9 Bí quyết giúp bạn làm nên nội dung SEO tuyệt vời
Để tăng thứ hạng SEO, đạt được lưu lượng truy cập có nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần có nội dung SEO tuyệt vời trên blog hoặc trang web của mình. Hãy cùng hãy cùng Lamvt.vn tìm hiểu 9 Bí quyết giúp bạn làm nên nội dung SEO tuyệt vời trong bài viết dưới đây nhé.
Contents
SEO nội dung là gì?
SEO nội dung là gì? Để hiểu bản chất của vấn để thì có lẽ chúng ta hãy hiểu hai khái niệm “SEO” và “Nội dung”.
“SEO”: là việc tối ưu hóa bất cứ một điều gì chỉ với mục đích là điều đó sẽ giúp cho website của bạn dễ dàng xuất hiện hơn trên các công cụ tìm kiếm. Mà hiện nay chiếm 70% người dùng công cụ là Google.
“Content” là tất cả những gì mà bạn đưa lên website của bạn để cho người dùng nhìn thấy và các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được.
Vậy ghép hai khái niệm lại với nhau chúng ta có thể hiểu “SEO nội dung” là tất cả những gì mà chúng ta đưa lên trang web để thu hút người truy cập qua công cụ tìm kiếm.
Mọi thứ nhằm tối ưu hóa bài viết hay nội dung thì tạm thời tôi không đưa ra đây mà sẽ có một bài viết chi tiết khác. Đây chỉ là những hướng dẫn tổng thể về những gì bạn sẽ làm để SEO nội dung cho website của mình.
Nghiên cứu từ khóa: Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập vào website của mình thông qua google thì tốt nhất là bạn phải nghiên cứu từ khoá trước khi bạn bắt đầu. Với bước này bạn sẽ biết được đâu là khách hàng của mình và số lượng như thế nào.
Xem chi tiết: SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Tối ưu hóa từ khóa: Các bạn phải biết cách đặt từ khóa ở đâu và như thế nào để có thể tạo ra sự thân thiện nhất với những yêu cầu của công cụ tìm kiếm.( cái này sẽ lại có một bài khác viết chi tiết nhé)
Xem thêm: Cách Tối Ưu Hóa nhiều Từ Khóa chuẩn SEO với Google Keyword Planner
Tổ chức nội dung: Các nội dung trên trang web của bạn cần được tổ chức một cách hợp lý. Điều này không chỉ tốt cho SEO, nó cũng giúp khách truy cập vào trang web của bạn tìm kiếm nội dung khác có liên quan một cách dễ dàng. (Người dùng ở lại trang của bạn càng lâu càng tốt.)
Xem thêm: Quy trình viết bài Chuẩn SEO toàn tập
Quảng bá nội dung: tăng sự hiên thị với những nội dung bạn mới tạo bằng những mạng xã hội và xây dựng liên kết (link) cho nội dung (cả trong (internal-link) và ngoài website (external-link).
Xem thêm : Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO
TOP 9 Bí quyết giúp bạn làm nên nội dung SEO tuyệt vời
#1 Tạo nội dung gốc
Nếu bạn viết nội dung gốc, công cụ tìm kiếm sẽ giúp trang web của bạn được hiển thị nhiều hơn. Chẳng hạn, Google đã nói rõ rằng họ không thích và sẽ phạt các trang web có nội dung trùng lặp . Nói cách khác, Google muốn thưởng cho các trang web chất lượng cao có chứa nội dung gốc. Vì vậy, không chỉ nội dung tuyệt vời làm cho một trang web tốt hơn, nó còn cải thiện thứ hạng của trang web của bạn, điều này có thể có tác động rất tích cực đến doanh nghiệp của bạn.
Như đã đề cập, nội dung gốc đi một chặng đường dài với Google và khách truy cập của bạn. Sao chép nội dung của người khác sẽ dẫn đến hình phạt từ Google, điều này có thể phá vỡ điểm mấu chốt của bạn.
#2 Luôn tập trung vào việc tạo tiêu đề mạnh
Một tiêu đề tốt gây hứng thú và mời độc giả tham gia. Hãy xem xét những thống kê tuyệt vời này từ Copyblogger :
- 80% mọi người sẽ đọc tiêu đề của bạn.
- Nhưng chỉ 20% những người đó sẽ đọc phần còn lại của nội dung của bạn!
Và đó là lý do tại sao tiêu đề cũng quan trọng như bài viết hoặc bài viết.
Xem thêm: 5 bí quyết viết tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO
#3 Làm cho nội dung của bạn có thể thực hiện được
Nội dung tốt nhất mang đến cho người dùng cảm giác về cách áp dụng thông tin. Nó không làm giảm người dùng bằng cách nói cho họ biết phải làm gì, mà là tôn trọng họ và đảm bảo với họ rằng họ biết cách sử dụng tài liệu tốt nhất. Khi bạn viết bài đăng trên web của mình, hãy cung cấp cho người dùng lời khuyên về việc áp dụng những gì bạn đang cung cấp cho họ. Nhiều lần, chỉ cần viết tốt về một chủ đề sẽ khơi dậy một số ý tưởng cho độc giả.
Xem thêm: 10 Bước để viết bài chuẩn SEO cho người mới làm quen
#4 Có khả năng cung cấp câu trả lời
Mục đích cuối cùng của một công cụ tìm kiếm là gì? Hầu hết mọi người sẽ nói đúng khi nói về việc đưa ra các câu trả lời. Google rất tuyệt ở đây. Nhập truy vấn vào Google và bạn sẽ được cung cấp các liên kết, hình ảnh và video.
Khi mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm, điều họ muốn cuối cùng là câu trả lời và đó là công việc của công cụ tìm kiếm để đưa ra câu trả lời đó.
Điều này cũng tương tự khi mọi người đang đọc một bài đăng trên blog, xem một infographic hoặc xem video – họ muốn có một câu trả lời để họ có thể có được kiến thức. Một mẹo bổ sung ở đây là: mọi người không chỉ muốn câu trả lời, họ muốn câu trả lời nhanh. Vì vậy, làm cho nội dung của bạn dễ dàng quét để mọi người có thể nhận được các bit quan trọng, nhanh chóng.
Đọc bất kỳ tiêu đề và phụ đề của một cuốn sách hoặc bài báo không hư cấu. Cuối cùng, những gì nó để lại cho người đọc là một câu hỏi hoặc một cảm giác tò mò. Sau đó, công việc của tác giả là đưa ra câu trả lời và có thông tin hỗ trợ.
#5 Chính xác trong báo cáo và Tìm nguồn thông tin của bạn
Hãy nghĩ về điều này: bạn viết một bài viết cho Web của công ty bạn, hàng ngàn người đọc nó và một số điều bạn viết hóa ra không chính xác. Bạn có thể tưởng tượng những thiệt hại này có thể gây ra cho công ty và danh tiếng cá nhân của bạn không? Hãy ghi nhớ, Web của bạn là một sự phản ánh của công ty bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với web, nó ảnh hưởng đến cách mọi người xem sản phẩm của bạn.
- Xem xét những người bạn đang liên kết đến . Họ có phải là một nguồn đáng tin cậy và có thẩm quyền? Liên kết đến các trang web chất lượng khác sẽ kiếm được nhiều sự tin tưởng hơn từ độc giả của bạn.
- Liên kết đến nhiều nội dung chỉ có thể giúp đỡ . Bạn càng có thể sao lưu và chứng minh những gì bạn đang viết, nội dung của bạn sẽ càng được tin cậy.
- Giúp các công cụ tìm kiếm ra. Liên kết với các nguồn và nội dung khác sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm ra nội dung của bạn nói về điều gì và cách phân loại nội dung đó.
#6 Tạo nội dung thu hút và hấp dẫn
Một đối tượng tham gia bám vào từng từ của bạn và tiếp nhận tất cả những gì bạn viết hoặc nói. Nhưng cách duy nhất để thu hút khán giả tham gia là tạo nội dung hấp dẫn. Tất cả bắt đầu với bạn và những gì bạn viết. Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn viết nội dung hấp dẫn:
- Để lại cho độc giả những câu hỏi . Điều này không có nghĩa là có một bài viết không đầy đủ, mà là bao gồm các câu hỏi khiến người đọc phản ánh về cách họ có thể thực hiện kiến thức bạn cung cấp.
- Có một giới thiệu quan trọng và đầy hứa hẹn. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào nhanh chóng mọi người đưa ra đánh giá về bài viết trên web? Hầu hết mọi người có thể quyết định trong vài câu đầu tiên nếu bài đăng đáng đọc. Nói cho người dùng lý do tại sao họ nên quan tâm và những gì bạn sẽ thảo luận trong bài đăng trên blog. Làm cho họ muốn đọc nó.
- Người ta thích truyện . Bạn có thể sử dụng một giai thoại trong phần giới thiệu của mình hoặc có một câu chuyện được dệt vào bài đăng trên blog của bạn. Câu chuyện cũng có thể giúp làm rõ một điểm. Khi có thể, hãy thêm một câu chuyện vào bài đăng trên blog của bạn. Nó sẽ làm cho nó hấp dẫn hơn và cũng có thể giúp người đọc tìm hiểu.
Lời khuyên cuối cùng về điểm này: Nếu bạn cung cấp nội dung gây ra một loạt các bình luận, các công cụ tìm kiếm sẽ nhận thấy rằng bài đăng của bạn rất quan trọng và đang được cập nhật thường xuyên. Đây là một cách tuyệt vời để khiến các công cụ quay trở lại trang web của bạn thường xuyên hơn.
#7 Giao tiếp tốt hơn bằng cách thêm hình ảnh và video
Bạn đã biết rằng mọi người học khác nhau. Một số người học tốt hơn bằng cách nhìn, trong khi những người khác học tốt hơn bằng cách nghe. Điều quan trọng là không ai học ít hơn bằng cách có các phương tiện trực quan. Cho dù bạn sử dụng hình ảnh, video hoặc sơ đồ, chúng có thể giúp minh họa quan điểm của bạn. Mở bất kỳ sách giáo khoa hiện đại nào và bạn sẽ tìm thấy hình ảnh được sử dụng để nâng cao trải nghiệm đọc và củng cố bài học của tác giả.
Dù bạn đang viết về điều gì, hãy thêm hình ảnh. Không ai muốn nhìn vào các đoạn văn bản, trừ khi bạn đang viết một cuốn sách. Tuy nhiên, chỉ thêm hình ảnh giúp hoặc thêm giá trị . Và xin vui lòng – vì tình yêu của độc giả của bạn – tránh xa nhiếp ảnh chứng khoán không cần thiết!
#8 Viết nội dung ngắn và nhọn
Không có gì tốt hơn một bài viết hoặc bài viết ngắn gọn, đầy điểm nhấn chứa đầy thông tin. Vì vậy, đừng tập trung vào số từ. Một bài đăng dài hơn không có nghĩa là một bài viết tốt hơn. Và thông thường, việc giữ một bài đăng ngắn sẽ khó khăn hơn và thực sự tốn nhiều thời gian hơn là chỉ viết càng nhiều càng tốt.
#9 Thực hiện cập nhật liên tục cho trang web của bạn
Bắt đầu một blog hoặc trang web là một cam kết. Mặc dù bạn có thể viết một vài bài đăng và sau đó từ bỏ tác phẩm, bạn sẽ không nhận được nhiều độc giả hoặc khách hàng mới. Không chỉ vậy, nhưng các công cụ tìm kiếm không ủng hộ các trang web không được cập nhật thường xuyên. Nếu bạn có một blog hoặc trang web nội dung, bạn cần cập nhật nó thường xuyên với nội dung tuyệt vời. Nhiều trang web nội dung tốt nhất được cập nhật thường xuyên.
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu làm SEO:
Kết luận
Việc xây dựng nội dung SEO rất quan trọng nó được đánh giá như linh hồn của mỗi trang web. Bởi nếu không có nội dung tốt người đọc và khách hàng sẽ không tìm đến bạn. Chúng tôi hi vọng với bài viết trên sẽ đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp các bạn xây dựng và phát triển nội dung trang web của mình một cách tốt nhất.
Có thể bạn muốn xem: 8 bí quyết giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO (năm 2020)