Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (4 bình chọn)

Làm thế nào để xếp thứ hạng trong Google? Đó là một trong những câu hỏi mà rất nhiều độc giả đã đặt ra và chưa tìm được một câu trả lời thích đáng.

Tất cả những gì bạn cần SEO để xếp hạng trong Google đều có tại đây tat-ca-nhung-gi-ban-can-de-xep-hang-trong-google-deu-co-tai-day-1

Google có rất nhiều phương thức để có thể quyết định website nào được hiển thị trong kết quả đầu tiên. Công thức chính xác của họ thì là một bí mật nhưng bạn vẫn có thể biết làm thế nào để cải thiện thứ hạng trên Google. Nếu như các bạn đã và đang theo dõi trang lamvt.vn, chắc hẳn các bạn đã đọc được rất nhiều bài viết có liên quan đến xếp thứ hạng trong Google. Ở bài viết ngày hôm nay, lại một lần nữa chúng tôi đề cập đến vấn đề này, tất cả những gì bạn cần để xếp hạng trong Google đều có tại đây.

Contents

1. Chọn một từ khóa tốt để tập trung vào

Bước đầu tiên là chỉ cần chọn cụm từ tìm kiếm hoặc cụm từ bạn muốn bài đăng hiển thị. Nếu tôi viết về những đồ chơi cho chó tốt nhất cho những chú chó nhỏ, tôi sẽ muốn tìm hiểu xem mọi người đang thực sự tìm kiếm gì.

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng Google Keyword Planner, một công cụ miễn phí sẽ hiển thị cho bạn ước tính cho bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào. (Mặc dù Công cụ lập kế hoạch từ khóa hoàn toàn miễn phí, bạn có thể cần phải thiết lập tài khoản AdWords để có quyền truy cập.)

Ví dụ: tôi nhận thấy rằng “đồ chơi cho chó nhỏ” nhận được 590 lượt tìm kiếm hàng tháng – cao hơn bất kỳ kết hợp từ nào khác có liên quan. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để bắt đầu viết về chủ đề này. Đầu tiên, tôi cần làm một số nghiên cứu.

Có thể bạn quan tâm:

2. Nghiên cứu sự cạnh tranh

Bây giờ tôi có một thuật ngữ tôi muốn cố gắng xếp hạng, tôi sẽ đi bí mật và làm một số điều hòa giải!

Chuyển sang chế độ “duyệt web riêng tư” trên trình duyệt web của bạn (“Ẩn danh” trong Chrome, “Riêng tư” trong Safari và Firefox, “InPrivate” trên Internet Explorer) và truy cập Google.com. (Tại công ty của tôi, chúng tôi “chế độ riêng tư” vì chúng tôi không muốn Google sử dụng lịch sử tìm kiếm trong quá khứ của chúng tôi để ảnh hưởng đến những gì chúng tôi thấy trên trang kết quả tìm kiếm.)

Hãy xem tất cả nội dung trên trang một của Google, bỏ qua bất kỳ kết quả quảng cáo nào ở trên cùng. 10 (hoặc hơn) kết quả là sự cạnh tranh của bạn! Họ đang thiếu gì? Bạn có thể làm tốt hơn không?

3. Viết nội dung hay nhất

Tất cả những gì bạn cần SEO để xếp hạng trong Google đều có tại đây tat-ca-nhung-gi-ban-can-de-xep-hang-trong-google-deu-co-tai-day-2

Bây giờ bạn đã biết đối thủ cạnh tranh của mình trông như thế nào, đã đến lúc tạo nội dung sẽ thổi những người đó ra khỏi nước. Đây có lẽ là phần khó nhất, nhưng đó là điều quan trọng nhất. Nó cần phải tuyệt vời .

Tôi không quan tâm nếu bạn đang tạo một bài đăng trên blog, trang cửa hàng thương mại điện tử hoặc trang đích bán hàng. Nó cần phải được tốt hơn so với phần còn lại, hoặc người nào khác không phải Google và khán giả của bạn sẽ không bao giờ lưu ý.

Bài viết tham khảo: 1001 Cách đơn giản Viết Nội Dung thân thiện SEO

4. Đặt từ khóa trong tiêu đề trang của bạn

Điều này không phải là không có trí tuệ, nhưng tôi sẽ nói nó anyway: Tiêu đề trang của bạn nên chứa từ khóa của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải chính xác (mặc dù nó có thể được).

Ngoài ra, tiêu đề cũng phải đủ thú vị để mọi người thực sự muốn nhấp vào nó! Một ví dụ điển hình về điều này sẽ là PT từ PTMoney.com, người đã viết một bài đăng tuyệt vời về “kiếm tiền thêm”. Tuy nhiên, thay vì một tiêu đề nhàm chán, như “Kiếm tiền thêm”, ông đặt tên cho nó là ” 52 cách để kiếm thêm tiền “. Bây giờ đó là điều tôi muốn đọc.

Xem thêm: 10101 Công cụ thần thánh tạo ý tưởng tiêu đề bài viết

5. Đặt từ khóa vào tiêu đề của bạn

Bạn có thể tổ chức hầu hết các trang web bằng cách có một tiêu đề lớn ở trên cùng, tiếp theo là một số tiêu đề phụ trong toàn bộ trang (như các tiêu đề phụ trong bài đăng này).

Tổ chức này hữu ích không chỉ cho những người lướt qua các bài đăng trên blog, điều này rất hữu ích khi hiển thị cho Google chính xác nội dung bài đăng trên blog của bạn. Do đó, hãy chắc chắn sử dụng cụm từ khóa chính xác của bạn ít nhất một lần trong các tiêu đề phụ của bạn.

Bài viết tham khảo: 

6. Đặt từ khóa trong tên và alt-tag của hình ảnh của bạn

Tiếp theo, nếu bài đăng trên blog của bạn chứa hình ảnh, bạn có thể sử dụng những hình ảnh đó để củng cố ý tưởng cho Google về chủ đề của bài đăng của bạn. Có hai cách để làm điều này:

  • Tên hình ảnh
  • Thẻ alt hình ảnh

Tất cả những gì bạn cần SEO để xếp hạng trong Google đều có tại đây tat-ca-nhung-gi-ban-can-de-xep-hang-trong-google-deu-co-tai-day-4

Để thay đổi tên hình ảnh, chỉ cần thay đổi tên của hình ảnh trên máy tính của bạn trước khi tải lên. Thay vì một tệp có tên “2831274.jpg”, bạn có thể đặt lại tên cho nó là “đồ chơi cho chó nhỏ 1.jpg”.

“Thẻ alt” là thứ bạn chỉ định sau khi tải ảnh lên trang web của mình. Không quá kỹ thuật, thẻ alt chỉ đơn giản là văn bản mà trình duyệt web sẽ hiển thị nếu ảnh không thể tải vì một lý do nào đó.

7. Sử dụng từ khóa trong URL và trong bài đăng

Một cách khác mà Google có thể xác định nội dung bài đăng trên blog của bạn là URL. Nói cách khác, chúng tôi đang nói về những gì xuất hiện sau “.com” trong url của bạn (hoặc .net, .org, hoặc bất kỳ thứ gì bạn sử dụng). Ví dụ: bạn cho rằng Google sẽ thích URL nào sau đây khi quyết định có hiển thị một trang nhất định hay không?

Bạn nói đúng nếu bạn đoán cái thứ hai. Mặc dù trước đây có thể không hoàn toàn tiêu diệt nỗ lực SEO của bạn, nhưng điều này chắc chắn sẽ giúp Google hiển thị chính xác nội dung bài đăng.

8. Chèn các liên kết nội bộ

Nếu bạn không nói về nội dung hay nhất của bạn, tại sao mọi người nên quan tâm? Vì lý do này, điều quan trọng là nội dung SEO tốt nhất của bạn được liên kết với nội bộ bởi các trang khác trên trang web của bạn.

Có, điều này có nghĩa là bạn có thể cần phải quay lại và chỉnh sửa một số bài đăng cũ hơn để bao gồm các liên kết đến nội dung mới, đáng kinh ngạc.

9. Mẹo SEO quan trọng nhất: Nhận các liên kết bên ngoài

Được rồi, điều quan trọng cuối cùng mà chúng tôi mong muốn là: các liên kết bên ngoài.

Các liên kết bên ngoài là các liên kết từ các trang web khác với trang web của bạn. Google dựa chủ yếu vào các liên kết bên ngoài để xác định mức độ tốt của bài đăng. Và điều này có ý nghĩa, phải không? Bạn có thể nói về bản thân và kỹ năng của riêng bạn cả ngày, nhưng không ai sẽ tin bạn. Nhưng ngay khi những người khác bắt đầu khoe khoang về bạn, những người khác chú ý.

Trong khi sản xuất nội dung đáng kinh ngạc có thể giúp bạn có được một số liên kết, sự thật là, bạn sẽ phải làm một số “liên kết xây dựng“. Điều này có nghĩa là liên hệ với các chủ sở hữu trang web khác trong không gian để yêu cầu liên kết.

Kết Luận: Với 9 Mẹo đơn giản mà lamvt.vn đã chia sẻ ở trên, chúng tôi hi vọng bằng những mẹo đơn giản này sẽ giúp các bạn có thể tăng thứ hạng cao nhất cho Website trong Google.

Xem thêm: Viết bài cho chúng tôi thu nhập 30k đến 150K và kiếm 1-3 Back Link Do-follow

Chúc các bạn thành công!

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts