Các định dạng Google AdSense Native
Hiện tại trên thị trường quảng cáo hiển thị trên toàn cầu thì ngân sách đầu tư mua quảng cáo Native đang tăng nhanh (50% giá trị thị trường quảng cáo hiển thị ở Mỹ) và ngày phát triển vượt ngoài mạng xã hội. Người dùng ngày càng đòi hỏi cao về trải nghiệm với trang web. Thị trường quảng cáo Native (Quảng cáo gốc Không tính mạng xã hội) Ước lượng đến năm 2018 là $5 Billion và tăng trưởng mạnh. Trên thị trường có 4 loại quảng cáo chính. Đó là những loại quảng cáo nào cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Các loại định dạng quảng cáo Google AdSense Native
Định dạng quảng cáo Sponsored content (Nội dung nhãn hàng): Nội dung bài viết nhãn hàng dùng cho toàn soạn biên tập để quảng báo sản phẩm hoặc thương hiệu nhãn hàng. Thương hiệu và PR trợ ngân sách và nội dung xuất bản bài viết.
Định dạng quảng cáo Native Customized: Quảng cáo rất Native hài hòa nhìn giống các yếu tố hình ảnh thiết kế và hiệu ứng giống như thiết kế riêng của nội dung. Cần sự hỗ trợ của đội thiết kế của trang website.
Định dạng quảng cáo Native Standardized: Sử dụng các yếu tố như hình ảnh, font chữ, tiêu đề, để lập thành một gói quảng cáo banner hiển thị vào khoảng không quảng cáo trên các thiết bị. Thiết kế đảm bảo hài hòa vào trang.
Định dạng quảng cáo Native Content Recommendation: Các bài viết do các nhà xuất bản khác cung cấp để quảng bá sản phẩm hoặc tăng lượt truy cập. San rphaamr của Google nhằm gợi ý đọc thêm các bài viết của trang hoặc chọn trang quảng cáo.
Ngoài ra còn có định dạng quảng cáo Native Video phát tán nhanh trong thời gian tới có tiềm năng thu nhập cao.
Do đó khi sử dụng Google Adsense cho trang web bạn có thể kết hợp kết hợp và tối ưu hóa thu nhập qua trên Mobil bằng với các định dạng đẹp.
- Quảng cáo Banner Responsive
- Quảng cáo Sticky Anchor ad
- Quảng cáo Native
- Quảng cáo Matched Content
- Quảng cáo Video (Đang phát triển)
Hiện nay chủ yếu sử dụng Quảng cáo Banner Responsive.
Xem thêm:
Nguồn nội dung từ người dùng khi làm quảng cáo
Ở Việt Nam khi đọc trên các trang web người dùng có nhu cầu về mua sắm, tìm hiểu, học tập, tìm việc làm, ăn uống giải trí. Khi làm nội dung bạn nên tìm hiểu về phong cách sống và sở thích, điện tử, gia đình, địa ốc, du lịch bạn sẽ thấy được đây là thông tin được chắc lọc từ các yếu tố xem qua hình ảnh dưới đây để giúp bạn làm Content tốt hơn.
Bên đó vẫn còn các chủ đề tiềm năng: Top 5 tiềm năng : Phương tiện xe, dạy con, việc làm, kiến trúc, tướng số…
Đây là những chủ đề vẫn còn ít nội dung nên xem xét về thông tin mà người dùng thích. Qua đó bạn nên có chiến lược về nội dung tìm ra chủ đề tiềm năng để phát triển được nội dung thu hút người dùng nhiều hơn.
Khi bạn đã biết các dạng quảng cáo, đã có chiến lược nội dung bạn nên chú ý đến làm thế nào để có thể dùng công nghệ để đạt tốc độ tải nhanh tạo ra một trang web Mobil có trải nghiệm tuyệt vời.
Tôi khuyên bạn nên sử dụng AMP để đạt chuẩn tốc độ tải nhanh và trải nghiệm Mobil tuyệt vời.
Đây là sản phẩm không chỉ của Google mà là của nhiều bên hợp tác với g tạo ra. Khi sử dụng AMP bạn có thể xây dựng một trải nghiệm Mobil tốt nhất : Tốc độ tải gần như tức thời, trượt và tương tác nội dung mượt mà đồng thời bạn có thêm linh động điều chỉnh sửa thiết kế và nâng cao thương hiệu. Điều quan trọng khi sử dụng AMP bạn vẫn có thể phân phối nội dung của mình trên Ping, Google, Twitter…. để tăng tỉ lệ tương tác.
Xem thêm: