3 Mẫu Google Adsence Native mới nhất 2017
Các sản phẩm định dạng Native mới nhất hiện nay. Một loại các sản phẩm Native mới giúp các nhà xuất bản tăng trải nghiệm quảng cáo và tạo lập một trải nghiệm trang thật Native xuyên suốt các màn hình từ Desktop web tới Table và di động.
Các định dạng quảng cáo được thiết kế rất hài hòa với luồng thụ động thông tin trên trang
Khi người dùng tìm kiếm trên thông tin Native bạn có thể sử dụng.
Native tìm kiếm trên trang của bạn.
Khi người dùng đang đọc một bài viết dài bạn nên sử dụng quảng cáo hài hòa định dạng riêng.
Đồng thời người dùng đọc tới cuối bài có thể sử dụng đến cuối bài có thể sử dụng định dạng .. để gữ chân người dùng Click đọc tiếp bài liên quan
3 sản phẩm chính Google đang tung ra thị trường về sản phẩm Native:
- In-feed (Nguồn cung cấp dữ liệu): Phù hợp cho các trang web có danh mục giới thiệu về bài viết hoặc thiết kế facebook..
- In-article (Trong bài viết): Đang được nhà xuất bản trên toàn thế giới ưa chuộng sử dụng. Phù hợp với trang web có bài viết dài. Bởi định dạng hài hòa nd bài viết. Định dạng này có tiêu đề và nội dung phù hợp với hoàn cảnh bài viết. Không tạo cảm giác bực bội cho người dùng.
- Matcher content (Nội dung liên kết): Khi sử dụng định dạng này google sẽ liên kết những bài viết có nd từ khóa liên quan bài viết người dùng đang đọc để gợi ý thêm cho người dùng click đến nội dung liên quan giữ chân người dùng trên trang.
Xem thêm:
Tiện ích khi quảng cáo AdSense
Tiện ích khi quảng cáo AdSense In-feed:
Vị trí quảng cáo mới. Kiếm thêm thu nhập qua nguồn dữ liệu/feed hiệu quả hơn.
Tăng trải nghiệm cho người dùng
Giúp nhà quảng cáo truyền tải nhiều thông tin hiệu quả qua tiêu đề, hình ảnh, mô tả, URL và nút gọi hành động.
Nhà xuất bản A/B kiểm tra nhiều kích thước quảng cáo, font chữ, màu sắc, kích thước mô tả để đạt hiệu quả.
Tiện ích khi quảng cáo AdSense In-article:
Tối ưu hóa bởi Google để quảng cáo hiển thị hài hòa và không ngắt khoảng nội dung đang xem đột ngột.
Cách kiếm thu nhập hợp lý cho các bài viết dài và văn bản nhiều chữ
Tối ưu hóa bằng cách A/B kiểm tra font chữ, màu sắc, nút kêu gọi tìm hiểu thêm hoặc Download nằm trên quảng cáo.
AdSense In-feed chia sẻ mẫu thiết kế trên trang:
Quảng cáo hiển thị trên Desktop và Quảng cáo hiển thị trên điện thoại,
AdSense In-article chia sẻ mẫu thiết kế trên trang:
Cách làm:
Chọn thiết kế Template phù hợp với Feed của trang
Google thiết kế sẵn 4 định dạng chính:
- Định dạng hình ảnh phía trên, nội dung miêu tả phía dưới
- Định dạng hình ảnh ở bên tay trái, nội dung mô tả ở bên tay phải
- Định dạng tiêu đề ôm góc của hình ảnh
- Định dạng hoàn toàn không có hình ảnh chỉ có quảng cáo
Tối ưu hóa chiều ngang và chọn hiển thị các quảng cáo hiển thị đã chọn lọc
- Bước 1: Dùng chuột linh động kéo màn hình quảng cáo mẫu để chọn chiều ngang quảng cao hợp lý.
- Bước 2: Luôn luôn đảm bảo cho phép các quảng cáo đã được chọn hiển thị.
- Bước 3: Tối ưu hóa font chữ: Lựa chọn font chữ phù hợp hài hòa với font chữ trên trang của bạn
Chỉnh sửa đường viền của quảng cáo cho hài hòa với thiết kế Feed: Bạn có thể căn chỉnh kích thước các đường viền tạo sự hài hòa.
Thiết kế cho hình ảnh trong quảng cáo: Chọn kích cỡ 1:1 hoặc 1.91:1 và padding xung quanh.
Chỉnh sửa chiều cao của Native In-feed: Sử dụng hướng dẫn trên trang trợ giúp: Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi làm bạn có thể vào trang của Google để tìm hiểu thêm.
Chú ý: Nhà xuất bản không được dùng các quảng cáo nhắm theo nội dung ngữ cảnh trên trang dùng code AdSense cho tìm kiếm.
Tuyệt đối không cho phép quảng cáo Google AdSense Native hiển thị lấy các khoảng không khi không có quảng cáo hoặc kết quả trả về qua công cụ tìm kiếm trên trang.
Xem thêm:
Tóm lại:
Sử dụng AdSense Native:
- In-feed cho trang nguồn dữ liệu/feed
- In-article cho trang bài viết
- Matcher Content để tăng lượt xem và thời gian trên trang. Giữ chân người dùng.
- A/B kiểm tra các yếu tố: Kích thước, màu sắc, font chữ để chọn ra thiết kế tối ưu
- Nên đặt thêm trên trang. Không nên dùng thay thế khi các banner đang có năng suất thu nhập tốt.