Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

4.9/5 - (7 bình chọn)

Việc phân biệt sự khác nhau giữa trang chủtrang đích của một trang web là cần thiết hiện nay. Mỗi trang web của bạn khi xây dựng cần có chiến lược, mục tiêu, định lượng và định hướng kinh doanh cụ thể. Điều đó sẽ giúp trang web của bạn được tìm thấy và đưa tới các khách hàng tiềm năng cho bạn.

Vì vậy, khi hiểu rõ trang chủ có mục tiêu khác với trang nội dungtrang đích như thế nào và sử dụng đúng sẽ giúp cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm và thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ trang web của bạn.

Contents

Trang chủ là gì?

Hãy suy nghĩ về trang chủ của trang web như ngôi của nhà của bạn. Mọi người đưa ra nhận xét khi họ đến nhà bạn. Họ nhanh chóng quan sát, nhìn xung quanh để tìm hiểu về bạn, và những hình ảnh đầu tiên khi gặp bạn sẽ là ấn tượng khi họ nhớ về bạn.

Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích blog

Điều này cũng đúng với trang chủ của bạn. Google và Microsoft Research đều có báo cáo cho rằng hầu hết mọi người dành 10s hoặc ít hơn để xem trang chủ của bạn trước khi quyết định nhấn nút quay lại hoặc nhìn xung quanh nhiều hơn. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn cần làm rất nhiều việc cùng 1 lúc trong khoảng thời gian ngắn.

Họ cần phải hiểu những gì bạn làm và làm thế nào bạn có thể giúp họ. Họ cần thấy rằng bạn biết những vấn đề của họ đang gặp phải và đã có các giải pháp dành cho họ. Điều đó sẽ giúp bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác và bạn có thể là bạn đã giúp đỡ được những người khác giống như họ. Cần lưu ý là ngôn ngữ trang chủ của bạn phải là ngôn ngữ phổ thông để bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được thông tin này.

Thông thường, các trang chủ là dành cho khách hàng tiềm năng trong giai đoạn tìm hiểu ban đầu nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Đó là lý do khiến trang chủ của bạn rất quan trọng đối với thị trường trong nước. Vì vậy bạn cần dành thời gian để tạo trang chủ cung cấp kết quả và sau đó liên lục tối ưu hóa theo thời gian để đảm bảo cải thiện kết quả hàng tháng.
Mục tiêu của trang chủ là phá vỡ hiện trạng, cảm xúc, kết nối với họ và hướng họ chuyển sang hoặc di chuyển trực tiếp thông qua trang web của bạn.

Trang nội dung là gì?

Các trang nội dung là các trang tiếp theo của trang web. Những thông tin này thường được thiết kế và viết cho khách tham quan trong giai đoạn xem xét và quyết định.

Hãy sử dụng một trang web để làm ví dụ, khi khách hàng có một vấn đề liên quan đến trang web của bạn, họ truy cập vào trang chủ của bạn. Khi họ muốn tìm hiểu thêm về nội dung chi tiết của vấn đề, họ nhấn vào trang nội dung của bạn để tìm hiểu thêm.

Các trang nội dung cung cấp đầy đủ, cụ thể nội dung của vấn đề và các nội dung liên quan đến vấn đề trên. Các trang này thường (nhưng không phải luôn luôn) được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các từ khóa quan trọng, cụm từ khóa và cụm từ tìm kiếm theo các chủ đề khác nhau.

Trang nội dung này như là hành động thứ hai trong loạt hành động gồm: trang chủ, trang nội dung và hành động thứ ba là trang đích, sẽ được nói trong phần kế tiếp. Trang web của bạn cần kể một câu chuyện khiến cho khách hàng luôn ở mải miết ở trong trang web của bạn để tìm hiểu mà không thấy chán.

Một trang đích là gì?

Các trang đích gồm một mục tiêu chính và một mục tiêu nhỏ. Mục tiêu chính cho tất cả các trang đích của bạn là biến khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng. Khách truy cập vào trang web, họ đã xem nội dung của bạn và họ tìm nội dung họ muốn và cần. Tranh đích có hiệu quả tốt khi đưa khách hàng đến bước cuối cùng và chuyển họ lên đầu để bạn chăm sóc khách hàng tiềm năng này.

Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích what-is-a-landing-page-vs-a-website-home-page

Do đó, trang đích được thiết kế nhằm tạo ra sự chuyển đổi trong suy nghĩ của khách hàng. Nó có nội dung ngắn gọn và điều đó giúp khác truy cập biết chính xác những gì họ đang nhận được. Nó cho họ hình dung được những gì họ sẽ nhận được. Trang đích không có điều hướng bởi vì chúng ta không muốn khách hàng đi bất cứ nơi nào khác.

Trang đích và trang chủ có các kỳ vọng tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Các trang đích chuyển đổi ở mức từ 20% đến 40% và cần được tối ưu hóa liên tục để cải thiện tỷ lệ này. Điều này giúp cải thiện vị trí xếp hạng hàng tháng.

Xem thêm: Landing Page Trang đích là gì ?

Mục tiêu nhỏ liên quan đến tìm kiếm. Các trang đích cũng là tài nguyên tuyệt vời để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang web, vì vậy bạn sẽ muốn những trang này được tối ưu hóa cao. Bạn đưa đến cho mọi người những trang này từ việc tìm kiếm của họ và cho họ cơ hội chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng với một lượt truy cập trang đơn.

Khi có nhiều người chuyển đổi trên một trang nó sẽ giúp trang có xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy đừng nên đánh giá thấp việc tạo các trang đích xếp hạng cao.

Lời kết

Hãy bắt đầu từ hôm nay nếu bạn đang lập kế hoạc để tối ưu hóa trang web hiện có của mình, bạn cần ưu tiên các trang nội dung và trang đích sẽ làm việc đầu tiên. Bắt đầu với những trang có nhiều khách truy cập nhất và làm việc thông qua danh sách các trang được ưu tiên. Đính chính lại là chúng tôi đã xác định trong phần trang đích để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên các trang này, sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn theo ngày, chứ không phải theo tháng.

Nếu bạn đang lập kế hoạch làm lại toàn bộ trang web của bạn, một cách tiếp cận toàn diện hơn và chiến lược là cần thiết. Mỗi trang cần chiến lược riêng của nó, và mỗi trang cần phải được viết, thiết kế và mã hoá để tạo ra sự chuyển đổi khác nhau.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts