Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (7 bình chọn)

Viết bài luôn thú vị và đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao. Với sự ra đời của Internet và công cụ tìm kiếm, bạn cũng cần phải xem xét SEO khi viết cho Blog. Viết bài tốt, thân thiện với SEO cũng có thể nhận được Index nhanh từ các công cụ tìm kiếm.

8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO lam-nao-de-viet-mot-bai-viet-thien-voi-seo-1

Thể hiện suy nghĩ bằng lời nói là dễ dàng nhưng viết ra được thì là một chuyện khác, vì nó khá khó khăn. Viết trên các trang web hoặc Blog đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn là viết trên giấy.

Bạn phải xem xét hai khía cạnh khi bạn viết bài đăng trên Blog: độc giả (con người) và công cụ tìm kiếm (chương trình).

Khía cạnh con người của nội dung

  • Chất lượng nội dung: giống như sản phẩm và dịch vụ, chất lượng trong một bài đăng Blog cũng rất quan trọng. Chất lượng sẽ mang người đọc của bạn trở lại website.
  • Nội dung có liên quan: sự liên quan là rất quan trọng bởi vì chỉ những độc giả có liên quan mới đọc bài viết của bạn.
  • Nội dung không phải trả tiền: nội dung ban đầu làm tăng lượng độc giả. Độc giả thích thông tin mới theo phong cách mới.

Contents

Đặc điểm của bài đăng Blog / bài viết thân thiện với SEO

Có hai cách trên Internet để tiếp cận người đọc của bạn: trước tiên hãy gửi cho họ một liên kết trực tiếp đến bài báo hoặc bài đăng được tối ưu hóa để đặt nó vào trong mười kết quả tìm kiếm được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

Vấn đề mà chúng tôi đang thảo luận ở đây làm thế nào để viết bài đăng Blog thân thiện SEO hoặc trong từ ngữ dễ dàng, công cụ tìm kiếm đăng bài thân thiện. Càng có nhiều độc giả đọc bài viết của bạn, công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Có 8 quy tắc bạn nên làm theo để viết Blog thân thiện với SEO:
8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO lam-nao-de-viet-mot-bai-viet-thien-voi-seo-2

Làm thế nào để viết bài viết thân thiện với SEO?

Suy nghĩ trước khi bạn viết

Nguyên tắc viết đầu tiên là nghiên cứu. Bạn đã chọn chủ đề. Bây giờ nghiên cứu chủ đề của bạn càng nhiều càng tốt. Nghiên cứu sẽ cho bạn cái nhìn rộng hơn về chủ đề.

Bạn có thể sẽ tạo ra nội dung chất lượng. Một khi bạn có nội dung chất lượng, người đọc sẽ có khả năng đọc nhiều hơn và cuối cùng công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng liên kết của bạn cao trong kết quả tìm kiếm.

  • Các từ khoá nghiên cứu, mà bạn sẽ sử dụng trong một bài báo.
  • Nghiên cứu các thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề.
  • Các dữ kiện nghiên cứu và các con số liên quan đến chủ đề của bạn.
  • Nghiên cứu và bao gồm các hình ảnh thích hợp và tối ưu hóa.

Từ khóa

Từ khóa là khía cạnh quan trọng nhất của bài đăng Blog. Sau khi quyết định chủ đề bài đăng trên Blog, điều tiếp theo cần tập trung là lựa chọn từ khóa. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá để phân tích từ khoá nào được tìm kiếm nhiều nhất và có liên quan đến chủ đề đó.

Google Keyword Planner là công cụ miễn phí tốt nhất cho mục đích này, cho phép người viết biết rằng từ khóa nào có tỷ lệ tìm kiếm cũng như cạnh tranh nhất.

8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO lam-nao-de-viet-mot-bai-viet-thien-voi-seo-3

Google Keyword Planner cũng mang lại lợi ích cho việc chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng có thể nhận được gợi ý bằng cách gõ vào tìm kiếm của Google. Viết một nửa câu và để cho Google gợi ý bạn các từ khoá khác.

8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO lam-nao-de-viet-mot-bai-viet-thien-voi-seo-4

  • Một từ khoá có chứa 3 hoặc 4 từ và mang lại ý nghĩa hoàn chỉnh được gọi là từ khóa đuôi dài.
  • Công cụ tìm kiếm thích từ khóa đuôi dài và dễ dàng nhận ra khái niệm về bài đăng.
  • Hãy chắc chắn rằng từ khoá được chọn được thêm vào một số lượng phù hợp, không quá ít mà làm cho một bài đăng dưới tối ưu hóa và không quá lớn mà làm cho một bài đăng trên Blog tối ưu hóa.
  • Mật độ trung bình của từ khoá là từ 1,5% đến 2%. Nó có nghĩa là, nếu bài viết của bạn có chứa 1000 từ, từ khoá nên được bao gồm khoảng 15 đến 20 lần. Mẹo: sử dụng quá nhiều từ khóa sẽ tạo ra một bài viết trên Blog được tối ưu.
  • Sử dụng LSI (Latent Semantic Indexing) là tốt cho bài đăng Blog SEO. LSI là từ đồng nghĩa của từ khoá chính.
  • LSI có hai lợi ích: công cụ tìm kiếm đầu tiên xếp hạng cao trong đó lsi sử dụng và mật độ từ khoá thứ hai vẫn được kiểm soát.

Mẹo: Từ khoá phải được thêm vào tiêu đề, trong mỗi nhóm chính, một hoặc hai lần trong các phân nhóm phụ (phụ thuộc vào số phân nhóm), đoạn giới thiệu, phần thân của bài đăng trên Blog và kết luận.

Tiêu đề bài viết trên Blog

Công cụ tìm kiếm luôn hiển thị tiêu đề bài đăng trong kết quả tìm kiếm. Tiêu đề bắt đầu bằng đại từ câu hỏi: Như thế nào, Cái gì, Ai, và Tại sao lại đặt tiêu đề phải hấp dẫn?

Các tiêu đề này phản ánh các câu hỏi trực tiếp hướng tới chủ đề của bài viết trên Blog. Ví dụ, tiêu đề bắt đầu bằng số cũng sẽ hấp dẫn độc giả.

Tiêu đề phải chứa từ khoá được chọn cho chủ đề. Ví dụ như chủ đề của bạn là kiếm tiền trực tuyến. Từ khóa là “tiếp thị nhà hàng”. Tiêu đề có thể là “10 ý tưởng tiếp thị nhà hàng tốt nhất”.

Chiều dài tiêu đề phải trong khoảng từ 55 đến 65 ký tự. Tiêu đề quá dài sẽ không hiển thị đầy đủ trong kết quả tìm kiếm.

Xem thêm:

Vẽ cấu trúc

8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO lam-nao-de-viet-mot-bai-viet-thien-voi-seo-5

Có ba phần chính của cấu trúc bài viết: Mở bài, Thân bài và Kết luận.

Giới thiệu

Bạn không muốn mọi người nhấp vào một trong những bài viết của bạn đọc nó từ đầu đến cuối, không thể kéo mắt khỏi màn hình? Để đạt được mục tiêu này, bạn phải viết phần giới thiệu thật hay cho bài viết trên Blog của bạn. 

Phần này rất quan trọng đối với bất kỳ bài viết nào. Nó có một mục đích duy nhất: lôi kéo người đọc đọc toàn bộ bài báo. Nếu bạn thất bại ở đây, độc giả của bạn sẽ không di chuyển xuống. 

Phần giới thiệu phải có đầy đủ thông tin về bài viết. Bài viết về vấn đề gì? 

Có một số cách để viết dòng giới thiệu:

  • Đặt một câu hỏi: đây là một cách dễ dàng để thu hút người đọc chú ý. Để họ đọc toàn bộ bài đăng để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi.
  • Kể một câu chuyện: câu chuyện tạo ra sự quan tâm của người đọc. Tìm một câu chuyện liên quan đến chủ đề.
  • Trích dẫn: độc giả yêu thích báo giá đầy cảm hứng. Sử dụng báo giá đầy cảm hứng để bắt đầu bài đăng trên Blog.
  • Sự kiện và số liệu: chia sẻ các sự kiện và số liệu liên quan, tầm quan trọng của bài viết: giải thích tầm quan trọng của bài báo. Mọi người đều muốn có thông tin mới. Những gì trong đó cho tôi?

Thân bài

Thân bài chứa từng và mọi thông tin về tiêu đề. Làm nghiên cứu về chủ đề.

Diễn tả suy nghĩ, học tập và kinh nghiệm của bạn.

Viết mọi thông tin có thể mà bạn tin tưởng có thể là một sự bổ sung tốt cho kiến ​​thức của người đọc.

Kết luận

Kết luận phải có liên quan với phần giới thiệu. Nếu bạn đã đặt câu hỏi ở phần giới thiệu thì ở đây chắc chắn bạn phải trả lời câu hỏi đó.

Một Blog thân thiện với SEO cần có sự tham gia của độc giả. Sự liên quan của người đọc thể hiện khi người đọc nhận xét về bài viết, tranh luận với nhà văn hoặc đưa ra câu trả lời.

Chú ý: Bạn hãy đặt một câu hỏi vào cuối mỗi bài viết để thu hút người đọc và mời họ đưa ra suy nghĩ về chủ đề mà bạn đưa ra.

Sử dụng các thẻ tiêu đề (H1, H2, H3, H4…)

Tiêu đề làm tăng tầm nhìn của bài viết. Sử dụng tiêu đề là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút người đọc cho bài viết đầy đủ. Người đọc khó có thể bỏ qua việc đọc khi anh ta nhìn thấy một tiêu đề hấp dẫn và nổi bật.

Để hiển thị các tiêu đề khác nhau trên bài viết sử dụng mã nguồn mở WordPress ta làm như sau:

8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO lam-nao-de-viet-mot-bai-viet-thien-voi-seo-6

Để làm bài viết thân thiện với SEO ta sử dụng các thẻ tiêu đề: H1, H2, H3, v.v. Công cụ tìm kiếm thu thập thông tin, bắt các từ thông qua các tiêu đề. Tiêu đề bài viết thường được tự động chọn là thẻ H1. Các phân nhóm phụ được coi là H2 và các đề mục nhỏ xem xét H3.

Các tiêu đề phụ nhiều hơn trong bài đăng, nhiều cơ hội hơn là hiện nay để xuất hiện trong trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm. Sử dụng từ khóa đã chọn trong các phân nhóm phụ.

Chiều dài của bài viết

Chiều dài của bài viết là chủ đề thú vị để thảo luận. Mọi người đều có ý kiến ​​khác nhau về nó.

Viết theo yêu cầu chủ đề của bạn. Bài viết phải chứa ít nhất 300 từ. Các chuyên gia nói rằng bài có độ dài trên 2000 từ có độc giả tốt nhưng đừng quên 2 khía cạnh chính:

  • Một độc giả đọc bài viết trung bình 3 – 4 phút. (Vì mục đích này, hãy đăng bài dài khoảng 1000 đến 1500 từ).
  • Tỷ lệ thoát cao khi người đọc chuyển mạch quá nhanh. (Vì mục đích này, làm cho bài đăng của bạn dài khoảng 2000 – 2000 từ).

8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO lam-nao-de-viet-mot-bai-viet-thien-voi-seo-7

Vâng, khá là khó để quản lý cả hai khía cạnh cùng một lúc, đó là cách tôi đề nghị các bạn viết Blog một cách tự nhiên. Không kéo dài mà không có lý do gì và không bỏ qua thông tin quan trọng chỉ để làm cho bài viết của bạn ngắn.

Đính kèm

Mỗi bài viết cần phải có đính kèm các bài viết khác. Việc đính kèm này là rất quan trọng đối với mọi bài viết trên Blog.

Tôi chắc chắn, bạn không muốn mất độc giả của bạn. Khi độc giả mở một liên kết để đọc một cái gì đó, về cơ bản người đó đang đọc suy nghĩ về vấn đề của người viết đề cập đến.

Nếu anh ta tìm thấy một số sai sót, các sự kiện và số liệu sai lầm, ngữ pháp, chính tả hoặc gây nhầm lẫn, anh ta cho rằng tác giả là người chưa trưởng thành.

Anh chắc chắn sẽ không trở lại. Kiểm tra lại nội dung của bạn không phải một lần, không phải là hai lần, thậm chí ba lần để có được bản viết tốt nhất.

Đây là những mẹo đơn giản để đính kèm:

  • Đọc lại ngày hôm sau bằng văn bản với tâm trí mới mẻ. Có thể bạn đã có một cái gì đó mới.
  • Kiểm tra cấu trúc câu, sắp xếp các đoạn văn, sai ngữ pháp và chính tả.
  • Sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp để đính kèm hoặc để bạn của bạn kiểm tra lại phần văn bản của bạn. Mọi người đều có những suy nghĩ và phong cách khác nhau.
  • Cho phép độc giả chỉ ra những sai sót nếu tìm thấy. Đánh giá cao nỗ lực của họ và xin lỗi vì nó. Nỗ lực nhỏ bé này sẽ giữ lại và thu hút độc giả của bạn.

Viết một bài viết là kỹ thuật bởi vì bạn cũng phải xem xét công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa thích hợp, vị trí từ khóa, tiêu đề âm thanh kỹ thuật và tiêu đề, mở bài và thân bài phải thật hấp dẫn, đừng quên đính kèm là rất quan trọng cho mỗi bài đăng Blog.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts