5 lợi ích của liên kết nội bộ trong SEO
Mỗi Blogger đều nghĩ đến việc có được uy tín cao từ các công cụ tìm kiếm cũng như khách truy cập trang web mà từ đó tập trung vào việc cung cấp nội dung có chất lượng. Chúng ta đều biết nội dung là vua khi nói đến SEO. Ngoài ra liên kết nội bộ cũng là một trong những yếu tố chính được thực hiện trong chiến lược SEO của bạn. Để thúc đẩy lưu lượng truy cập và đóng góp giá trị cao cho trang web của bạn, bạn phải sử dụng liên kết nội bộ như một phần của chiến lược SEO. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các liên kết nội bộ và lợi ích của liên kết nội bộ trong SEO.
Contents
Liên kết nội bộ là gì?
Liên kết nội bộ (internal links) là một là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO. Liên kết nội bộ là một dạng link được tạo ra bằng cách đặt liên kết từ một trang nào trên một tên miền và trỏ đến một tên khác trong cùng 1 tên miền. Nói một cách đơn giản, liên kết nội bộ là liên kết của những trang trong cùng 1 website, cùng 1 tên miền.
Tên gọi internal links được bắt nguồn từ cách phân loại các link trên một website theo vị trí target( vị trí mà link được trỏ đến). Các liên kết hướng đến các trang bên ngoài hoặc từ bên ngoài trỏ vào được gọi là External links-Liên kết ngoại vi. Và ngược lại,những trang có link trỏ đến những trang hoặc một tài nguyên khác trong site sẽ được gọi là internal link.
Xem thêm:
5 lợi ích của liên kết nội bộ trong SEO
Sau khi đọc 5 lợi ích của liên kết nội bộ trong SEO có thể bạn sẽ bắt đầu liên kết nội bộ như một phần của chiến dịch SEO của bạn.
1. Liên kết nội bộ thân thiện với người dùng hơn
Liên kết nội bộ giúp người dùng dễ dàng điều hướng trong trang web của bạn. Bằng cách sử dụng văn bản neo thích hợp trong nội dung của bạn, bạn có thể hiển thị và gửi chúng tới các trang liên quan nhất mà họ quan tâm. Vì vậy, nếu bạn đang viết một bài viết về tiền làm bạn có thể hướng người dùng từ đó đến các danh mục liên quan và các thẻ bằng cách sử dụng liên kết nội bộ.
Xem thêm:
- Internal link SEO Là gì? Tại sao phải xây dựng? Cách làm như thế nào?
- External Link và Internal Link là gì? Khác nhau như thế nào?
- Liên kết nội bộ: 5 Sai lầm nên tránh để đạt thứ hạng cao trên Google
- 6 cách xây dựng Internal link giúp cải thiện thứ hạng trang web trong SEO
- Xây dựng liên kết nội bộ: Phương pháp tốt nhất để tăng xếp hạng tìm kiếm
2. Liên kết nội bộ làm tăng lượt xem trang
Vì nó đã được đề cập ở trên bằng cách sử dụng các văn bản neo thích hợp giúp người dùng tìm thấy nội dung hữu ích và liên quan hơn trong trang web của bạn. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn. Khách truy cập mới thấy hữu ích và có thể dễ dàng biết cấu trúc trang web và các liên kết trang web của bạn. Nhiều người làm theo thông qua liên kết của bạn tăng lượt xem trang giúp trang web của bạn để tăng thứ hạng.
3. Liên kết nội bộ giúp tăng PageRank
Tùy thuộc vào chất lượng backlinks Google cung cấp cho bạn PageRank cho một trang. Trang có PageRank cao hơn sẽ chuyển trang liên kết đến các trang khác được liên kết nội bộ. Các trang khác sẽ được xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm do luồng liên kết từ trang có PageRank cao hơn. Điều này sẽ giúp bạn có được lưu lượng tìm kiếm mà bạn không phải trả tiền.
4. Liên kết nội bộ làm giảm tỷ lệ thoát trang
Tỉ lệ phần trăm khách truy cập trang của bạn dành ít thời gian hơn, chỉ xem một trang và rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức được gọi là tỷ lệ thoát trang. Giảm tỷ lệ số trang không truy cập là số người ở lại quá lâu bằng cách lướt web của bạn. Liên kết nội bộ có thể làm giảm tỉ lệ thoát trang nếu sử dụng hợp lý và đánh trúng tâm lý người dùng đang muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nào đó liên quan. Qua đó người dùng sẽ click vào link đó và nếu duy trì 1 thời gian thì tỉ lệ bounce rate sẽ giảm đáng kể.
5. Thu thập thông tin và lập chỉ mục tốt hơn
Trình thu thập thông tin thông minh và được thiết kế theo cách mà người dùng nghĩ. Các trình thu thập thông tin truy cập vào trang web của bạn, đi qua tất cả các liên kết và các trang được lập chỉ mục một cách dễ dàng. Bằng cách kết nối nội bộ trỏ đến nội dung liên quan khác trong trang web của bạn mà cung cấp thông tin cho các trang khác.
Xem thêm:
Trên đây là 5 lợi ích của liên kết nội bộ trong SEO. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn với liên kết nội bộ và những lợi ích của liên kết nội bộ trong SEO. Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy bắt đầu xây dựng liên kết nội bộ và nhớ sử dụng các liên kết nội bộ đúng cách để đạt được thứ hạng cao trên Google.