10 lời khuyên bổ ích cho người viết nội dung Web
Như chúng ta đã đề cập trước đó, việc có một bản sao xuất sắc trên trang web của bạn là một trong những điều quan trọng nhất trong công việc kinh doanh của bạn – nội dung trang web của bạn giống như một bộ mặt, thương hiệu của công ty bạn, nó có thể giúp công ty bạn có doanh thu tốt hơn và cũng có thể làm giảm doanh thu của công ty bạn.
Bản sao trang web của bạn có sạch sẽ, gọn gàng không? Hoặc nó bị lỗi định dạng, nghèo nàn về câu từ hay không? Là đại diện nội dung trang web bạn không thể để điều đó xảy ra? Không có lỗi, bản sao hấp dẫn là một trong những công cụ PR miễn phí trực tuyến tốt nhất theo ý của bạn, ngay cả khi việc phát triển nội dung tốn nhiều thời gian và công sức.
Các bài đăng blog có thể chia sẻ cũng là một khía cạnh quan trọng của các nỗ lực tiếp thị nội dung và SEO. Bản sao tốt sẽ giúp bạn có được backlinks và làm cho mọi người tin cậy công ty của bạn hơn.
Dưới đây là top 10 lời khuyên bổ ích dành cho người viết nội dung web. Bạn có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây.
Contents
Khi bạn viết nội dung web, hãy lưu ý những điều sau:
Nghiên cứu từ khóa cho SEO
Trang web của TCF tạo ra hơn 300.000 USD lưu lượng truy cập không phải trả mỗi năm. Lý do chúng tôi thành công như vậy là gì? Đạt được thành công như vậy là do chúng tôi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Chúng tôi không phải lúc nào cũng viết các bài viết dựa trên từ khóa, nhưng khi chúng tôi làm thì họ có xu hướng xếp hạng tốt.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi đã tạo bộ công cụ bắt đầu từ khoá dành cho người bắt đầu – bao gồm mọi thứ bạn cần biết từ các công cụ mà chúng tôi sử dụng để thực hiện công việc làm thế nào để sử dụng chúng để đạt được kết quả của chính bạn.
Không nhồi nhét từ khóa
Mặc dù SEO luôn là đầu mối, nhưng nếu bạn đưa từ khóa vào bản sao của bạn, bạn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng đọc nội dung của bạn, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ xếp hạng của nó trong SERPS.
Nếu bạn đưa quá nhiều từ khóa vào bản sao của bạn, độc giả sẽ thoát khỏi trang và các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá thấp bạn.
Cũng cần lưu ý: chỉ vì mọi người đang tìm kiếm các từ khóa không chính xác về ngữ pháp không có nghĩa là bạn nên kết hợp chúng lại với nhau vào bản sao của bạn.
Email so với e-mail và Internet so với internet
AP Stylebook đã thay đổi nó để gửi email một vài năm trước đây, nhưng chỉ vì có rất nhiều người đã sử dụng email thay vì e-mail … giống như một quy tắc phổ biến “điều cho không chính xác”. The New York Times không phải là cúi đầu với áp lực, và như của bài đăng này vẫn còn đi với e-mail. Gần đây, Internet đã trở thành internet (mặc dù cả hai đều được chấp nhận về mặt kỹ thuật).
Luôn luôn liên kết đến nguồn của bạn
Khi bạn tham khảo nội dung của một trang web khác, hãy chắc chắn rằng bạn liên kết trở lại trang web đó. Đó là nghi thức internet tốt, và bạn cũng muốn có được sự nhã nhặn như nhau. Luôn trích dẫn nguồn của bạn, ngay cả khi bạn sợ nó sẽ gửi lưu lượng truy cập web của bạn đến một trang web khác và bạn có thể tùy chọn “mở liên kết trong cửa sổ khác” nếu bạn quan tâm đến việc giữ lưu lượng truy cập.
Bên cạnh đó, nó cũng có thể giúp bạn có được backlinks. Thông thường, các trang web bạn liên kết đến sẽ thấy nỗ lực của bạn và cảm ơn bạn vì nó với một liên kết tới trang web của họ.
Làm cho người đọc vui vẻ
Bạn có biết rằng người dùng phương tiện truyền thông xã hội có nhiều khả năng chia sẻ nội dung khiến họ hạnh phúc không? Tại sao lại như vậy?
Khi chúng ta nhìn thấy hoặc tạo ra một hình ảnh mới, chúng ta gửi nó cho người khác để cho họ thêm năng lượng mới. Ngoài ra, những hình ảnh đó nhắc chúng ta và những người khác rằng chúng ta đang sống, hạnh phúc và đầy năng lượng (ngay cả khi chúng ta không phải lúc nào cũng cảm thấy như vậy). Và khi chúng ta ‘thích’ hoặc bình luận về bức ảnh hoặc video được gửi đến cho chúng ta, chúng tôi sẽ gửi lại một món quà cho người gửi.
Chúng ta cảm ơn họ, nhưng điều quan trọng nhất, đó là đó “món quà” chia sẻ này góp phần vào việc trao đổi năng lượng làm tăng thêm niềm vui của chúng ta – và đó là điều chúng tôi mong muốn.
Vì vậy, trước khi đăng một bản sao quảng cáo hoặc viết trên web, bạn hãy tự hỏi bản thân bạn rằng, “Câu chuyện này có gì tốt? Qua câu chuyện này bạn truyền tải được những thông điệp gì?
Xem thêm:
Giữ hành động trong văn bản nội dung của bạn
Nếu bạn đã đọc những lời khuyên về viết bài web trước đây, có lẽ bạn đã quen thuộc với cụm từ “thụ động”. Nhưng bạn có biết điều đó thực sự có ý nghĩa là gì? Tiếng nói thụ động xảy ra khi bạn chuyển đối tượng và đối tượng trong một câu. Thay vì “sư tử tấn công vào làng” bạn có “ngôi làng bị tấn công bởi sư tử”. Lưu ý câu thứ hai ít sôi nổi hơn (mặc dù nó có chứa một con sư tử giết người?) Đây là lý do tại sao tránh tiếng thụ động là rất quan trọng .
Ngoài việc gắn bó chủ yếu vào một chủ đề, động từ, cấu trúc đối tượng, hãy thử điền vào trang web của bạn với các động từ độc đáo và thú vị. Thay vì “cắt giảm chi phí” hãy thử “giết chết chi phí”. Những thay đổi nhỏ này sẽ không làm tăng số lượng từ của bạn, nhưng họ sẽ làm cho nội dung của bạn viết thú vị và hấp dẫn hơn.
Xem thêm:
Sử dụng câu đơn giản, ngắn gọn
Khi viết bài cho web bạn cần chú ý: Đặt đơn giản: giữ nó ngắn! Một đoạn văn năm dòng là tuyệt vời, nhưng một đoạn văn ba dòng thậm chí còn tốt hơn. Một số vị vua nội dung như Derek Halpern thậm chí còn cho phép những câu đơn độc bay một mình.
Cập nhật liên kết của bạn
Mỗi trang trên trang web của bạn phải liên kết đến các trang khác. Việc liên kết trang web của bạn tới các trang khác không chỉ giúp bạn tăng thứ hạng các trang mà bạn liên kết đến, mà nó còn giúp người dùng nhảy vào trang web của bạn và dành nhiều thời gian hơn ở đó.
Hầu hết các nhà văn đều lưu ý điều này trong quá trình tạo nội dung web, nhưng những gì họ thường quên là xem lại các bài đăng và trang cũ hơn để cập nhật chúng bằng liên kết mới. Đặt một cảnh báo Lịch Google cho chính bạn, do đó bạn sẽ nhớ làm điều này mỗi tháng một lần
Tìm cho mình một bộ phần mềm SEO tốt
SEO thực sự là tất những gì về trích xuất dữ liệu. Tương tự như vậy, khi phân tích các từ khoá và dữ liệu lưu lượng truy cập của bất kỳ trang web nào, nó thực sự dễ bị lạc trong phân tích. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các công cụ SEO nào đó, hoặc là bắn phá bạn với dữ liệu (buộc bạn phải tạo ra các thuật toán của riêng bạn)
Xem thêm:
Sắp xếp thông qua tất cả các loại số, hãy đối mặt với nó, có lẽ bạn không có thời gian). Ngoài ra, có những công cụ khác không hiển thị cho bạn dữ liệu thô: thay vào đó, chúng phá vỡ mọi thứ xuống hệ thống độc quyền của riêng họ. Trong khi họ có thể thề rằng cách của họ là tốt nhất, điều này có thể làm cho nghiên cứu từ khóa … khó khăn, nói ít nhất.
Trên đây là 10 lời khuyên bổ ích cho người viết nội dung web mà chúng tôi vừa chia sẻ. Hi vọng những thông tin đó có thể giúp bạn phần nào trong công việc của mình.