Thiết kế Website và SEO: cặp đôi hoàn hảo
Hiện nay, sự phát triển như vũ bão của hệ thống mạng toàn cầu internet đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của con người. Từ chỗ phải đi khắp các cửa hàng để tìm mua sản phẩm ưng ý, người ta đã có thể ngồi ngay tại nhà để mua sắm mà không cần đi đâu cả. Trong quá trình ấy, thiết kế website và SEO đóng một vai trò vô cùng quan trọng, là cặp đôi hoàn hảo chấp cánh cho mọi doanh nghiệp bay xa trên thương trường.
Website – Đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng dễ dàng hơn
Chưa bao giờ website lại trở thành một thứ vũ khí lợi hại như hiện nay, thực tế đã chứng minh rằng doanh nghiệp nào biết cách khai thác trang web của mình hiệu quả, họ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng, cho dù họ sử dụng dịch vụ thiết kế website giá rẻ đi chăng nữa.
Điều này xuất phát từ sự chuyển dịch trong thói quen sử dụng internet của người dùng. Hiện nay, sự phổ biến của internet là điều không thể bàn cãi, đi đâu, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy tín hiệu wifi ở các thành phố lớn. Tận dụng lợi thế này, các doanh nghiệp đã nhanh chóng phát triển hoạt động thương mại điện tử của mình.
Không chỉ có các doanh nghiệp tự thiết kế website rồi đưa thông tin lên, mà còn có thể hợp tác với các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Lazada, Adayroi, Sendo… để bán sản phẩm. Điều này đã mang đến một kênh mua sắm vô cùng tiện lợi, khiến khách hàng ngày càng dành nhiều thời gian hơn để truy cập những trang web này.
Xem thêm:
- SEO: 4 Bước cần thiết để tạo một trang Web thân thiện với Google
- SEO là gì? Lợi ích của SEO trong Kinh doanh Online
- SEO là gì – Khái niệm cơ bản cho người mới học SEO
Theo các chuyên gia, một trang web càng được thiết kế đẹp mắt bao nhiêu, thông tin rõ ràng bao nhiêu thì sẽ được người dùng đánh giá cao bấy nhiêu. Thế nên, các website này luôn được các doanh nghiệp quan tâm và nâng cấp thường xuyên, với mục đích mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình.
Đặc biệt, ngay cả với những mặt hàng vốn trước đây chỉ được bày bán tại các khu chợ truyền thống, thì nay cũng đã được đưa lên các website để bán hàng trực tuyến. Khi đặt hàng, nhân viên giao nhận sẽ mang sản phẩm đến trao tận tay người dùng tại bất kỳ đâu. Thế nên, nếu không tận dụng ưu thế cực lớn của website bán hàng trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng bị các đối thủ của mình bỏ lại phía sau.
SEO – cánh cửa dẫn đến sự thành công
Sở hữu một trang web đẹp thôi là chưa đủ, bạn còn phải biết cách làm thế nào đưa nó đến với người dùng bằng các hoạt động quảng cáo hay SEO, nếu không thì nó cũng tương tự như việc bạn có một cửa hàng thật đẹp nhưng lại nằm ở tít tận trong hẻm sâu, không được ai biết đến và ghé mua hàng.
Trong trường hợp này, dịch vụ SEO chính là cánh cửa dẫn đến sự thành công cho mọi doanh nghiệp. Khi tối ưu hóa thành công, trang web của bạn sẽ dễ dàng được người dùng tìm thấy, quá trình tương tác sẽ diễn ra để đạt đến mục tiêu cuối cùng là đặt mua sản phẩm. Vậy, SEO là gì?
Hiểu một cách đơn giản, đây là quá trình tối ưu hóa website để gia tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Khi người dùng gõ một vài từ khóa trên công cụ tìm kiếm này, nếu trang web của bạn được làm SEO tốt, nó sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên để người dùng dễ dàng nhìn thấy và click vào.
Quá trình làm SEO cho một trang web bao gồm khá nhiều công việc quan trọng, từ tối ưu hóa các đoạn code, xây dựng và phát triển nội dung thông qua các bài viết, tối ưu hóa các thẻ…, tất cả đều phải đạt chuẩn SEO theo các tiêu chí mà Google đưa ra.
Đây là một quá trình không hề dễ dàng một chút nào, bởi rất nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nhận ra vai trò quan trọng của SEO. Thế nên, khi bạn làm SEO thì họ cũng làm công việc tương tự, điều này khiến cho SEO trở thành một cuộc chiến không khoan nhượng. Tất nhiên, ai có chiến lược tốt hơn, được xây dựng kỹ lưỡng hơn sẽ là người chiến thắng.
Có thể nói rằng, một website bán hàng nếu kết hợp với SEO sẽ thu hút được lượng người dùng rất lớn, đó là lý do vì sao đây được xem là cặp đôi hoàn hảo nhất mang đến sự thành công cho mọi doanh nghiệp.
Xem thêm: