Mách Bạn 3 Mẹo giúp Đoạn Trích Nổi Bật tăng xếp hạng
Đoạn trích nổi bật của Google với tư cách là vị trí zero đã trở lại. Đó là bởi vì đôi khi Google làm nổi bật nội dung một đoạn nào đó trong bài viết của bài, mặc dù bạn không ở vị trí number one. Nói thế nào nhỉ, nó giống kiểu bỏ qua một lớp học chính quy nào đó và bài viết vẫn chiếm vị trí cao trên trang tìm kiếm. Vậy bạn của tôi đã biết mẹo để làm thế nào đoạn trích nổi bật trong bài viết của mình có thể tăng xếp hạng? Hey, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nào.
Contents
Đoạn trích nổi bật là gì?
Đoạn trích nổi bật được thiết kế để trả lời các truy vấn thông tin cụ thể và thường được đóng khung dưới dạng câu hỏi. Nếu bạn muốn xếp hạng ở vị trí số 0, bạn cần dự đoán các truy vấn này bằng cách nghiên cứu từ khóa và trả lời chính xác về chúng một cách trực tiếp trong nội dung.
Như ví dụ dưới đây, bài đăng được giới thiệu trong phần trích đoạn nổi bật mặc dù bài viết đó được xếp hàng thứ 2 sau kết quả có sự hỗ trợ số 1 của Google.
Một số bạn có thể đưa ra nhận định rằng đoạn trích nổi bật chỉ đánh cắp lưu lượng truy cập. Đơn giản vì người tìm kiếm sẽ nhận được câu trả lời ngay trên trang tìm kiếm. Nhưng trên thực tế, bài viết có sự hiển thị của đoạn trích ngày càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập theo thời gian.
Và tôi nghĩ rằng có một lý do để người dùng tiếp tục nhấp vào bài viết. Điều này tôi sẽ giải thích rõ hơn ở phần phía dưới cùng với các mẹo khác về cách tăng xếp hạng nội dung của bài viết.
3 Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng
Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng: Truy vấn câu hỏi Complex mục tiêu
Đoạn trích nổi bật sinh ra nhằm mục đích giúp tiết kiệm thờ gian cho người dùng. Ví dụ nếu như người đọc đơn giản chỉ muốn tìm hiểu “Lincoln cao bao nhiêu?”. Thì nhờ những đoạn trích người dùng không cần phải bấm xung quanh và đợi các trang web tải để có câu trả lời.
Nếu như mô hình trang web của bạn xây dựng trên mục tiêu trả lời những câu hỏi đôi phần “ngớ ngẩn” như vậy, thì bạn sẽ bị cuốn vào một thế giới hậu Google. Ngày càng có nhiều thông tin cơ bản được đưa vào các trang tìm kiếm. Thậm chí, tôi có thể nhìn thấy một câu trả lời ngay đây – một bản báo cáo thời tiết – đã xuất hiện một cách bền vững trong thanh trình duyệt. Điều đó có nghĩa bạn sẽ có được thông tin mà không phải truy cập Google. Đây chính là tương lai.
Vì vậy, nếu muốn tăng xếp hạng cho đoạn trích nổi bật, giải pháp đó chính là nhắm mục tiêu các câu hỏi phức tạp với nội dung của bài viết. Khi bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa, hãy tìm kiếm các từ khóa câu hỏi, cũng đừng quên tìm kiếm các câu hỏi mà bạn có thể trả lời với nội dung phong phú và chuyên sâu. Hãy luôn cố gắng làm điều đó tốt hơn người khác. Khi bạn nhắm mục tiêu các câu hỏi một cách đơn giản và câu trả lời đã có trên web nhiều rồi, thì không có lý do gì để Google chọn bạn để xếp hạng hơn người khác cả. Thế nên hãy luôn ghi nhớ mẹo nhỏ này nha.
Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng: Trả lời theo kiểu giải thích trong nội dung đoạn văn
Như đã đề cập ở trên, ví dụ mục đích của tôi là nhắm đến một câu hỏi phức tạp, vì vậy chúng tôi đảm bảo giải quyết tất cả các cấp độ khác nhau của ý định có thể có trong bài viết. Tất nhiên chúng tôi sẽ không chỉ trả lời những câu hỏi đó, chúng tôi đã cung cấp một phiên bản của những câu trả lời đó ở phần đầu bài. Và điều này có lợi cho cả người đọc lẫn Google. Nếu Google quyết định đây là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi, Google sẽ đưa nó vào đoạn trích nổi bật. Và người tìm kiếm sẽ được xem trước một phần nội dung và sau đó có thể quyết định xem họ có muốn tìm hiểu sâu hơn hay không.
Có ba lưu ý nhỏ khi bạn áp dụng mẹo tăng xếp hạng đoạn trích nổi bật này cho bài viết của mình, đó là bạn nên đặt câu hỏi nhắm đến mục tiêu trực tiếp vào nội dung. Thứ 2 cụm từ trả lời cho câu hỏi cần dưới dạng câu hoàn chỉnh ở đâu đó trong nội dung. Và cuối cùng là tìm kiếm các biến thể của từ khóa, sau đó đặt chúng trong nội dung của bạn.
Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng: Tìm kiếm từ những bài viết khác
Khi bạn đang tìm kiếm một mục tiêu từ khóa tiềm năng trên Google, bạn nên thực hiện nghiên cứu cạnh tranh trước khi bắt đầu tạo nội dung của mình. Đó là thực hiện thêm một số bước để làm cho nội dung của bạn mạnh hơn từ góc độ SEO.
Nhìn vào bức ảnh trên bạn thấy được điều gì? Tôi nhận thấy rằng các từ khóa liên quan bao gồm cả các từ khóa ở mục tìm kiếm và từ khóa liên quan phía dưới nếu có trong nội dung của bạn thì đó chính là cách tuyệt vời để báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn có liên quan đến sự truy vấn của người dùng. Có thể gọi nó là mục ngữ nghĩa tiềm ẩn nếu bạn thích. Nhưng vấn đề là, nó thực sự có thể cải thiện thứ hạng cho đoạn trích nổi bật của bạn. Thậm chí nó cũng có thể cung cấp bạn ý tưởng cho các phần nội dung tiếp theo.
Nếu bạn thấy một “vị khách đặc biệt” cũng yêu cầu các tính năng của người dùng, thì đừng bỏ qua nó mà hãy để tâm nhiều hơn. Khi xuất hiện điều này có nghĩa Google đang muốn nói với bạn rằng mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn muốn có thông tin này. Và Google muốn cung cấp cho họ. Việc bạn cần làm ngay lúc này đó chính là trả lời những câu hỏi này là một cách tuyệt vời để vào hộp Trả lời và khiến độc giả của bạn hài lòng khi khởi động. Và kết quả đoạn trích nổi bật của bạn sẽ nhanh chóng gia tăng thứ hạng.
Lời kết
Chỉ với 3 mẹo trên, nếu bạn áp dụng một cách khéo léo, chắc chắn đoạn trích nổi bật của bạn sẽ có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng. Nếu còn vấn đề gì hãy để lại câu hỏi dưới bài cho Tôi nhé. Tôi sẽ phản hồi cho bạn sớm nhất có thể. Thank All.