Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích

4.9/5 - (7 bình chọn)

Việc phân biệt sự khác nhau giữa trang chủtrang đích của một trang web là cần thiết hiện nay. Mỗi trang web của bạn khi xây dựng cần có chiến lược, mục tiêu, định lượng và định hướng kinh doanh cụ thể. Điều đó sẽ giúp trang web của bạn được tìm thấy và đưa tới các khách hàng tiềm năng cho bạn.

Vì vậy, khi hiểu rõ trang chủ có mục tiêu khác với trang nội dungtrang đích như thế nào và sử dụng đúng sẽ giúp cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm và thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ trang web của bạn.

Contents

Trang chủ là gì?

Hãy suy nghĩ về trang chủ của trang web như ngôi của nhà của bạn. Mọi người đưa ra nhận xét khi họ đến nhà bạn. Họ nhanh chóng quan sát, nhìn xung quanh để tìm hiểu về bạn, và những hình ảnh đầu tiên khi gặp bạn sẽ là ấn tượng khi họ nhớ về bạn.

Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích blog

Điều này cũng đúng với trang chủ của bạn. Google và Microsoft Research đều có báo cáo cho rằng hầu hết mọi người dành 10s hoặc ít hơn để xem trang chủ của bạn trước khi quyết định nhấn nút quay lại hoặc nhìn xung quanh nhiều hơn. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn cần làm rất nhiều việc cùng 1 lúc trong khoảng thời gian ngắn.

Họ cần phải hiểu những gì bạn làm và làm thế nào bạn có thể giúp họ. Họ cần thấy rằng bạn biết những vấn đề của họ đang gặp phải và đã có các giải pháp dành cho họ. Điều đó sẽ giúp bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác và bạn có thể là bạn đã giúp đỡ được những người khác giống như họ. Cần lưu ý là ngôn ngữ trang chủ của bạn phải là ngôn ngữ phổ thông để bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được thông tin này.

Thông thường, các trang chủ là dành cho khách hàng tiềm năng trong giai đoạn tìm hiểu ban đầu nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Đó là lý do khiến trang chủ của bạn rất quan trọng đối với thị trường trong nước. Vì vậy bạn cần dành thời gian để tạo trang chủ cung cấp kết quả và sau đó liên lục tối ưu hóa theo thời gian để đảm bảo cải thiện kết quả hàng tháng.
Mục tiêu của trang chủ là phá vỡ hiện trạng, cảm xúc, kết nối với họ và hướng họ chuyển sang hoặc di chuyển trực tiếp thông qua trang web của bạn.

Trang nội dung là gì?

Các trang nội dung là các trang tiếp theo của trang web. Những thông tin này thường được thiết kế và viết cho khách tham quan trong giai đoạn xem xét và quyết định.

Hãy sử dụng một trang web để làm ví dụ, khi khách hàng có một vấn đề liên quan đến trang web của bạn, họ truy cập vào trang chủ của bạn. Khi họ muốn tìm hiểu thêm về nội dung chi tiết của vấn đề, họ nhấn vào trang nội dung của bạn để tìm hiểu thêm.

Các trang nội dung cung cấp đầy đủ, cụ thể nội dung của vấn đề và các nội dung liên quan đến vấn đề trên. Các trang này thường (nhưng không phải luôn luôn) được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các từ khóa quan trọng, cụm từ khóa và cụm từ tìm kiếm theo các chủ đề khác nhau.

Trang nội dung này như là hành động thứ hai trong loạt hành động gồm: trang chủ, trang nội dung và hành động thứ ba là trang đích, sẽ được nói trong phần kế tiếp. Trang web của bạn cần kể một câu chuyện khiến cho khách hàng luôn ở mải miết ở trong trang web của bạn để tìm hiểu mà không thấy chán.

Một trang đích là gì?

Các trang đích gồm một mục tiêu chính và một mục tiêu nhỏ. Mục tiêu chính cho tất cả các trang đích của bạn là biến khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng. Khách truy cập vào trang web, họ đã xem nội dung của bạn và họ tìm nội dung họ muốn và cần. Tranh đích có hiệu quả tốt khi đưa khách hàng đến bước cuối cùng và chuyển họ lên đầu để bạn chăm sóc khách hàng tiềm năng này.

Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích what-is-a-landing-page-vs-a-website-home-page

Do đó, trang đích được thiết kế nhằm tạo ra sự chuyển đổi trong suy nghĩ của khách hàng. Nó có nội dung ngắn gọn và điều đó giúp khác truy cập biết chính xác những gì họ đang nhận được. Nó cho họ hình dung được những gì họ sẽ nhận được. Trang đích không có điều hướng bởi vì chúng ta không muốn khách hàng đi bất cứ nơi nào khác.

Trang đích và trang chủ có các kỳ vọng tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Các trang đích chuyển đổi ở mức từ 20% đến 40% và cần được tối ưu hóa liên tục để cải thiện tỷ lệ này. Điều này giúp cải thiện vị trí xếp hạng hàng tháng.

Xem thêm: Landing Page Trang đích là gì ?

Mục tiêu nhỏ liên quan đến tìm kiếm. Các trang đích cũng là tài nguyên tuyệt vời để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang web, vì vậy bạn sẽ muốn những trang này được tối ưu hóa cao. Bạn đưa đến cho mọi người những trang này từ việc tìm kiếm của họ và cho họ cơ hội chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng với một lượt truy cập trang đơn.

Khi có nhiều người chuyển đổi trên một trang nó sẽ giúp trang có xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy đừng nên đánh giá thấp việc tạo các trang đích xếp hạng cao.

Lời kết

Hãy bắt đầu từ hôm nay nếu bạn đang lập kế hoạc để tối ưu hóa trang web hiện có của mình, bạn cần ưu tiên các trang nội dung và trang đích sẽ làm việc đầu tiên. Bắt đầu với những trang có nhiều khách truy cập nhất và làm việc thông qua danh sách các trang được ưu tiên. Đính chính lại là chúng tôi đã xác định trong phần trang đích để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên các trang này, sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn theo ngày, chứ không phải theo tháng.

Nếu bạn đang lập kế hoạch làm lại toàn bộ trang web của bạn, một cách tiếp cận toàn diện hơn và chiến lược là cần thiết. Mỗi trang cần chiến lược riêng của nó, và mỗi trang cần phải được viết, thiết kế và mã hoá để tạo ra sự chuyển đổi khác nhau.

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Bạn có thể sử dụng các Plugin có sẵn để hiển thị các bài viết xem nhiều nhất. Tuy nhiên,...
    16 giây trước
  2. Một website tạo được trải nghiệm người dùng tốt luôn là điều mà các chủ sở hữu mong muốn. Điều...
    27 giây trước
  3. Title tag là gì? Title tag là một phần của bảng mã HTML hiển thị tiêu đề của một trang...
    7 giây trước
  4. Viết bài luôn thú vị và đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao. Với sự ra đời của Internet và...
    2 giây trước
  5. SEO đã từng là khái niệm thông dụng trong các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trong một thời...
    5 giây trước
  6. Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
    8 giây trước
  7. Xin chào mọi người, sau hàng loạt bài về PHP về: toán tử , câu lệnh điều khiển, thao tác...
    19 giây trước
  8. Xin chào mọi người, tuần trước ở phần 1 chúng ta đã hiểu được Mảng là gì?  Có những kiểu mảng nào trong PHP?......
    15 giây trước
  9. Ở bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Woocommerce là gì? Tại sao bạn nên sử dụng Woocommerce...
    29 giây trước
  10. Ngày nay, đi đôi với sự phát triển khoa học công nghệ hiện đại, vấn đề tiết kiệm năng lượng...
    19 giây trước