Vũ Thành Lâm

Top 10 Phương Pháp SEO Hay Nhất Thống Trị Google Năm 2018

5/5 - (5 bình chọn)

Bạn đang tìm cách tăng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm? Bạn vẫn đang đấu tranh để tìm các phương pháp hay nhất về SEO mà bạn có thể sử dụng trong năm 2018 và xa hơn nữa?

Chúng ta đều biết lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm ảnh hưởng như thế nào đến tổng thể của bạn từ bán hàng đến chuyển đổi. Nếu bạn không tìm đúng phương pháp SEO phù hợp với thị trường 2018, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ “nghiền nát” bạn trong tìm kiếm của Google.

Bài viết này sẽ đưa đến bạn đọc một số phương pháp SEO tốt nhất mà bạn có thể triển khai trên trang web của mình để nhận được nhiều lưu lượng truy cập và bán hàng hơn.

Để có thể có được cách nhìn tổng quan về bài viết, tôi sẽ ghi lại những nội dung chính sau đây:

Thực tiễn tốt nhất cho năm 2018 về SEO để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn:

  1. Sự gia tăng của các từ khóa LSI
  2. Nội Dung 10x Là “cây Át chủ bài” Của SEO
  3. Thực Hiện Technical SEO
  4. Tương Lai Của SEO: Đề Cập Không Liên Kết
  5. Tối Ưu Hóa Trang Web Là Chìa Khóa Thành Công
  • Trang thân thiện với thiết bị di động
  • Kết nối trang web an toàn
  • Không có lỗi 404
  • Tốc độ trang web nhanh
  • Suy nghĩ cuối cùng

Ok rồi. Giờ hãy bắt đầu ngay nhé!

Contents

Sự Gia Tăng Của Các Từ Khóa LSI

Tôi đặt cược bạn đã biết tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa. Sử dụng các từ khóa có chất lượng cao và ít cạnh tranh hơn là bước đầu tiên để thu hút nhiều khách truy cập hơn đến các trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm.

Không tin ư? Thế này nhé:

Nhưng hầu hết mọi người làm từ khóa nghiên cứu sai: họ chọn một từ khóa và các công cụ cùng một từ khóa nhiều lần trong nội dung (mà còn được gọi là nhồi nhét từ khóa) mà là một thực hành SEO chẳng đi về đâu.

Vậy phương pháp SEO tốt nhất khi nói đến SEO onpage 2018? ⇒ Sử dụng các từ khóa LSI

Phương pháp này đang trở thành xu hướng mới bây giờ, nơi mọi người đang nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng các từ khóa LSI trong các bài đăng trên blog và các trang web của họ.

Từ khóa LSI là gì?

Từ khóa chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (từ khóa LSI) không là gì ngoài các từ khóa có liên quan có liên quan đến từ khóa chính của bạn. Từ khóa LSI cũng có thể được coi là từ đồng nghĩa. Chi tiết cụ thể tại link dẫn: Từ khoá LSI là gì? Làm Thế Nào Để Tìm Từ Khoá LSI cho SEO 2018.

Tại sao chúng lại phát triển mạnh mẽ trong SEO?

Sử dụng từ khóa nhiều lần trong các trang web của bạn để tăng thứ hạng từ khóa là một cách làm đã lỗi thời, “xưa như diễm” rồi. Việc nhồi nhét từ khóa hoặc sử dụng cùng một từ khóa nhiều lần có thể thực sự phạt trang web của bạn trong tìm kiếm của Google.

Đây là nơi Google giới thiệu thuật toán thông minh nhất như thuật toán RankBrain để cung cấp thứ hạng tìm kiếm tốt hơn cho những trang web đang sử dụng nội dung mang tính thông tin cao với từ khóa LSI.

Vì vậy, nếu bạn muốn xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào, việc tìm và sử dụng các từ khóa LSI có thể là lựa chọn đúng đắn đối với việc nhồi nhét từ khóa:

Các từ khóa LSI trông như thế nào?

Chỉ cần nhìn vào hình minh họa ở trên và bạn sẽ dễ dàng hiểu từ khóa LSI là gì.

Chúng tôi đã chọn một từ khóa ví dụ là “thứ hạng từ khóa” trên tìm kiếm của Google và ở cuối trang kết quả tìm kiếm khi bạn cuộn xuống dưới cùng, Google cung cấp cho bạn “các tìm kiếm có liên quan”.

Những tìm kiếm liên quan đến Google mà bạn tìm thấy ở cuối trang được gọi đơn giản là từ khóa LSI. Nói cách khác, mọi người cũng đang tìm kiếm những từ khóa đã cho.

Để xếp hạng cho từ khóa chính, bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một cụm từ khóa trong nội dung hoặc bài đăng trên blog của mình, bạn có thể nhận lưu lượng truy cập tìm kiếm ngay cả bằng cách sử dụng các từ khóa LSI có liên quan do Google đề xuất.

Ví dụ về từ khóa LSI:

Chúng ta hãy xem xét một ví dụ khác để bạn có thể hiểu rõ hơn về các từ khóa LSI và tầm quan trọng của chúng.

Bạn có thể viết chủ đề về bất kỳ từ khóa nào được đề cập ở trên.

Google xem xét các từ khóa LSI như thế nào?

Đây là một câu hỏi khá hay.

Ngay cả khi bạn sử dụng bất kỳ cụm từ khóa nào sau đây, thuật toán của Google vẫn cho rằng bạn đang nói về cùng một chủ đề, do đó bạn thậm chí không cần phải nhồi nhét nội dung của mình bằng chính các từ khóa giống nhau.

Các bạn thấy đấy, thuật toán thông minh của Google hoạt động rất nhanh nhậy. Vì vậy, đừng lao vào nhồi từ khóa. Hãy dành thời gian tới và làm cho hầu hết các thực hành tốt nhất SEO như sử dụng các từ khóa LSI thích hợp trong khi tạo ra nội dung.

Làm cách nào để tìm từ khóa LSI?

Làm thế nào để bạn thực sự tìm thấy các từ khóa LSI để sử dụng trong nội dung của bạn và có được nhiều khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm đến các trang web của bạn? Dưới đây là danh sách một vài công cụ mà bạn có thể tìm thấy từ khóa LSI một cách dễ dàng.

Tính năng này miễn phí, nhanh chóng và dễ sử dụng. Chỉ cần bắt đầu nhập từ khóa bạn chọn mà bạn muốn xếp hạng trên thanh tìm kiếm của Google và Google sẽ ngay lập tức bắt đầu hiển thị cho bạn các đề xuất tự động có thể được coi là từ khóa LSI.

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa LSI tuyệt vời khác cũng miễn phí, cung cấp cho bạn một tấn ý tưởng từ khóa LSI cho bất kỳ cụm từ khóa nào mà bạn nhập. Nếu bạn muốn có một công cụ chuyên dụng để tìm kiếm từ khóa LSI để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, công cụ miễn phí này rất phù hợp.

Đây là một công cụ miễn phí cho việc tìm kiếm và phân tích các từ khóa LSI để cải thiện SEO trên trang web của bạn, cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho công cụ đồ thị LSI đã đề cập ở trên. Không giống như các công cụ trên, bạn phải tải về công cụ này miễn phí để sử dụng nó cho nghiên cứu từ khóa LSI.

Chúng tôi thường sử dụng công cụ này để tìm kiếm các từ khóa đuôi dài tuyệt vời nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một công cụ tạo từ khóa LSI. Đây là một công cụ miễn phí, cũng có một phiên bản cao cấp. Phiên bản miễn phí của Công cụ từ khóa này giúp bạn tạo tối đa 750 đề xuất từ khóa đuôi dài hoặc từ khóa LSI cho mọi cụm từ tìm kiếm bạn nhập vào công cụ của họ.

Nghiên cứu từ khóa LSI chắc chắn là một trong những thực hành tốt nhất cho năm 2018 và cho các nghiên cứu sau này. Bạn cũng có thể sử dụng chiến thuật này để thực hiện tối ưu hóa video và có thể được sử dụng làm phương pháp hay nhất về SEO YouTube. Chỉ cần đảm bảo không lạm dụng mọi thứ, đặc biệt là khi nghiên cứu và sử dụng từ khóa, chỉ cần thực hiện các bước nhỏ và mở rộng quy mô khi bạn thấy kết quả tốt hơn.

Nếu bạn là người đang tìm kiếm thêm lưu lượng truy cập từ trang SEO, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng từ khóa LSI trong nội dung của bạn.

Nội Dung 10x Là “cây Át chủ bài” Của SEO

Như bạn đã…(quá) biết, nội dung là vua. Hãy hỏi bất kỳ chuyên gia SEO nào trên thế giới về chiến lược SEO yêu thích của họ, hầu hết sẽ nói “nội dung tuyệt vời”.

Okay, nội dung, nội dung SEO, hay nội dung toẹt vời ông mặt trời thì cũng đã hiểu một phần nào đấy nhưng… nội dung 10x là gì? Nó có giống như thế hệ 8x, 9x hay không? Liệu nó có phải sinh ra từ những năm 2000 không nhỉ? Hihi, cùng tôi cìm hiểu một chút nào.

Nội dung 10x là gì?

Ý tưởng đơn giản đằng sau nội dung 10x là tạo nội dung blog tốt hơn 10 lần so với phần còn lại của các đối thủ cạnh tranh. Nghe qua thì cũng thấy khó khó nhỉ :)) Làm sao để cân đo đong đếm được đây?

Thục ra cũng rất dễ hiểu là như này: Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng nội dung 500 từ, việc tạo nội dung 5000 từ rất hữu ích trên blog của bạn. Và đây chính là nội dung blog 10x. Đó cũng chính là lý do mà tại sao tôi luôn luôn cố gắng tìm đọc những bài viết dài, “dài hơn thuổng” kéo mãi không hết trang… giờ thì bạn đã biết rồi đó, tôi muốn đưa đến bạn đọc những thông tin có nội dung chi tiết cụ thể hơn, có nhiều thông tin hữu ích và thú vị hơn.

Nội dung 10x không nhất thiết có nghĩa là viết nhiều hơn 10 lần từ trong một bài đăng trên blog. Nó cũng có thể là:

Tại sao nội dung 10x là “cây Át chủ bài” của SEO?

Hiện có hơn 2 triệu bài đăng trên blog đang được xuất bản mỗi ngày. Đó là rất nhiều cạnh tranh mà bạn không thể tồn tại bằng cách xuất bản nội dung bình thường trên blog của bạn. Đây là nơi mà nội dung 10x cung cấp cho bạn đủ lực kéo để có được blog của bạn nhận thấy ngay cả khi bạn đang ở trong một niche cạnh tranh.

Ví dụ về nội dung 10x

Dưới đây là một vài ví dụ về nội dung 10x của chúng tôi mà bạn có thể đọc để hiểu rõ hơn về cách chúng thực sự trông như thế nào:

Hướng dẫn đánh giá Chất lượng Tìm kiếm Google: Bài viết này là hơn 20.000 từ! Lý do chúng tôi tạo ra một bài đăng khổng lồ là vì chúng tôi muốn giúp tất cả các loại blogger tìm và sử dụng đúng loại chương trình liên kết để tạo thu nhập thụ động từ blog của họ. Bài đăng đang hoạt động rất tốt ngay cả khi chúng tôi xuất bản chỉ vài ngày trở lại.

SEO là gì? 50 Câu hỏi thường gặp về SEO 2018 ≥ 11.000 từ, 18+ Kỹ thuật SEO giúp tăng Traffic cho Website 2018 ≥ 9.000 từ: Đây là những bài viết danh sách lớn, nơi bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích, phương pháp hay mà bạn có thể sử dụng để viết bài viết của khách. Nó liên tục nhận được một lượng lớn lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm và cũng có liên kết từ các trang web có thẩm quyền.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết có sử dụng thủ thuật nội dung 10x:

Bây giờ bạn đã biết nội dung blog 10x thực sự trông như thế nào rồi đúng không? Bây giờ chúng ta hãy nói về cách bạn có thể tạo nội dung 10x và sử dụng nó như một trong những phương pháp hay nhất về SEO cho năm 2018 nhé.

Làm thế nào để tạo ra nội dung 10x để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn?

Dưới đây là một số mẹo đã được chứng minh mà mọi người có thể sử dụng trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ để tạo nội dung 10x thực sự nhanh chóng và dễ dàng.

Lấy ví dụ nha, chủ đề giảm cân đang rất hot trong mùa hè này đi (mà thực ra là mùa nào cũng là hot trend không à :))Thay vì viết một bài chi tiết về “làm thế nào để giảm cân”, thu hẹp chủ đề của bạn thành “làm thế nào để chạy bộ 20 phút một ngày” (mà lần lượt giúp bạn giảm cân).

Hầu hết mọi người mắc lỗi khi chọn chủ đề rộng và bắt đầu viết nội dung chi tiết thực sự xung quanh họ. Đó là một sai lầm lớn. Bởi vì các trang web có thể đang sử dụng và xếp hạng cho các chủ đề rộng nên ngay cả khi bạn tạo nội dung 10x, sẽ rất khó để nâng thứ hạng chúng (do DA cao, nhiều liên kết ngược hơn, nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn).

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể nói về một bước của quá trình “cách kiếm 100 đô la mỗi tháng” thay vì nói về một chủ đề rộng lớn như “cách kiếm sống từ trực tuyến”. Bạn sẽ không chỉ có thể viết tốt hơn nhưng khán giả của bạn sẽ đánh giá cao những nỗ lực của bạn để cung cấp cho họ lời khuyên tuyệt vời mà họ có thể sử dụng ngay lập tức.

Ví dụ cụ thể để bạn dễ nắm bắt luôn:

Bạn thấy không, nó luôn luôn là một chiến lược thông minh để tập trung vào chỉ một bước của một quá trình mà bạn có thể đưa ra lời khuyên thực tế rằng đối tượng mục tiêu của bạn ngay lập tức có thể sử dụng để giải quyết vấn đề của họ.

Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung 10x, bạn phải theo dõi và đánh giá đối thủ cạnh tranh của mình trên tìm kiếm của Google. Thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google cho các từ khóa mà trang web đã xếp hạng trên trang đầu tiên. Bằng cách đó bạn sẽ biết loại nội dung nào đang nhận được nhiều giá trị hơn trong 10 kết quả hàng đầu.

Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để nhanh chóng phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn có thể hỏi, tại sao tôi nên làm nghiên cứu đối thủ cạnh tranh? Bạn không phải là người duy nhất nghĩ về các chủ đề đó. Cơ hội viết nội dung ngay cả trên các chủ đề độc đáo cũng rất mỏng. Vì vậy, việc đánh giá các đối thủ cạnh tranh hiện tại của bạn đang xếp hạng trên trang đầu tiên của Google có thể cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng về cách tạo nội dung tốt hơn hoặc cải thiện nội dung hiện có của bạn để tạo nội dung 10x.

Điểm chung của việc chia sẻ cùng một lời khuyên hoặc phục hồi những gì mọi người đang nói đến trong ngành của bạn là gì. Bạn phải phân biệt nội dung của mình để xếp hạng tốt trong tìm kiếm của Google. Vậy làm cách nào để bạn có thể phân biệt nội dung của mình để nổi bật?

– Thêm hình ảnh hấp dẫn và độc đáo cho mỗi bài đăng bạn xuất bản

– Thêm một tấn tài liệu tham khảo, điểm, liên kết bên ngoài để làm cho nội dung của bạn trở thành một nguồn cho tất cả thông tin

– Sử dụng tiêu đề và tiêu đề phụ thực sự độc đáo để cải thiện chất lượng nội dung của bạn

– Sử dụng dữ liệu càng nhiều càng tốt. Bạn phải làm rất nhiều nghiên cứu để bắt đầu sử dụng dữ liệu, hình minh họa và ảnh chụp màn hình trong nội dung của bạn.

Đây là những gì ngay lập tức hoạt động như một cơ quan để tạo nội dung 10x:

Sự khác biệt giữa một đoạn nội dung bình thường và nội dung 10x là nghiên cứu. Lượng thời gian bạn đưa vào nghiên cứu để viết một bài đăng blog là tất cả những gì tạo nên sự khác biệt. Bạn không cần ngần ngại gì khi phải dành hơn 10 đến 20 giờ để tạo một bài đăng trên blog và tất cả chúng ta đều biết blog của bạn thành công như thế nào. Nỗ lực của bạn sẽ nhận được kết quả nếu bạn nhất quán.

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn thực hiện các bài đăng hàng đầu. Kiểm tra xem có bao nhiêu cổ phiếu xã hội, nhận xét và liên kết ngược mà họ nhận được.

Tìm hiểu điểm nào đã giúp họ tăng lưu lượng truy cập hơn vào các bài đăng trên blog tạo lưu lượng truy cập cao:

Chỉ cần bạn chăm chỉ up bài là khán giả sẽ tìm đến với bạn? Oh no! Đó chỉ là “huyền thoại” và nếu bạn theo dõi nó một cách mù quáng, bạn sẽ thất bại thảm hại. Tương tự như vậy, ngay cả khi bạn đã tạo nội dung 10x bằng cách dành quá nhiều thời gian từ nghiên cứu để tạo nội dung của bạn – bạn sẽ không nhận được bất kỳ kết quả nào nếu bạn không quảng cáo tốt.

Sử dụng các công cụ như Hootsuite vì chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tự động hóa và lên lịch bài đăng cho truyền thông xã hội và bạn có thể tự động gửi chúng theo các khoảng thời gian đều đặn.

Bạn càng quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn càng có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn:

Để lại bình luận blog ngay lập tức sau khi xuất bản bài đăng. Có, nếu bạn chỉ mới bắt đầu, nhận xét blog là cách chắc chắn nhất để hướng mọi người đến từ các trang web khác để đọc nội dung của bạn. Nếu họ thấy nội dung của bạn thực sự hữu ích, họ sẽ không chỉ đọc nhưng họ cũng sẽ chia sẻ và nhận xét.

Có bất kỳ công cụ nào để giúp bạn dễ dàng tạo nội dung 10x không?

Có, đây là một số công cụ mà chúng tôi sử dụng bất cứ khi nào chúng tôi muốn tạo nội dung 10x để có thứ hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm của Google. Có một cái nhìn vào họ, cung cấp cho họ một thử và bạn sẽ cảm ơn chúng tôi sau này.

Nếu bạn có quyền truy cập vào chỉ một công cụ SEO, hãy truy cập SEMrush và chúng tôi không đưa ra tầm quan trọng hơn khi sử dụng công cụ này. Bạn biết đấy, một trong những thực hành tốt nhất cho SEO năm 2018 là làm phân tích đối thủ cạnh tranh đúng cách. SEMrush không chỉ giúp bạn với nghiên cứu đối thủ cạnh tranh nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó cho nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, kiểm toán trang web, v.v.

Giá hiện tại cho SEMRush là khoảng $ 100 mỗi tháng và cung cấp cho bạn truy cập vào tất cả các tính năng của họ. Nó không đắt tiền khi bạn bắt đầu sử dụng tất cả các tính năng của nó mà không chỉ giúp bạn có nhiều lưu lượng truy cập hơn mà còn bán hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng liên kết sau để dùng thử SEMrush miễn phí trong 30 ngày mà không phải trả một xu nào. Hãy thử nó và trả tiền cho nó chỉ khi bạn hài lòng với các tính năng của họ.

Chúng tôi đã nói rất nhiều lần rằng trên trang SEO cũng quan trọng như xây dựng backlinks chất lượng. Nếu không có thích hợp về tối ưu hóa trang, không thể có được thứ hạng hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào trên tìm kiếm của Google.

Đây là nơi mà WordPress SEO plugin của Yoast đi vào chơi mà đã được tải về bởi hàng triệu người trên toàn thế giới để tối ưu hóa nội dung của họ một cách dễ dàng. Plugin này giúp bạn tối ưu hóa các bài đăng trên blog của mình cho các từ khóa chính và chỉ ra bằng tín hiệu màu xanh lục nếu nội dung của bạn được tối ưu hóa tốt.

Nó cũng cho bạn biết nơi để đặt từ khóa của bạn trong nội dung của bạn như tiêu đề, mô tả meta, thẻ alt hình ảnh vv để tối ưu hóa nội dung của bạn đúng cách mỗi khi bạn tải nó lên vùng bảng điều khiển WordPress của bạn.

Vậy nhé, nếu bạn muốn hãy thử:

Thực Hiện Technical SEO

Có hàng ngàn cơ quan SEO và các chuyên gia có công việc là tiến hành kiểm tra technical SEO của các trang web. Lý do chính đằng sau việc kiểm tra trang web là tìm và sửa chữa nếu trang web có các vấn đề liên quan đến SEO để làm cho trang web hoạt động tốt hơn về SEO.

Technical SEO là một trong những thực hành SEO tốt nhất mà bất cứ ai có thể làm theo và làm cho nó một thói quen thực hiện thường xuyên trên trang web của họ để tăng thứ hạng SEO của họ.

Kiểm toán technical SEO là gì?

Một kiểm toán technical SEO liên quan đến việc xử lý các khía cạnh kỹ thuật của một trang web và đó là một quá trình đánh giá tính thân thiện với công cụ tìm kiếm của một trang web khác nhau, từ phân tích URL đến các vấn đề về thu thập thông tin.

Kiểm toán kỹ thuật về cơ bản liên quan đến tất cả những điều quan trọng sau đây:

Tóm lại, các giao dịch technical SEO với cách trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin trang web của bạn và lập chỉ mục nội dung trang web của bạn.

Tại sao kiểm tra Technical SEO là điều cần thiết cho SEO tốt hơn?

Dưới đây là một số lợi ích của kiểm toán technical SEO trong trường hợp nếu bạn vẫn đang băn khoăn về tầm quan trọng của chúng và bạn phải biết rằng đây chắc chắn là một trong những thực tiễn tốt nhất về SEO cho năm 2018 có thể giúp bạn;

Được rồi, bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của việc kiểm tra trang web. Bây giờ chúng ta hãy nói về cách bạn có thể thực hiện kiểm tra Technical SEO của các trang web của bạn một cách dễ dàng.

Có rất nhiều trường hợp giảm lưu lượng truy cập cho một trang web do lỗi sơ đồ trang web. Có nhiều loại lỗi sơ đồ trang web khác nhau có thể xảy ra tùy thuộc vào plugin hoặc chức năng sơ đồ trang web mà bạn sử dụng (thiếu sơ đồ trang web, plugin không tạo sơ đồ trang web, v.v.).

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nếu sơ đồ trang web của bạn hoạt động tốt hay không. Đảm bảo rằng sơ đồ trang web của bạn được lập chỉ mục bởi trình thu thập thông tin tìm kiếm của Google. Bạn có thể sử dụng công cụ Sơ đồ trang web XML hợp lệ (miễn phí để sử dụng) để xác thực xem sơ đồ trang web của bạn có hoạt động tốt hay không.

Công cụ đó sẽ kiểm tra xem sơ đồ trang web xml của bạn có được định dạng chính xác hay không và tùy chọn ping Google để thông báo cho họ về vị trí sơ đồ trang web của bạn. Tất cả bạn cần làm là nhập vị trí sơ đồ trang web của bạn (www.example.com/sitemap vv) và dán vào công cụ của họ để xác thực sơ đồ trang web của bạn và tìm tất cả các vấn đề bạn gặp phải với sơ đồ trang web của bạn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu kiểm tra trang web, bạn có thể thấy rất khó để thực hiện kiểm tra kỹ thuật cho trang web của mình. Vì vậy, chỉ có hai lựa chọn để thực hiện kiểm tra trang web kỹ thuật: hoặc bạn cần một chuyên gia SEO có thể làm điều đó cho bạn hoặc bạn cần truy cập vào đúng công cụ.

Nếu bạn đang giúp đỡ từ một chuyên gia SEO để thực hiện kiểm tra kỹ thuật trang web, người ta không thể đảm bảo kết quả. Hơn nữa nó thực sự là tốn kém và chúng tôi không đề nghị lựa chọn đó. Vì vậy, chúng tôi còn lại với các công cụ. Dưới đây là một số công cụ (hầu hết trong số đó là miễn phí) mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra trang web kỹ thuật.

Ngoài những điều trên, bạn cũng có thể thay thế tất cả các công cụ đó bằng SEMrush để thực hiện kiểm tra trang web. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Seoptimer để kiểm tra trang web của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Điều cuối cùng là tìm và sửa tất cả các yếu tố SEO trên trang của bạn như

Sẽ có nhiều trường hợp ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm hiện tại của bạn như nội dung trùng lặp, hình ảnh không có thẻ alt, vì vậy bạn phải tìm và sửa chúng càng sớm càng tốt (nếu bạn muốn tránh xa các hình phạt của Google).

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: khi bạn đã hoàn thành kiểm tra SEO kỹ thuật cho trang web của mình, đó là công việc của bạn để yêu cầu Google thu thập lại thông tin trang web của bạn. Làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Chỉ cần truy cập bảng điều khiển tìm kiếm của Google và nhấp vào “Tìm nạp như Google” mà bạn có thể tìm thấy trong phần “Thu thập dữ liệu”. Bạn có thể thu thập lại thông tin toàn bộ URL trang web của mình hoặc chỉ những URL mà bạn đã làm việc. Dựa trên các trang và sự phức tạp, Google sẽ mất một thời gian để thu thập lại thông tin các trang của bạn.

Bạn cũng nên nhớ rằng, bạn có thể sử dụng tùy chọn thu thập lại thông tin này là Tìm nạp như Google để thu thập thông tin URL chỉ tối đa 500 URL mỗi tuần. Vì vậy, hãy đảm bảo với họ một cách khôn ngoan nếu bạn có quá nhiều trang để làm việc.

Đề Cập Không Liên Kết

Chúng ta đều biết liên kết xây dựng là một trong những thực hành tốt nhất SEO tiếp tục thống trị bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của một trang web.

Nhưng bạn có nghe nói về những đề cập không liên kết? Nếu không, bạn nên biết thêm về nó. Hãy nhanh chóng nói về những đề cập không liên kết, những lợi thế của chúng và bạn có thể làm gì khác để biến liên kết của bạn đề cập đến các liên kết thực tế với các thực tiễn đơn giản.

Linkless đề cập đến là gì?

Các công cụ tìm kiếm như Google đã tìm ra một cách mới để đưa trọng số vào một trang web khác ngoài các liên kết bên ngoài. Google hiện đang thưởng cho các trang web, thương hiệu và cổng thông tin đang nhận được các đề cập không liên kết từ các trang web khác.

Các đề cập không liên kết chỉ đơn giản là những tên mà tên hoặc tên trang web của bạn được đề cập trên các trang web khác mà không có bất kỳ liên kết nào.

Tại sao các đề cập không liên kết đang trở nên quan trọng đối với SEO?

Nếu bạn đã quan sát thế giới blog gần đây, bạn sẽ nhận thấy một điều. Tất cả các trang web lớn như The Huffington Post, Forbes, Web tiếp theo đã tạo tất cả các liên kết bên ngoài của họ thành nofollow. Điều đó có nghĩa là không có liên kết dofollow nào từ trang web của họ đến các nguồn bên ngoài. Có, Internet đang thay đổi và các quy tắc cũng thay đổi.

Đây là nơi mà các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đã bắt đầu tập trung vào việc thưởng cho các trang web và thương hiệu với các đề cập không liên kết. Theo tìm hiểu, bằng chứng rõ ràng (mà bạn có thể thấy bên dưới) rằng các đề cập liên kết đang trở nên quan trọng đối với SEO. Ngay cả khi bạn không nhận được bất kỳ liên kết nào từ các nguồn khác, hãy cố gắng lấy ít nhất tên, tên trang web hoặc thương hiệu của bạn để nổi bật trên các trang web khác (không có liên kết cũng tốt!).

Cách nhận liên kết từ đề cập đến thương hiệu?

Như chúng ta đã thảo luận ở trên, các đề cập liên kết cũng rất quan trọng đối với SEO và thay đổi cách các thuật toán của Google hoạt động để xếp hạng một trang web. Nhưng đây là điều, backlinks vẫn còn quan trọng.

Có, bạn không thể nhận được liên kết dofollow từ các trang web có thẩm quyền như Forbes như trước đây nhưng bạn vẫn có thể nhận được liên kết từ các trang web nhỏ hơn hoặc phong nha nơi họ vẫn thường cung cấp liên kết dofollow.

Bạn cần sử dụng các đề cập thương hiệu của mình để biến chúng thành các liên kết. Vậy làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Dưới đây là một số cách để làm điều đó cho các phương pháp hay nhất về SEO.

Một trong những cách đơn giản nhất để theo dõi trang web hoặc đề cập đến thương hiệu của bạn là đặt cảnh báo trên Google. Chỉ cần truy cập vào các cảnh báo của Google và đặt thông báo bằng cách thêm tất cả tên hoặc từ khóa mà bạn muốn theo dõi. Vì vậy, bất cứ khi nào ai đó đặt tên cho tên, tên trang web hoặc tên thương hiệu của bạn, bạn sẽ nhận được thông báo.

Nếu họ là tên thả bạn từ một trang web có liên quan đến chủ đề blog của bạn, bạn có thể gửi email cho họ để thêm một liên kết quay lại trang web của bạn. Cơ hội là bạn sẽ nhận được ít nhất 20% thành công mỗi lần bạn làm điều đó thực sự tuyệt vời trong việc thu hút các liên kết mới đến trang web của bạn với các đề cập đến thương hiệu.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Đồng hồ thương hiệu, Đề tài xã hội, Đề cập và SEMrush vv để dễ dàng tìm thấy ai đang đề cập đến bạn và trang web của bạn trực tuyến và các công cụ cao cấp này giúp bạn theo dõi phân tích của mình, nhận báo cáo và bạn có thể làm nhiều hơn với chúng.

Ngoài việc xây dựng liên kết, cũng làm việc để tăng thương hiệu của bạn đề cập trực tuyến. Nếu bạn đang chạy một cửa hàng Thương mại điện tử trực tuyến, bạn có thể thu thập càng nhiều bài đánh giá tích cực càng tốt về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, tất cả sẽ bổ sung trong thời gian dài.

Cũng gián điệp về đề cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm ra và phân tích tất cả các nguồn mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được tên giọt, thương hiệu đề cập vv Bạn lại có thể sử dụng Google cảnh báo và thiết lập các từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn trên chúng để được thông báo. Bạn có thể thử các nguồn tương tự để nhận được đề cập thương hiệu cho bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: khai thác sức mạnh của truyền thông xã hội. Nếu bạn muốn tăng các đề cập trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội là nơi tốt nhất. Bạn có thể hỏi những người theo dõi của bạn trên Facebook, Instagram, Twitter, vv để bắt đầu đề cập đến tên của bạn bất cứ khi nào họ đọc một số tài nguyên tuyệt vời trên blog của bạn.

Bạn có thể sử dụng các nền tảng khác như Quora, Medium vv để nhận được nhiều đề cập trực tuyến hơn mà sau này bạn có thể biến thành tài sản có thể liên kết hoạt động như một trong những thực tiễn SEO tốt nhất cho năm 2018 trở lên.

Tối Ưu Hóa Trang Web Là Chìa Khóa Thành Công

Một trong những phương pháp hay nhất về SEO mà bạn cần tuân theo là tối ưu hóa trang web. Tối ưu hóa trang web của bạn không dễ dàng và liên quan đến một số chỉ số quan trọng được liệt kê bên dưới.

Trang Thân Thiện Với Thiết Bị Di Động

Bạn đã bao giờ thực hiện một trong những thực tiễn SEO tốt nhất đang kiểm tra xem trang web của bạn có đáp ứng di động hay không? Nếu không, bạn nên làm điều đó ngay bây giờ.

Có một công cụ miễn phí của Google , nơi bạn có thể kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập URL của bạn và nó sẽ tự động thực hiện kiểm tra thân thiện với thiết bị di động.

Công cụ sẽ tự động cho bạn biết liệu trang của bạn có đáp ứng trên thiết bị di động hay không (ở trên bạn có thể xem ví dụ về trang web thân thiện với thiết bị di động của chúng tôi). Công cụ này của Google ngay lập tức kiểm tra xem khách truy cập có thể sử dụng các trang trên điện thoại di động hoặc điện thoại thông minh của bạn dễ dàng như thế nào. Nó cũng cung cấp cho bạn các vấn đề tải trang để bạn có thể làm việc trên chúng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trang web của bạn.

Để kiểm tra khả năng phản hồi trên thiết bị di động của trang web, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như:

Ngày càng có nhiều người đang sử dụng điện thoại di động của họ để duyệt thông tin trực tuyến như cổng web, cửa hàng thương mại điện tử và các trang web khác. Nếu trang web của bạn không tải tốt trên điện thoại di động, họ chỉ đơn giản là từ bỏ trang web của bạn và truy cập vào các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn. Vậy tại sao bạn lãng phí lưu lượng truy cập và bán hàng của mình?

Dưới đây là một số lý do để tập trung vào việc làm cho trang của bạn phản hồi trên thiết bị di động:

Bây giờ chúng ta hãy khám phá về hai cách chi tiết để bạn có thể làm cho trang web của bạn đáp ứng trên thiết bị di động là phương pháp hay nhất về SEO mang đến cho bạn nhiều lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị trực tuyến hơn.

Cách được Google đề xuất là có thiết kế web đáp ứng nơi trang web của bạn phân phối cùng một mã HTML trên cùng một URL bất kể thiết bị của khách truy cập trang web như máy tính để bàn hoặc thiết bị di động, nhưng nó có thể hiển thị khác nhau dựa trên kích thước màn hình.

Hoặc bạn có thể thuê một nhà thiết kế hoặc sử dụng một chủ đề đáp ứng để làm cho trang web của bạn phản hồi. Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các thiết kế web đáp ứng như Thesis, Genesis, các chủ đề thanh lịch v.v. khiến bạn mất ít chi phí hơn nhưng đi kèm với các tính năng thân thiện với thiết bị di động.

Nếu bạn không thể đủ khả năng một chủ đề đáp ứng cao cấp hoặc một nhà thiết kế, bạn có thể chỉ cần cài đặt một plugin WordPress miễn phí được gọi là WPTouch sẽ biến trang web của bạn thành phản hồi trên thiết bị di động.

Kết Nối Trang Web An Toàn

Hầu như mọi trang web đều nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng kết nối trang web an toàn (phiên bản https) và Google cũng mang lại tầm quan trọng ngày càng nhiều cho các trang web an toàn bằng kết nối https.

Bất kỳ địa chỉ trang web nào bắt đầu bằng https: // (viết tắt của ‘an toàn’) được coi là an toàn để duyệt và còn được gọi là kết nối trang web an toàn. Nó cũng có thể được gọi là kết nối HTTPS (viết tắt là Hyper Text Transfer Protocol Secure) là phiên bản bảo mật của HTTP.

Các kết nối trang web bảo mật HTTP có các lợi ích sau đây:

Bây giờ chúng ta hãy đi vào câu hỏi quan trọng nhất. Làm cách nào để bạn có thể triển khai https trên trang web của mình để nhận được tất cả những lợi ích mà chúng tôi đã thảo luận ở trên?

Để tạo kết nối trang web an toàn hoặc https trên trang web của bạn, bạn sẽ cần chứng chỉ SSL mà bạn có thể nhận được từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc công ty đăng ký tên miền của mình.

Chỉ cần bạn cần kết nối với nhóm hỗ trợ khách hàng lưu trữ web và yêu cầu họ cài đặt chứng chỉ SSL trên trang web của bạn hoặc nếu bạn chưa khởi chạy trang web của mình.

Nói “KHÔNG” với Lỗi 404

Trang lỗi 404 thực sự gây hại cho trang web của bạn và trang web của bạn thậm chí có thể bị Google phạt nếu bạn có quá nhiều trang lỗi 404 vì chúng sẽ mang lại trải nghiệm không tốt cho người dùng của bạn.

Nói một cách đơn giản, lỗi 404 là một trang web không tồn tại trên bất kỳ trang web nào. Nếu bạn đã xóa một bài đăng trên blog hoặc trang web đã được liên kết từ một trang khác, nó sẽ thường trả về lỗi 404 khi ai đó cố gắng truy cập vào nó.

Điều đó có nghĩa là các rô bốt công cụ tìm kiếm của Google không thể truy cập các lỗi 404 của bạn cùng với đối tượng trang web của bạn để tìm và khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

Bước đầu tiên là tìm các trang lỗi 404 của bạn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng trình kiểm tra liên kết bị hỏng hoặc bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Screaming frog SEO spider tool để phân tích liên kết. Nó sẽ cho bạn thấy tất cả các mã lỗi để bạn có thể tách chúng trong một bảng tính để làm việc trên chúng sau này.

Cách đơn giản nhất để khắc phục các trang lỗi 404 trên trang web của bạn là sử dụng chuyển hướng 301 là một trong những phương pháp hay nhất về liên kết SEO.

Chuyển hướng 301 là một trong những phương pháp hay nhất về Google SEO để chuyển hướng trang web. Ví dụ: nếu bạn đã phá vỡ liên kết hoặc trang lỗi 404, bạn có thể dễ dàng sửa lỗi bằng cách sử dụng chuyển hướng 301 sang một trang trực tiếp khác.

Bạn có thể làm điều đó theo cách thủ công nhưng nó cực kỳ phức tạp vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên truy cập vào các trình cắm chuyển hướng 301 như:

Tất cả các plugin WordPress ở trên đều miễn phí và an toàn để sử dụng. Bạn có thể cài đặt plugin, tìm tất cả các trang lỗi 404 để sử dụng chuyển hướng 301 để đảm bảo trang web của bạn được an toàn khỏi lỗi 404.

Tốc Độ Trang Web Nhanh

25% người dùng ngay lập tức rời khỏi trang web của bạn nếu mất hơn 4 giây để tải. Đó là một sự thật và bạn phải tập trung vào việc làm cho trang web của bạn tải thời gian siêu nhanh để có được nhiều lưu lượng truy cập và bán hàng hơn.

Nếu bạn đang duyệt thông tin trực tuyến, không có gì làm bạn thất vọng hơn một trang web tải chậm, phải không? Mọi người đều ghét dành thời gian của họ trên một trang web tải chậm.

Thời gian tải chậm không chỉ giết trải nghiệm người dùng trang web của bạn mà còn có thể làm hỏng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Dưới đây là một số lợi ích của các trang web tải nhanh hơn.

Theo một nghiên cứu, 40% người sẽ từ bỏ một trang web nếu mất hơn ba giây để tải và 47% người dùng mong đợi một trang tải trong hai giây hoặc ít hơn. Điều đó có nghĩa là các trang web tải nhanh hơn có lợi thế tốt hơn.

Google sử dụng tốc độ trang web là một trong những yếu tố xếp hạng chính. Vì vậy, nếu bạn muốn có thêm lưu lượng truy cập từ Google, hãy tải trang web tải nhanh hơn. Nó đơn giản như vậy.

Chúng tôi đã thực sự viết một hướng dẫn chi tiết về việc tăng tốc độ trang web nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các mẹo và thủ thuật bạn có thể thực hiện để tăng tốc thời gian tải trang web và hiệu suất của bạn.

Dưới đây là một số mẹo nhanh đơn giản hơn bạn có thể thực hiện để tải trang web của bạn nhanh hơn.

Trước khi nghĩ đến việc tăng tốc trang web của bạn, bạn nên biết các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tải của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như công cụ Pingdom, YSlow, GTmetrix v.v… để biết hiệu suất trang web của bạn và họ cũng cung cấp cho bạn các đề xuất về những gì bạn có thể làm để cải thiện tốc độ trang web của bạn.

Bạn cần phải loại bỏ gánh nặng thêm từ các trang web của bạn. Chúng bao gồm một số trong những điều chính làm chậm tốc độ trang web của bạn;

Trên tất cả, “không chơi” với mã CSS của bạn để làm cho thiết kế trang web của bạn trông đẹp hơn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn sẽ rối tung với mã hóa của bạn và làm xấu đi tốc độ trang web của bạn. Cũng sử dụng các bản sửa đổi bài viết, bạn có thể sử dụng các plugin để giới hạn các bản sửa đổi bài của bạn khi chúng tạo ra rất nhiều gánh nặng cho cơ sở dữ liệu của bạn mà cuối cùng ảnh hưởng đến thời gian tải của bạn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, xóa tất cả các nhận xét spam, một bộ đệm và nếu có thể, hãy thử loại bỏ các hình ảnh gravatar (nếu bạn nhận được quá nhiều nhận xét trong một bài đăng). Bằng cách đó, bạn sẽ có thể cải thiện thời gian tải trang web của bạn thực sự nhanh hơn.

Di chuyển trang web của bạn sang nền tảng lưu trữ tốt hơn là cách đơn giản nhất để tăng tốc độ trang web của bạn. Lưu trữ web của bạn đóng một vai trò quan trọng trong tốc độ trang web của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi lựa chọn. Bởi vì nó có một số hosting không chỉ hiệu quả về chi phí mà còn cung cấp cho bạn lưu trữ chuyên dụng, nơi bạn có thể tăng tốc thời gian tải của bạn ngay lập tức. Vâng, những chi phí lưu trữ dành riêng cho bạn nhiều hơn một chút so với kế hoạch lưu trữ được chia sẻ thông thường nhưng chúng thực sự đáng giá từng xu và cung cấp cho bạn kết quả lâu dài tuyệt vời.

Vì vậy, có bạn đi và bạn có thể sử dụng này như là một danh sách kiểm tra thực hành tốt nhất SEO là tốt. Đó là một số thực tiễn SEO tốt nhất quốc tế có thể tăng thứ hạng tìm kiếm, lưu lượng truy cập và bán hàng của bạn:

Suy Nghĩ Cuối Cùng

Thực hành các hoạt động tốt nhất về SEO RIGHT blog là cách chắc chắn để mang lại nhiều khách truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm như Google. Chỉ cần chắc chắn để thử chúng từng người một và dính vào những cái tốt nhất mà cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất.

Vì vậy, suy nghĩ của bạn là gì? Bạn có thực hành SEO nào tốt nhất cho năm 2018 có thể giúp trang web xếp hạng tốt hơn không? Chia sẻ quan điểm của bạn trong các bình luận.

Exit mobile version