TOP 10 Xu hướng SEO 2020 đưa website “lên đỉnh” Google
Nếu bạn là một SEOer, hãy cập nhật ngay TOP 10 xu hướng SEO đỉnh nhất 2020 đưa website của bạn lọt TOP Google Search.
Năm 2020 đã đến. Những xu hướng SEO mới nhất cũng đã được cộng đồng Inbound Marketing định hình và cập nhật. Thật không quá khó để người ta nhìn thấy sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các website trong những năm qua. Cùng với đó là sự lộ diện của những công nghệ mới, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm doanh nghiệp qua những lượt enter trên google. Ở thời điểm công nghệ 4.0, đứng yên có nghĩa là chết. Do vậy, những nhà quản trị SEO trên Google cần phải là những người tiên phong trong việc nắm bắt, tiếp cận và ứng dụng những xu hướng mới. Hãy cùng lamvt.vn khám phá ngay TOP 10 xu hướng SEO 2020 đưa website của bạn “lên đỉnh” Google.
Xem thêm:
- 10 Bước để viết bài chuẩn SEO cho người mới làm quen
- 5 lời khuyên chuyên nghiệp để giúp bạn viết bài viết hay không thể cưỡng lại
Contents
Đoạn trích nội dung hấp dẫn
Theo thống kê mới nhất của Google, gần 60% số lần nhấp chuột vào trang web khi tìm kiếm trên Google đều bắt nguồn từ đoạn trích nội dung. Đây là phần nổi bật và ấn tượng nhất trong bài viết, xuất hiện ngay bên dưới kết quả tìm kiếm. Nó nêu lên những nội dung cơ bản, những chủ điểm quan trọng mà bài viết sẽ triển khai. Một phần trích nội dung hữu ích và thu hút sẽ là điểm cộng lớn, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đưa họ đến gần hơn với sản phẩm.
Viêc sử dụng đoạn trích nổi bật còn có một ưu điểm tuyệt vời khác là giúp doanh nghiệp tăng thêm lượng truy cập vào trang web mà không cần mất phí. Ngay cả khi trang Web không lọt TOP 1 trên công cụ tìm kiếm.
Do vậy, đầu tư nội dung, xây dựng hình thức đoạn trích mở đầu content hấp dẫn sẽ giúp bạn nâng cao lượt xem và đưa sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến gần hơn với khách hàng của mình.
Influencer – Người ảnh hưởng
Thật khó để người dùng có thể tìm thấy và lựa chọn được nguồn thông tin chính thống, tin cậy và hữu ích mà bạn muốn đưa lại giữa “đại dương” nội dung tiếp thị mênh mông như hiện nay. Thay vì tự mình loay hoay tìm cách đến gần hơn với độc giả, để tạo nên sự uy tín cho doanh nghiệp, các SEOer chuyên nghiệp thường lựa chọn việc sáng tạo nội dung mới hấp dẫn, độc đáo với sự tham gia của những người nổi tiếng. Hoặc có tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội như diễn viên, ca sĩ, vlogger…
Influence Marketing sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung. Thu hút nhiều lượt click vào trang web. Đồng thời, tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng. Tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng và mang lại cơ hội tăng hạng cho trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Theo nghiên cứu của Linqia, một trong những doanh nghiệp Influencer marketing nổi tiếng, từng hợp tác với Nestle và Unilever, năm 2018, có khoảng 39% doanh nghiệp sẵn sàng chi ngân sách khủng cho influencer marketing tương đương với khoảng $25.000 đến $50.000/năm.
Bảo mật tối ưu thông tin website
Dù yếu tố bảo mật không liên quan trực tiếp đến thứ hạng SEO, nhưng đây vẫn là một xu hướng quan trọng. Ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Đồng thời, bảo vệ trang web và mang lại sự an tâm, tin tưởng cho người truy cập về nội dung SEO.
Khi truy cập trang web, nếu người dùng nhận được cảnh báo “Not Secure” từ trình duyệt hoặc cảm thấy không an toàn, họ sẵn sàng rời đi và không muốn truy cập trang web của bạn lần nào nữa. Do vậy, để tối ưu tỷ lệ truy cập và thoát trang, tăng cường mức độ bảo mật của trang web là điều các SEOer cần đặc biệt chú trọng trong năm 2020.
Voice Search – Tìm kiếm bằng giọng nói
Trước cuộc cách mạng công nghệ smartphone, người dùng đơn giản chỉ điền thông tin thủ công trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Đây là lý do mà các SEOer khi đó đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để trang web của mình đứng TOP trong các keyword tìm kiếm HOT nhất. Nhằm tạo ấn tượng và để người dùng dễ dàng nhìn thấy mình.
Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, con người có thể sử dụng giọng nói để tra cứu thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này đã và đang làm thay đổi mạnh mẽ SEO và hoạt động Inbound Marketing tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Vậy tìm kiếm bằng giọng nói hay Voice Search đã thay đổi SEO như thế nào?
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi sử dụng Voice Search, người dùng có thiên hướng đặt những câu hỏi dài và đánh đúng vào trọng tâm thứ mà họ đang cần tìm. Những từ khóa HOT, ngắn không còn trở nên quan trọng nữa. Điều này đòi hỏi SEOer phải hiểu tâm lý người dùng. Nắm bắt nhu cầu thực tế và những giá trị mà sản phẩm mang lại. Từ đó, xây dựng nên nền tảng từ khóa SEO hấp dẫn và gần gũi với người dùng nhất.
Voice Search đang gần với người dùng hơn bao giờ hết. Theo dự báo từ Econsultancy, một trong những Agency hàng đầu tại Anh Quốc: Trong những năm tới đây, hơn 50% lượt tìm kiếm trên Internet sẽ tới từ Voice Search. Do vậy, các SEOer cần nhanh chóng cập nhật và áp dụng xu hướng này. Để có thể khiến website của mình đế gần với khách hàng tiềm năng và có được lượng truy cập khủng như mong muốn.
Trải nghiệm người dùng trên smartphone
Nghiên cứu cho thấy, trong 10 người thì có đến 9 người sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin. Và việc tìm kiếm trên điện thoại thông minh chiếm đến 90% trong khi tổng các lượt tìm kiếm trên máy tính và máy tính bảng chỉ chiếm 84%.
Các trang web được tối ưu hóa trên nền tảng di động đang là xu hướng phổ biến nhất hiện nay. Do đó, một thiết kế web không có phiên bản di động có thể sẽ là một thiếu sót rất lớn làm hạn chế khả năng tiếp cận của đa số người dùng. Giảm khả năng thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Video – nguồn thông tin chủ đạo của SEO 2020
Quan trọng không kém Voice Search, đó chính là kết quả tìm kiếm bằng video.
Bản thân Google cũng đã thực hiện một nghiên cứu liên quan đến hành vi của người dùng. Theo đó, 6/10 người dùng thích xem video trực tuyến hơn là truyền hình. Do đó, việc tạo ra những video chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều người quan tâm và tìm đến trang web của bạn.
Để tối ưu kết quả tìm kiếm video, các SEOer cần phải nghiên cứu kỹ lượng và lựa chọn từ khóa leo TOP chuẩn xác. Lồng từ khóa vào tiêu đề và phần mô tả video một cách khéo léo. Và đừng quên, xây dựng nội dung video hữu ích, sáng tạo, độc đáo và lôi cuốn.
CTR và thời gian trải nghiệm của người dùng
Tỷ lệ nhấp chuột qua email (CTR) và thời gian người dùng ở lại trang web của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của toàn bộ chiến dịch SEO.
CTR cho thấy mức độ hài lòng của người dùng khi tiếp cận nội dung họ vừa tìm kiếm. Thời gian on – site càng lâu, tỷ lệ nhấp chuột càng lớn, nội dung bài viết càng chất lượng,trang web của bạn càng có khả năng đứng TOP trong danh sách trả về của Google.
Thời gian trải nghiệm của người dùng phụ thuộc vào mức độ thân thiện của thiết kế web, khả năng định hướng của SEOer, cách thức xây dựng sitemap logic và trình tự logic của bài viết.
Do vậy, cải thiện 2 chỉ số này ngay trong năm 2020 là yêu cầu bắt buộc đối với mọi SEOer nếu muốn trang web của mình đứng đầu Google.
Content hay và chất lượng
Xem thêm:
- Hướng dẫn Tối Ưu hóa Thẻ TIÊU ĐỀ chuẩn SEO 2020
- SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất
Chất lượng content là nền tảng của SEO. Một nội dung hữu ích, phù hợp và hấp dẫn sẽ giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Theo báo cáo của Missing the Mark, 71% độc giả nói rằng họ quyết định thoát bài viết vì nội dung chỉ giống một bài viết bán hàng. Và không mang lại cho họ bất kỳ giá trị nào. Do đó, chú trọng nội dung, nghiên cứu cẩn thận insight khách hàng để có bài viết thật sự giá trị với độc giả là xu hướng SEO 2020 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Muốn có content chất lượng đòi hỏi người xây dựng nội dung phải hiểu rõ về sản phẩm cùng những tính năng vượt trội của nó. Đồng thời có lối viết đa dạng, văn phong phù hợp. Thay vì viết những content đơn thuần giới thiệu sản phẩm một cách nhàm chán, bạn có thể tìm kiếm những đề tài mới, dưới dạng chia sẻ kiến thức hữu ích liên quan đến đặc điểm, cấu tạo, ưu điểm và cách thức sử dụng, nếu đó là hàng hóa hữu hình. Nếu là dịch vụ, bạn có thể lựa chọn những chủ điểm hấp dẫn người đọc như review, chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch giá rẻ,…
Thêm vào đó, độ dài bài viết cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng leo TOP của trang web bạn xây dựng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những website có bài viết từ 2000 từ trở lên thường thu hút nhiều người đọc hơn so với những bài viết ngắn. Nguyên nhân nằm ở việc người dùng Internet thích có được tất cả thông tin họ quan tâm từ một nguồn đáng tin cậy duy nhất. Với số lần truy cập thấp nhất.
Do đó, một xu hướng SEO 2020 mà bạn cần đặc biệt chú trọng đầu tư đó là những content chất, hay, nhất quán và độ dài phù hợp để có thể níu chân người dùng lâu hơn. Tăng khả năng cạnh trang trên bảng tìm kiếm Google.
Trải nghiệm kỹ thuật số hiện đại
Có thể nội dung của bạn không quá hoàn hảo nhưng trang web của bạn nhất định phải có tốc độ truyền tải nhanh, giao diện thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng. Nếu không đáp ứng được yêu cầu này, những khách hàng tiềm năng sẽ lập tức thoát khỏi trang của bạn và tìm đến website của một đối thủ khác chuyên nghiệp, hiện đại hơn bạn. Do vậy, nếu muốn trang web của mình đứng đầu Google thì đừng quên update và ứng dụng ngay xu hướng này.
Trí tuệ nhân tạo AI
Trí tuệ nhân tạo, hay AI (Artificial Intelligence) là một trong những công nghệ hiện đại, quan trọng và thu hút sự chú ý của nhiều SEOer trong thời gian gần đây. Nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng.
Trên thực tế, nhiều công ty hàng đầu thế giới, trong đó có Google cũng đang ứng dụng công nghệ này. Bằng việc sử dụng những thuật toán phức tạp, AI học hành vi tra cứu kết quả tìm kiếm của người dùng thông qua hệ thống dữ liệu khổng lồ của mình. Từ đó, giúp Google sắp xếp thứ tự kết quả tìm kiếm một cách chính xác.
Là một SEOer, bạn còn chần chừ gì mà không tận dụng AI để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho khách hàng của mình. Đồng thời, bắt kịp xu hướng của thế giới.
Xem thêm:
- Cách Viết Tiêu Đề Chuẩn SEO Lên Top 2020
- 7 bài học SEOer cần học nhưng phải mất 5 năm mới ngộ ra
- Google Thế nào là một trang Web chất lượng cao?
Lời kết
SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng với hoạt động Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Không đơn thuần là xây dựng content và nghiên cứu từ khóa, SEO còn liên quan đến nhiều khía cạnh khác như tối ưu trải nghiệm người dùng, bảo mật dữ liệu và ứng dụng công nghệ mới.
Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây đã giúp bạn nắm bắt được những xu hướng SEO nổi bật nhất trong năm 2020 nay. Bạn còn băn khoăn hay thắc mắc? Đừng ngần ngại, hãy comment dưới bài viết này. lamvt.vn sẽ nhanh chóng giải đáp và mang đến bạn những tư vấn chính xác nhất!