Định nghĩa về liên kết nofollow là gì?
Như các bạn đã biết dofollow và nofollow là hai thuộc tính trong thẻ liên kết quan trọng, có liên quan đến chỉ số page rank của trang web. Và trong quá trình làm Seo offpage thì chắc nhiều bạn sẽ không thích liên kết có thuộc tính nofollow đến website của mình.Vậy bạn đã biết liên kết nofollow là gì? và nó có thật sự không có giá trị không?
Liên kết nofollow là gì?
Liên kết nofollow là mã HTML có thể được thêm vào một liên kết để thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng liên kết này không nên được theo dõi; không nên đặt sự tin cậy vào nó.
<a rel=”nofollow” href=”http://website.com/”> trang web nofollow </a>
Nếu bạn có nhiều liên kết từ các trang web chất lượng cao và có thẩm quyền, các trang của bạn sẽ có cơ hội tốt hơn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Liên kết trên Internet có thể được sử dụng làm tín hiệu chất lượng của các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang liên kết đến một trang, bạn có thể tin tưởng nó như là một nguồn thông tin có liên quan và các công cụ tìm kiếm sẽ tính đến điều này.
Khái niệm liên kết là một cuộc bỏ phiếu cho chất lượng trang khác gắn liền với khái niệm thường được gọi là “liên kết juice” trong cộng đồng SEO. Các liên kết bằng cách sử dụng nofollow giao tiếp với các công cụ tìm kiếm rằng họ không nên vượt qua “liên kết juice” hoặc bỏ phiếu về chất lượng tới trang hoặc trang đích của bạn.
Xem thêm:
Nofollow ban đầu được phát triển để chống lại spam. Có những tình huống mà bạn không thể đảm bảo cho các liên kết từ trang web của bạn, như liên kết để lại của khách truy cập trong các nhận xét blog.
Liên kết “dofollow” là một liên kết tiêu chuẩn. Tất cả các liên kết bắt đầu như liên kết dofollow mà không có bất kỳ mã hóa thêm.
Liên kết chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng tới đến mức độ trang web của bạn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Liên kết có thể thực sự trở nên ít quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm khi họ phát triển các kỹ thuật mới để tìm cách phục vụ những kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm.
Cấu trúc của một liên kết nofollow:
- HTML là ngôn ngữ định dạng chỉ rõ cách các phần tử thiết kế như hình ảnh và văn bản xuất hiện trên trang web.
- Phần tử <a> là một phần tử trong HTML chứa các thuộc tính của một liên kết, chẳng hạn như nơi một liên kết sẽ đưa bạn đến.
- Thuộc tính rel được sử dụng để hiển thị mối quan hệ giữa tài nguyên hiện tại nơi liên kết xuất hiện tài nguyên được liên kết.
- Nofollow là một giá trị của thuộc tính rel. Nó yêu cầu các công cụ tìm kiếm không theo liên kết và không sử dụng liên kết như một cuộc bình chọn chất lượng cho trang được liên kết.
PageRank Sculpting
PageRank là thuật toán của Google để xác định chất lượng của các trang web khác nhau. Các công cụ tìm kiếm dựa vào chỉ số này để đưa các trang web có một số liên kết nội bộ chất lượng lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Một số SEOer đã sử dụng nofollow để vận dụng cách Google thấy được chất lượng của các trang khác nhau trong trang web của riêng họ bằng cách sử dụng nofollow trên các liên kết nội bộ khác nhau.
Lý thuyết cho thấy khi bạn xây dựng thuộc tính rel=”Nofollow” google spider sẽ hiểu là trang web này thông báo rằng; không nên quan tâm tới nó, chỉ tính cho nó có lượng traffic thôi. Vì lý do đó thì nó sẽ không được tính khi + vào khi tính điểm pageRank của google.
Google đã cập nhật thuật toán của mình để chống lại việc các trang web đang cố gắng tăng PageRank.
Công cụ kiểm tra nofollow
Bạn có thể dùng tiện ích nofollow của Add-on trên trình duyệt firefox để kiểm tra.