Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (4 bình chọn)

SEO không hề dễ dàng đối với bất kỳ công ty nào.

Nhưng SEO sẽ trở nên đặc biệt phức tạp khi bạn có giới hạn thời gian, tiền bạc và các tài nguyên khác.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, công cụ này sẽ tập trung vào một câu hỏi:

Chúng ta có thể làm gì hôm nay để giúp cải thiện thứ hạng của mình?

Thứ hạng trên Google không tự tăng lên sau một đêm. Có ít nhất 11 điều bạn có thể tập trung vào để bắt đầu thay đổi thứ hạng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Những bài viết nên đọc về SEO:

Danh sách kiểm tra SEO sau cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp bạn ưu tiên các nhiệm vụ SEO.

Nó bao gồm:

  • Những gì cần giải quyết.
  • Tại sao những điều trên quan trọng.
  • Các công cụ để sử dụng.
  • Cam kết thời gian liên quan.

11 Mẹo SEO dễ dàng Các doanh nghiệp nhỏ nên thử 11-meo-seo-de-dang-cac-doanh-nghiep-nho-nen-thu-01

  1. Contents

    Những vấn đề bạn cần giải quyết cho khách hàng của bạn

Trước khi bắt tay vào làm SEO, trước tiên bạn phải hiểu bản chất những gì doanh nghiệp nhỏ của bạn cung cấp cho khách hàng.

Ví dụ:

  • Khách hàng xác định họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào, khi nào và ở đâu?
  • Họ có thể sử dụng dịch vụ của bạn tại nhà, trên máy tính bàn hay chỉ sử dụng khi ở ngoài và trên điện thoại di động?
  • Dịch vụ của bạn thúc đẩy một ham muốn cá nhân của khách hàng như đồ ăn ngon hay một địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm?
  • Những gì bạn cung cấp có giúp giải quyết các vấn đề cá nhân không?

Những câu hỏi này tương tự như những gì khách hàng quan tâm khi nói về doanh nghiệp của bạn.

Thông tin này sẽ thúc đẩy nghiên cứu từ khóa và tạo nội dung của bạn.

  1. Khắc phục các vấn đề về kỹ thuật SEO của bạn

Trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể trông đẹp ở bên ngoài với đồ họa, màu sắc và phông chữ tuyệt vời.

Nhưng nếu có vấn đề kỹ thuật nó sẽ có khả năng tác động đến thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn.

Trước khi bắt tay vào một chiến dịch nội dung hoặc liên kết, hãy dành thời gian sửa chữa các lỗi trên nền tảng trang web của bạn.

Bạn cần một cấu trúc trang web vững chắc để công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang web của bạn đúng cách.

Một số vấn đề SEO kỹ thuật phổ biến nhất phải làm với:

  • Tốc độ.
  • Nội dung trùng lặp.
  • Liên kết bị hỏng.
  • Sử dụng không đúng các yếu tố liên kết chuẩn.
  • Các trang chưa được tối ưu hóa.

Công cụ sử dụng: SEMRush, Google Search Console, GT Metrix, Siteliner và Screaming Frog

  1. Tối ưu hóa trang của bạn

Tối ưu hóa trên trang nhiều hơn là chỉ đặt từ khóa trên trang.

Bạn phải phát triển nội dung chất lượng được cấu trúc đúng cách có sử dụng các đặc điểm tự nhiên cho các từ khóa được nhắm mục tiêu.

Sử dụng mọi cơ hội hợp lý (nhưng không phải spam) để thêm từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn một cách thích hợp trên trang web của bạn. Nếu không, bạn đang thiếu các tín hiệu xếp hạng quan trọng .

Nói cách khác, bạn phải tối ưu hóa:

  • Tiêu đề.
  • Mô tả meta.
  • Nội dung.

Khi bạn đang tối ưu hóa và xây dựng nội dung của mình, bạn nên suy nghĩ về các thuật ngữ hoặc ngôn ngữ để nói chuyện với khán giả của mình.

Để biết thêm thông tin về tối ưu hóa trên trang, hãy đọc bài viết này: 360 Điều cần biết về SEO từ OnPage đến OffPage

Công cụ sử dụng: SEMRush, SpyFu, Google Search Console.

  1. Tối ưu hóa Google My Business

Google My Business phải là đầu mối cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào. Nó hoàn toàn miễn phí, dễ cập nhật và có thể tạo ra tác động lớn.

Bước đầu tiên để  tối ưu hóa danh sách Google My Business là xác nhận quyền sở hữu và xác minh danh sách tại link sau: https://www.google.com/business.

Đảm bảo điền vào nhiều trường nhất có thể và bao gồm ảnh và video để nâng cao danh sách của bạn.

Lựa chọn danh mục của bạn là siêu quan trọng. Đảm bảo chọn đúng danh mục cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cao hơn với Google My Business, hãy dành thời gian để tạo câu hỏi và câu trả lời.

Điều đó nghĩa là gì?

Trong kết quả tìm kiếm địa phương, bây giờ sẽ có một nơi mà mọi người có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời.

Là một doanh nghiệp nhỏ, điều quan trọng là bạn luôn cập nhật những câu hỏi này. Tạo câu hỏi của riêng bạn và cung cấp câu trả lời.

Dưới đây là cách các câu hỏi này xuất hiện trong kết quả địa phương:

11 Mẹo SEO dễ dàng Các doanh nghiệp nhỏ nên thử 11-meo-seo-de-dang-cac-doanh-nghiep-nho-nen-thu

Công cụ sử dụng: Google My Business

  1. Tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh đang làm và làm tốt hơn

Đối thủ cạnh tranh trực tuyến có thể khác với đối thủ cạnh tranh trong khu vực địa phương của bạn.

Đối với mục đích SEO, chúng tôi quan tâm nhất đến 5 đến 10 trang web có vị trí hiển thị trên cùng của kết quả tìm kiếm Google cho các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn. Đó là những đối thủ mà bạn cần phân tích.

Khi thực hiện phân tích cạnh tranh, hãy sử dụng các công cụ để tìm hiểu:

  • Tại sao những trang này được xếp hạng cao
  • Họ đã lập chỉ mục bao nhiêu trang
  • Cấu trúc trang web của họ
  • Chất lượng của hồ sơ backlink của họ

Ngoài ra, chúng tôi biết tốc độ trang là một yếu tố trong thuật toán xếp hạng của Google.

Vì vậy, hãy chạy các trang đích của họ thông qua các công cụ tốc độ trang. Hãy tìm những khu vực yếu hơn.

Ví dụ: các trang của họ có chạy chậm không? Có những từ khóa nào họ đã bỏ lỡ mà bạn có thể nhắm mục tiêu không?

Công cụ sử dụng: SEMrush, SpyFu, Majestic

  1. Quản lý danh sách doanh nghiệp địa phương

Ngoài Google My Business, bạn cần phải kiểm soát tính chính xác của dữ liệu doanh nghiệp địa phương của bạn.

Tính nhất quán là rất quan trọng.

Tập hợp dữ liệu (ví dụ: Hà Nội, Việt Nam) chia sẻ thông tin về các doanh nghiệp địa phương, bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại.

Đảm bảo thông tin về tên, địa chỉ và điện thoại của doanh nghiệp của bạn là nhất quán và chính xác. Danh sách doanh nghiệp địa phương (ví dụ: đề cập trực tuyến của doanh nghiệp) có thể giúp cải thiện sự hiện diện tại địa phương của bạn.

Cách tiếp cận tốt nhất cho các thư mục và trích dẫn địa phương là đăng ký một dịch vụ sẽ phân phối thông tin về tên, địa chỉ và điện thoại của kinh doanh của bạn.

Công cụ sử dụng: Yext, BrightLocal, WhiteSpark

  1. Nhận Liên kết từ Trang web trong khu vực địa phương của bạn

Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ không bao giờ nghĩ về các liên kết.

Tuy nhiên, việc liên kết đến trang web của bạn có thể giúp cải thiện thứ hạng của bạn.

Điều đó có nghĩa là doanh số bán hàng nhiều hơn và nhiều khách hàng hơn.

Cách tiếp cận của tôi để “thu hút liên kết” luôn là góc độ công khai hơn: Chúng ta có thể làm gì để truyền bá thông tin về công việc kinh doanh, giáo dục người khác và tham gia vào cộng đồng?

Để biết các ý tưởng về cách nhận liên kết địa phương, hãy xem bài viết: Backlink là gì? Những lợi ích mà Backlink mang lại? 

Công cụ sử dụng: Majestic, Ahrefs, SpyFu

  1. Thêm đánh dấu thông tin cơ bản

Đánh dấu giản đồ gửi các tín hiệu của công cụ tìm kiếm về các thành phần trang, chẳng hạn như:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Địa chỉ nhà.
  • Số điện thoại.
  • Xếp hạng.
  • Giờ kinh doanh.

Điều này có thể dẫn đến đoạn mã chi tiết trong SERPs.

Đánh dấu JSON-LD được ưu tiên cho SEO. Bạn có thể thấy các đoạn mã chi tiết hoạt động bên trong SERP bên dưới.

11 Mẹo SEO dễ dàng Các doanh nghiệp nhỏ nên thử 11-meo-seo-de-dang-cac-doanh-nghiep-nho-nen-thu-02

Kiểm tra lược đồ cho các doanh nghiệp địa phương tại đây: https://schema.org/LocalBusiness.

Công cụ sử dụng: Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google (Google Structured Data Testing Tool)

  1. Tập trung vào Nhận xét

Ngay cả những đứa trẻ của tôi cũng có điều kiện để tra cứu các bài đánh giá trước khi mua hàng.

Bài đánh giá là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hàng đầu  trong năm 2017, theo Hướng dẫn SEO địa phương.

Ngoài ra, bạn có thể cải thiện chuyển đổi của mình bằng cách cố gắng đưa nhận xét và phản hồi từ khách hàng của mình.

Nền tảng có thể giúp bạn tổ chức và quản lý chiến dịch đánh giá.

Hoặc, bạn chỉ có thể khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên các trang web đánh giá trực tuyến chính.

Công cụ để sử dụng: GetFiveStars.com, Yext

  1. Tạo Video và Hình ảnh cho Từ khoá Cạnh tranh

Các trang web cần nội dung, có nghĩa là các chữ cái, do đó các công cụ tìm kiếm hiểu những gì họ đang có.

Tuy nhiên, nội dung không chỉ là các từ mà phải bao gồm cả hình ảnh và video.

Trong thực tế, nếu bạn đang đấu tranh để hiển thị cho các từ khóa cạnh tranh, tại sao không thử một video được tối ưu hóa đúng cách hoặc sử dụng một hình ảnh?

Công cụ sử dụng: Keywordtool.io, SEMRush, SpyFu

  1. Kết hợp chạy quảng cáo với SEO tự nhiên

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với SEO, có thể mất một thời gian để có được kết quả.

SEO là một trò chơi dài hạn tuyệt vời, nhưng đôi khi bạn cần bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng ngay lập tức. Đó là nơi tìm kiếm có trả tiền thực sự có thể hữu ích.

Trong khi bạn đang xây dựng công việc SEO của bạn, hãy dành một ngân sách để trả tiền quảng cáo, để bạn có thể tiếp tục dẫn đầu.

Ngay cả sau khi bạn có lưu lượng truy cập không phải trả tiền ổn định cho trang web, bạn vẫn có thể xem xét chạy một chiến dịch tìm kiếm có trả tiền chung.

Đọc thêm về tìm kiếm có trả tiền địa phương: Google AdWords và SEO: Sự khác biệt là gì?

Công cụ sử dụng: Thông tin chi tiết về phiên đấu giá của Google, Quảng cáo Bing Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Tóm lược

Danh sách này là một phiên bản hợp nhất của những gì bạn có thể giải quyết để cải thiện thứ hạng của bạn khi bạn có một doanh nghiệp nhỏ.

Ngay cả khi danh sách có vẻ khó khăn, điều quan trọng là chỉ cần làm một cái gì đó trong toàn bộ danh sách này. Đặt mục tiêu bạn biết bạn có thể hoàn thành và bắt đầu làm việc theo cách của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn, có đủ tài nguyên trực tuyến để giúp hướng bạn đi đúng hướng. Tham khảo những bài viết dưới đây.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts