Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Có thêm lượt tương tác cho bài viết là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn biết được hiệu quả mà nội dung bạn truyền tải cho người đọc đến đâu. Tuy nhiên, rất nhiều bài viết hay, hướng dẫn chi tiết, lời khuyên thú vị, bạn cho là hữu ích nhưng các bài đăng của bạn lại không thực sự khiến người dùng thích thú. Lượng tương tác không được như bạn kỳ vọng nguyên nhân là do đâu? Khả năng viết của bạn còn chưa tốt, do bạn không tiếp cận được đúng đối tượng hay do người dùng của bạn quá lười tiếp nhận? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cải thiện tình trạng này.
Xem thêm:
Contents
Hiện nay có quá nhiều kiến thức khiến cho người dùng không kịp tiếp thu có những kiến thức không phải họ có thể hiểu ngay được khi họ tiếp cận nội dung. Do đó, lượng tương tác cho bài viết của bạn khó có thể xuất hiện khi mà bài viết hay nhưng người đọc không hiểu. Đôi khi, lựa chọn bạn có thể giúp họ dễ tiếp nhận nội dung bài viết của bạn đó là:
Hiểu chi tiết, rõ hơn về những điều bạn đang viết hay hướng dẫn cho người đọc. Bạn cũng cần giãn cách các lý thuyết để người đọc có thêm thời gian tiếp nhận những điều bạn truyền đạt . Điều này cũng cần bạn lưu ý trong cách trình bày, hãy tách riêng đoạn lý thuyết và ví dụ, nó mang lại lý thuyết ngắn gọn, súc tích giúp người đọc dễ hiểu hơn.
Lạm dụng phần Text – văn bản rất có thể đang khiến lượng tương tác cho bài viết của bạn kém đi. Text là phần văn bản không thể thiếu, là cách mà bạn có thể truyền đạt ý nghĩ của mình đến với người đọc. Tuy nhiên, việc lạm dụng chúng sẽ không phải là cách hiệu quả để truyền tải đến người dùng biết về vấn đề bạn muốn nới. Bởi một bài viết toàn chữ, người đọc sẽ rất khó để cảm thấy hấp dẫn và tiếp thu.
Những bài viết hướng dẫn toàn chữ chắc chắn không nhận được lượng tương tác bài viết lớn. Và thay vì cố gắng diễn đạt thật nhiều kiến thức, bạn hãy trình bày bài viết theo hướng trực quan – hình ảnh là thứ minh họa dễ dàng cho người đọc hiểu được những gì bạn muốn nói. Nếu có thể, việc sử dụng video hay hình động.. sẽ thu hút lượng tương tác cho bài viết của bạn.
Xem thêm: Top 13 Phương pháp Cải thiện Thứ hạng SEO của bạn trên GOOGLE
Nhiều người quá quan trọng vào câu hỏi What to do – Phải làm gì? – chỉ ra cho người đọc thấy họ cần làm gì để đạt được mục đích nhưng lại không biết rằng nếu chỉ đưa ra What, bài viết của bạn sẽ không thể trọn vẹn được. Bởi họ không đủ kiến thức, kỹ năng hoặc hướng dẫn để làm. Đó là lý do tại sao một bài viết chuẩn SEO luôn cần trả lời 5 câu hỏi 5W+1H.
Muốn tạo được lượng tương tác cho bài viết tốt, nội dung bài viết tập trung vào vấn đề chính là điều cần lưu ý. Bên cạnh tình trạng viết nội dung quá ngắn, thì viết nội dung quá lan man dàn trải cũng là điều không nên chút nào.
Bạn cố gắng giải thích tất cả những thứ nhỏ lẻ bạn cho rằng người đọc sẽ cần trong bài viết thì bài viết đó sẽ không thể mang lại hiệu quả. Bạn có thể đáp ứng được nhu cầu kiến thức của một nhóm người, nhưng sẽ khiến cho những người còn lại cảm thấy khó chịu vì lan man. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi bằng việc đưa những nội dung nhỏ lẽ hay kiến thức trọng tâm cho nhóm người cần vào bài viết cùng chủ đề. Tức là việc xác định được chủ đề xuyên suốt và tập trung vào nó là điều quan trọng. Qua đó, đem lại nhiều lợi ích hơn cho website.
Có thể bạn cho người đọc bài viết hướng dẫn sử dụng quá nhiều Tool, trong khi Tool hiệu quả nhất, tiện ích cho người dùng thì lại không chỉ được. Thì với công sức bạn bỏ ra bài viết đã không tạo được sự yêu thích từ người đọc.
Xem thêm: 9 phẩm chất thể hiện cho khả năng viết tốt của bạn
Việc sử dụng call-to-action là một trong những nội dung quan trọng của Content Marketing hiện nay. Bởi đây là một trong những công cụ gia tăng tương tác cho bài viết hiệu quả hiện nay.
Người dùng sẽ có xu hướng thoát ra khỏi trang và không tạo tương tác sau khi đọc xong bài viết. Nhất là những bài viết nếu như bạn có thêm lời kêu gọi hành động trên trang thì chỉ cần một số khuyến khích nhỏ đến người dùng, cũng có thể đem lại sự tăng trưởng trong lượng tương tác.
Chúng ta nên tạo lời kêu gọi như thế nào? Bạn có thể tham khảo qua một số ví dụ mẫu call-to-action như:
Vị trí tốt nhất mà bạn có thể đặt nó trên trang thường là vị trí cuối trang.
Đây cũng đồng thời là vị trí thích hợp để bạn nhắc nhở người dùng sau một bài viết dài đầy kiến thức, khiến cho lời kêu gọi hành động được tự nhiên. Việc tương tác dễ dàng tập trung và được chia sẻ.
Theo thói quen nhiều người, họ chỉ đọc lướt qua nội dung mà họ đang tìm kiếm chứ không để lại tương tác cho bài viết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm tăng lượng tương tác với một số gợi ý: Gửi đến người đọc những nội dung có giá trị với họ; Thường xuyên đặt câu hỏi trong bài. Có thể bạn sẽ khiến người đọc phải dừng đọc và suy nghĩ bằng cách đặt câu hỏi. Đừng đưa ra những câu hỏi không liên quan nó khiến người đọc có ấn tượng xấu với bạn ngay đấy. Ngay cả khi câu hỏi đơn giản, bạn vẫn phải trả lời để giữ ý nghĩ người đọc theo sát chủ đề của bài.
Ngoài ra, bạn có thể thêm tiện ích chia sẻ lên mạng xã hội trên trang, cùng bộ đếm số lượng Like/Share được tích hợp. Giá trị bài viết họ cảm nhận được thì việc like/share và tương tác cho bài viết sẽ giá trị hơn.
Nhận được sự tương tác cho bài viết là thước đo cho sự thành công của bài viết. Người dùng đọc, đã hiểu và nhận được kiến thức từ bài viết đó. Người đọc tương tác còn đem lại nhiều lợi ích cho chiến lược Marketing Online nói chung và kết quả SEO nói riêng. Hy vọng 6 gợi ý quan trọng trên đây sẽ giúp bạn có thêm giải pháp để tăng cường tương tác cho bài viết trong SEO hiện nay. Bạn hãy thử và chia sẻ thành công của bạn cho mọi người.
Xem thêm:
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...