Top 25 Công cụ Phân tích Web hàng đầu năm 2018
Nếu bạn còn đang băn khoăn rằng liệu trang web của mình có nguy cơ bị các hình thức cập nhật thuật toán của Google bất ngờ phạt hoặc bỗng dưng bị mất đi giá trị vốn có của nó hay không thì chúng tôi xin khẳng định rằng điều này là hoàn toàn có thể. Vì vậy bạn đã lưu giữ và thường xuyên có công cụ phân tích web cho mình chưa, sau đây là Top 25 Công cụ Phân tích Web hàng đầu năm 2018.
Đó là bởi vì, ngoài sự thay đổi hình thức trao đổi trong sự phát triển của RankBrain, Google đã đưa ra các bản cập nhật các thuật toán siêu rộng của nó, được công bố ngay sau khi chúng đã có hiệu lực sử dụng. Vào tháng ba năm nay và tiếp theo là tháng tư đã có những minh chứng rõ nét cho điều này.
Bạn không thể tối ưu hóa web của mình và đồng thời cũng không thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh để vượt lên họ.
Giải pháp duy nhất để tránh những tác động của sự thay đổi gây ảnh hưởng đến xếp hạng mà không phải mất tiền là bạn phải liên tục kiểm tra và đảm bảo cập nhật thường xuyên các thuộc tính truyền thông của mình.
Nói khác đi đó chính là cái đích của việc phân tích trang web cho SEO.
Xem thêm:
- 10 Yếu tố xếp hạng SEO thống trị năm 2018
- 1001 Cách chọn Từ khóa chuẩn SEO
- SEO 2018: Làm thế nào để website leo hạng thần tốc
Contents
Phân tích trang web SEO, giải thích các vấn đề
“Phân tích” được định nghĩa là kiểm tra và chỉ ra tất cả các chi tiết thích hợp liên quan đến một chủ đề.
Đối với chúng tôi mục đích của việc phân tích một trang web SEO là quá trình mà theo đó chúng tôi tiếp thị làm sáng tỏ hiệu suất của các trang web đó. Vì SEO cũng liên quan các yếu tố bên ngoài trang như các tương tác trên mạng xã hội (gián tiếp) do đó quá trình phân tích phải được mở rộng song song cạnh tranh với các đấu trường kỹ thuật số này.
Không có bất kì hướng dẫn rõ ràng nào để thực hiện vì mỗi công ty có mục tiêu riêng của mình, có con đường phân tích trang web khác biệt. Tuy nhiên nó thì thực sự cần thiết với bạn để có một sự hiểu biết sâu sắc về cách công cụ tìm kiếm, khách truy cập trang web và khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
Chúng tôi đã biên soạn 25 công cụ phân tích web SEO tốt nhất mà bạn nên trang bị cho mình. Hầu hết chúng đều miễn phí và được cài đặt sẵn có thể chạy chỉ trong vài giây. Đây là sự lựa chọn thông minh trong kinh doanh web
Có thể bạn quan tâm:
- Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup
- Miễn phí công cụ gợi ý Từ khóa SEO tuyệt đỉnh UberSuggest
- TOP 12 Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Miễn phí 2018
Điều gì sẽ xảy ra đối với web của bạn: lỗ hổng về nội dung, sự cạnh tranh, hồ sơ liên kết, hiệu suất truyền thông xã hội, hình phạt Google, cơ hội tối ưu hóa, điểm số tin tưởng, khả năng Snippet nổi bật, tối ưu hóa từ khóa hay nhận định của khán giả và nhiều hơn thế nữa?
Các công cụ được sử dụng nhiều nhất năm 2018
Google Analytics
Đây là mẹo sinh nhai của nhiều doanh nghiệp. Như các bạn đã biết, Google Analytics là nền tảng bạn cần phải được sử dụng trong năm nay, năm sau và những năm tiếp theo nữa nếu bạn cần có một lượng dữ liệu trang web và khối lượng lớn hiệu suất nội dung.
GA cho phép bạn theo dõi các chỉ số cơ bản có biểu đồ thể hiện nội dung của bạn đang được cải thiện hoặc đang giảm. Bạn cũng có thể thiết lập các chiến dịch tinh vi thông qua Goal Completions và Events Tracking cung cấp cho bạn số liệu daonh thu đô la cứng mà bạn cần để báo cáo cho sếp của mình.
Chỉ cần bao gồm đoạn mã theo dõi GA ngắn trên tất cả các trang web của bạn là bạn đã có thể sẵn sàng bắt đầu.
Chi phí: Hoàn toàn miễn phí
Google Search Console
Search Console là một ứng dụng có những điểm khác biệt song nó được tích hợp với Google Analytics.
Ngoài những con số được tìm thấy trong GA, bạn có thể khám phá những hiểu biết sâu sắc về cách Google xem và diễn giải trang web của bạn thông qua Search Console.
Ví dụ như:
- Các truy vấn xuất hiện trong tìm kiếm.
- Khả năng lập chỉ mục và khả năng thu thập thông tin của các trang web.
- Xuất hiện các đoạn mã nổi bật.
- Tổng số lượng tìm kiếm và khả năng hiển thị.
Chi phí: Miễn phí
Google PageSpeed Insights
Bằng cách nhập URL, công cụ sẽ phân tích tốc độ trang của bạn (bằng thiết bị di động và máy tính để bàn) sau đó bạn có thể so sánh với điểm chuẩn theo các tiêu chuẩn ở mỗi ngành.
Có thể bạn quan tâm:
- Google Carousel Results là gì? Hiển thị Kết quả Tìm kiếm cho SEO
- 10 Trang Web Kiểm Tra Xếp Hạng Từ Khoá Google Chính Xác
- Google Search Console là gì? Cách dùng Google Search Console mới nhất
Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tải mỗi trang tối đa hai giây nếu không rất nhiều khả năng người dùng sẽ bị đẩy ra khỏi trang. Tuy nhiên ở một số mục đích cụ thể có thể đảm bảo thời gian tải lâu hơn.
PageSpeed Insights cũng cung cấp các đề xuất về tối ưu hóa các trang của bạn để có UX mạnh hơn, chẳng hạn như nén hình ảnh, lưu trong bộ nhớ của trình duyệt và cấu hình máy chủ.
Chi phí: Miễn phí
Công cụ kiểm tra cấu trúc dữ liệu của Google
Có dữ liệu rồi phải tiến tới có cấu trúc dữ liệu. SEO 2018 đòi hỏi nhiều hơn việc xếp hạng trang tại một trong số các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng cần phải có chiến lược tìm kiếm các từ khóa xung các loại tính năng SERP khác , bao gồm việc cấu trúc dữ liệu trên trang của bạn mà Google là người hiểu rõ nhất.
Công cụ kiểm tra cấu trúc dữ liệu đưa ra HTML trang của bạn gắn với phát hiện các vấn đề tiềm ẩn và xác thực xem nội dung của bạn trên thực tế có đủ điều kiện đưa ra kết quả chính xác hay không.
Chi phí: Miễn phí
Trình trợ giúp đánh dấu cấu trúc dữ liệu của Google
Để tiến thêm một bước nữa, công cụ tốt nhất giúp bạn tối ưu hóa và triển khai dữ liệu có cấu trúc là Trình trợ giúp đánh dấu cấu trúc dữ liệu của Google
Nhập URL của bạn, chọn loại nội dung và Google sẽ hiển thị cho bạn thành phần nào của trang có thể được sử dụng để đánh dấu và gắn thẻ. Dữ liệu này sau đó được sử dụng để phục vụ các tính năng SERP như Rich Snippets cung cấp hiệu quả đáp ứng lớn hơn cho người dùng.
Mục tiêu cuối cùng của nó là làm cho thông tin danh sách của bạn trở nên miễn mà vẫn thu hút số nhấp chuột cao hơn.
Chi phí: Miễn phí
SEMrush
SEMrush là một công cụ đa chức năng, với các tính năng nhúng vào toàn bộ phạm vi tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm SEO, kiểm tra nội dung, phân tích từ khóa, khả năng cạnh tranh, cơ hội xây dựng liên kết, PPC, nghiên cứu chủ đề và nhiều hơn thế nữa.
SEMrush cũng được đưa vào chiến lược SEO chi tiết, kỹ thuật thông qua các chiến dịch theo dõi xếp hạng, nghiên cứu quảng cáo và kiểm tra nội dung.
Chi phí: $ 99,95 – $ 399,95 hàng tháng
Raven Tools
Các báo cáo SEO, nghiên cứu backlink, kiểm tra trang web, thu thập thông tin trên web và hơn thế nữa là một phần của nền tảng Raven Tools. Bằng cách tự động hóa việc tạo báo cáo và xuất bản, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ dữ liệu phân tích web với tất cả các bên liên quan và thực hiện các thay đổi cần thiết cho trang web của mình.
Chi phí: $ 99 – $ 399 hàng tháng với bản dùng thử miễn phí 14 ngày
Searchmetrics
Searchmetrics có bộ chức năng SEO chuyên dụng như tối ưu hóa nội dung, khả năng hiển thị không phải trả tiền, kiểm tra trang web, so sánh tên miền và phân tích từ khóa.
Công cụ này cũng có thể được sử dụng cho các chiến dịch tìm kiếm và tối ưu hóa liên kết.
Chi phí: tối thiểu $69 hàng tháng với các gói lớn hơn có sẵn trên điện thoại.
Seomator
Bạn đang cần một tiện ích kiểm toán SEO tự động, phân tích SEO trên trang và ngoài trang, thu thập thông tin trang web và đánh giá chất lượng nội dung?
Xem thêm:
- 8 Thủ thuật SEO dành cho người mới bắt đầu
- 9 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa tốt nhất cho SEO
- Bí quyết viết Thẻ Mô Tả trong WordPress SEO
Seomator có thể giải quyết tất cả những điều trên bằng nền tảng dựa trên hình tượng đám mây, sau đó tạo các báo cáo PDF có nhãn trắng để hiển thị các nội dung của bạn.
Chi phí: 5 đô la khi bạn thanh toán hoặc gói hàng tháng từ $19 – $179
Buzzsumo
Loại nội dung nào đang được chia sẻ nhiều nhất hiện nay trên truyền thông xã hội? Chi tiết nào là tốt nhất cho tiêu đề? Làm thế nào để kiểm tra được mức độ liên kết với các trang xã hội? Những phát hiện này có thể tăng thêm bối cảnh cho kế hoạch SEO của bạn và cung cấp một kế hoạch chi tiết về cách bổ sung thêm các liên kết.
Buzzsumo chính là đáp án trả lời cho tất cả những câu hỏi này. Nó rất tuyệt vời cho việc theo dõi thương hiệu, mức độ ảnh hưởng của tiếp thị, quản lý nội dung và nghiên cứu từ khóa.
Chi phí: $99 – $499 hàng tháng.
Moz
Bạn không thể bỏ lỡ Moz với giao diện sạch sẽ của nó và khả năng SEO rộng làm cho nó trở thành yếu tố bổ sung cần thiết cho mọi chương trình tiếp thị nội dung. Hãy suy nghĩ về SEO, tên miền và trang thẩm quyền, theo dõi xếp hạng và thậm chí là các tiện ích Chrome đơn giản trong phân tích các trang web như hình dưới đây:
Chi phí: $99 – $349 hàng tháng.
Screaming Frog
Cần phân tích SEO nhanh chóng mà không tốn một xu?
Phiên bản miễn phí giới hạn của Screaming Frog cho phép bạn thu thập dữ liệu tới 500 URL, phát hiện lỗi trang web, sửa các liên kết bị hỏng và tối ưu hóa siêu nhanh dữ liệu của bạn.
Chi phí: Miễn phí
SpyFu
SpyFu hoạt động trong không gian trinh sát kỹ thuật số. Nó thu thập dữ liệu tìm kiếm có hoặc không phải trả tiền từ tên miền của đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong 11 năm và sau đó đưa ra đề xuất về nơi đầu tư chi tiêu tiếp thị của bạn và cách sở hữu từ khóa có giá trị.
Thiết kế đơn giản làm cho SpyFu trở thành một nền tảng thân thiện với UX. Hãy thêm nó vào kho vũ khí SEO của bạn ngay hôm nay.
Chi phí: $33 – $299 hàng tháng
MarketMuse
Kết hợp sức mạnh của trí thông minh nhân tạo và chiến lược nội dung và bạn có một công cụ phân tích SEO linh hoạt, mạnh mẽ để hoàn thành công việc.
MarketMuse chuyên về kiểm toán khoảng cách nội dung, tối ưu hóa trên trang và phân tích chủ đề số ít. Với thông tin này được định dạng gọn gàng trong tóm tắt nội dung, bạn có thể tiếp cận bằng văn bản với tất cả dữ liệu bạn cần, giúp bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn nhiều.
Chi phí: $500 hàng tháng cho một giấy phép duy nhất
BrightEdge
Tương tự như MarketMuse, BrightEdge sử dụng AI để “tăng hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền”.
Hàm ContentIQ của nó giải quyết các lỗi trang web và đưa ra các đề xuất tối ưu hóa từ khóa để không có gì cản trở các kết quả tích cực. Và tính năng Data Cube có thể hiển thị cho bạn các cụm từ nào có khả năng nổi bật trong các đoạn văn bản.
Chi phí: Không miễn phí và trả theo yêu cầu.
Những công cụ khác bạn có thể nghiên cứu và xem xét
Có rất nhiều các công cụ phân tích trang web SEO và vô vàn các công cụ có thể tích hợp được cùng với các sáng kiến tiếp thị hiện tại của bạn. Bạn nên thử nghiệm từng công cụ (cả ở trên và dưới) để xem đâu là thứ phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của bạn.
- Buzzstream
- SERPs
- SEO Analyzer
- Sitechecker (beta)
- Yoast SEO
- XML Sitemaps Generator
- Deep Crawl
- CoSchedule
- Ahrefs
- Majestic