Như chúng ta đã biết, công cụ tìm kiếm Google hiện đang giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm thông tin được ưa chuộng nhất. Mỗi ngày Google thu hút hàng tỷ lượt người tìm kiếm thông tin nó phục vụ hàng trăm triệu lượt và làm hài lòng 80% số người tìm kiếm.
Chính vì thế, quảng cáo trên Google ngày càng trở nên phổ biến và thu hút, nó giúp thông tin của sản phẩm đến được với khách hàng một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy làm cách nào để mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng 1 cách nhanh nhất, câu trả lời đó là Quảng cáo Google AdWords.
Bài viết kinh doanh online khác:
Contents
Cách tính phí khi sử dụng Google AdWords
Quảng cáo của Google AdWords thường xuất hiện ở đầu, bên phải và cuối của mỗi trang kết quả tìm kiếm. Những thông tin trên chính là câu trả lời cho câu hỏi quảng cáo AdWords là gì? Vậy Google sẽ tính phí của quảng cáo AdWords như thế nào?
AdWords là từ viết tắt của “Advertisement KeyWords” có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Như vậy, Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp.
Xem thêm:
Google sử dụng 3 hình thức thực hiện để tính phí quảng cáo AdWords:
- Google sẽ tính phí theo số lần click chuột vào quảng cáo (CPC). Nghĩa là với mỗi click chuột vào quảng cáo của bạn, Google sẽ thu một khoản phí nhất định.
- Dựa theo các hiển thị hay số lần quảng cáo của bạn được hiển thị (CPM) Google sẽ dựa vào đó để tính phí.
- Dựa vào chuyển đổi hoặc khi mọi người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi click vào một trong những quảng cáo của bạn (CPA).
Vậy quảng cáo Google AdWords đem lại lợi ích gì?
Quảng cáo AdWords cho phép bạn xuất hiện đúng khi khách hàng cần, chỉ mất chưa tới 10 phút quảng cáo của bạn đã có thể xuất hiện trên trang nhất của Google.
♦ Thấy chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo của bạn và xây dựng dựa trên đó
∴ Xem báo cáo về cách quảng cáo của bạn đang hoạt động – xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, nơi xuất phát của họ và các chi tiết khác.
∴ Sử dụng công cụ của AdWords để chỉnh sửa và cải thiện quảng cáo của bạn và tăng số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
Việc bắt đầu thật đơn giản và việc tạm dừng hoặc dừng cũng tương tự. Không có chuỗi nào được đính kèm.
♦ Thông điệp của quảng cáo có thể thay đổi nhanh chóng
Bất cứ khi nào bạn cũng có thể thay đổi thông điệp của quảng cáo, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ được hiển thị.
♦ Thiết lập chi phí tối đa cho mỗi ngày
Bạn có thể thiết lập chi phí mỗi ngày cho chiến dịch quảng cáo. Khi số chi phí đăng ký trong ngày đã hết, quảng cáo của bạn sẽ tạm ngừng hiển thị cho đến ngày hôm sau. Kết thúc hoặc tạm dừng một chiến dịch bất cứ lúc nào.
♦ Bạn chỉ phải chi trả cho các nhấp chuột
Khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn, bạn mới phải trả tiền cho nhấp chuột đó. Hệ thống của Google cũng hạn chế nhiều nhấp chuột từ cùng một người dùng. Chính điều đó hỗ trợ rất nhiều cho người làm và học marketing online.
♦ Hiệu quả cao – chi phí thấp
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa gắn với thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chủ động ghé thăm website để tìm kiếm những thông tin sản phẩm và mua hàng trực tuyến.
♦ Tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp
∴ Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi vậy những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn.
∴ Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện – trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (tiểu bang, thị trấn hoặc thậm chí vùng lân cận).
∴ AdWords tiếp cận 80% người dùng Internet tại Hoa Kỳ. Đó là lượng đối tượng lớn.
Ví dụ: Giả sử bạn quản lý một tiệm bánh gần Boston. Đặt quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho khách hàng ở vị trí đó và khi ai đó sống hoặc đi nghỉ ở đó tìm kiếm trên Google về “bánh trái việt quất nướng xốp gần Boston”, họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào đó để kết nối với doanh nghiệp của bạn.
♦ Kiểm soát ngân sách của bạn
Mỗi ngày bạn sẽ biết được đã sử dụng hết bao nhiêu chi phí, đã có bao nhiêu traffic vào website của bạn và số lượng khách hàng đã mua hoặc đặt hàng sản phẩm. Từ đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ngân sách và quản lý bán hàng của mình sao cho hợp lý nhất.
∴ Có thể thêm bớt từ khóa nếu bạn muốn. (Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO)
∴ Kiểm soát dự án một cách chi tiết nhất.
∴ Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột, bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, chứ không phải khi quảng cáo của bạn được hiển thị. Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
∴ Bạn quyết định số tiền nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số tiền đó.
∴ Không có cam kết chi tiêu tối thiểu nào
Bạn đã biết:
Chạy quảng cáo Google AdWords như thế nào?
Với những lợi ích trên, Google AdWords ngày càng được ưa chuộng. Đậy đang là công cụ marketing online rất hiệu quả được các doanh nghiệp, cá nhân làm kinh doanh thường ưu tiên áp dụng để tìm kiếm khách hàng và gia tăng đơn hàng, nâng cao doanh số. Tuy vậy, việc tự chạy một chiến dịch AdWords hiệu quả không phải là điều dễ dàng.
Sau đây là 10 bí quyết chạy Google AdWords hiệu quả:
-
Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google AdWords ngay từ khi bắt đầu
Việc xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi chạy quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Google AdWords phù hợp và luôn bám sát theo định hướng kinh doanh. Những mục tiêu khi chạy AdWords có thể là:
√ Thu hút nhiều khách hàng truy cập website
√ Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)
√ Gia tăng doanh thu và nâng cao hiểu quả quảng cáo
-
Lập danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords
Khi bạn bắt đầu khởi tạo chiến dịch Google AdWords háy tổng hợp 1 bộ từ khóa với các từ khóa cụ tối ưu nhất. Tổng hợp các từ khóa với nhau, từ khóa ngắn, từ khóa dài, cụm từ khóa, hay các từ khóa thuật ngữ viết tắt. Và nên nhớ, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn có thể thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình.
Xem thêm:
-
Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords
Những yếu tố cấu thành quảng cáo như từ khóa, ngôn ngữ, văn phong, hình ảnh, trang đích,… cần được thiết lập nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google AdWords, thống nhất từ ngoài vào trong.
-
Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn
Khi chọn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm phương án tốt nhất. Sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
Xem thêm:
-
Sử dụng các từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords
Áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords không phải là một kỹ thuật đơn giản mà ai cũng thiết lập thành công. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google AdWords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay.
-
Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh trên mạng quảng cáo AdWords
Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.
-
Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và luôn cập nhật
Có rất nhiều doanh nghiệp chỉ để 1 mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch, từ tháng này sang tháng khác, thậm chí là từ năm này sang năm khác. Điều này làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ, thậm chí còn trở nên “lạc hậu” bởi thông tin và nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi không ngừng.
-
Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google AdWords
Thông điệp quảng cáo Google AdWords cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng để giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn cũng nên tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo.
Dịch vụ tiên ích của Google AdWords bao gồm:
Ξ Tiện ích rộng vị trí (Location Extensions)
Ξ Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Call Extensions)
Ξ Tiện ích mở rộng xã hội (Social Extensions)
Ξ Tiện ích mở rộng xếp hạn (Seller Ratings)
Ξ Tiện ích mở rộng liên kết trang web (Sitelink)
Ξ Phần mở rộng Offer
Ξ Image Extensions
-
Không để lãng phí một nhấp chuột nào
Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức là những click chuột lãng phí. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang), giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.
-
Kết hợp đồng bộ chiến dịch Google AdWords trên các kênh
Google AdWords cung cấp rất nhiều dịch vụ quảng cáo ngoài Quảng cáo tìm kiếm. Bạn có thể nghiên cứu các hình thức quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube,… hay đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ. Chiến dịch quảng cáo sẽ thu hút hơn rất nhiều nếu khách hàng có thể thấy chúng xuất hiện trên nhiều thiết bị, nhiều kênh, với nhiều hình thức khác nhau.
Ngoài Google AdWords, bạn nhiều tìm kiếm thông tin khác về