Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Mách Bạn 3 Mẹo giúp Đoạn Trích Nổi Bật tăng xếp hạng

5/5 - (1 bình chọn)

Đoạn trích nổi bật của Google với tư cách là vị trí zero đã trở lại. Đó là bởi vì đôi khi Google làm nổi bật nội dung một đoạn nào đó trong bài viết của bài, mặc dù bạn không ở vị trí number one. Nói thế nào nhỉ, nó giống kiểu bỏ qua một lớp học chính quy nào đó và bài viết vẫn chiếm vị trí cao trên trang tìm kiếm. Vậy bạn của tôi đã biết mẹo để làm thế nào đoạn trích nổi bật trong bài viết của mình có thể tăng xếp hạng? Hey, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nào.

Đoạn trích nổi bật là gì?

Đoạn trích nổi bật được thiết kế để trả lời các truy vấn thông tin cụ thể và thường được đóng khung dưới dạng câu hỏi. Nếu bạn muốn xếp hạng ở vị trí số 0, bạn cần dự đoán các truy vấn này bằng cách nghiên cứu từ khóa và trả lời chính xác về chúng một cách trực tiếp trong nội dung.

Như ví dụ dưới đây, bài đăng được giới thiệu trong phần trích đoạn nổi bật mặc dù bài viết đó được xếp hàng thứ 2 sau kết quả có sự hỗ trợ số 1 của Google.

Mách Bạn 3 Mẹo giúp Đoạn Trích Nổi Bật tăng xếp hạng doan-trich-noi-bat-01

Một số bạn có thể đưa ra nhận định rằng đoạn trích nổi bật chỉ đánh cắp lưu lượng truy cập. Đơn giản vì người tìm kiếm sẽ nhận được câu trả lời ngay trên trang tìm kiếm. Nhưng trên thực tế, bài viết có sự hiển thị của đoạn trích ngày càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập theo thời gian.

Và tôi nghĩ rằng có một lý do để người dùng tiếp tục nhấp vào bài viết. Điều này tôi sẽ giải thích rõ hơn ở phần phía dưới cùng với các mẹo khác về cách tăng xếp hạng nội dung của bài viết.

3 Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng

Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng: Truy vấn câu hỏi Complex mục tiêu

Mách Bạn 3 Mẹo giúp Đoạn Trích Nổi Bật tăng xếp hạng doan-trich-noi-bat-02

Đoạn trích nổi bật sinh ra nhằm mục đích giúp tiết kiệm thờ gian cho người dùng. Ví dụ nếu như người đọc đơn giản chỉ muốn tìm hiểu “Lincoln cao bao nhiêu?”. Thì nhờ những đoạn trích người dùng không cần phải bấm xung quanh và đợi các trang web tải để có câu trả lời.

Nếu như mô hình trang web của bạn xây dựng trên mục tiêu trả lời những câu hỏi đôi phần “ngớ ngẩn” như vậy, thì bạn sẽ bị cuốn vào một thế giới hậu Google. Ngày càng có nhiều thông tin cơ bản được đưa vào các trang tìm kiếm. Thậm chí, tôi có thể nhìn thấy một câu trả lời ngay đây – một bản báo cáo thời tiết – đã xuất hiện một cách bền vững trong thanh trình duyệt. Điều đó có nghĩa bạn sẽ có được thông tin mà không phải truy cập Google. Đây chính là tương lai.

Vì vậy, nếu muốn tăng xếp hạng cho đoạn trích nổi bật, giải pháp đó chính là nhắm mục tiêu các câu hỏi phức tạp với nội dung của bài viết. Khi bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa, hãy tìm kiếm các từ khóa câu hỏi, cũng đừng quên tìm kiếm các câu hỏi mà bạn có thể trả lời với nội dung phong phú và chuyên sâu. Hãy luôn cố gắng làm điều đó tốt hơn người khác. Khi bạn nhắm mục tiêu các câu hỏi một cách đơn giản và câu trả lời đã có trên web nhiều rồi, thì không có lý do gì để Google chọn bạn để xếp hạng hơn người khác cả. Thế nên hãy luôn ghi nhớ mẹo nhỏ này nha.

Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng: Trả lời theo kiểu giải thích trong nội dung đoạn văn

Mách Bạn 3 Mẹo giúp Đoạn Trích Nổi Bật tăng xếp hạng doan-trich-noi-bat-02-1

Như đã đề cập ở trên, ví dụ mục đích của tôi là nhắm đến một câu hỏi phức tạp, vì vậy chúng tôi đảm bảo giải quyết tất cả các cấp độ khác nhau của ý định có thể có trong bài viết. Tất nhiên chúng tôi sẽ không chỉ trả lời những câu hỏi đó, chúng tôi đã cung cấp một phiên bản của những câu trả lời đó ở phần đầu bài. Và điều này có lợi cho cả người đọc lẫn Google. Nếu Google quyết định đây là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi, Google sẽ đưa nó vào đoạn trích nổi bật. Và người tìm kiếm sẽ được xem trước một phần nội dung và sau đó có thể quyết định xem họ có muốn tìm hiểu sâu hơn hay không.

Có ba lưu ý nhỏ khi bạn áp dụng mẹo tăng xếp hạng đoạn trích nổi bật này cho bài viết của mình, đó là bạn nên đặt câu hỏi nhắm đến mục tiêu trực tiếp vào nội dung. Thứ 2 cụm từ trả lời cho câu hỏi cần dưới dạng câu hoàn chỉnh ở đâu đó trong nội dung. Và cuối cùng là tìm kiếm các biến thể của từ khóa, sau đó đặt chúng trong nội dung của bạn.

Mẹo giúp đoạn trích nổi bật tăng xếp hạng: Tìm kiếm từ những bài viết khác

Khi bạn đang tìm kiếm một mục tiêu từ khóa tiềm năng trên Google, bạn nên thực hiện nghiên cứu cạnh tranh trước khi bắt đầu tạo nội dung của mình. Đó là thực hiện thêm một số bước để làm cho nội dung của bạn mạnh hơn từ góc độ SEO.

Mách Bạn 3 Mẹo giúp Đoạn Trích Nổi Bật tăng xếp hạng doan-trich-noi-bat-03

Nhìn vào bức ảnh trên bạn thấy được điều gì? Tôi nhận thấy rằng các từ khóa liên quan bao gồm cả các từ khóa ở mục tìm kiếm và từ khóa liên quan phía dưới nếu có trong nội dung của bạn thì đó chính là cách tuyệt vời để báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn có liên quan đến sự truy vấn của người dùng. Có thể gọi nó là mục ngữ nghĩa tiềm ẩn nếu bạn thích. Nhưng vấn đề là, nó thực sự có thể cải thiện thứ hạng cho đoạn trích nổi bật của bạn. Thậm chí nó cũng có thể cung cấp bạn ý tưởng cho các phần nội dung tiếp theo.

Nếu bạn thấy một “vị khách đặc biệt” cũng yêu cầu các tính năng của người dùng, thì đừng bỏ qua nó mà hãy để tâm nhiều hơn. Khi xuất hiện điều này có nghĩa Google đang muốn nói với bạn rằng mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn muốn có thông tin này. Và Google muốn cung cấp cho họ. Việc bạn cần làm ngay lúc này đó chính là trả lời những câu hỏi này là một cách tuyệt vời để vào hộp Trả lời và khiến độc giả của bạn hài lòng khi khởi động. Và kết quả đoạn trích nổi bật của bạn sẽ nhanh chóng gia tăng thứ hạng.

Lời kết

Chỉ với 3 mẹo trên, nếu bạn áp dụng một cách khéo léo, chắc chắn đoạn trích nổi bật của bạn sẽ có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng. Nếu còn vấn đề gì hãy để lại câu hỏi dưới bài cho Tôi nhé. Tôi sẽ phản hồi cho bạn sớm nhất có thể. Thank All.

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Bất kể ai đang sử dụng nền tảng WordPress cho blog hoặc trang web của họ thì đều đã sử...
    5 giây trước
  2. Kiếm tiền ? bằng Google Adsense ? không còn là một việc làm xa lạ, rút tiền ? Qua ngân hàng...
    2 giây trước
  3. Nghiệp viết lách là niềm đam mê, sở thích của rất nhiều người. Nhưng chỉ với niềm đa mê không...
    2 giây trước
  4. Chorme Developer Tools (viết tắt là DevTools) là một bộ các công cụ hỗ trợ gỡ lỗi web được tích...
    4 giây trước
  5. Trong bài viết này chúng tôi không có tham vọng trình bày được hết chi tiết những công đoạn trong...
    22 giây trước
  6. Woocommerce là plugin thương mại điện tử phổ biến nhất cho WordPress. Đối với các trang web có dữ liệu...
    27 giây trước
  7. Xếp hạng của Google đối với trang web là một trong những đích nhắm của mỗi SEOer. Họ mong muốn...
    15 giây trước
  8. SEO Thực chiến là khoá học SEO Miễn Phí nâng cao trên chính dự án là website của bạn. SEO...
    18 giây trước
  9. Google SERP (Kết quả Trang Công cụ Tìm kiếm) đã trở thành một môi trường cực kỳ năng động trong...
    8 giây trước
  10. Plugin là gì? Và chúng hoạt động như thế nào trong WordPress? Hầu hết các lập trình viên mới vào...
    18 giây trước