Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (6 bình chọn)

Nếu bạn đã cập nhật xu hướng Digital Marketing 2018 thì bạn chẳng thể bỏ qua khâu “gieo mầm” cực kỳ quan trọng đó là seeding. Seeding với chiến lược bài bản sẽ giúp định hướng, bảo vệ thương hiệu của bạn trên không gian mạng dành cho những dự án marketing online. Vậy Seeding là gì? Làm sao để trở thành thánh seeding? Kinh nghiệm nào giúp bạn gieo mầm thành công? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Có thể bạn quan tâm: 

Seeding là gì? 

Seeding là thuật ngữ của Digital Marketing – tiếng Anh mang ý nghĩa là “gieo mầm”. Trong Marketing, nếu coi nội dung là một hạt giống thì cần phải gieo mầm (phát tán) và chăm sóc để hạt giống đó nảy mầm, phát triển. Seeding là công cụ của marketing online sử dụng trong việc định hướng, bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội.

Seeding là gì? seeding-1

Xem thêm:

Để lôi cuốn khách hàng tiềm năng biết, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, seeding cần được thực hiện trên một chiến lược bài bản với nhiều cách thức, vai trò khác nhau. Thông thường người làm seeding được gọi là seeder hay sử dụng các dịch vụ online seeding và forum seeding nhiều nhất.

Làm sao để trở thành thánh Seeding?

Bạn sẽ trở thành thánh seeding thật dễ dàng khi thống nhất quy trình seeding bài bản, chi tiết như: phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng mà sản phẩm/ dịch vụ nhắm đến và lựa chọn những diễn đàn mạng xã hội thích hợp để thực hiện chiến dịch. Thánh seeding sẽ cần tạo ra thông điệp chính với cách thức gieo mầm phù hợp dựa trên thời điểm thích hợp bằng những câu hỏi, gợi ý, bài viết, cách thức tương tác… Sau đó, đánh giá hiệu quả, đo lường mức độ quan tâm của khách hàng để có những kế hoạch marketing phù hợp, hiệu quả.

Seeding là gì? seeding-2
Seeding là một khâu quan trọng trong online marketing 2018

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số thao tác đơn giản trên mạng xã hội như:

  • Tăng tương tác không bị trôi bài: Trong khi seeding bạn sẽ gặp phải trường hợp bài viết, nội dung, câu hỏi… bị trôi với rất nhiều thông tin khác. Bạn cần “chấm”, dùng nick ảo bình luận… để bài viết luôn xuất hiện thường xuyên trên các trang mạng.
  • Lựa chọn Filter: Bạn cần cài đặt lựa chọn Filter Most Recent cho news feed thay vì Top Stories: luôn nhìn thấy tin mới nhất để tăng sự tương tác so với các bài đăng từ trước. Và chỉ cần comment đầu tiên để đứng top vào khoảng thời gian 11h, 19h đến 22h ở những page mạng xã hội giải trí sẽ thấy cực kì hiệu quả khi seeding.
  • Seeding tương tác bán hàng: Đối với các page bán hàng việc like và comment sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới nên bạn hãy seeding trực tiếp trên page.
  • Seeding forum: Đây là cách thực hiện seeding liên quan nhiều đến đi link, SEO offpage nên bạn cần kịch bản hay, nhanh nhạy để không bị báo spam, khóa nick.

Seeding là gì? seeding-3

Xem thêm: 

Dù bạn đã trở thành thánh seeding gieo mầm Digital Marketing 2018 nhưng đến một lúc nào đó bạn sẽ bị Checkpoint và gặp những trường hợp bị kick khỏi group, khóa nick, join, report spam,… Đã là thánh seeding thì bạn đừng lo, hãy seeding thông minh lần đầu 1 ngày, cách vài ngày, 1 link/1 clone cho 2 group và đổi nick để kéo traffic an toàn nhé! Chúc bạn thành công!

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts