Google AdSence: 6 Phương pháp tối ưu Quảng cáo Tăng hiệu quả
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập từ quảng cáo Google Adsense. Làm thế nào để tối ưu hóa cách tốt nhất giúp bạn tăng doanh thu. Sau đây chúng tôi chia sẻ đến bạn 6 phương pháp tối ưu quảng cáo Google Adsense tăng hiệu quả. Đó là những phương pháp nào cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
Cải thiện và tối ưu hóa vị trí đặt Quảng cáo
Khả năng được xem hiển thị của quảng cáo là quan trọng. Để tăng lượt xem có thể:
Đặt quảng cáo ở phía trên khung màn hình.
Dùng quảng cáo Anchor / Sticky.
Thử nghiệm nhiều vị trí trên trang và đặt quảng cáo gần nội dung được xem.
Xem thêm:
Kiểm tra thông tin lượt xem trên trang
Đăng nhập vào tài khoản và xem thông tin của bạn: AdSense account/ Performance Report/ Ad units/ Active view viewable.
Nếu lượt xen thấp hơn 40% khả năng xem thấp.
Cách tối ưu hóa:
Tìm các ad unit hoặc vị trí có active view viewable thấp và cao
Chỉnh sửa vị trí đặt gần các khoảng không có chỉ số cao hơn
Nếu không thay đổi được vị trí chỉnh kích thước hoặc định dạng sang Matched Content hoặc Sticky ad.
Tối ưu hóa trang di động
Trên trang di động nên đặt kích thước quảng cáo Responsive hoặc 300×250
Cho thấy một phần quảng cáo ATF ngay trên trang view đầu bài viết để tăng khả năng thấp quảng cáo
Dễ dàng chia sẻ trên trang mạng xã hội
Sử dụng quảng cáo văn bản đáp ứng. Giảm lượng Click chuột không hợp lệ bằng việc đặt quảng cáo các nội dung khoảng 150 px
Sử dụng quảng cáo Native AdSense In-article để tăng trải nghiệm trang và tối ưu thu nhập.
Xem thêm:
Tối ưu hóa độ phủ quảng cáo (Lượng quảng cáo trên trang)
Tối ưu hóa lượng quảng cáo cho phép:
Quảng cáo không được quá 50% tổng diện tích so với nội dung
Đặt quảng cáo trên trang hoặc mục được nhiều người truy cập vào
Thử nghiệm các trang người dùng rời khỏi Website và đặt quảng cáo kích thước to
Sử dụng quảng cáo văn bản đáp ứng ở vị trí phù hợp
Dùng thêm quảng cáo Native In-feed ở các vị trí trên mục tin tức hoặc feeds
Dùng thêm quảng cáo Native In-article hòa nhập vào nội dung bài
Kích thước quảng cáo: Khuyến khích sử dụng quảng cáo Responsive banner.
Nếu dùng code chuẩn nên xen xét:
- Đổi 200×200 bằng 3000×250
- Đổi 120×600 bằng 160×600
- Đổi 468×250 bằng 728×90
- Đổi 300×250 hoặc 336×280
Tối ưu hóa chiều cao quảng cáo Native In-feed tìm hiểu phần hướng dẫn.
Cho phép nhiều nhà quảng cáo vào cạnh tranh
Dùng cả Text và Image ads
Hạn chế loại trừ các danh mục.
Hạn chế loại trừ các mạng lưới.
Hạn chế loại trừ các mạng lưới mua qua quảng cáo.
Sử dụng trung tâm xem xét quảng cáo để loại các quảng cáo URL không mong muốn.
Quảng cáo đáp ứng
Những quảng cáo đáp ứng với các kích thước của thiết bị:
Phù hợp với trang web.
Tự động chuyển đổi để phù hợp màn hình di động ngang hoặc dọc.
Hiển thị phủ toàn chiều ngang màn hình di động.
Kết luận điều cần ghi nhớ khi sử dụng quảng cáo Google AdSense
- Suy nghĩ như người dùng khi thiết kế trang và đặt quảng cáo. Tôn trọng người dùng để phát triển lâu dài
- Tuyệt đối không sử dụng các chiêu thức để tăng traffic không tự nhiên, hoặc các phần mềm click chuột
- Giá CPC quảng cáo do doanh nghiệp mua quảng cáo đấu thầu và định đoạt
- Tối ưu hóa kích thước vị trí và định dạng để tăng các chỉ số CTR , Viewability, độ phủ
- Sử dụng quảng cáo Native AdSense hợp lý để tăng trải nghiệm trên trang.