[TOP 4] Lợi ích Tối ưu hóa Tiêu đề SEO 2020
Tiêu đề SEO là yếu tố tác động trực tiếp, giúp người đọc đưa ra quyết định có nên click vào link xem bài viết đấy hay không. Một tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn, thu hút, được viết chuẩn SEO bao giờ cũng dễ lọt vào “mắt xanh” của số đông. Tiêu đề Seo chính là tiêu đề của bài viết chuẩn Seo trên website. Nói ngắn gọn hơn, mục đích của việc làm này nhằm đẩy website nằm Top đầu trên các trang tìm kiếm. Đưa web tiếp cận đến lượng lớn người dùng Internet nói chung và khách hàng tiềm năng nói riêng. Nếu bạn muốn tăng vị trí xếp hạng trong SERPs, thì bước đầu tiên để tối ưu hóa, chính là hãy tập trung vào thẻ Tiêu đề (Title Tag).
Vậy, một tiêu đề như thế nào thì được gọi là tiêu đề SEO? Đặt tiêu đề SEO có khó hay không? Lợi ích của Title Tag chuẩn Seo là như thế nào? Mời bạn theo dõi ở bài viết này nhé.
Contents
Giới thiệu chung về Tiêu Đề SEO
Khái niệm
Tiêu đề SEO là nội dung chính mô tả trên trang, và đồng thời, cũng là yếu tố quan trọng nhất trong SEO Onpage. Nó có quy chuẩn cơ bản về hình thức và nội dung như sau:
+ Hình thức: một mẫu tiêu đề được tối ưu chuẩn Seo sẽ có dạng: “Từ khóa chính – Từ khóa phụ|Brand Name”.
+ Nội dung: tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích, mô tả đầy đủ nội dung của trang bằng cách sử dụng ngôn ngữ ấn tượng, tạo sự lôi cuốn.
Tham khảo thêm:
Tính năng
Thẻ tiêu đề tạo thành một phần quan trọng trong chiến lược Seo Marketing. Sở dĩ lại nói như vậy, là bởi các thẻ tiêu đề đều là thành phần HTLM, hiển thị trên những trang công cụ tìm kiếm. Nó khái quát được nội dung trọng tâm và tiết lộ trang website có gì thú vị, hữu ích.
Khi bạn mở một trang kết quả công cụ tìm kiếm SERPs cho từ khóa bất kỳ, bạn sẽ thấy được hàng loạt tiêu đề cho mỗi kết quả hiển thị. Chi tiết như hình:
Những gì bạn nhìn thấy ở đây, mỗi dòng màu xanh đậm chính là Tiêu đề SEO, có thể nhấp vào trong SERPs. Chúng chính là những thẻ tiêu đề mà bạn viết dưới dạng mã HTML cho trang web của mình. Trong mã HTML, chúng sẽ xuất hiện trong phần <head> giữa các thẻ <title> và </ title>.
Tối ưu hóa tiêu đề SEO giúp tăng cơ hội xếp hạng tốt trong SERPs.
Thẻ tiêu đề cũng là điều đầu tiên mà người dùng Internet nhìn thấy khi họ truy vấn tìm kiếm. Nếu bạn cung cấp một ý tưởng hay ho, một nội dung thú vị, đầy sức hút đúng như những gì người dùng mong đợi thì xác suất họ click vào link là rất cao.
Ví dụ: Trong lĩnh vực dạy và học các ngành làm đep như Spa, Chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ, đối tượng người dùng quan tâm sẽ là các bạn trẻ. Đặc biệt là chị em phụ nữ. Họ sẽ quan tâm tới mức học phí là bao nhiêu, học trong bao lâu, ở đâu uy tín, thu nhập sau khi ra nghề… Đứng trên vai trò là người cần tìm kiếm thông tin, bạn dễ dàng căn cứ trên từ khóa sẵn có và đặt tiêu đề SEO dễ dàng, nhanh chóng.
Ngoài ra, tiêu đề SEO còn xuất hiện ở đầu thẻ tab trình duyệt. Nếu người dùng mở quá nhiều tab. Thẻ tiêu đề là cách giúp họ phân định nội dung của trang web nào. Do đó, tốt hơn hết, để có được một tiêu đề SEO đúng chuẩn. Bạn nên bắt đầu thẻ tiêu đề bằng từ khóa chính, để đảm bảo người dùng đang theo dõi đúng nội dung xoay quanh một vấn đề nhất định do website bạn cung cấp, chia sẻ.
Tốt nhất, bạn nên bắt đầu thẻ tiêu đề của mình bằng từ khóa chính để đảm bảo rằng người dùng không phải theo dõi những gì trang web của bạn cung cấp.
Hướng dẫn cách Tối ưu hóa Tiêu Đề SEO đem lại lợi ích lớn
Tiêu đề chuẩn SEO là một trong những yếu tố hỗ trợ Marketing hiệu quả. Lợi ích có thể thấy được chính là:
+ Tăng lượng khách Onpage
+ Số người click vào link tăng cao
+ Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả
+ Tăng lượt tương tác bán hàng
+ Tiếp cận với số đông người dùng Internet, được nhiều người biết đến thương hiệu mình hơn.
Với nhiều ưu điểm như vậy, việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề đạt chuẩn Seo là vô cùng cần thiết. Tiêu đề của bạn không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng kết quả tìm kiếm, mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Do đó, hãy cùng xem một số yêu cầu thực tiễn, giúp bạn tối ưu hóa tiêu đề chuẩn SEO tốt nhất.
Lấy đúng độ dài
Các công cụ tìm kiếm sẽ tự động cắt ngắn tiêu đề SEO của Website trong SERPs nếu vượt quá một độ dài nhất định. Cụ thể, đối với Google, độ dài tối đa của một thẻ tiêu đề thường từ 50 – 60 kí tự. Chính vì lý do này, độ dài tiêu đề của bạn đóng một vai trò quan trọng trong tối ưu hóa tiêu đề SEO.
Nếu tiêu đề SEO của bạn quá dài, các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị phần nội dung còn lại trong dấu “…” (như hình), để ám chỉ thẻ tiêu đề đã bị cắt ngắn.
Tuy nhiên, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả Seo. Vì người dùng không thể hiểu hết nội dung trang đang nói đến, thông điệp doanh nghiệp muốn gửi đến là gì. Điều này tác động trực tiếp đến khả năng khách hàng sẽ không muốn click vào tìm hiểu đọc tiếp, từ đó, dẫn đến ảnh hưởng xấu cho doanh thu trên web đem lại.
Cuối cùng, cách tốt nhất bạn nên cố gắng viết Tiêu đề SEO trong khoảng 50 kí tự, cố gắng đưa từ khóa chính lên đầu tiêu đề. Bởi đây là phần nội dung công cụ tìm kiếm sẽ không bao giờ tự động cắt ra. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn lựa chọn viết một tiêu đề SEO Website hay, thay vì cố gượng ép nhồi nhét một tiêu đề đầy ắp thông tin đến người đọc.
Một số Website thương mại muốn hiển thị tên thương hiệu của họ trong mỗi thẻ tiêu đề. Đối với trường hợp này, bạn nên thêm nó vào cuối thẻ. Ngay cả khi tên thương hiệu của bạn có bị cắt ngắn, lược bỏ đi trong SERPs, thì người dùng vẫn có thể hiểu được nội dung trang đang đề cập đến là gì. Nếu thực sự phù hợp, họ sẽ click link điều hướng vào trang. Ở đó, bạn có N cách khác nhau để quảng cáo thương hiệu, hình ảnh đơn vị doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, cũng có một số trường hợp tiêu đề Seo có hơn 60 kí tự. Chẳng hạn: chữ ghi hoa sẽ chiếm nhiều diện tích không gian trong thẻ tiêu đề hơn là chữ viết thường. Một trong những mẹo nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích khi viết tiêu đề SEO, đó là hãy ghi hoa làm nổi bật từ khóa chính, hoặc một số từ có nội dung quan trọng với mục đích làm điểm nhấn. Những kí tự ghi hoa có khả năng tác động mạnh đến thị giác. Nếu bạn biết cách sử dụng tips nhỏ này, thì cũng là một cách cực kỳ hữu dụng trong việc tối ưu tiêu đề hiệu quả.
Để có bản xem trước tiêu đề Seo sẽ được hiển thị như thế nào trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng Plugin Yoast SEO WordPress. Từ đó, có thể đưa ra những đề xuất chỉnh sửa phù hợp.
Viết tiêu đề SEO độc đáo
Việc tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn, độc đáo, sẽ giúp thu hút nhiều người dùng truy cập link Web trên các trang công cụ tìm kiếm. Căn cứ vào số lượt nhấp link, bạn có thể nắm bắt được những điều người dùng đang mong muốn, từ đó, đưa ra các biện pháp giúp tối ưu Title.
Tiêu đề chính là yếu tố tương tác đầu tiên của một khách hàng với website. Và là yếu tố đánh giá tổng quan của người dùng về doanh nghiệp, khi họ tìm thấy website của đơn vị bán hàng đó trong kết quả tìm kiếm. Chính vì thế, hãy cố gắng tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt những thông điệp tích cực nhất.
Khi viết Tiêu đề SEO, tính xác thực và độc đáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tất cả các tiêu đề bài viết trên trang web của bạn là độc lập, là duy nhất. Thiết lập tiêu đề rõ ràng, mô tả chính xác nội dung thông tin trang web truyền đạt, giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung mà bạn đang cung cấp là gì. Đồng thời, khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm nội dung về một vấn đề liên quan mà trang của bạn cung cấp. SERPs sẽ hiển thị kết quả hàng loạt, trong đó có Thẻ tiêu đề của bạn. Muốn tiêu đề được cải thiện lượng truy cập Onpage, bạn cần tối ưu hóa Tiêu Đề SEO đúng chuẩn để lọt TOP đầu nhanh chóng.
Có thể bạn quan tâm:
Có một bí quyết giúp bạn đặt tiêu đề chuẩn SEO nhanh chóng, đó là hãy thử đặt mình vào vị trí của khách truy cập tìm kiếm. Tự mình trả lời lần lượt những câu hỏi: Bạn muốn một tiêu đề như thế nào? Bạn hy vọng sẽ nhận được gì sau khi click vào link đó? Nếu là khách hàng, bạn có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ đó hay không?… Hoặc nếu không giỏi về công việc lên Tiêu đề SEO, viết bài chuẩn SEO. Hãy liên hệ ngay cho LAMVT Group – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Thiết kế Website và SEO Website uy tín, chuyên nghiệp số 1 tại Hà Nội. Sở hữu đội ngũ Content Writer thiện chiến, được đào tạo bài bản, có thể viết đa dạng lĩnh vực, chúng tôi nhận viết bài chuẩn SEO với mức giá hợp lý, cam kết Tiêu đề SEO đúng chuẩn, lọt TOP đầu Google tìm kiếm.
Mời bạn tham khảo một số dự án Lamvt Group đã thực hiện: Dự án đã triển khai.
Khai thác đúng từ khóa
Tiêu đề SEO được viết dựa trên list từ khóa được nghiên cứu, phân tích SEO cụ thể.
Để tìm ra các từ khóa phù hợp nhất cho thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm đơn vị bạn kinh doanh. Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích những đối thủ cạnh tranh, để kiểm tra những từ khóa mà đối thủ của bạn đang đạt xếp hạng cao. Từ đó, lên kế hoạch Marketing và lập bảng từ khóa mới cụ thể.
Điều cơ bản nhất khi đặt tiêu đề chính là nói “Không” với việc nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề. Càng nhồi nhiều từ, trang tìm kiếm, cụ thể như Google sẽ nhận định kết quả ấy là Spam. Nhồi vào quá nhiều từ khóa có thể tác động tiêu cực đến các sáng kiến tối ưu hóa tiêu đề SEO của bạn.
Sử dụng tên thương hiệu
Đây chính là cách làm tăng độ tin cậy vào nội dung mà bạn cung cấp. Đặc biệt, đối với những đơn vị đã xây dựng được tên tuổi trên thị trường, cách đặt Tiêu đề SEO lồng ghép tên thương hiệu phát huy công dụng vô cùng hiệu quả.
Nếu người dùng nhận ra tên thương hiệu của bạn, nhiều khả năng họ sẽ click vào xem ngay, vì người dùng đánh giá rất cao và xem bạn là nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy hơn cả. Thế nhưng, để tránh gây cảm giác “PR quá lố” cho người đọc. Một Content chuyên nghiệp sẽ chọn cách thêm tên thương hiệu vào cuối thẻ tiêu đề.
Ví dụ:
Ngoài ra, để Tiêu đề SEO của bạn trông tự nhiên, thoải mái, không quá đặt nặng yếu tố chuẩn SEO mà trở nên nặng nề văn tự. Bạn có thể lồng ghép một dấu phân cách như: dấu hai chấm, dấu gạch nối, hoặc đường ống thẳng đứng.
Thắc mắc: Tại sao Tiêu đề SEO không hiển thị trong SERPs?
Đôi khi, bạn có thể thấy rằng Google hiển thị thẻ tiêu đề trang khác với tiêu đề bạn đã nhập. Trường hợp tiêu đề SEO bạn đã dành nhiều thời gian, tâm huyết, công sức để đặt, nhưng lại không hiển thị trên trang SERPs thật sự là một vấn đề phiền toái. Tình huống này là do đâu? Làm sao để khắc phục?
Lý giải điều này có thể do 4 nguyên nhân chính như sau:
+ Xuất hiện quá nhiều từ khóa: Nếu bạn lạm dụng quá nhiều từ khóa vào trong Thẻ tiêu đề của mình, thì không những tiêu đề của bạn không chuẩn SEO, mà Google còn có thể tự cắt ngắn, hoặc viết lại tiêu đề cho bạn. Để tránh tình trạng này, hãy tập trung vào việc viết tiêu đề cho thật chuẩn xác, nội dung hữu ích với người dùng.
+ Tiêu đề thay thế: Cùng với Tiêu đề SEO chính thức, bạn có thể viết thêm phần tiêu đề Meta thay thế. Đôi khi, Google có thể chọn bất kỳ một tiêu đề thay thế nào và hiển thị chúng trong trang SERPs trả kết quả tìm kiếm.
Trong trường hợp tiêu đề chính không được hiển thị trong SERPs, bạn nên tìm cách đặt lại thẻ tiêu đề và sửa Meta thay thế.
+ Không khớp với truy vấn tìm kiếm: Nếu trang Web của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng Internet, thì có 2 trường hợp sẽ xảy ra. Một là kết quả trả về sẽ bao gồm trang của Website. Hai, Google có thể viết lại tiêu đề của bạn vì những lí do sau:
- Google phát hiện vấn đề nào đó nằm ở tiêu đề Seo của bạn, công cụ tìm kiếm có thể sẽ tạo ra một tiêu đề mới cho trang Web.
- Google cũng có thể thay đổi tiêu đề cho những trang viết tốt, bất kể truy vấn tìm kiếm của người dùng là gì. Với mục đích hỗ trợ đề xuất kết quả phù hợp nhất, và đưa ra những tùy chỉnh để giải thích vì sao kết quả này lại phù hợp với họ.
- Trong trường hợp không có tiêu đề chính xác, kết quả sẽ phù hợp với mọi truy vấn tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu tiêu đề không chứa từ khóa chính, thì khả năng lượng người truy cập tìm kiếm sẽ không cao. Bạn cần điều chỉnh lại tiêu đề để đạt khả năng tối ưu cao nhất.
Khi bạn không hài lòng với Tiêu đề SEO đã bị Google thay đổi. Bạn vẫn có thể tự sửa lại được thông qua sự trợ giúp của Webmaster. Hoặc Liên Hệ Ngay cho Mr.Vũ Thành Lâm để được hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Kết luận
Như những gì bài viết đã chia sẻ, chắc rằng bạn đã hiểu được vai trò, công dụng, ích lợi của một Tiêu Đề SEO đem đến cho chiến lược Marketing Online của mình. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí xếp hạng của Website trong SERPs.
Thật ra, đặt Tiêu đề SEO không đòi hỏi quá nhiều về thời gian hay công suất. Nhưng nó đòi hỏi người thực hiện phải nắm vững kiến thức lý thuyết nền tảng, có kỹ năng và hiểu biết nhất định về SEO Web. Cũng như hiểu cách thức hoạt động của thuật toán xếp hạng Google, từ đó tìm ra cách cân bằng giữa việc đặt tiêu đề tập trung vào từ khóa và nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
Tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ Thiết kế Website, CODE và SEO Web chuyên nghiệp tốt nhất tại Hà Nội. Đứng đầu là Mr.Vũ Thành Lâm, người được mệnh danh là “Vua SEO” của cả nước. Có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Seo Web Freelance. Đã và đang thiết kế hơn 1000 website lớn nhỏ, đa dạng lĩnh vực, chủ đề. Trong đó, hơn 100 Website lọt Top đầu với nhiều thành tích doanh thu đứng đầu cực khủng.
Bên cạnh triển khai các dịch vụ liên quan đến Website, LamVT Group còn là địa chỉ đáng tin cậy, thường xuyên tổ chức những Lớp dạy Content SEO Miễn Phí, Dạy Viết bài chuẩn SEO, hướng dẫn đặt Thẻ Tiêu Đề chuẩn SEO 100%. Hỗ trợ cho học viên có việc làm ngay sau kết thúc khóa học.
Thông tin chi tiết liên hệ:
Ông Vũ Thành Lâm
♣ Website: Lamvt.vn
♣ Skype: thanhlam19792003
♣ Mail: Lamvt19792003@gmail.com
♣ Facebook: https://www.facebook.com/lamvt19792003
♣ Tel: 039 981 5232 — (+84) 39 981 5232
♣ Address: Tổ dân phố Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
♣ Google Map Chỉ đường: Nhà Lâm Vờ Tờ Ở Đâu? CLICK