ đưa ra danh sách từ khóa, công cụ của chúng tôi cung cấp dữ liệu có cấu trúc, có thể hành động, sẵn sàng để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể thả danh sách từ khóa vào Keyword Grouper  để lấy lại tập hợp các từ khóa có liên quan.

Bộ công cụ từ khóa của WordStream cũng cực kỳ có giá trị cho việc tiếp thị PPC – sử dụng Công cụ tìm kiếm từ khóa để xác định nhóm quảng cáo mới cho chiến dịch AdWords của bạn và sử dụng Công cụ từ khóa phủ định miễn phí để tìm từ khóa phủ định sẽ giảm số lần nhấp lãng phí và tiết kiệm tiền.

Từ khóa SEO của bạn làm việc cho bạn

Nghiên cứu Từ khóa: Mấu chốt Thành công trong SEO 2018 tu-khoa-seo2

Bây giờ bạn đã tìm thấy các từ khóa tốt nhất, bạn cần phải đặt chúng vào công việc để có được kết quả SEO (lưu lượng truy cập theo định hướng tìm kiếm, chuyển đổi và tất cả những thứ tốt hơn thế).

Vì vậy: làm thế nào để tiến hành? Một mặt, các phương pháp hay nhất của SEO chỉ ra bạn nên đưa các từ khóa có liên quan vào một số lĩnh vực chú ý cao trên trang web của bạn, ở khắp mọi nơi từ tiêu đề, nội dung trang, URL tới thẻ meta, tên tệp hình ảnh của bạn. Mặt khác, các trang web được tối ưu hóa thành công có xu hướng có hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu từ khóa. Bạn không thể thực hiện tốt một trang duy nhất cho mỗi từ khóa của mình; đồng thời, bạn không thể cố gắng nhồi nhét từ khóa vào một số trang và mong đợi xếp hạng cho mỗi từ khóa riêng lẻ. Nó không hoạt động theo cách đó.

Làm thế nào để nó hoạt động? Câu trả lời là nhóm và tổ chức từ khóa . Bằng cách chia từ khóa thành các nhóm từ khóa có liên quan, có thể quản lý nhỏ, bạn sẽ cắt giảm khối lượng công việc của mình (đáng kể) trong khi vẫn tạo các trang cụ thể, được nhắm mục tiêu.

Xem thêm:

Ví dụ: giả sử bạn đang chạy trang web của cửa hàng thú cưng trực tuyến. Bạn có thể khôn ngoan để tạo một nhóm từ khóa cho tất cả các sản phẩm liên quan đến chó của bạn, sau đó một số từ khóa cho tất cả các dự án liên quan đến con vẹt đuôi dài của bạn, v.v. Bước tiếp theo là phân đoạn từng nhóm riêng lẻ thành các nhóm nhỏ hơn (lồng vẹt, đồ chơi con vẹt đuôi dài, đồ ăn nhẹ cho vẹt…) và sau đó thậm chí là các nhóm nhỏ hơn cho mỗi loại sản phẩm (món ăn nhẹ cho vẹt ít chất béo, đồ ăn nhẹ cho vẹt sang trọng… bạn có được ý tưởng). Bây giờ cửa hàng thú cưng của bạn có thể tạo các trang riêng lẻ được tối ưu hóa cho từng nhóm từ khóa nhỏ.

Một nhà tiếp thị cố gắng tối ưu hóa trang web cho nhóm từ khóa “đồ ăn nhẹ cho người sành ăn” nên xem xét làm nhiều nhất nếu không phải tất cả những điều sau đây:

  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề của trang
  • Sử dụng từ khóa trong URL (ví dụ: online-petstore.com/parakeets/snacks/gourmet )
  • Sử dụng từ khóa và các biến thể (“đồ ăn nhẹ cho người sành ăn”) trong toàn bộ trang
  • Sử dụng từ khóa trong thẻ meta, đặc biệt là mô tả meta
  • Sử dụng từ khóa trong bất kỳ đường dẫn tệp hình ảnh nào và trong văn bản thay thế của hình ảnh
  • Sử dụng từ khóa làm văn bản liên kết trong liên kết quay lại trang từ nơi khác trên trang web

Khi tối ưu hóa các trang web của bạn, hãy nhớ rằng mức độ liên quan của từ khóa quan trọng hơn mật độ từ khóa trong SEO.

Nhóm từ khóa thủ công tất nhiên có thể rất tốn thời gian. Một số công cụ của chúng tôi có thể hữu ích trong việc sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa, hoạt động giống như công cụ từ khóa SEO thông thường, nhưng trả lại cho bạn nhóm các đề xuất thành các cụm có liên quan. Chúng tôi cũng cung cấp Keyword Grouper nhóm này tự động nhóm các danh sách từ trước.

Cần giúp tìm từ khóa SEO?

Nghiên cứu Từ khóa: Mấu chốt Thành công trong SEO 2018 tu-khoa-seo3

Hãy thử các công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí trên ngay hôm nay để có thể tìm cho mình những từ khóa theo đúng mong muốn của bản thân mình.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts