Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

7 Bước Viết Bài Chuẩn SEO: Lời Khuyên Từ Chuyên Gia

5/5 - (2 bình chọn)

Viết bài chuẩn SEO là cách nhanh nhất giúp tăng thứ bậc website của bạn. Vậy làm thế nào để có được bài viết chuẩn SEO? Hãy cùng Lamvt lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia SEO hàng đầu xem họ nói gì về 7 bước viết bài SEO chuẩn nhé.

1. Tối ưu tiêu đề bài SEO

Bài viết chuẩn SEO có vai trò quan trọng quyết định việc khách hàng có tương tác được với website của bạn hay không. Trang web của bạn dù có nội dung hay đến đâu, thiết kế đẹp mắt đến đâu nhưng những nội dung đó không chinh phục được các thuật toán của Google thì cũng không khiến khách hàng tiếp cận được sản phẩm của bạn. Vì sao vậy?

7 Bước Viết Bài Chuẩn SEO: Lời Khuyên Từ Chuyên Gia học-SEO-miễn-phí-e1579034037803

Google hiện đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Google sử dụng thuật toán để thu thập thông tin sát nhất với thông tin độc giả cần tìm kiếm. Do đó, việc bạn cần làm để website lên top đầu tiên đó là hãy đảm bảo từ khóa của bạn là sát nhất với vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm.

Vậy bí quyết dành cho bạn là hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để đưa ra vấn đề. Và hãy đảm bảo từ khóa của bạn không vượt quá số ký tự mà Google có thể hiển thị (thường tối đa là 65 ký tự). Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo từ khóa của mình là không trùng lặp và có tính thực tiễn cao. Đảm bảo được các yếu tố đó, website của bạn sẽ có được thứ hạng mà bạn mong muốn.

Xem thêm: Hướng dẫn Tối Ưu hóa Thẻ TIÊU ĐỀ chuẩn SEO 2020

2.  Đảm bảo từ khóa được đặt đúng vị trí

Các chuyên gia cho rằng, một bài viết tối ưu SEO không nên lặp lại từ khóa quá nhiều lần trong bài. Thay vào đó bạn có thể sử dụng thêm các từ khóa phụ. Đây là cách giúp bạn tránh được việc spam từ khóa. Và đừng quên, hãy đặt từ khóa chính, từ khóa phụ ở những vị trí phù hợp nhất để chúng phát huy tác dụng.

Từ khóa xuất hiện hiệu quả nhất là trong tiêu đề và trong 300 từ đầu tiên hoặc trong H1, H2. Thông thường, khách hàng khi đọc một 1 bài viết sẽ quan tâm đến phần mở đầu, nội dung chính trong đoạn tiếp theo và phần kết luận. Vì vậy, hãy đưa từ khóa xuất hiện ở các vị trí trên một cách tự nhiên nhất.

Xem thêm: 

3. Viết về chủ đề được nhiều người quan tâm

Bài viết của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt nhấp chuột hơn nếu đó là vấn đề được mọi người quan tâm. Vậy trước khi bạn thực hiện bài viết của mình. Hãy tự đặt và trả lời câu hỏi “ai quan tâm đến bài viết này?”. Xác định được đối tượng hướng tới sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong triển khai cách viết và nội dung muốn hướng tới.

Mỗi bài viết, bạn nên tìm cách cung cấp các thông tin có giá trị cho độc giả của mình. Bạn có thể nói với họ dịch vụ của doanh nghiệp bạn là duy nhất. Không đơn vị nào cung cấp được sản phẩm tốt hơn doanh nghiệp bạn. Đừng quên là sẽ chẳng ai hiểu doanh nghiệp của bạn hơn chính bạn. Vì vậy, hãy sử dụng chính những kiến thức đó để tạo lợi thế cho bài viết của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trích dẫn ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực. Điều đó sẽ giúp tăng tính thuyết phục cho bài viết, sản phẩm của bạn.

4. Tối ưu internal link

7 Bước Viết Bài Chuẩn SEO: Lời Khuyên Từ Chuyên Gia 7-buoc-viet-bai-chuan-seo-loi-khuyen-tu-chuyen-gia

Internal link còn được gọi là thẻ liên kết nội bộ giữa các trang trong Website của bạn. Các link liên kết này giúp khách hàng có thể đi tới các nội dung khác mà họ liên quan có trong website của bạn. Việc đưa internal link vào bài viết sẽ giúp bạn tăng lượt nhấp vào link và tăng thêm 1 cơ hội quảng cáo miễn phí cho các bài viết có liên quan.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, một bài viết chuẩn SEO nên có tối thiếu 3 internal link. Bạn có thể đặt chúng ở các từ khóa sẽ dễ thu hút người nhấp chuột vào link.

Xem thêm về cách tối ưu internal link tại bài viết 12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO

5. Đảm bảo nội dung bài viết đủ độ dài

Các chuyên gia SEO đã từng thử nghiên cứu độ dài phù hợp của một bài chuẩn SEO và phản ứng của các công cụ tìm kiếm đối với những bài viết dài. Kết quả chỉ ra rằng, các công cụ tìm kiếm thường có xu hướng ưu tiên cho các trang web và bài viết dài hơn. Lý do được đưa ra là các bài viết dài hơn thường mang lại nhiều giá trị cho độc gia và cơ hội khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn cũng cao hơn.

Kinh nghiệm cho các SEO writing là hãy cố gắng đảm bảo bài viết SEO của mình có độ dài trên 600 từ. Hoặc nếu có thể, hãy viết hơn 1000 từ. Tất nhiên, viết dài  nhưng cần đảm bảo được chất lượng nội dung. Bởi nội dung bài viết chính là những giá trị bạn mang lại cho khách hàng của mình.

6. Kiểm tra kỹ các lỗi chính tả và trình bày đoạn văn

Khi hoàn thành bài viết của mình. Bạn hãy bớt chút thời gian, đọc lại một lần và kiểm tra tất cả các lỗi chính tả. Không một người đọc nào không cảm thấy khó chịu khi bài đọc họ đang đọc gặp lỗi chính tả. Họ cũng sẽ đánh giá chính sự chuyên nghiệp của bài viết, của website của bạn. Ngoài  ra, khi đọc lại bạn sẽ thấy những ý tưởng mới xuất hiện và chúng sẽ giúp bạn hoàn thiện bài viết của mình một cách tuyệt vời hơn.

Một mẹo nhỏ nữa khi thực hiện các bài viết SEO. Đó là hãy trình bày bài viết của mình thành các đoạn văn nhỏ. Nên tránh những đoạn văn quá dài. Các đoạn văn dài vừa khiến bài viết của bạn trông không được đẹp mặt. Vừa khiến độc giả cảm thấy khó chịu khi đọc. Một đoạn văn lý tưởng chỉ nên dài tối đa là 4-5 dòng.

7. Xem lại phân tích SEO

Có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn kiểm tra phân tích SEO cho bài viết của mình. Và nếu bạn đang viết bài trên WordPress, bạn có thể kéo xuống và sử dụng sự hỗ trợ của công cụ phân tích SEO bên dưới.

7 Bước Viết Bài Chuẩn SEO: Lời Khuyên Từ Chuyên Gia Phân-tích-SEO

Phân tích SEO sẽ chỉ ra cho bạn những điểm bạn cần cải thiện để có được bài viết chuẩn SEO. Tất nhiên, bạn có thể không thể đáp ứng toàn bộ các điều kiện đưa ra. Nhưng bạn sẽ biết cách để cải thiện chúng một cách hiệu quả.

Trên đây là 7 Bước Viết Bài Chuẩn SEO theo lời khuyên từ các chuyên gia. Hi vọng với các gợi ý ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong các bài viết của mình. Và nếu bạn là người mới bắt đầu. Bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn có thể liên hệ để đăng ký Khóa học miễn phí viết bài content chuẩn SEO tại Lamvt Group ngay nhé.

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Ngày nay, nhiều bà nôi trợ đang có xu hướng kinh doanh online. Vì sao kinh doanh online lại phát...
    19 giây trước
  2. Chào các bạn! Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục series bài học bootstrap. Trong bài trước chúng ta đã...
    27 giây trước
  3. Bài viết chuẩn SEO được đánh giá cao phải có nội dung mới và đảm bảo không bị trùng lặp....
    5 giây trước
  4. Nếu bạn quan tâm đến kiểu tiếp thị tìm kiếm Marketing online thời đại ngày nay, chắc hẳn bạn đã...
    10 giây trước
  5. Meta keyword là một loại thẻ meta cụ thể xuất hiện trong mã HTML của trang web và giúp cho công cụ tìm kiếm...
    10 giây trước
  6. >> Tìm hiểu cách tối ưu hóa chiến thuật tiếp thị công cụ tìm kiếm SEO và PPC để nâng...
    27 giây trước
  7. Cấu trúc website là một khía cạnh quan trọng và cốt lõi trong suốt một chiến lược SEO của bạn....
    25 giây trước
  8. Ở bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Woocommerce là gì? Tại sao bạn nên sử dụng Woocommerce...
    30 giây trước
  9. Bạn là một Blogger hay 1 Copywriter? Công việc hàng ngày bạn thường làm có phải là nghiền ngẫm các...
    7 giây trước
  10. Đây là 100 mẹo và thủ thuật thường được sử dụng trong Woocommerce. Để áp dụng những kiến thức dưới...
    25 giây trước