Kiếm 100000 đô la với Google AdSense! Thật đơn giản
Có thể kiếm được 100.000 đô la một năm từ Google AdSense (hoặc bằng cách bán quảng cáo trên trang web hoặc blog của bạn)? Nếu vậy thì câu hỏi đặt ra là có bao nhiêu lưu lượng truy cập mà bạn thực sự cần để kiếm được nhiều tiền với Google AdSense ?
Mặc dù đúng là chúng tôi không thể đoán chính xác thu nhập của Google AdSense, nhưng chúng tôi có thể tối ưu hoá quảng cáo theo những cách khác nhau để tận dụng tối đa lợi ích của nó. Làm thế nào để kiếm được 100.000 đô la với Google AdSense? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
Công cụ hỗ trợ cho trang web với Google AdSense
Bạn phải đảm bảo rằng danh mục trang web của bạn là quảng cáo thân thiện vì thu nhập Google AdSense của bạn phụ thuộc rất nhiều vào loại trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords để tìm ra sự cạnh tranh trong ngành của bạn.
Nếu có đủ sự cạnh tranh (nghĩa là giá thầu được đề xuất bởi AdWords cho các từ khóa thích hợp của bạn cao) thì chúng tôi có thể giả định rằng Google sẽ lấp đầy không gian quảng cáo của bạn với quảng cáo trả tiền cao.
Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm “khoản vay” của Google thì bạn sẽ thấy rất nhiều quảng cáo vì vậy có nghĩa là nếu bạn có blog liên quan đến tài chính cá nhân thì sẽ có đủ cạnh tranh cho không gian quảng cáo của bạn.
Bây giờ tôi đã thêm ngẫu nhiên vài từ khoá vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm ra giá thầu được đề xuất của AdWords.
Như bạn thấy, sự cạnh tranh cho các từ khoá liên quan đến “tài chính” là rất cao so với các từ khóa liên quan đến “thực phẩm”. Tất nhiên, giá thầu đề xuất chỉ là ước tính và chi phí mỗi lần nhấp chuột thực sự thay đổi rất nhiều.
Nhưng vẫn còn, ngay cả khi nó là $5 thì điều đó có ý nghĩa rất nhiều. Tại sao? Đó là vì chi phí mỗi nhấp chuột quảng cáo trên Google rất cao so với chi phí cho mỗi nhấp chuột trên Mạng hiển thị của Google. Vì vậy, nếu một nhà quảng cáo trả $ 0.50 / bấm vào Google thì anh ta chỉ có thể trả $ 0.10 / click trên Mạng hiển thị của Google.
Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
Bạn cần Kiếm tiền bằng AdSense như thế nào?
Giả sử bạn muốn kiếm 100.000 đô la một năm từ Google AdSense hoặc các lựa chọn thay thế của Google AdSense .
100.000 đô la Mỹ chia cho 365 = 274 đô la một ngày.
Vì vậy, bạn phải tạo một trong hai trang: 274 trang kiếm được 1 đô la mỗi ngày HO ORC 548 trang kiếm được 50 xu một ngày HO ORC 1,096 trang kiếm được 25 xu một ngày (có vẻ hợp lý, đúng không?). Giả sử bạn có 1,096 bài đăng trên blog có chất lượng cao và bạn kiếm được 0,25 đô la cho mỗi nhấp chuột từ Google AdSense.
Xem thêm: 5 Bước rút tiền ? Google Adsense với Western Union ? 2016 2017
Tôi đã phân tích số liệu thống kê lưu lượng truy cập và AdSense (sử dụng Google tìm kiếm hình ảnh) của một số trang web bao gồm blog và trang web của riêng tôi.
Từ phân tích của tôi, tôi nhận thấy rằng CTR trang trung bình khoảng 1% (hoặc đó là điều mà chúng ta có thể đạt được một cách dễ dàng). Nhưng nó thực sự phụ thuộc vào vị trí thích hợp của bạn, thiết kế trang web và các yếu tố khác.
Trên thực tế, tôi đã đạt được CTR trang trên 20% trong năm 2007 cho một trang web và kiếm được 100 đô la mỗi ngày chỉ từ Google AdSense.
Xem thêm: 360 Cách Kiếm tiền từ Website của bạn với Google AdSense
Hãy làm toán để kiếm được 100.000 đô la một năm với Google AdSense
Giả sử bạn có CTR trang ở mức 1% và CPC trung bình của bạn là 0,25 đô la (Tôi tin rằng đó là mục tiêu khá khả thi trừ khi từ khóa của bạn không có sự cạnh tranh của nhà quảng cáo – ví dụ như một blog công thức nấu ăn ).
Một số vị trí được trả tiền AdSense hàng đầu là Tài chính, Tiếp thị Internet, Công nghệ, Web Hosting, Internet và Máy vi tính, Phần mềm, Y tế,… và một số trang web khác AdSense được trả thấp ví dụ Entertainment, Arts, Movies, Celebrity Gossips, News blog, Jokes, Hình nền, Báo giá, Công thức nấu ăn, Blog ảnh …
Như đã đề cập trước đó 100.000 đô la một năm có nghĩa là bạn phải kiếm được 274 đô la một ngày. Nếu CPC trung bình của bạn là 0,25 đô la thì bạn cần 100,000 / 0,25 = 400.000 lần nhấp chuột mỗi năm (hoặc khoảng 1.000 lần nhấp chuột mỗi ngày) để kiếm được 100.000 đô la một năm từ Google AdSense. Giả sử rằng CTR trang của bạn là 1% bạn cần khoảng 100.000 lần xem trang mỗi ngày.
Bây giờ, giả sử “Tỷ lệ thoát ” của bạn (tỷ lệ phần trăm truy cập ước tính trong trang web của bạn bao gồm một lần xem trang ) là 100%. Điều đó có nghĩa là bạn cần 100.000 khách truy cập mỗi ngày để tạo ra 100.000 lượt xem mỗi ngày.
Tóm lại, bạn cần 100.000 khách nhấp chuột một ngày để làm cho 100.000 $ một năm từ Google AdSense (với CTR là 1% và CPC là $ 0,25).
Xem thêm: 101 cách giúp bạn kiếm tiền với quảng cáo của Google Adsense
Bảng thuật ngữ của Google AdSense
Các số liệu dưới đây được tính theo: Bảng thuật ngữ của Google AdSense:
- Lượt xem trang
Lượt xem trang là những gì Google tính trong các báo cáo của bạn mỗi khi người dùng xem một trang hiển thị quảng cáo của Google. Chúng tôi sẽ tính một lần xem trang bất kể số lượng quảng cáo được hiển thị trên trang đó.
Ví dụ: Nếu bạn có một trang hiển thị ba đơn vị quảng cáo và nó được xem hai lần, bạn sẽ tạo ra hai chế độ xem trang.
- Nhấp chuột
Đối với quảng cáo nội dung chuẩn, Google đếm một nhấp chuột khi người dùng nhấp vào quảng cáo.
Đối với các đơn vị liên kết, Google đếm một nhấp chuột khi người dùng nhấp vào một quảng cáo trên trang quảng cáo, sau khi chọn một liên kết trong đơn vị liên kết.
- Tỷ lệ nhấp qua trang (CTR trang)
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của trang là số lần nhấp chuột qua quảng cáo chia cho số lần hiển thị hoặc lần xem trang mà bạn nhận được.
CTR trang = Nhấp chuột / Lượt xem trang
Ví dụ: Nếu bạn nhận được 5 lượt nhấp chuột từ 100 lần xem trang, thì CTR trang của bạn sẽ là 5%. (5/100 * 100 = 5%)
- Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC)
Giá mỗi nhấp chuột (CPC) là số tiền bạn kiếm được mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. CPC cho bất kỳ quảng cáo nào được xác định bởi nhà quảng cáo. Một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả nhiều tiền cho mỗi nhấp chuột hơn những người khác, tùy thuộc vào những gì họ đang quảng cáo.
- Doanh thu trang ấn tượng: trên một nghìn (RPM trang)
Thu nhập trên mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lượt xem trang mà bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.
RPM của trang = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000
Ví dụ: Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lượt xem trang thì RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000 hoặc 6,00 đô la.
- Thu nhập ước tính
Số dư tài khoản (hoặc thu nhập) của bạn trong khoảng thời gian được chọn.
Nhưng bạn không chỉ sử dụng Google AdSense để kiếm tiền từ trang web của mình, phải không? Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách bán quảng cáo biểu ngữ trực tiếp, quảng cáo trong văn bản, quảng cáo CPM, liên kết được tài trợ, liên kết tiếp thị…
Xem thêm: 5 Bước rút tiền ? Google Adsense với Western Union ? 2016 2017
Chi phí mỗi lần hiển thị quảng cáo (CPM)
Vì vậy, giả sử bạn đang bán quảng cáo biểu ngữ trực tiếp và cũng bán quảng cáo CPM, đây lại là cách hiệu quả để kiếm tiền từ trang web của bạn.
Quảng cáo CPM là gì?
CPM (Chi phí cho mỗi Mille) là viết tắt của Chi phí cho 1000 lần hiển thị. Mạng CPM trả cho1.000 lần hiển thị bạn tạo. Nếu mạng quảng cáo CPM đang trả CPM 1 đô la thì điều đó có nghĩa là họ đang trả cho bạn 1 đô la cho mỗi 1000 lần xem trang mà bạn tạo.
Thu nhập trên mạng CPM hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng lưu lượng truy cập của bạn nhưng bạn có thể mong đợi ở bất kỳ đâu từ $ 1 đến $ 3 cho mỗi 1000 lần hiển thị. Vì vậy, nếu bạn tạo ra 100000 lần xem trang mỗi ngày thì bạn có thể kiếm từ 100 đến 300 đô la một ngày từ Mạng CPM. Một lần nữa, bạn có thể kiếm được từ 100 đến 300 đô la (hoặc thậm chí nhiều hơn) một ngày bằng cách bán quảng cáo biểu ngữ trực tiếp cho các nhà quảng cáo.
Bây giờ, bạn có thể chia lưu lượng truy cập thành ba lần khi bạn kiếm được 300 đô la từ 3 mạng quảng cáo. Điều đó có nghĩa là bạn cần 100000 / 3 = 33333 lượt khách truy cập mỗi ngày (với tỷ lệ thoát 100%) để thực hiện khoảng $ 274 / ngày.
Một lần nữa, nếu bạn có một blog có thẩm quyền thì tỷ lệ thoát của bạn sẽ không bao giờ là 100%. Trong trường hợp đó bạn có thể mong đợi một lần xem trang trung bình là 1.5 mỗi người dùng. Điều đó có nghĩa là 50% khách truy cập của bạn thoát khỏi trang đích và những người khác truy cập nhiều trang trên trang web của bạn.
Nói chung, bạn cần khoảng 20.000 khách truy cập mỗi ngày để tạo ra 30.000 lượt xem trang và có thể kiếm được 274 đô la mỗi ngày, nghĩa là thu nhập quảng cáo là 100.000 đô la một năm.
Cần thêm một chút để đạt được mục tiêu 100.000 đô la / năm? Thêm hoa hồng từ chương trình liên kết cũng như vào phương trình và bạn có thể đạt mục tiêu 100.000 đô la với lưu lượng truy cập ít hơn nhiều.
Trên thực tế, trong năm 2008, tôi đã đạt trung bình 200 đô la mỗi ngày từ ít hơn 200 khách truy cập hàng ngày với tiếp thị liên kết. Có thể bởi vì khi nói đến liên kết tiếp thị đó là tất cả về chất lượng của lưu lượng truy cập và số lượng không truy cập.
Cách Tối ưu hoá Google AdSense
Bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo AdSense theo một số cách. Ví dụ: bạn chỉ có thể thử quảng cáo văn bản, chỉ quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo văn bản và hình ảnh để tìm ra định dạng quảng cáo nào hoạt động tốt hơn.
Google khuyến cáo các định dạng quảng cáo rộng như 728 x 90, 336 x 280, 300 x 250 và 160 x 600 vì chúng thân thiện với nhà quảng cáo hơn.
Khi bạn sử dụng định dạng quảng cáo được đề xuất, quảng cáo AdSense của bạn sẽ hoạt động tốt vì cạnh tranh gia tăng. Tại sao? Bởi vì các định dạng quảng cáo được đề xuất bởi AdSense là các định dạng quảng cáo phổ biến nhất và do đó hầu như tất cả các nhà quảng cáo phải nhắm mục tiêu các định dạng quảng cáo đó.
Xem thêm: 11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo
Vì vậy, nó làm tăng cạnh tranh một cách tự nhiên và Google sẽ hiển thị các quảng cáo và trả mức tiền cao nhất trên trang web của bạn. Nhưng cũng nên thử các định dạng quảng cáo khác nhau vì Google hiện đang cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau (bao gồm đáp ứng các đơn vị quảng cáo).
Tôi muốn giới thiệu thử nghiệm A / B trên trang web của bạn để tìm ra các định dạng quảng cáo hoạt động tốt nhất. Giống như, bạn có thể thử nghiệm A / B bằng cách thử các loại quảng cáo khác nhau, định dạng quảng cáo, màu sắc quảng cáo và sau đó bằng cách đặt quảng cáo của bạn tại các phần khác nhau trên trang web của bạn (ở trên và dưới màn hình đầu) để tìm ra vị trí nào cung cấp CTR tốt nhất ).
Xem thêm: 6 Lời khuyên nên làm blog nhỏ kiếm tiền Google adsense
Nhưng thu nhập AdSense của bạn sẽ thấp bao nhiêu mặc dù bạn có CTR tốt? Trong trường hợp đó, tôi muốn giới thiệu các kiểm soát quảng cáo mặc dù Google đã đề cập rằng việc chặn bất kỳ quảng cáo nào sẽ làm giảm thu nhập tiềm ẩn của chúng tôi.
Google cho biết:
Đó là một huyền thoại mà việc lọc quảng cáo xuất hiện nó có thể ngăn quảng cáo ‘trả tiền thấp’. Vì vậy như thường lệ, chúng tôi khuyên bạn nên chỉ chặn những quảng cáo mà bạn cảm thấy không phù hợp với người dùng của bạn.
Cuối cùng, bạn có thể tùy chỉnh tỷ lệ nhấp chuột qua AdSense bằng cách sử dụng những mẫu thân thiện với AdSense cho trang web hoặc blog của bạn. Nhưng đảm bảo rằng trang web của bạn không nặng về quảng cáo vì nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng một cách tiêu cực.
Và như mọi khi, bạn có thể tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập để tăng doanh thu quảng cáo Google AdSense của bạn (và doanh thu quảng cáo của bạn) một cách tự nhiên.
Xem thêm: 11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo
Thu nhập khác từ Google AdSense
Gần đây, tôi đã xuất bản bài đăng blog về cơ bản là ngược lại của chủ đề này. Về cơ bản nó là gì để đạt được mục tiêu thu nhập và lưu lượng truy cập của bạn (giả định mục tiêu về lưu lượng truy cập là 1.000.000 lần xem trang và mục tiêu thu nhập là 3.000 đô la mỗi tháng).
Tôi đã phân loại lại chủ đề thành:
- Blog của bạn cần Kiếm tiền 36.000 đô la mỗi năm trong doanh thu quảng cáo- cho bạn biết số lần xem trang cần thiết để tạo ra 36.000 đô la (tức là $ 3.000 x 12) trong doanh thu quảng cáo (thu nhập liên kết sẽ là một khoản tiền thưởng cho bạn mỗi năm) Về các nghiên cứu trường hợp thực tế và các ví dụ.
- Có bao nhiêu bài viết trên Blog bạn cần tạo một triệu lần truy cập trang mỗi tháng: Nó cho bạn biết có bao nhiêu bài viết trên blog của bạn trên trang web có thể cần tạo ra một triệu lượt truy cập trang mỗi tháng.
- Bạn nên đầu tư bao nhiêu tiền cho tiếp thị nội dung để tạo ra một triệu trang xem mỗi tháng: Bạn nên đầu tư bao nhiêu tiền để tạo ra nội dung để đạt được mục tiêu truy cập của bạn mặc dù nó khác với từng trường hợp cụ thể.
- Phải mất bao lâu để đạt được mục tiêu về lưu lượng truy cập của bạn: Thời gian trang web của bạn sẽ đạt đến mục tiêu lưu lượng truy cập bằng blog của riêng tôi nó như một trường hợp để bạn nghiên cứu.
Nói cách khác, nó được viết để giải mã: Bạn nên đầu tư vào thị trường nội dung bao nhiêu để tạo ra 1.000.000 lượt xem trang và 3.000 đô la mỗi tháng?
Xem thêm: Chính sách của Google Adsence năm 2017
Phần kết:
Đó là kết quả của một bài tập về nhà mà tôi đã làm với mục tiêu tăng lưu lượng truy cập của blog 5x từ đây. Vì vậy, nó được viết hoàn toàn dựa trên hiểu biết giao thông của riêng tôi cộng với nghiên cứu một số ít trường hợp và số lượng truy cập của các blog khác nhau trên trang web khác nhau.
Có mọi cơ hội mà con số thực tế áp dụng cho blog của riêng bạn có thể khác nhiều so với tôi. Không cần phải nói, nó cuối cùng phụ thuộc vào vị trí thích hợp của trang web, quyền hạn của bạn, và các nỗ lực tiếp thị, khả năng của bạn.
Ngoài ra, mức thu nhập cuối cùng của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn nhiều so với số liệu mà tôi đã đề cập lại, điều đó phụ thuộc vào trang web và các số liệu khác nhau của bạn.
Qua bài viết này chúc các bạn thành công!