Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (6 bình chọn)

Công cụ tìm kiếm của Google sử dụng nhiều phương pháp để xác định trang nào được hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Vậy vị trí hàng đầu trên Google được hình thành như thế nào? Dưới đây là 8 thành phần tạo nên sự khác biệt. Chúng ta cùng nhau khám phá nhé!

[Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017 featured-image

Contents

Backlinks

Bạn ngạc nhiên, bất ngờ, phải không? Năm 2017, backlinks là một dấu hiệu mạnh mẽ nhất để Google xếp hạng trang web của bạn.

1. Điểm liên kết

Làm thế nào Google chuyển khái niệm backlinks thành một yếu tố xếp hạng định lượng? Trong một số nghiên cứu, Google giải thích rằng điều này được thực hiện bằng cách tính điểm số liên kết. Điểm số được tạo thành bởi điểm số của mỗi liên kết chất lượng và số lượng liên kết đến trang web.

Số lượng liên kết là một phần quan trọng của điểm liên kết. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không vì thế mà bạn sử dụng quá nhiều liên kết sẽ bị hiểu lầm là liên kết spam, chất lượng thấp.

Xem thêm:

2. Anchor text

Anchor text là một phần khác trong khái niệm backlinks có ý nghĩa đối với việc xếp hạng của Google. Giống như nội dung trên các trang của bạn, backlinks anchor của bạn cho Google biết trang của bạn về lĩnh vực gì giúp Google xếp hạng tốt hơn.

Tất nhiên, bạn phải nhớ Google Penguin và giữ anchor của bạn đa dạng và tự nhiên; đó là tất cả về sự cân bằng.

Nhưng “cân bằng đúng là gì?”. Rất tiếc, chúng ta không có câu trả lời cụ thể nhưng vẫn còn các văn bản neo trung bình (trên các ngành công nghiệp khác nhau) có thể cung cấp cho bạn một gợi ý.

[Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017 text-average

Xem thêm: Anchor Text là gì? 7 Loại Anchor Text không thể thiếu trong SEO

Làm thế nào để tối ưu hóa?

Việc kiểm tra các liên kết của đối thủ cạnh tranh là một cách hay để biết được điểm liên kết mà bạn đang cạnh tranh, và bao nhiêu công việc sẽ làm để bắt kịp đối thủ. Để thực hiện việc này, bạn sẽ cần một công cụ cho phép bạn so sánh các tiểu sử liên kết của nhiều trang với nhiều tiêu chí. SEO SpyGlass với mô đun so sánh tên miền của nó làm điều này trở nên dê dàng hơn bao giờ hết. Kích hoạt công cụ và tạo một dự án cho trang web của bạn. sau đó nhảy sang Domain Comparison và thêm các tên miền của đối thủ cạnh tranh chính của bạn, từng cái một. Trong một giây, bạn sẽ thấy mọi khía cạnh của hồ sơ liên kết của bạn so với các đối thủ của bạn như thế nào.

[Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017 SEO-competitors’-links

Nội dung

Nội dung là vua nhưng Google chỉ tìm kiếm nội dung chất lượng? Đây là ba điều tạo nên sự khác biệt.

1. Sử dụng từ khóa

Tiêu đề của bạn vẫn là yếu tố liên quan đến Google mạnh mẽ nhất. Sử dụng các từ khóa hoặc các biến thể trong thẻ tiêu đề vẫn còn quan trọng trong năm 2017. Mô tả meta cũng có thể tăng tính liên quan, mặc dù nó mang ít trọng lượng hơn. Cuối cùng, đừng quên sử dụng các từ khoá trong phần body của trang, nhớ rằng thẻ h1 giữ trọng số SEO cao nhất trong tất cả các tiêu đề.

Xem thêm:

2. Chiều dài

Trong nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm, Google đề cập rằng số lượng nội dung của một trang là quan trọng đối với chất lượng tổng thể –

và do đó xếp hạng. Rõ ràng, không có chiều dài nội dung lý tưởng nhằm mục đích; như Google đặt nó, “số lượng nội dung cần thiết cho trang để đáp ứng phụ thuộc vào chủ đề và mục đích của trang.”

Để tham khảo thực tế về “số lượng đáp ứng” nội dung, xem các trang đã xếp hạng tốt cho từ khoá của bạn và học hỏi từ chiến lược của họ.

3. Toàn diện

RankBrain (ra mắt vào tháng 10 năm 2015) là một phần của thuật toán Google, và theo Google, có liên quan đến mọi truy vấn. Một trong những chức năng chính của nó là phân tích kết quả với các chỉ số về mức độ hài lòng của người dùng tốt và xác định các tính năng phổ biến của họ – các tính năng giúp họ trở thành kết quả tìm kiếm tốt.

Bởi vì hầu hết nội dung trực tuyến là văn bản, các tính năng như vậy thường là các cụm từ và cụm từ nhất định được sử dụng trên trang.

[Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017 10-result

Cách tối ưu hóa hiệu quả:

Website Auditor là công cụ cho phép bạn kiểm tra các trang với nhiều yếu tố trên trang, bao gồm việc sử dụng từ khóa và độ dài nội dung.

Công cụ này cũng sẽ phân tích toàn bộ trang của bạn bằng thuật toán TF-IDF và cung cấp cho bạn các đề xuất dựa trên các đối thủ hàng đầu của bạn.

Để bắt đầu, chạy WebSite Auditor, tạo một dự án và đi đến Content Analysis. Chỉ định trang mà bạn đang tối ưu hoá và nhập từ khóa mục tiêu của bạn. Xem qua các yếu tố trên trang thống kê và các đề xuất về cách sử dụng từ khoá và kiểm tra với tab Competitors để xem đối thủ hàng đầu của bạn xử lý bất kỳ phần tử trang nào.

[Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017 website-auditor

Tiếp theo, nhìn vào Word count và kiểm tra xem nó so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Cuối cùng chuyển sang bảng điều khiển TF-IDF để biết danh sách các từ mà đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn sử dụng và lời khuyên sử dụng cụ thể cho nội dung của bạn. Sử dụng những hiểu biết này làm nguồn cảm hứng để làm cho trang của bạn có liên quan và toàn diện hơn.

Bây giờ, đã đến lúc để thực hiện các thay đổi cho trang của bạn. Đi đến Content Editor và tối ưu chúng. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn nút Save ở góc trên cùng bên phải để tải HTML đã tối ưu vào ổ cứng của bạn, sẵn sàng để tải lên trang web của bạn.

Xem thêm:

Kỹ thuật SEO

Nền tảng kỹ thuật của trang web của bạn là rất quan trọng cho SEO (và cũng hơn thế nữa). Dưới đây là 2 yếu tố hàng đầu liên quan tới vấn đề xếp hạng.

1. Tốc độ trang web

Google mong đợi các trang tải trong hai giây hoặc ít hơn, và họ đã chính thức xác nhận rằng tốc độ là một yếu tố xếp hạng. Tốc độ cũng có tác động to lớn lên UX: các trang chậm hơn có tỷ lệ thoát cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

2. Thân thiện với điện thoại di động

Nếu các trang của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại di động, chúng sẽ không xếp hạng trong tìm kiếm trên điện thoại di động. Việc tập trung vào điện thoại di động có thể sẽ tiếp tục với cam kết của Google để chuyển sang lập chỉ mục di động sớm hơn.

Cách tối ưu hóa:

Để kiểm tra xem trang của bạn có vượt qua các bài kiểm tra di động và tốc độ của Google hay không, hãy truy cập Content Analysis > Page Audit trong Website Auditor và chuyển sang các yếu tố Technical. Kiểm tra usability (Mobile) Page speed (Desktop) và nhấp vào bất kỳ yếu tố nào có lỗi hoặc trạng thái cảnh báo để biết chi tiết và cách khắc phục sự cố.

[Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017 page-test

Xem thêm:

Trải nghiệm người dùng

Cuộc tranh luận xung quanh việc sử dụng các yếu tố hành vi trong xếp hạng đã được áp dụng trong nhiều năm. Nhưng theo cách của riêng Google, “người dùng tìm kiếm thường là những giám khảo thích hợp nhất, vì vậy nếu họ chọn một kết quả tìm kiếm cụ thể, nó có thể có liên quan hoặc ít nhất có liên quan hơn các giải pháp được đưa ra”.

Kết luận

SEO là một lĩnh vực khoa học phức tạp, đa chiều, luôn phát triển. Nó chỉ là tự nhiên mà bạn không thể đủ khả năng để tập trung vào từng chi tiết và bạn cũng không cần phải làm vậy. Nếu bạn ưu tiên nỗ lực của bạn tập trung vào các yếu tố trên để tăng thứ hạng trang web. Luôn nhớ rằng hãy tập trung vào đối thủ cạnh tranh của mình.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts