46 công cụ miễn phí không thể bỏ qua dành cho Digital Marketing
Đối với hoạt động quảng bá cho sản phẩm / thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp thì việc hoạch định ra chiến lược là một trong những công đoạn khó khăn và quan trọng nhất. Để có thể lên kế hoạch và thực hiện một chiến lược Digital Marketing hoàn hảo, nhiều doanh nghiệp thường áp dụng cùng một lúc nhiều hình thức, phương tiện khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, có nhiều hình thức thực hiện và công cụ khác nhau. Bài viết này xin chia sẻ đến bạn đọc danh sách 46 công cụ miễn phí không thể bỏ qua dành cho Digital Marketing.
Xem thêm: Cẩm nang SEO 2018 Kỹ năng cần thiết để trở thành SEO tự do
Contents
PR / Content Marketing
Followerwonk
Có lẽ điều thú vị nhất về Followerwonk là khả năng theo dõi followers của bạn. Bạn có thể tìm những người có liên quan để liên lạc khi xây dựng chiến dịch, thay vì bị giới hạn trong cơ sở dữ liệu media đắt tiền. Các SEO thông minh cũng sử dụng nó để tiếp cận và thực hiện các cuộc khảo sát. Phân tích người theo dõi của bạn, và những người trong các tài khoản khác, để tìm dữ liệu hữu ích như thời gian hoạt động mạnh nhất trong ngày, số lượng khách truy cập v.v…
Buzzsumo
Về mặt kỹ thuật, nó không phải là một công cụ miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký dễ dàng cho một thử nghiệm miễn phí trong vòng 14 ngày. Nó sẽ cho phép bạn tìm ra những người có ảnh hưởng, xem nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên các chủ đề / tên miền, xem xu hướng hiện tại trong các danh mục khác nhau (đối với newsjacking) và phân tích nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất cho các chủ đề cụ thể. Bạn cũng có thể thiết lập cảnh báo cho các điều khoản quan trọng.
Google Analytics
Đây là công cụ phân tích phổ biến nhất, Google Analytics luôn liên tục nâng cấp và thiết lập các tiêu chuẩn mới. Công cụ này có rất nhiều tính năng hữu ích trên rất nhiều nền tảng khác nhau. Với mục đích PR, nó được sử dụng nhiều trong việc xem xét đánh giá các chiến dịch / nội dung của chúng tôi đang hoạt động như thế nào và để xem những trang nào dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều nhất.
Tìm hiểu thêm:
Tweetdeck
Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các luồng khác nhau từ Twitter. Bao gồm các tài khoản khác nhau, danh sách mà bạn tạo và các thẻ mới bắt đầu mà bạn muốn theo dõi. Công cụ thích hợp khi bạn muốn quản lý quản lý nhiều tài khoản Twitter.
Anewstip
Côn cụ giúp bạn tìm kiếm các địa chỉ liên lạc trên truyền thông đã có tweet về thương hiệu của bạn, đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc từ khóa liên quan đến dịch vụ, thương hiệu mà bạn đang nghiên cứu.
Quora
Trước đây, Quora chỉ cho phép người dùng trả lời câu hỏi bằng văn bản, ảnh, link và các video nhúng từ nền tảng như Youtube. Bây giờ nền tảng này đã chủ động lưu trữ và khuyến khích người dùng tự tải video lên.
Bằng cách kết hợp tính năng này với hệ thống upvote, Quora có thể cạnh tranh và thu hồi lại những video hướng dẫn trên kênh youtube chính thức của công ty, nơi mà những video được làm SEO tốt và sự phổ biến có thể làm lu mờ những nội dung chất lượng. Trên nền tảng Quora, tính năng trả lời bằng video sẽ được đánh giá qua mức độ hữu dụng của nó với cộng đồng, chứ không phải chỉ bằng cách chia sẻ hay bỏ tiền ra để quảng cáo.
Google Trends
Công cụ quen thuộc này giúp bạn nghiên cứu, xem xét các xu hướng tìm kiếm trên Google và cho biết các từ khóa tìm kiếm phổ biến theo thời gian. Đây là công cụ bạn nhất định phải có. Bạn cần bỏ thời gian để nghiên cứu xem khi nào các chủ đề nhất định đạt được đỉnh điểm về mặt lịch sử để lập kế hoạch chiến dịch. Cũng hữu ích cho nghiên cứu từ khóa và xác định các giai đoạn SEO.
Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
Unsplash
Những ai muốn tìm ra nhiều ảnh đẹp và kích thước lớn thì cách thông thường mọi người nghĩ đến là vào Google Image phải không? Nhưng không phải lúc nào cũng dễ tìm được bức ảnh miến phí cỡ lớn, chưa kể là vô tình vào phải trang có rất nhiều quảng cáo hoặc đòi trả tiền, sẽ khá mất thời gian và khó tìm được ảnh đẹp với độ phân giải lớn trong kho dữ liệu khổng lồ mà Google tìm ra. Trang web Unsplash sẽ cực hữu ích với một kho ảnh đẹp chất lượng cao của các nhiếp ảnh gia khắp nơi trên thế giới đưa lên cho cộng đồng dùng miễn phí cho mọi mục đích mà không lo bị kiện tụng.
Giphy
Không còn xa lạ gì, đây chính là bộ tìm kiếm ảnh GIF, sứ mệnh của Giphy là truyền bá rộng rãi hình ảnh động – hay còn gọi là ảnh GIF, những đoạn video ngắn có hiệu ứng và phát liên tục không ngừng theo một vòng lặp. Những hình ảnh này đã trở thành phương tiện để mọi người bày tỏ cảm xúc, phản ứng trên khắp thế giới khi những hình ảnh tĩnh không thể làm được.
Answer the public
Xem những câu hỏi mọi người đang hỏi về một chủ đề, từ khóa, thương hiệu. Fed của Google và gợi ý tự động của Bing.
Dữ liệu công khai của Google
Tìm dữ liệu công khai trên toàn thế giới để sử dụng trong chiến dịch. Riêng data.gov.uk phù hợp với dữ liệu chỉ có ở Vương quốc Anh.
Xem thêm: [Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google năm 2017
WhatDoTheyKnow
Duyệt các yêu cầu FOI (Tự do Thông tin) trước và dễ dàng thực hiện theo yêu cầu của riêng bạn. AsktheEU là phiên bản châu Âu.
YouGov Profiler
Công cụ lập kế hoạch phân khúc và phương tiện truyền thông. Bạn cũng có thể thu thập thông tin về khán giả của một thương hiệu, một người hoặc một chủ đề nào đó, và tìm hiểu về các phương tiện truyền thông mà họ đọc và các nhãn hiệu khác mà họ thích.
Canva
Công cụ dễ dàng tạo ra các phương tiện truyền thông xã hội đồ họa mà không cần phải là một chuyên gia thiết kế! Công cụ giúp bạn định dạng đúng kích thước cho mỗi nền tảng.
Trello
Bạn có thể dùng công cụ này để quản lý và theo dõi những dự án đơn giản. Được sử dụng và xác nhận bởi Moz.Tuyệt vời cho quản lý dự án – tạo ra bảng cho các danh sách và hành động khác nhau.
SEO / Analytics
Các công cụ SEO của IIS (SEO Crawler)
Thu thập thông tin một trang web để tìm các nội dung về SEO, nội dung và hiệu suất.
Google Search Manager
Thông tin về cách Google nhìn thấy trang web của bạn, trang nào thu thập thông tin, cụm từ tìm kiếm mọi người sử dụng để tìm trang web của bạn, ai liên kết đến bạn …
Trình quản lý thẻ của Google
Cho phép bạn quản lý tất cả tiếp thị của bạn (và bất kỳ mã nào khác) ở một nơi.
Công cụ Quản trị Trang web Bing
Tương tự với Search Console, nhưng đó là Bing.
Xem thêm: Google Search Console là gì? Cách dùng Google Search Console mới nhất
Mergewords
Công cụ hữu ích để nghiên cứu từ khóa. Giả sử bạn có một danh sách các sản phẩm và vị trí và bạn muốn nhận được danh sách từ khóa như “Mua [sản phẩm] trong [vị trí]”. Điều này làm điều đó ngay lập tức, và spits ra một danh sách mega.
Keyword Shitter
Keywordshitter là công cụ nghiên cứu từ khóa được đánh giá cao do dễ sử dụng và miễn phí. Keywordshitter thường sẽ trả về cho bạn các kết quả từ khóa gợi ý hay hiện dưới chân trang Google mỗi khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm. Hệ thống sẽ cho hiển thị tự động ra rất nhiều từ khóa khi thực hiện tìm kiếm, bạn có thể nhấn Stop để ngừng lại và dùng công cụ filter ở bên trái để chọn lọc từ khóa cần thiết.
Một khuyết điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa này là có lúc nó sẽ hiển thị cả các từ khóa không cần thiết, không liên quan đến chủ đề. (bạn có thể kiểm tra và chọn lọc thủ công để khắc phục).
Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO
Web Page Test
Cung cấp cho một sự cố về tốc độ trang web, cách tải và thứ tự tải nội dung. Trang wb này rất hữu ích để bạn có thể tìm ra nguyên nhân tại sao một trang web chậm.
Pingdom
Tương tự như Web Page Test – dùng để tìm tốc độ trang của bạn.
Công cụ tốc độ trang web / công cụ chuyển đổi tốc độ trang web
Với công cụ này bạn đặt tốc độ, truy cập và chuyển đổi hiện tại của trang web.
Page Speed Insights
Cho bạn biết cách làm cho trang của bạn nhanh hơn. Đây là một công cụ tập hợp các tiêu chí đánh giá của google về độ phản hồi và tốc độ load website, nhằm giúp bạn có một cái nhìn và phương pháp tối ưu tốt hơn cho website của mình. Công cụ này đánh giá trang web của bạn theo tỷ lệ từ 1 đến 100 cho khả năng sử dụng di động, tốc độ di động và tốc độ máy tính để bàn.
Regexr
Cho phép bạn kiểm tra Cụm từ khóa của bạn để xem chúng hoạt động có đúng với lịch trình bạn đề ra hay không.
Ghostery
Hiển thị cho bạn tất cả các trang web theo dõi.
James
Có ích để khám phá lớp dữ liệu của một trang web.
Event Tracking Tracker
Cho phép bạn kiểm tra xem theo dõi sự kiện bạn có ở nơi làm việc.
Ayima
Hiển thị đường dẫn chuyển hướng của một trang – thực sự hữu ích cho SEO.
GA Debugger
Có thể được sử dụng để xem những gì được tải trong Google Analytics để giúp bạn tìm ra bất kỳ vấn đề nào.
Page Analytics
Cho phép bạn xem nơi người dùng nhấp vào một trang (miễn là bạn có quyền truy cập GA).
User Agent Switcher
Cho phép bạn xem một trang web thông qua một đại lý khác nhau (tức là nếu bạn đang ở trên máy tính để bàn, bạn có thể chuyển sang điện thoại di động để xem nó trông như thế nào trên điện thoại di động).
Tag Assistant
Cho phép bạn xem những Thẻ Google nào đang chạy trên một trang web và cho phép bạn xem những dữ liệu nào được chuyển đến Google Analytics.
GA URL Builder
Cho phép bạn xây dựng mã theo dõi UTM thực sự nhanh.
Công cụ miễn phí cho Design
FontFace Ninja
Tìm tên cho các phông chữ các trang web đang sử dụng.
Freepic
Tìm miễn phí vectors, PSDs, biểu tượng và hình ảnh.
GraphicBurger
Tài sản đồ họa và mẫu miễn phí.
Development
Debug frontend code
Điều này kiểm tra mã mà bạn hoặc người khác đã viết trên một trang web nhất định; giống như một cửa sổ thứ yếu đi sau các trang của một trang web nhất định. Nó hiển thị các lỗi và cảnh báo mà trình duyệt có thể không thích và về cơ bản cố gắng để mô tả cho nhà phát triển tại sao nó không hoạt động. Nó có một vài tab / công cụ khác nhau giúp hướng tới một trang web hoạt động.
Xem thêm: Chrome Developer Tools: Kỹ năng quan trọng cho Front-End Developer
Atom soạn thảo văn bản tùy biến
Người ta có thể viết mã ở đây và nó có một giao diện tùy biến cao, bao gồm các chủ đề. Vì vậy bạn có thể ngay lập tức thấy sự khác biệt rõ ràng giữa một hàm, biến và tham số trong các màu sắc và phong cách của người sử dụng lựa chọn.
Bộ mô phỏng bảng điều khiển: Cmder
Điều này về cơ bản thiết bị đầu cuối (cửa sổ ma trận ma trận đen trong Windows và Mac) giúp cho chạy các lệnh, xây dựng và triển khai và cập nhật trực tiếp các mã cập nhật của mã trong quá trình phát triển. Phần mềm này thực sự bó một số thiết bị đầu cuối / vỏ với nhau nếu bạn chọn cấu hình theo cách đó, vì vậy bạn có nhiều công cụ từ các vỏ khác nhau trong cùng một thiết bị đầu cuối. (Một vỏ là cơ bản cửa sổ terminal).
Stackoverflow Forum
Diễn đàn để giúp đỡ về vấn đề mã, hoặc nếu bạn muốn hỏi một câu hỏi. 50,4 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
Github
Tương tự như Stackoverflow nhưng nó tập trung hơn vào việc lưu trữ và cộng tác các mẩu mã để xây dựng các phần nhỏ các chương trình có thể tái sử dụng. Bất kỳ ai trên thế giới có thể đóng góp, thêm, tái cấu trúc lại, sử dụng hoặc tải lên các nội dung của riêng mình miễn phí. 32 triệu lượt truy cập một tháng.
VirtualBox / LinuxOS
Đầu tiên tạo ra một bản sao của bất kỳ hệ điều hành bạn muốn, giống như một trong những bạn đang ở ngay bây giờ. Nhưng mà không có tất cả các chương trình cài đặt ưa thích. Một môi trường thử nghiệm lý tưởng để xây dựng và phát triển các chương trình in. Và nếu nó phá vỡ, bạn có thể tiêu diệt nó và tạo ra một cái mới trong vài giây. Linux là hệ điều hành chính khác sau khi Windows và MacOS. Một trong những Sytems hoạt động lâu đời nhất; và do đó nó phổ quát nhất cho bất cứ điều gì liên quan đến công nghệ.
ReactJS chrome mở rộng
ReactJS là một thư viện được tạo ra bởi nhóm dev của Facebook đặc biệt để giúp các giao diện người dùng tạo giao diện người dùng cuối. Tiện ích mở rộng này là một trong số các công cụ được đề cập trong Devit của Chrome; giúp gỡ lỗi mã trong các trừu tượng ReactJS mà nó sử dụng.
Chắc chắn rằng danh sách trên vẫn còn thiếu rất nhiều những công cụ miễn phí hữu ích khác nữa. Hãy cho Lamvt.vn biết thêm những công cụ hay và thú vị khác nhé!
Bài viết liên quan: