SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Nghiên cứu và phân tích từ khóa là một việc làm quan trọng trong SEO, để giúp bạn tìm được những cụm từ khóa, từ khóa được nhiều người biết đến và truy cập nhiều nhất trên nhiều công cụ tìm kiếm.
Quá trình nghiên cứu và phân tích từ khóa, cụm từ khóa sẽ mang đến cho người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan trực tiếp đến những vấn đề cần tìm như sản phẩm, dịch vụ hay các tổ chức, doanh nghiệp…
Contents
SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
SEO là chiến lược tối ưu hóa các trang web để có được xếp hạng tốt nhất trong những trang kết quả của công cụ tìm kiếm mà các từ khóa đã được chọn để làm tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi mà bạn không phải trả tiền.
Đọc thêm:
- Top 5 Công cụ Nghiên cứu từ khóa thống trị SEO 2018
- Nghiên cứu từ khóa: Cách tìm Keyword cho bài SEO hiệu quả nhất
- TOP 12 Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Miễn phí 2018
Khi bạn sử dụng các phương pháp tốt nhất của SEO, bạn hãy cố gắng cho bài viết hay trang web của mình xếp hạng 1 – 3 trên trang google (hoặc các trang tìm kiếm có lượng truy cập nhiều như Bing hay Opera…) bạn phải đưa từ khóa hay cụm từ khóa có giá trị cao lên trên để khi những người tìm kiếm từ khóa, hay cụm từ đó sẽ tìm hiểu bạn là ai và có sự tương tác với nội dung của bạn đầu tiên.
Nếu bạn là một công ty mới và có đối thủ cạnh tranh là công ty tên tuổi hơn, vậy, tối ưu hóa tìm kiếm có thể sẽ mang lại cho bạn những lợi thế nhất định.
Nghiên cứu từ khóa trong SEO như thế nào?
Nghiên cứu từ khóa là cách giúp bạn xác định các từ khóa tốt nhất để nhằm mục tiêu mang đến cho bạn lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của mình và tăng sự chuyển đổi thực tế cho doanh nghiệp, đơn vị của bạn.
Quá trình nghiên cứu và phân tích từ khóa là bước đầu tiên trong bất kỳ một quy trình SEO nào và điều quan trọng là bạn đã nắm được kỹ lớp nền tảng này hay chưa. Nếu ngay từ đầu, bạn không xác định mục tiêu từ khóa tốt cho doanh nghiệp cụ thể của mình có thể bạn sẽ mất thêm rất nhiều thời gian làm việc với SEO mà không đưa đến một kết quả như ý muốn.
Vậy, nên quan tâm đến mục tiêu từ khóa như thế nào?
Nếu bạn có một chủ đề và yêu cầu mục tiêu 50 từ khóa đầu tiên bạn thấy, khi đó sẽ có cơ hội để bạn kết thúc trên trang đầu tiên của google nhưng bạn sẽ quên mất rằng mình đang bỏ phí tài nguyên trên những từ khóa không mang lại hiệu quả trong quá trình quảng cáo của mình.
Để có một chiến lược với nghiên cứu và phân tích từ khóa, bạn nên suy nghĩ về số lượng của các từ khóa cũng như đoán trước được ý định của người dùng và phải phù hợp với trang quảng cáo của bạn.
Có 4 loại từ khóa bạn cần quan tâm: Giao dịch, thông tin, điều hướng và đuôi dài
Từ khóa giao dịch: Là tất cả những truy vấn trong công cụ tìm kiếm được thực hiện bởi người truy cập đang tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ cho những từ khóa thuộc loại giao dịch như:
“Tốt nhất”, “rẻ nhất”
Tên thương hiệu: Adidas
Mô tả chi tiết: “giày bóng đá nam đẹp hàng đầu”
Từ khóa giao dịch thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và có mức cạnh tranh lớn hơn so với các loại truy vấn khác và thu hút lượng người truy cập tìm kiếm nhiều hơn. Và khi tìm được hướng giải quyết thì giao dịch đã được thực hiện.
Đọc thêm:
- Cách Tối Ưu Hóa nhiều Từ Khóa chuẩn SEO với Google Keyword Planner
- 9 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa tốt nhất cho SEO
- Cách tìm Từ Khóa Đuôi Dài để tăng lượng Truy cập Website
- Chiên Dza tiết lộ cách Nghiên cứu Kéo từ khóa lên TOP#1
Từ khóa thông tin: Là những người đang tìm cách thu thập, tìm kiếm thêm những thông tin trong một chủ đề và họ thường tìm những thông tin như là “làm thế nào”, “như thế nào”, “cái gì”… những người truy cập vào trang thông tin sẽ giúp bạn thiết lập về một chủ đề nhất định và nhắm đến mục tiêu từ khóa cụ thể, từ khóa đuôi dài và từ đó bạn có thể sử dụng ngôn từ mạnh mẽ để mang đến sự tin tưởng với người tìm kiếm.
Từ khóa điều hướng: Là những tìm kiếm định hướng mang đến cho nhiều người có thể tìm thấy trang web của bạn và tất nhiên bạn cần phải gắn thương hiệu. Ví dụ, có ai đó tìm kiếm trang web về hướng dẫn dạy SEO miễn phí mà bạn chỉ nhớ tên miền là “Lamvt”, bạn chỉ cần gõ Lamvt thì google sẽ hiển thị trang web bạn cần tìm và nhận được kết quả là lamvt.vn.
Từ khóa đuôi dài là gì? Tại sao cần nhắm mục tiêu vào nó?
Từ khóa đuôi dài: Là những truy vấn dài hơn mức cho phép của một đối tượng, mục tiêu cụ thể mà bạn cũng cấp cho người tìm kiếm một cách chính xác nhất. Một từ khóa đuôi dài như “Nghiên cứu từ khóa: Mấu chốt thành công trong SEO 2018” là một từ khóa tốt hơn để nhắm đến mục tiêu “Nghiên cứu từ khóa” bởi hai lý do sau:
- Không chắc chắn sẽ có sự xếp hạng tốt nhất cho một từ khóa rộng như “Mấu chốt thành công trong SEO 2018”.
- Nếu có xếp hạng đầu cho “Mấu chốt thành công trong SEO 2018” thì chắc hẳn số lượng người truy cập với nội dung đó sẽ ít hơn và nội dung từ khóa đó sẽ không thành công.
Tham khảo thêm:
- Copywriter là gì? 10 Điều cơ bản trở thành Freelancer Chuyên nghiệp
- 50 cách Kiếm tiền trực tuyến tốt nhất năm 2018
- 12 Cách xây dựng cấu trúc Internal link hiệu quả cho SEO
- List 200 Yếu tố xếp hạng Google Mới nhất 2018 cho SEOer
- Cạnh tranh từ khóa: Yếu tố quan trọng cho chiến lược SEO hiệu quả
“Nghiên cứu từ khóa” là một từ khóa tốt để mang đến mục tiêu nhiều người truy cập để được học hỏi cũng như tìm hiểu. Nếu bạn có sự tương tác tốt với những người truy cẬp thì đó là những khách hàng thường xuyên tham khảo những nội dung của bạn và qua đó có thể đưa người đó vào kênh bán hàng của mình.
Chỉ số từ khóa quan trọng mang lại hiệu quả cho SEO
Khối lượng tìm kiếm (tức lượng truy cập sẽ là bao nhiêu): Khối lượng tìm kiếm sẽ mang đến cho bạn kết quả biết được số lượng truy cập hàng ngày, hàng tuần mà mọi người thực hiện tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Khi lượng tìm kiếm càng lớn, từ khóa càng có nhiều người truy cập tìm thì sẽ mang đến cho bạn một xếp hạng tốt cho từ khóa đó.
CPC (giá mỗi nhấp chuột): Là đơn vị đo lường sẽ tốn bao nhiêu tiền cho một lần nhấp chuột nhắm đến mục tiêu từ khóa trong google adwords. Nếu doanh nghiệp trả giá cao cho từ khóa của bạn thì là dấu hiệu tốt cho lần chuyển đổi, điều này mang lại cho bạn sự giảm chi phí.