Vũ Thành Lâm

Thủ thuật SEO Offpage trong năm 2018

5/5 - (5 bình chọn)

Không thể phủ nhận một điều là xây dựng link là rất quan trọng, hay nói theo cách khác thì nếu bạn muốn có được thứ hạng cao đứng top trên Google thì SEO offpage là yếu tố không thể thiếu.

Bằng cách xây dựng các liên kết có chất lượng, bạn hoàn toàn có thể kéo được lượng truy cập chất lượng về trang của mình. Nó cũng giúp bạn đạt đứng top trên kết quả tìm kiếm cho từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu trên Google.

Thông thường SEO được chia thành 2 khía cạnh

  1. SEO onpage
  2. SEO offpage

SEO onpage giúp trang web của bạn phù hợp và thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng SEO offpage lại giúp cải thiện thứ hạng trang web trên SERP.

Hầu hết các blogger thường chú trọng tối ưu cho onpage mà không hề quan tâm một chút nào đến SEO offpage. Dẫn đến việc họ phải chật vật để có thể kéo được truy cập về trang. Nếu bạn là một trong số họ thì bây giờ hãy bắt đầu cân nhắc đến SEO offpage. Những chia sẻ cụ thể dưới đây về các kĩ năng SEO offpage sẽ chỉ cho bạn cách tối ưu mảng này.

Xem thêm: 

Contents

SEO offpage là gì?

SEO offpage chính là cách để cải thiện vị trí trang web của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Nó cho Google biết cảm nhận của mọi người đối với trang web của bạn. Dựa trên các liên kết mà của bạn trên trang web, công cụ tìm kiếm có thể đánh giá trang web của bạn có nội dung chất lượng.

 

Liên kết hiện giờ giống như một “hệ thống tiền tệ” mới cho web. Nhưng hầu hết mọi người cho rằng SEO offpage chỉ đơn giản là xây dựng liên kết. Điều này là không đúng. SEO offpage còn bao gồm rất nhiều các khía cạnh như:

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với SEO offpage và muốn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình trong năm 2018 thì bài viết này sẽ rất phù hợp cho bạn. Sau đây hãy cùng đến với những thông tin cụ thể về SEO offpage.

Các kĩ thuật SEO offpage cho người mới bắt đầu của năm 2018

Có các nguồn backlink chất lượng

Backlink chính là các liên kết hướng hay trỏ tới trang web của chính bạn.

Trước hết chúng ta cần làm rõ một điều là trong SEO offpage thì cái quan trọng nhất chính là các liên kết (link). Nếu như thiếu các backlink thì bạn gần như không có cơ hội đứng ở trang đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Bạn có biết rằng 99% các trang web đứng top trên kết quả tìm kiếm Google đều có ít nhất 1 liên kết bên ngoài trỏ tới trang web?

Theo các số liệu thống kê, hàng tháng có gần 100 tỉ lượt tìm kiếm đã được thực hiện trên Google cho các dịch vụ, nội dung và sảm phẩm. Và một nửa số tìm kiếm đó đến từ các thiết bị di động.

Khi nói đến công việc quảng cáo hay làm blog thì backlink là rất quan trọng trong SEO offpage. Lý do là bởi vì công cụ tìm kiếm sẽ tin tưởng trang web của bạn hơn khi bạn có các nguồn backlink liên quan chất lượng.

Khi Google tìm nội dung mới, nó sẽ lập chỉ mục cho các trang web mới của bạn và hiển thị chúng cho người tìm kiếm. Khi nào có các truy vấn liên quan được đưa ra, Google sử dụng một số yếu tố thuật toán để xác định việc xếp hạng các trang web. Trong lĩnh vực SEO, điều này còn được gọi là các yếu tố xếp hạng của Google.

Xem thêm: 

Đây là những yếu tố quan trọng nhất mà Google sẽ xem xét để xếp hạng các trang web:

Số lượng tên miền liên kết đến trang web của bạn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Vì vậy yếu tố này cần được đặt lên hàng đầu.

Các liên kết từ trang web được đánh giá thứ hạng cao được Google đánh giá cao hơn so với các liên kết từ một trang có tỉ lệ đánh giá thấp. Do đó nên có các liên kết từ các trang có tỉ lệ đánh giá thứ hạng cao.

Nên có các liên kết từ nhiều tên miền riêng lẻ hơn là chỉ có từ một tên miền duy nhất.

Liên kết từ một trang có thứ hạng thấp ở một trang web có thứ hạng cao hơn thì tốt hơn so với liên kết cũng ở một trang có thứ hạng thấp

Google đã chính thức tuyên bố rằng sẽ không tính đến các liên kết nofollow khi xếp hạng mà chỉ tính các liên kết dofollow.

Dofollow là những link không có thuộc tính “nofollow” trong code hay nói cách khác Dofollow là những siêu liên kết sẽ nói với bộ máy tìm kiếm rằng là một link uy tín và có giá trị tham khảo và ảnh hưởng đến yếu tố outbound link (liên kết ra phía ngoài) của website đó.

Xem link chi tiết: Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow?

Các liên kết nằm bên trong nội dung của trang thì có giá trị hơn so với liên kết ở các thanh bên..

Các liên kết từ trang chủ của một miền liên kết thường hữu ích hơn so với các liên kết từ các trang của chính nó.

Các liên kết từ các trang liên quan đến chủ đề trang web của bạn thì sẽ giúp bộ máy tìm kiếm nhận diện trang tốt hơn.

Google sẽ coi trang web của bạn có giá trị hơn nếu bạn có nhiều liên kết backlink từ các trang web chất lượng. Google phân tích các câu hỏi về các liên kết như:

  • Các liên kết này đến từ đâu?

Làm thế nào để sử dụng Toán tử Tìm kiếm Link Building một cách khả quan

  • Chất lượng của liên kết như thế nào?

Top 10 Thủ thuật xây dựng backlinks chất lượng năm 2018

  • Liên kết này có mới không?

36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO

Vậy làm thế nào để có được các liên kết chất lượng này?

# 1. Viết blog cá nhân

Chắc chắn rằng là nếu viết blog cá nhân sẽ giúp ích rất lớn trong việc có được những link chất lượng.

Nhưng thử thách lớn nhất ở đây chính là việc bạn sẽ phải tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều về chủ đề để có thể viết ra được những bài blog chất lượng về mảng chủ đề nào đó và sau đó là đăng nó lên.

Nếu được chấp nhận thì bài viết đó sẽ được publish và mang lại nguồn thu đáng kể dành cho bạn:

# 2. Xây dựng liên kết bị hỏng

Để có thể kiếm được các liên kết, thì phương pháp được coi là nhanh hơn so với viết blog cá nhân. Bạn có biết là kể cả những liên kết từ một blog có chất lượng cũng chết khá nhiều. Lý do là bởi vì nếu máy chủ đã hết hạn, trong quá trình chuyển các tệp tin hay di chuyển trang web, các liên kết thường sẽ bị vỡ.

Một điểm tốt là các trang bị hỏng không ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn. Nhưng nó lại gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người dùng trên trang web. Theo thống kê của Sacramento Design Network, nếu các dịch vụ khách hàng kém thì công việc kinh doanh có thể bị lỗ đến 85%.

Vì vậy, nên lập ra các phân tích backlink cho các trang web gắn liên kết . Tìm các liên kết hỏng, liên hệ với chủ sở hữu và cho họ biết về các liên kết đã chết đó. Có thể họ sẽ trả ơn bạn bằng cách nhắc đến liên kết của bạn trên chính website của họ hay bạn cũng có thể hỏi lấy một liên khác cũng được.

# 3. Tạo ra các thiết kế đồ họa truyền thông hấp dẫn

Những thiết kế đẹp mắt đi cùng với các thông tin hữu ích là sự kết hợp hoàn hảo để tạo sự ấn tượng cho người xem. Nếu ngân sách bạn cho phép, bạn có thể dùng Canva hay Visual.ly để tạo ra các thiết kế bắt mắt, hấp dẫn.

Nếu bạn muốn thu hút nhiều người xem và kiếm được các nguồn backlink chất lượng, thì các thiết kế đồ họa truyền thông là rất quan trọng. Bởi vì phần lớn các đối tượng khách hàng sẽ có cảm tình với nội dung qua hình ảnh hơn là nội dung đến từ một đoạn văn bản.

Các thiết kế đồ họa truyền thông có thể trở nên phổ biến nếu bạn biết cách phát huy chúng. Khi mà mọi người chia sẻ các thiết kế của bạn, nó liên tục tạo ra các luồng truy cập về blog của bạn. Từ đó bạn đã tự ra những nguồn backlink của chính mình.

Cải thiện tín hiệu truyền thông xã hội của bạn

Mạng xã hội là xu hướng SEO kiểu mới. Nếu bạn muốn cải thiện công việc SEO offpage của trang web, thì cần phát triển hơn trên các trang mạng xã hội. Dưới đây là hình ảnh cho bạn biết mạng xã hội tác động đến SEO của bạn như thế nào.

Bạn có thể hiểu hơn về đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách tham gia vào các mạng xã hội. Bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện, thảo luận mà bạn có thể biết được nhiều hơn về ý các ý định của khách hàng.

Dưới đây là một số thống kê thú vị cho biết là có bao nhiêu người đang dùng mạng xã hội để tìm kiếm cho một truy vấn nào đó.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi comScore, Twitter xử lí 19 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi tháng vào năm 2010, Google vào khoảng 88 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi tháng và Bing là 4,1 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi tháng. Trong năm 2012, Facebook thông báo rằng nó nhận được khoảng 1 tỉ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày.

Các mạng xã hội giúp bạn phát triển doanh nghiệp và đồng thời giúp có thêm nhiều nguồn backlink. Còn trang web là để xây dựng lòng tin, diễn đạt và chia sẻ ý tưởng, chia sẻ các thông tin hữu ích:

Trả lời câu hỏi trên Quora

Các SEOer lão luyện như Rand Fishkin, Neil Patel,… cũng đang sử dụng Quora để tăng khả năng hiển thị của họ và nó chắc chắn cũng là một cách để cải thiện công việc SEO offpage của bạn.

Nếu bạn không sử dụng Quora thì có lẽ bạn chưa nỗ lực để phát triển SEO tổng thể của mình. Nếu bạn chưa biết Quora là gì thì đây là nơi bạn có thể có được câu trả lời tốt nhất cho bất kỳ loại câu hỏi nào. Nói cách khách nó như một mỏ vàng của ngành SEO.

Quora là nơi tốt nhất để bắt đầu lập ra các chiến dịch tiếp thị của bạn, để xây dựng nên các liên kết hay để nâng cao thương hiệu trực tuyến của bạn

Việc sử dụng Quora cũng khá đơn giản

– Tạo một hồ sơ nổi bật: Nội dung bạn viết trong tiểu sử của bạn và tiêu đề bạn sẽ cho người khác biết thêm nhiều thứ về bạn.

– Đặt tiểu sử và theo dõi các chủ đề: Khi bạn đã hoàn tất với các cài đặt tiểu sử, hãy tìm các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn và bắt đầu theo dõi chúng.

– Viết các câu trả lời: Bạn luôn có thể đặt ra các câu hỏi và nhờ một chuyên gia liên quan đến lĩnh vực đó trả lời. Dù sao, nếu bạn đang muốn cải thiện công việc kinh doanh của bạn, thì tốt nhất nên tự viết ra các câu trả lời liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đôi khi, nó cũng giúp bạn kết nối đến đúng người.

Với những điều ở trên thì bạn chắc rằng đang thắc mắc cách sử dụng Quora để nâng cao hiệu suất của công việc SEO offpage tổng thể của bạn.

Dưới đây sẽ là một số mẹo hữu ích cho bạn:

Câu trả lời bạn viết trên Quora nên thể hiện trình độ chuyên môn của bạn tới người đọc. Chỉ trả lời những câu hỏi có liên quan đến doanh nghiệp của bạn bởi vì mục tiêu chính là xây dựng cho doanh nghiệp của bạn. Một khi người đọc đã tin tưởng và cảm thấy thỏa mãn bởi các câu trả lời của bạn, họ sẽ bắt đầu nhờ bạn trả lời những câu hỏi của chính họ.

Đây là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng của bạn. Nếu câu trả lời của bạn được chấp nhận bởi nhiều người theo hình thức đánh giá, Google sẽ hiển thị câu trả lời của bạn trong kết quả tìm kiếm bất cứ khi nào các truy vấn liên quan được thực hiện.

Nếu câu trả lời của bạn được nghiên cứu một cách kĩ càng và cung cấp các kiến thức chuyên sâu thì nó sẽ kéo được một lượng truy cập khá lớn.

Đi theo tất các những chủ đề mà liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Từ đó bạn sẽ biết được khi nào thì doanh nghiệp của bạn được tìm đến.

Đã có nhiều người đi trước dành nhiều thời gian để nghiên cứu về Quora. Bạn có thể học được rất nhiều thứ từ họ để phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn thường xuyên tương tác với khách hàng, bạn sẽ tìm được các cơ hội bán hàng. Nó cũng giúp bạn định hướng được sản phẩm của mình.

Bắt tay vào làm các video Youtube

Làm cách nào mà youtube có thể cải thiện công việc SEO offpage cho blog của bạn ?. Thì câu trả lời khá đơn giản, đầu tiên Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 sau Google. Thứ hai, các liên kết mà bạn lấy được từ các video Youtube ( các thẻ mô tả meta ) rất có giá trị trong việc cải thiện công việc SEO offpage.

Youtube bây giờ khá là phổ biến. Và chắc chắn không có ít người kiếm được các khoản tiền khá lớn từ các video Youtube. Và tất nhiên, nó cũng không hề dễ dàng và cần rất nhiều nỗ lực để có thể thành công được trên Youtube. Điều quan trọng là bạn cần có tính sáng tạo để có thể thu hút người xem, đồng thời cũng cần có sự kiên nhẫn và kiên trì. Dưới đây sẽ là các giới thiệu nhanh về công cụ tìm kiếm của Youtube hoạt động thế nào.

– Bạn cần biết những gì phổ biến trong lĩnh vực của bạn để có được ý tưởng.

– Tìm ra cách riêng để giới thiệu kỹ năng của bạn. Đồng thời nó nên thể hiện cả cá tính của bạn.

– Đừng nghĩ rằng bạn có thể kéo được truy cập hay làm ra được tiền ngay từ ngày đầu tiên. Hãy thể hiện niềm đam mê của bạn trong việc tạo ra nội dung mới và nỗ lực sáng tạo nhiều hơn rồi sau đó thành công sẽ đến với bạn.

– Video của bạn phải có sự khác biệt, độc đáo để tách biệt bạn với đối thủ.

– Chất lượng luôn là vấn đề. Chất lượng càng cao thì càng có nhiều người xem.

– Bằng trước khi quảng cáo kênh của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có ít nhất 10 đến 15 video chất lượng tốt và đã thu được một số lượng người đăng kí kênh

– Cần cho người đăng kí biết khi nào kênh của bạn sẽ có video tiếp theo. Có thể là 1 tuần 1 lần, hay 10 ngày 1 lần.

– Thêm các hình thu nhỏ trên thanh video.

Phải mất tối thiểu từ 1 đến 2 năm để đạt có thể đạt được những kết quả. Vì vậy tính kiên nhẫn là rất quan trọng. Hãy nhớ rằng, YouTube là một cộng đồng:

Tìm các trang Blog mà có các bài đăng hàng tuần

Đây là mẹo nhanh để cải thiện trang SEO tổng thể của bạn: tìm và tiếp cận các bài đăng hàng tuần.

Để thành công trong việc viết blog, bạn cần xây dựng mối quan hệ với người khác. Nếu bạn xây dựng mối quan hệ với các blogger đồng nghiệp, nó sẽ giúp quảng bá blog của bạn và nhận được lưu lượng truy cập. Bạn có thể làm điều này bằng cách tham gia vào các nhóm liên kết blog. Liên kết theo nhóm là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của các blogger khác khám phá nội dung của bạn.

Để tìm các liên kết nhóm theo lĩnh vực của bạn, chỉ cần gõ “link roundup hàng tuần + từ khóa lĩnh vực của bạn” hoặc “mashups + từ khóa lĩnh vực của bạn”.

Và bạn cũng cần chắc chắn rằng mình đang tuân thủ những điều dưới đây khi quảng bá nội dung qua nhóm.

Vì vậy, tìm kiếm cơ hội liên kết và tham gia giao lưu với mọi người trong ngành là cách nhanh nhất để xây dựng các backlink và đồng thời thúc đẩy công việc SEO offpage của bạn phát triển hơn nữa.

Tạo ra các thiết kế đồ họa truyền thông lôi cuốn và sử dụng những hình ảnh hấp dẫn

Bạn có biết rằng có một vài liên kết từ các trang blog hàng đầu như của Neil Patel từ một hình ảnh? Khi bạn sử dụng các hình ảnh hấp dẫn và độc đáo, nó giúp thu hút các liên kết chất lượng từ các trang web khác, và nó chắc chắn sẽ cải thiện công việc SEO offpage tổng thể của bạn.

Xu hướng bây giờ đã thay đổi. Mọi người thường không thích các nội dung định hướng theo văn bản. Một số người còn cố gắng nhồi nhét nội dung bằng từ khóa và xây dựng các backlink spam. Vì vậy, điều quan trọng là phải tạo ra nội dung chất lượng để được công nhận bởi Google.

Và cách đơn giản để đạt được điều này là tạo ra các thiết kế đồ họa truyền thông.

Đây là những nội dung được yêu thích và chia sẻ nhiều, nhưng cũng cần để ý tới các thiết kế xấu. Bạn có thể làm cho thiết kế của bạn hấp dẫn bằng cách kết hợp màu sắc tốt, biểu đồ, biểu tượng và đồ thị cùng với các dữ liệu quan trọng nhất.

Với các công cụ như Canva, bạn có thể tạo các bảng thống kê rất dễ dàng và cũng có thể biết được thiết kế truyền thông của bạn có thu hút người đọc hay không:

Tập trung vào Từ khoá của bạn

Có vẻ hơi kì lạ khi noi về việc nghiên cứu từ khóa ở đây khi nó chắc chắn là một yếu tố SEO onpage. Nhưng bạn cần nhớ điều này: nếu bạn không cẩn thận trong việc nhắm mục tiêu theo từ khoá, bạn sẽ thu hút các liên kết sai từ các trang web khác (nhớ rằng yếu tố các liên kết liên quan là một yếu tố SEO offpage quan trọng). Vì thế nếu muốn tối ưu hóa SEO offpage, cần phải nhắm đúng tứ khóa. Yếu tố số 1 để kiểm soát SEO chính là những từ khóa mà bạn chọn. Nếu bạn muốn lập ra được chiến dịch nội dung hay, từ khóa như các khối xây dựng thiết yếu để tạo ra nó. Biểu đồ dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ hơn từ khía cạnh SEO onpage.

Các từ khóa chính chiếm đến 40% tỉ lệ SEO trên trang, trong đó các từ khóa liên quan chiếm 17,5%. Nếu bạn muốn cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang web của mình, nghiên cứu từ khóa rất quan trọng. Chọn các từ khoá liên quan đến lĩnh vực của bạn. Và chú trọng sử dụng các từ khóa đó khi sáng tạo nội dung.

Ví dụ, bạn muốn viết về “chế độ ăn uống bổ dưỡng lành mạnh”. Nhập từ khoá chính vào Google keyword planner và nhấp vào “Get ideas”. Nó sẽ hiện ra những cụm từ liên quan đến chủ đề của bạn.

Nếu bạn thực sự muốn cải thiện hiệu suất tìm kiếm cho một từ khoá nhất định, hãy sử dụng các từ khoá chính của bạn trong thẻ tiêu đề, sử dụng các từ khóa LSI trong nội dung của bạn. Đừng bao giờ nhắc lại từ khóa chính nhiều lần trong nội dung. Google sẽ coi đó như là gian lận và sử phạt bạn.

Các từ khóa LSI – Latency Semantic Indexing: Là các từ khóa liên quan đến một từ khoá cụ thể nào đó. Bạn có thể đang thắc mắc làm thế nào để có được những từ khóa LSI? Có rất nhiều công cụ để tìm ra từ khóa LSI cho chủ đề thích hợp của bạn. Vào LSIgraph.com và nhập từ khóa gốc của bạn.

Sau khi điền xong captcha thì nhấp vào nút “Generate”. Nó ngay lập tức sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều các từ khóa LSI, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra nội dung lý tưởng cho các đối tượng blog của mình, từ đó thu hút thêm lưu lượng tìm kiếm.

Ngoài các từ khóa LSI, hãy tập trung vào yếu tố từ khóa đuôi dài ( longtail keywords) để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn. Một khi bạn đã hoàn thiện các từ khóa cho nội dung của mình, thì chuyển sang tập trung vào việc kiếm các backlink chất lượng.

Tránh để trang web bị dính các án phạt của Google

Nếu bạn muốn duy trì vị trí xếp hạng của trang web, các backlink thực sự là quan trọng. Nhưng liên kết có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm theo 2 hướng tích cực và tiêu cực.Các backlink là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất trên các công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng là phải tránh để trang web của bạn dính phải các hình phạt của Google bởi vì một khi đã bị thì việc phục hồi lại sẽ rất khó. Google chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hóa cho người dùng và nội dung có giá trị.

Vậy làm thế nào để tránh được các hình phạt của Google? Thực hiện phân tích backlink chi tiết để phân tích được những liên kết nào là tốt và xấu. Dưới đây sẽ là những cách để có thể tránh được những án phạt:

# 1. Thực hiện kiểm tra trang web:

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMrush (Công cụ SEO rất hữu ích cho các blogger) để tìm và sửa các vấn đề liên quan đến SEO trên trang web.

Bạn có thể tìm ra tất cả các lý do tại sao trang web của bạn không xếp hạng tốt trên Google:

# 2. Tối ưu hóa nội dung của bạn:

Nội dung thì từ trước đến giờ vẫn luôn là quan trọng. Bạn có thể không sử dụng đúng từ khoá nhưng nếu từ khóa đó hấp dẫn thì nó vẫn có thể trở nên thịnh hành.

Hãy giúp khán giả của bạn bằng cách tạo ra các nội dung hữu ích. Sử dụng các hình ảnh trong bài đăng, tích hợp dữ liệu vào các bài viết trên blog của bạn. Người xem có thể sẽ muốn biết thêm về doanh nghiệp của bạn nếu bạn cung cấp cho họ các thông tin có giá trị:

# 3. Sử dụng các cụm từ khóa khác nhau:

Một khi bạn đã hoàn thành việc phân tích các backlink một cách đầy đủ và biết được các liên kết từ đâu đến, hãy tập trung vào việc sử dụng các cụm từ khóa, nội dung chung và tên thương hiệu trong nội dung của bạn để Google coi các liên kết của bạn là tự nhiên. Cũng có nghĩa là trong văn bản neo của các liên kết không nên có các đoạn bị trùng lặp hoàn toàn với từ khóa.

Một mẹo hay đó là sử dụng tên thương hiệu của bạn làm văn bản neo vì mọi người có thể chia sẻ nội dung của bạn và liên kết đến nó. Việc kiểm soát văn bản neo là rất khó vì thế hãy sử dụng tên thương hiệu của bạn. Và nhớ rằng bạn phải liên tục tạo ra các nội dung mới để cải thiện thương hiệu của mình trên mạng.

Đóng góp cho các trang web khác

Viết blog dưới tư cách là khách trên một trang web là cách hiệu quả nhất để tạo ra các backlink dofollow chất lượng. Đó là cách chắc chắn nhất để cải thiện SEO offpage mà phải nhận bất kỳ xếp hạng tiêu cực nào.

Khi đóng góp vào các trang web khác thì bạn được lợi gì?

Khi viết bài trên tư cách là khách cho các trang khác, đừng dẫn liên kết quá nhiều vào trang của bạn. Điều này là khá bất lịch sự tới chủ trang web. Ngay cả khi bạn viết bài với tư cách là khách, hãy cung cấp những nội dung chất lượng. Hãy làm cho chủ trang web đó cảm thấy bạn là một vị khách “thân thiện”, có thể họ sẽ muốn hợp tác với bạn lâu dài hơn.

– Lên danh sách tất cả các trang web liên quan đến lĩnh vực của bạn mà chấp nhận cho khách đăng bài trên trang của họ

– Thiết lập một bảng excel và viết ra các chỉ số domain authority ( DA- một chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín và độ mạnh của một tên miền hay một website), nguyên tắc khi đăng nội dung với khách,..

– Để có thể tìm được nhiều cơ hội đăng bài hơn, hãy thử tìm trên google với những chuỗi tìm kiếm này. “Từ khóa bạn muốn” + “guest post” hoặc “intitle: guidelines post guidelines”.

– Tìm kiếm trên tất cả các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: Bạn có thể điền vào hộp tìm kiếm của Twitter dưới dạng “từ khóa” + “guest post”. Cách này đôi khi còn có thể tìm ra cho bạn nhiều cơ hội viết bài hơn cả Google.

– Khi bạn đã có danh sách tất cả các trang web chấp nhận cho khách đăng bài. Bây giờ, bạn phải biết được trang nào trong số những trang này mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập. Truy cập similarweb.com và nhập tên miền của trang web mà bạn muốn đóng góp bài viết lên. Nó sẽ giúp bạn biết được về độ phổ biến của trang đó.

– Để kiểm tra thêm về trang web mà bạn muốn đăng bài, hãy tham khảo các bình luận về blog trên bài đăng. Nó bạn cho bạn biết là trang web có đang hoạt động hay không ? Được cập nhật với thông tin hiện tại hay không?

Cách chia sẻ lên mạng xã hội

Truy cập vào trang này (https://www.rypmarketing.com/tools/rss-social-analyzer.php) và gửi lên các dữ liệu RSS của trang web mà bạn muốn đăng bài. Nó sẽ cho bạn biết số các lượt chia sẻ trên mạng xã hội mà trang web này có gần đây. Nếu họ có nhiều tweets hay nhiều lượt share thì viết bài trên trang của họ cũng sẽ được hưởng lợi khá lớn.

Đăng bài vào các danh sách web và diễn đàn

Danh bạ web đơn giản là một trang web có chứa danh sách các website, blog,…SEO offpage giúp làm cho trang web của bạn phổ biến hơn trên Internet. Để có được khả năng hiển thị nhiều hơn, hây đăng kí tham gia vào các danh bạ web và các diễn đàn. Dưới đây là các trang webmà bạn có thể gửi nội dung blog của mình lên để tăng khả năng hiện thị với người dùng hơn.

Đây là những nền tảng tốt nhất để quảng bá nội dung của bạn. Khi bạn đăng lên các trang web xã hội phổ biến, nó giúp thu hút thêm lưu lượng truy cập vào blog của bạn. Ví dụ như một số trang web: stumbleupon; slashdot; digg; technorati.

Hãy chắc chắn rằng bạn tham gia vào các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn và xây dựng mối quan hệ với cộng đồng. Một số diễn đàn khá nổi tiếng mà bạn có thể đăng bài lên là: blokube; Blog Engage; Indiblogger; bbpress; Warrior forum,…

Việc này giúp bạn xây dựng nên các backlink chất lượng. Phải mất thời gian dài để có được kết quả tốt nhưng về lâu dài chắc chắn sẽ hữu ích. Những trang như Networkedblogs, elecdir là các danh bạ web tốt để bạn đăng bài.

Việc đăng bài lên các trang có thứ hạng cao là rất tốt. Nếu bạn đăng lên các nội dung có chất lượng thấp và nhồi nhét từ khóa, thì bài viết của bạn sẽ bị từ chối. Vì vật hãy tạo ra những nội dung hay và độc đáo.

Bạn sẽ nhận được số lượng lưu lượng truy cập cao từ các trang web hỏi – đáp. Tham gia các trang web đó, tìm kiếm các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực của bạn và đưa ra câu trả lời hữu ích cho tất cả các câu hỏi đó. Đừng quên đính kèm các liên kết blog của bạn ở cuối của câu trả lời. Những trang web hỏi – đáp phổ biến đó là Yahoo answer; Quora; blurtit, …

Nếu bạn là một vblogger (một người hay làm blog bằng các video ), hãy đăng video lên các trang web để thu hút được nhiều người xem. Đây là một trong những cách hay để có được backlink chất lượng. Các trang web để đăng video mà có thứ hạng cao đó là: Youtube, vimeo, vine, ustream.

Chắc chắn rằng bạn đã tối ưu hóa hình ảnh của mình, đính URL chính xác và gắn các thẻ tiêu đề trước khi gửi tới các trang web. Một số trang web chuyên để đăng ảnh phổ biến là: Flickr; Instagram; picasa; tumblr; imgur.

Như đã đề cập đến ở điểm số 3 về sự hữu ích của các thiết kế truyền thông trong việc kiếm được các nguồn backlink. Tạo ra các thiết kế ấn tượng và hấp dẫn để gửi đến các trang web đồng thời cung cấp thêm liên kết tham khảo đến trang web của bạn. Một số trang web để đăng các thiết kế truyền thông là: visual.ly; reddit; submit infographics; infographics archive.

Tạo các tài liệu liên quan đến lĩnh vực của bạn. Hãy tạo ra các file pdf và ppt độc đáo, hữu ích với người đọc, sau đó đăng lên các trang web như: issuu; slideshare; scribd.Tất cả các trang web được đề cập ở đây đều có chỉ số Authority Page (PA) và Domain Authority (DA) cao. Vì vậy SEO offpage trên các trang web này chắc chắn sẽ cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên Google.

Tạm kết về việc sử dụng các kỹ thuật SEO Off Page trong năm 2018

Trong năm 2018 SEO offpage không chỉ là về backlinks như hầu hết mọi người nghĩ. Nó liên quan đến độ tin cậy của trang web, chất lượng, các tín hiệu mạng xã hội và nhiều thứ khác. Những hướng dẫn về kỹ thuật SEO offpage này được viết ra để thảo luận về một số yếu tố quyết định có thể cải thiện chất lượng toàn bộ trang web của bạn trên Google. Nếu bạn muốn có thứ hạng cao hơn, đừng chỉ dựa vào SEO onpage. Bất cứ khi nào bạn đăng lên một bài mới, hãy làm theo các kỹ thuật SEO offpage đã đề cập ở trên, nó sẽ giúp ích cho SEO của bạn rất nhiều.

Exit mobile version