Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

4/5 - (4 bình chọn)

Nghiên cứu từ khóa là một khái niệm đã có từ lâu và đây là một công việc khá tốn chất xám mang lại hiệu quả rất cao, nhưng thường thì các SEOer thường không coi trọng việc này và họ thường làm theo cảm tính, rất ít người có một kế hoach từ khóa cụ thể cho website mình đang làm. Một bài Review nhỏ nhỏ về quá trình nghiên cứu từ khóa của lamvt.vn sẽ phần nào giúp bạn hoàn thành kỹ năng nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả cho blog của bạn.

Contents

Khi nào là lúc tốt nhất để nghiên cứu từ khóa SEO?

Nghiên cứu từ khóa là một việc làm rất quan trọng trong quá trình làm SEO, đây được coi là chìa khóa của sự thành công của một dự án. Vậy nghiên cứu từ khóa SEO bạn phải làm gì và sau khi nghiên cứu từ khóa bạn đặt được điều gì. Hãy cùng với tôi tìm hiểu về các bước và cách nghiên cứu từ khóa đặt hiệu quả cao nhất.

Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018 nghien-cuu-tu-khoa

Tại sao Người viết Blog cần SEO?

SEO càng ngày càng cạnh tranh, vì vậy để vượt qua đối thủ, bạn cần phải có 1 chiến lược ngày từ đầu và chiến lược này phải lâu dài, và mục tiêu đầu tiên của bạn luôn phải có một bộ từ khóa tốt để triển khai về cả nội dung và phương hướng một cách hợp lý.

Việc nghiên cứu từ khóa còn cho chúng ta nhiều lợi ích khác nhau, ở bài viết sau đây mình sẽ nêu ra 5 lợi ích chính từ việc nghiên cứu từ khóa mà có thể giúp cho blog của bạn vượt mặt đối thủ:

  • Bạn sẽ chọn được bộ từ khóa hợp lý để bắt đầu
  • Bạn sẽ biết cần phải xây dựng nội dung như thế nào
  • Bạn sẽ biết thêm khách hàng sẽ tìm gì trong lĩnh vực của bạn
  • Bạn sẽ tìm được các đối thủ của bạn và tìm cách vượt qua họ
  • Bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nếu không nghiên cứu từ khóa

Xem thêm:

Làm thế nào để Thực hiện Nghiên cứu từ khoá SEO?

Bước 1: Đăng ký tài khoản Google AdWords miễn phí. Bạn không cần mua bất kỳ quảng cáo nào, chỉ cần đăng ký tài khoản. Điều này sẽ cho phép bạn truy cập vào công cụ bạn cần để thực hiện nghiên cứu từ khóa, miễn phí.

Bước 2: Đăng nhập vào AdWords, và mở Trình lập kế hoạch từ khóa.

Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018 dang-nhap-vao-AdWords

Bước 3: Nhấp vào Lấy Dữ liệu Khối lượng Tìm kiếm

Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018 nhap-vao-lay-du-lieu

Bước 4: Nhập một số ý tưởng từ khóa vào hộp, mỗi từ một dòng.

Ví dụ: đây là những ý tưởng từ khóa của tôi cho bài đăng này về nghiên cứu từ khóa SEO.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa các quốc gia bạn muốn dữ liệu. Nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa để thêm hoặc xóa các quốc gia / khu vực cần chỉnh sửa.

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào lấy khối lượng tìm kiếm.

Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018 option1

Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018 option2

Bước 5: Bây giờ bạn có thể đánh giá những ý tưởng từ khóa nào là tốt nhất cho bài đăng của bạn. Nói cách khác, trong đó có nhiều người tìm kiếm nó.

Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018 keyword

Bạn có thể nhập từ khóa mới vào hộp trên cùng để tìm thêm dữ liệu.

Xem thêm:

Làm thế nào để sử dụng các từ khoá SEO của bạn trong Blog Posts?

Các lưu ý để bài đăng blog mới của bạn được tối ưu hóa SEO:

  • Mật độ từ khoá (tức là bạn sử dụng nó trong bài viết của bạn bao nhiêu lần)
  • Vị trí từ khoá (tức là nơi bạn đang sử dụng nó trong bài đăng của bạn)
  • Các biến thể của Từ khoá (ví dụ: từ khóa và thuật ngữ liên quan, giải thích bên dưới)

Mật độ từ khoá

Mật độ chỉ có nghĩa là bạn sử dụng nó thường xuyên như thế nào và được tính bằng tổng số từ của bạn.

Một nguyên tắc nhỏ là để nhắm mục tiêu về mật độ từ khoá 1,5%, được tính như sau:

(Số lần bạn đã sử dụng từ khóa / Tổng số từ trong bài đăng của bạn) x 100

Ngoài ra còn có một số công cụ trực tuyến tuyệt vời miễn phí để tính toán cho bạn bằng cách đơn giản sao chép và dán văn bản của bạn, như SEOBook .

Vị trí Từ khoá

Điều rất quan trọng là sử dụng từ khoá của bạn ở các vị trí nhất định trong suốt bài đăng của bạn.

  • Trong tiêu đề bài đăng của bạn
  • Trong URL
  • Trong 100 từ đầu tiên
  • Trong ít nhất một thẻ tiêu đề (h1, h2)

Biến thể từ khoá

Đôi khi được biết đến như các từ khóa đuôi dài, hoặc từ khoá liên quan, biến thể của từ khóa chỉ có nghĩa là bao gồm một số cụm từ khác liên quan đến từ khóa SEO mục tiêu của bạn.

Vì vậy, nếu từ khoá của bạn “phát triển blog của bạn”, bạn không cần phải luôn luôn nói “phát triển blog của bạn”. Bạn có thể nói, “phát triển khán giả của bạn”, “phát triển blog”, “tăng trưởng blog”. Google đủ thông minh để biết các thuật ngữ này có liên quan. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người hơn, vì một số có thể tìm kiếm các cụm từ cụ thể đó.

Vì vậy, hãy thay đổi nó, sử dụng các cụm từ khác nhau, miễn là bạn vẫn sử dụng từ khóa chính ở những vị trí quan trọng được đề cập ở trên. Khi bạn không chắc chắn nên làm gì, chỉ cần quên đi “quy tắc” và viết như bạn muốn nói chuyện với một người bạn.

Xem thêm:

Kết Luận

Với những bước đó thì lamvt.vn tin chắc chắn rằng bạn sẽ có được một bộ Keyword tốt nhất cho và có được một mô hình nghiên cứu từ khóa cơ bản cho các dự án khác. Chúc các bạn thành công trong quá trình nghiên cứu từ khóa.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts