Bí quyết Cải thiện xếp hạng Từ Khóa trên Google
Một trong những cách dễ nhất để tăng doanh số bán trang web của bạn là tăng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác là có xếp hạng từ khóa cao. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp một vài bí quyết giúp cải thiện xếp hạng từ khóa ở bài viết dưới đây:
Xem thêm:
Xếp hạng cho một từ khóa và nhận được vị trí hàng đầu cho nó không phải là điều dễ dàng nhất là đối với những người mới bắt đầu SEO. Vậy làm thế nào để cải thiện thứ hạng từ khóa mà không thực sự bị Google phạt ? Trong hướng dẫn chi tiết này, chúng tôi sẽ thảo luận về một vài yếu tố chính để tăng thứ hạng cho bất kỳ từ khóa nào bạn đang nhắm mục tiêu. Dưới đây là những gì bạn sẽ khám phá trong hướng dẫn này của chúng tôi để cải thiện xếp hạng từ khóa trên Google:
- Các yêu cầu của Google ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa của bạn
- Đánh giá xếp hạng từ khóa hiện tại cho trang web của bạn
- Thu hút các liên kết chất lượng để cải thiện thứ hạng từ khóa
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa
- Phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng đến SEO không
Contents
Làm Cách Nào Để Cải Thiện Xếp Hạng Từ Khóa ?
Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền cho trang web của mình, bạn cần phải tìm hiểu cách xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn. Nhưng trước khi đi sâu vào các chi tiết về việc cải thiện xếp hạng từ khóa, bạn cần phải biết các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa của mình.Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa. Mặc dù có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa nhưng chúng tôi sẽ chỉ đa ra một vài yếu tố chính. Dưới đây là 5 yếu tố chính sẽ giúp trang web của bạn tăng xếp hạng cho các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu:
- Phạm vi tên miền
- Số lượng liên kết liên quan
- Chia sẻ trên mạng xã hội
- Thời gian tải trang web
- Tối ưu hóa SEO trên trang
Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 yếu tố xếp hạng trên để cải thiện xếp hạng từ khóa của bạn.
- Phạm vi tên miền: Cho dù bạn có muốn hay không, thì bạn cũng phải thừa nhận rằng trang web có DA tốt (Domain Authority) luôn có xếp hạng tốt với bất kỳ từ khóa nào. Nếu bạn có một trang mới thì rất khó để xếp hạng cho một từ khóa mà không có DA dưới 20. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên chọn một tên miền đã có DA tốt, chẳng hạn như GoDaddy, Expired Domains, … hoặc mua tên miền hết hạn với DA tốt.
- Số lượng backlinks (số lượng liên kết liên quan): Backlinks được coi thiết lập bởi các thuật toán tìm kiếm của Google. Các liên kết bạn có trên các trang web của mình sẽ giúp cải thiện xếp hạng từ khóa cao hơn. Vì vậy, hãy tập trung vào việc thiết lập các liên kết ngược tốt bằng cách đăng bài của khách, để lại nhận xét trên các trang khác, tạo Infographics, tạo video, …
Tiếp cận cộng đồng Blogger là một cách sáng tạo khác để có được các liên kết mới cho trang web của bạn mà không cần thực hiện các chiến lược xây dựng liên kết truyền thống . Bạn phải tạo ra nội dung tuyệt vời và liên kết với các trang mạng khác, gửi email cho họ về liên kết của mình. Nếu các trang khác tìm thấy nội dung của bạn có liên quan và hữu ích cho độc giả của họ, họ chắc chắn sẽ liên kết lại với trang web của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
- Chia sẻ trên mạng xã hội: Bạn có biết rằng các trang mạng xã hội có tác động lớn đến xếp hạng từ khóa của bạn như thế nào không? Google đang xem xét số lượng truy cập trên các trang mạng xã hội bạn nhận được cho mỗi bài đăng khi xếp hạng từ khóa của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn nhận được thứ hạng hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào, bạn cần phải tìm cách tăng số lượng truy cập trên mạng xã hội của mình trước tiên. Các lượt thích, bình luận, chia sẻ càng nhiều thì thứ hạng của bạn càng cao.
- Thời gian tải trang web: Không quan trọng chuyện bạn đang có một trang mới hay trang được biết đến nhiều, thời gian tải trang web của bạn quyết định xếp hạng từ khóa SEO của bạn. Google ưu tiên hàng đầu cho các trang web tải nhanh. Xét cho cùng, Google muốn cung cấp cho người dùng có trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất bằng cách hiện các trang web ở trên cùng có tốc độ tải nhanh chóng.
Bạn nên cân nhắc việc sử dụng bộ nhớ Cache. Thay vào đó bạn nên chuyển sang máy chủ lưu trữ web tốt hơn như Bluehost nếu bạn muốn tăng thời gian tải trang web của mình. Thậm chí không nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ lưu trữ miễn phí vì nó làm cho thời gian truy cập web bị gián đoạn.
- Tối ưu hóa trên trang: Việc tối ưu hóa SEO trên trang đóng góp tối đa 20% tới xếp hạng từ khóa của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn đã vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình thêm 20% nếu bạn đã tối ưu hóa hoàn toàn các bài đăng trên trang của mình cho Google.
- Đảm bảo đặt các từ khóa và xác được mục tiêu của nó khi thực hiện tối ưu hóa nội dung trên trang về: Thẻ Tiêu đề, mô tả, gắn thẻ, hình ảnh, tiêu đề phụ H2 và H3, mở bài và kết luận. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không gượng ép đặt từ khóa nhằm cố gắng để có được thứ hạng cho các từ khóa đó. Sử dụng các từ khóa có đuôi dài thay vì sử dụng các từ khóa lặp đi lặp lại. Bạn cũng cần tập trung vào việc viết bài chi tiết bằng cách cung cấp thêm nội dung cho người đọc.
Cách cải thiện Xếp hạng từ khóa
Sử Dụng Từ Khóa Đuôi Dài
Nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện xếp hạng từ khóa, bạn cần bắt đầu sử dụng các từ khóa đuôi dài trên các bài đăng trên trang của mình. Ngay cả khi bạn có một trang mới, bạn vẫn có thể có xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài. Tại sao nên sử dụng các từ khóa đuôi dài trên các bài đăng trên ở các trang web? Có 2 lý do chính đó là:
Nó ít tính cạnh tranh hơn: Nếu bạn viết trên trang trong một thời gian, bạn sẽ khó khăn để xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào. Nhưng khi bạn bắt đầu sử dụng các từ khóa đuôi dài trên các bài đăng đó, bạn sẽ dễ dàng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google và dễ dàng hơn trong việc cải thiện xếp hạng từ khóa của bạn. Tại sao? Hầu hết mọi người thường không sử dụng từ khóa đuôi dài, vì vậy nếu bạn đưa chúng vào bài đăng của mình, bạn sẽ có khả năng xếp hạng tốt.
Xem thêm: Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup
Các từ khóa đuôi dài có khả năng xác định nội dung và mục tiêu từ khóa cao. Tức là chúng thường chứa nhiều hơn 2 từ khóa giúp đem lại lưu lượng truy cập bổ sung và lượng khách truy cập vào trang web lớn. Đó cũng là cách để tìm kiếm các từ khóa Spam, từ khóa đuôi dài sẽ kết hợp tự nhiên hơn với nội dung của bạn. Google thường đánh giá rất cáo cho các trang web sử dụng từ khóa đuôi dài.
Thêm các liên kết có chất lượng cho bài đăng
Nếu cần một thứ có thể cải thiện xếp hạng từ khóa trên trang web thì đó chính là việc bổ sung các liên kết có chất lượng cao. Google luôn ưu tiên hàng đầu cho các trang web có được các liên kết tự nhiên từ các trang web khác.
Xem thêm:
- Internal Link là gì? 7 Lời khuyên về liên kết nội bộ cho SEO theo Wikipedia
- 36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO
- 11 Chiến lược xây dựng liên kết siêu hiệu quả Bạn cần biết
- Xây dựng liên kết nội bộ: Phương pháp tốt nhất để tăng xếp hạng tìm kiếm
- Hiểu đúng về Liên kết nội bộ trong SEO
Ngay cả khi bạn có một trang mới và thu hút bằng các liên kết từ chính trang của mình, trang web của bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời cho hầu hết các từ khóa bạn đang hướng tới. Đó là cách các trang mới có được xếp hạng cao cho các từ khóa trong bất kỳ ngành nào. Vì vậy, làm thế nào để thêm được các liên kết chất lượng cao và làm thế nào bạn có thể thuyết phục một người nào đó bấm vào các liên kết đến của bài đăng trên trang của bạn? Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tiếp cận các trang khác để nhận được các liên kết tự nhiên.
Google ưu tiên các bài viết chi tiết
Bạn có biết rằng độ dài nội dung ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng từ khóa? Nếu bạn muốn cải thiện xếp hạng từ khóa, hãy đảm bảo rằng mình đã viết nội dung thực sự chi tiết (như bài đăng này). Điều này giúp bạn sẽ thu hút nhiều khách truy cập tìm kiếm hơn vào bài đăng trên trang của mình. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi SerpIQ, 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho hơn 20.000 từ khóa nhận thấy một mẫu tương tự. 10 kết quả hàng đầu cho hầu hết các từ khóa có ít nhất 2.000 từ trên các trang web của chúng.
Một lưu ý quan trọng khác là, đối với các tên miền dưới một tuổi hay các trang web mới bắt đầu xây dựng một nền tảng nội dung vững chắc sẽ có thể không phát triển đầy đủ các trang của họ. Độ dài trang trung bình của 5 bảng xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa cạnh tranh nhất là khoảng 2.070 từ. Theo một nghiên cứu khác được thực hiện bởi CoSchedule, số lượng từ trung bình của 5 kết quả hàng đầu cho hầu hết các từ khóa là 2.070 từ. Điều đó có nghĩa, nội dung dài hơn có tác động rất lớn đến các phiên bản SERP. Bài viết chi tiết cũng có nghĩa là bổ sung nhiều liên kết hơn từ các trang khác. Nó là một lợi thế bổ sung để có được xếp hạng cao hơn và cải thiện xếp hạng từ khóa tốt hơn.
Google bắt đầu đưa ra kết quả tốt nhất và thứ hạng cao hơn cho các trang web cập nhật các trang của họ với thông tin thực sự chi tiết. Bạn chỉ cần đảm bảo mình không thêm liên kết chỉ để tăng số lượng từ trên các bài đăng của mình. Bởi nó không có ý nghĩa gì và nó cũng không làm tăng bất kỳ giá trị nào cho người đọc trang của bạn.
Mẹo chuyên nghiệp: Khi viết nội dung mới, hãy đảm bảo mình đã nghiên cứu kỹ từ khóa. Việc bạn viết trên trang mới hay trang được thiết lập là không quan trọng. Để có được lượng truy cập lớn hơn từ các công cụ tìm kiếm, bạn cần xác mục tiêu các từ khóa cụ thể. Không bao giờ quên đăng bài mà không sử dụng từ khóa bạn đang hướng tới. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về thực hiện nghiên cứu về cải thiện xếp hạng từ khóa như một người chuyên nghiệp.
Tìm hiểu xếp hạng từ khóa
Nếu muốn xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào, bạn cần tạo danh sách tất cả từ khóa bạn đã xếp hạng. Trước tiên, hãy tìm hiểu vị trí của các từ khóa hiện đang xếp hạng của bạn. Tìm hiểu những gì bạn có thể làm để cải thiện xếp hạng từ khóa đó. 3 công cụ giúp bạn tìm xếp hạng từ khóa của Google:
- Kiểm tra xếp hạng từ khóa của Moonsy: Để kiểm tra bất kỳ vị trí từ khóa nào trong bảng xếp hạng google, chỉ cần nhập từ khóa và tên miền vào công cụ Moonsy, bạn sẽ có thể tìm thấy thứ hạng hiện tại của từ khóa đó. Bạn có thể kiểm tra cùng một lúc xếp hạng cho tối đa 10 tên miền như tên miền riêng hoặc tên miền của đối thủ cạnh tranh.
- Trình kiểm tra xếp hạng của SEO Centro: Nếu bạn muốn nhận báo cáo nâng cao bao gồm các từ khóa có liên quan và kiểm tra chính tả cùng với vị trí xếp hạng công cụ tìm kiếm của bất kỳ từ khóa nào, công cụ này là lựa chọn tuyệt vời. Nó là một công cụ kiểm tra vị trí từ khóa tuyệt vời cho người mới bắt đầu nghiên cứu cách cải thiện xếp hạng từ khóa.
- Search Engine Genie: Bạn muốn tìm hiểu thứ hạng trên Google cho từ khóa trên trang web của mình một cách nhanh chóng? Công cụ này là dành cho bạn. Bạn chỉ cần nhập từ khóa muốn kiểm tra. Các công cụ sẽ kiểm tra xem URL của bạn có xuất hiện trong 100 kết quả đầu tiên cho từ khóa bạn đã chọn hay không.
Kết luận
Cải thiện xếp hạng từ khóa không phải là việc thực sự khó nếu bạn biết cách nâng cao giá trị của bài đăng trên trang của mình. Bạn cần đảm bảo tạo một trang web có nội dung phong phú và thu hút thêm nhiều liên kết. Ngoài ra cũng cần tập trung vào thời gian tải trang web và các yếu tố công cụ tìm kiếm khác để cải thiện xếp hạng từ khóa. Độ dài nội dung cũng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, vì vậy hãy đảm bảo viết bài viết chi tiết nếu bạn muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình trong thời gian dài. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tăng xếp hạng từ khóa. Và nếu bạn thích nó, hãy chia sẻ nó với những người khác để họ có thể tham khảo thêm.