Các kỹ năng của Trình quản lý SEO hoàn hảo cho 2018 – 2019 là gì?
Contents
Các kỹ năng và thuộc tính hàng đầu của một người quản lý SEO trong nhà hiệu quả
Để trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số quản lý SEO thực sự hiệu quả trong ngày hôm nay nó trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để phát triển một loạt các kỹ năng và kinh nghiệm trên nhiều môn đệ khác nhau. Khả năng làm việc với các nhóm và chuyên gia khác nhau cho phép các nhà tiếp thị cộng tác hiệu quả, đồng cảm với đồng nghiệp và phát hiện các cơ hội mới.
Trong năm đến sáu năm qua, tôi đã sử dụng phương pháp tiếp cận tiếp thị hình chữ T để hướng dẫn sự phát triển nghề nghiệp của tôi, một khái niệm Rand Fishkin đã nêu chi tiết vào năm 2013. Như Rand đã giải thích:
“Hình chữ T về cơ bản đề cập đến việc có một mức độ kiến thức ánh sáng trong một loạt các kỹ năng, và kiến thức / khả năng sâu sắc trong một (hoặc một vài) kỹ năng duy nhất”
Điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là bề rộng tạo sự tôn trọng và kiến thức chồng chéo tạo ra sự sáng tạo. Có những lợi ích tuyệt vời cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số, trong khi chuyên về một lĩnh vực hoặc kỷ luật. Ví dụ như SEO; UX; phân tích; lập kế hoạch truyền thông; phát triển kiến thức nhẹ hơn trên nhiều kỹ năng liên quan.
Phương pháp tiếp cận nhà tiếp thị hình chữ T đã xem xét các yếu tố:
1. Phát triển tích hợp tổ chức.
2. Biết đối tượng của bạn.
3. Tích hợp kỹ năng tiếp thị kỹ thuật và chung.
4. Mở rộng kiến thức kỹ thuật số.
5. Suy nghĩ và hành động như một khởi nghiệp.
Hướng dẫn SEO thành công:
– SEO cuối 2018 đầu 2019: Cuộc chiến Google SERP và CTR
– 100 Bước SEO WebSite mới cho Khởi nghiệp
– Các công cụ của Google không thể thiếu cho SEO
– Vai trò của SEO trên con đường phát triển doanh nghiệp
Điều gì làm cho một nhà quản lý SEO tuyệt vời?
SEO là một lĩnh vực kỹ thuật số đã trải qua những thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Từ việc giới thiệu các bản cập nhật thuật toán chính của Google và sự gia tăng của máy học để ưu tiên từ khóa và tác động của thiết bị di động, các nhà quản lý SEO hiện yêu cầu sự khéo léo và cởi mở mà nhiều ngành khác hiện đang làm.
Cách tiếp cận nhà tiếp thị hình chữ T. Do đó, cảm thấy giống như một khuôn khổ hữu ích cho người quản lý SEO hiện đại để làm theo; cho dù chỉ mới bắt đầu trong vai trò hoặc một cựu chiến binh từ 10 năm trở lên. Các nhà quản lý SEO ngày nay phải tận dụng một loạt các kỹ năng để đảm bảo họ tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập hữu cơ chất lượng cho các trang web phải thông qua sự liên quan; nội dung chất lượng và liên kết kiếm được.
Smart Insights cung cấp một số hướng dẫn rất hữu ích về vai trò và trách nhiệm đối với các công việc tiếp thị kỹ thuật số khác nhau nhưng trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét cụ thể hơn các kỹ năng quản lý SEO phải phát triển để làm chủ nghề nghiệp của họ.
1. Quan điểm chiến lược
Khả năng phát triển quan điểm chiến lược và sắp xếp các kế hoạch SEO với mục tiêu và mục tiêu của doanh nghiệp là điều cần thiết. Quan điểm chiến lược cho phép bạn xác định cách tiếp cận và tạo tầm nhìn dài hạn về cách bạn thấy tìm kiếm không phải trả tiền thêm giá trị theo thời gian và không có điều này sẽ trở nên khó bán SEO vào doanh nghiệp.
Một số mẹo đơn giản để xem xét như là một điểm khởi đầu bao gồm
– Tìm hiểu về doanh nghiệp
Mục tiêu và mục tiêu chính của tổ chức là gì? Sản phẩm / dịch vụ ưu tiên là gì? Các cơ hội và mối đe dọa đang giữ cho đội ngũ lãnh đạo tỉnh táo vào ban đêm là gì?
– Xác định xu hướng
Dành thời gian để xem lại cảnh quan kỹ thuật số và chọn ra các xu hướng có khả năng có tác động lớn nhất đến doanh nghiệp. Làm thế nào để các tie vào SEO? Nếu không, SEO có thể hỗ trợ các chức năng và kỷ luật khác không?
– Phát triển ‘tầm nhìn’
Xem xét vai trò SEO sẽ đóng một vai trò trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn và xã hội hóa điều này với các nhóm và người quản lý khác để nhận phản hồi và mua hàng.
2. Một sự hiểu biết rõ ràng về chiến thuật thực hành tốt nhất
Người quản lý SEO cần phải có sự đánh giá cao và vững chắc về chiến thuật tìm kiếm hữu cơ hiệu quả nhất. Với các công cụ tìm kiếm trở nên tinh vi hơn bao giờ hết, không thể đơn giản là ‘theo đuổi thuật toán’ và dựa vào các chiến thuật đã thử và đáng tin cậy từ quá khứ để đạt được thành công. Ngược lại, có khả năng là các chiến thuật trường học cũ từ mười hoặc thậm chí năm năm trước sẽ khiến bạn gặp rắc rối !
Dưới đây là một vài infographics rất hữu ích phác thảo một số chiến thuật tốt nhất cho trang, off-page và SEO kỹ thuật:
-
SEO onpage
-
SEO offpage
-
Kỹ thuật SEO CribSheet
3. Tiếp thị nội dung
‘Nội dung là vua’ có thể là một ngành công nghiệp bị mòn nhưng nội dung xuất sắc chưa bao giờ quan trọng như vậy. Trong khi tiếp thị nội dung là một chiến thuật có thể được đề cập trong phần trên, tôi đã tập trung vào điều này đặc biệt cho tầm quan trọng của nó trong SEO ngày nay.
Như được nêu bật trong bài viết của tôi về xu hướng tiếp thị nội dung, có những lợi ích rõ ràng để tích hợp SEO và tiếp thị nội dung, bao gồm:
– Nghiên cứu từ khóa.
– Lập kế hoạch chiến dịch.
– Phát triển nội dung chất lượng.
– Phân phối nội dung.
– Phân tích.
Lợi ích bao quát của việc tiếp cận theo hướng nội dung hơn là nó di chuyển SEO khỏi sự thích hợp và kỹ thuật đối với một ngành có thể tăng thêm giá trị ngay trên kết hợp tiếp thị, đặc biệt liên quan đến phân phối chiến dịch và phân phối nội dung dài hạn.
Làm thế nào để có được những nguồn nội dung tốt?
– Nội Dung Chuẩn SEO: Người viết cần những gì
– 10 lời khuyên bổ ích cho người viết nội dung Web
– 10 Thủ Thuật “Hack” để tái sử dụng Nội dung SEO
– 1001 Cách đơn giản Viết Nội Dung thân thiện SEO
– 27 Công cụ SEO tiếp thị nội dung tốt nhất 2018
– 5 cách giúp bạn cải thiện viết nội dung chuẩn SEO
– Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
– Hướng dẫn Tối ưu hoá Nội dung Website từ A-Z
– Lý do tại sao Nội dung chưa thực sự là vua trong SEO 2018
– TOP 5 công cụ kiểm tra nội dung website miễn phí năm 2018
4. Phân tích và hiểu biết
Trong khi một số công ty có thể có các nhóm phân tích riêng biệt, khả năng phân tích dữ liệu và làm nổi bật thông tin chi tiết có thể hành động sẽ mang lại cho các chuyên gia SEO một lợi thế rất lớn. Phân tích hiệu quả và hiểu biết sâu sắc là một thành phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên và là một yếu tố khác sẽ mang lại cho các chuyên gia SEO cả sự tín nhiệm và lợi thế chiến lược trong tổ chức.
Có hai lĩnh vực mà người quản lý SEO có thể thêm giá trị:
– Chế độ xem rõ ràng về chỉ số KPI cốt lõi và số liệu thành công:
Hiểu biết về KPI cốt lõi để sử dụng, để bạn có thể đo lường hiệu suất của mình so với chiến lược và lọc thông tin chi tiết về quy trình SEO hoạt động.
– Cuộc thi diễn ra là gì? Làm thế nào để bạn so sánh?
Hiệu suất điểm chuẩn hiệu quả so với đối thủ cạnh tranh, cung cấp cho bạn sự hiểu biết về những khoảng trống, cơ hội và các lĩnh vực để cải thiện.
5. Quản lý thương hiệu
SEO tuyệt vời không phải là về xây dựng nội dung và tối ưu hóa các trang web trong sự cô lập. Như đã thảo luận trước đây về quan điểm chiến lược, điều quan trọng là phải xem bức tranh lớn hơn và điều này liên quan đến việc phát triển sự đánh giá cao và hiểu biết về thương hiệu và cách điều này phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Thông tin chi tiết về các khu vực này sẽ giúp thông báo cho việc phát triển nội dung và cung cấp thông tin về lộ trình SEO bao quát.
Mặc dù các nhà quản lý SEO không nhất thiết phải trở thành chuyên gia xây dựng thương hiệu, họ phải tự tin trong việc nêu rõ thương hiệu là gì và điều này ảnh hưởng như thế nào đến công việc của họ.
6. Quản lý nhân sự và xây dựng đội ngũ
Nhiều nhà quản lý SEO làm việc một mình, có lẽ là chuyên gia về vấn đề duy nhất trong một công ty; hoặc là một nhà tư vấn độc lập. Tuy nhiên nhiều người khác sẽ có một đội hoặc có nguyện vọng để quản lý những người khác một ngày.
Quản lý con người là kỹ năng khó để làm chủ nhưng một trong đó tất cả những người quản lý SEO tuyệt vời đều phải có. Khi các đội trở nên lớn hơn, người quản lý phải phát triển khả năng sắp xếp tài nguyên, động viên nhóm và đảm bảo rằng chiến lược đang được thực thi.
Điều này thường liên quan đến việc lùi lại một bước và cho phép người khác thực hiện nhiều hơn các công việc thực hành hàng ngày. Quá trình chuyển đổi này có thể khó khăn. Đặc biệt nếu bạn đã từng làm việc quá lâu. Nhưng nó là điều cần thiết để thực hiện thay đổi này nếu không nó có thể có một tác động tiêu cực đến động lực nhóm.
Các Harvard Business Review cho thấy các thành phần chính sau đây để quản lý người:
– Lựa chọn.
– Cài đặt kỳ vọng.
– Động lực.
– Phát triển.
7. Quản lý các bên liên quan
Cũng như quản lý đội ngũ của riêng mình, ảnh hưởng đến những người khác trên toàn doanh nghiệp cũng là một năng lực quan trọng để làm chủ. Không thể quản lý SEO một cách cô lập. Thay vào đó, SEO nên được xem xét từ góc nhìn tích hợp và do đó quản lý các mối quan tâm và lợi ích của nhiều bên liên quan.
Giống như quản lý con người, quản lý các bên liên quan là một kỹ năng đã học; nhưng rất quan trọng, liên quan đến sự pha trộn của sự hiểu biết, phân tích sắc sảo… Một số bên liên quan chính mà tôi sẽ đề xuất một người quản lý SEO nên lưu ý bao gồm:
– Quản lí cấp cao.
– Thương mại điện tử.
– Nhãn hiệu.
– PR.
– Tạp vụ.
– Đại lý.
– Google.
Sơ đồ dưới đây cung cấp một khuôn khổ hữu ích để hiểu được nơi các bên liên quan khác nhau nằm trên ma trận Power / Interest?
Vị trí của các bên liên quan trong ma trận cho thấy quyền lực và lợi ích tương đối trong công việc của bạn và các hành động bạn có thể cần thực hiện với chúng.
Các mẹo nhỏ tiếp thị doanh nghiệp:
– 11 Mẹo SEO dễ dàng Các doanh nghiệp nhỏ nên thử
– 5 Chiến lược Kinh doanh Online cho doanh nghiệp nhỏ
– 5 Mã nguồn Web hỗ trợ SEO tốt nhất cho doanh nghiệp
– 5W1H là gì? Content Marketing doanh nghiệp cần đến công thức này
– 8 Suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp kinh doanh online về xây dựng Website
– Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ
– Vai trò của SEO trên con đường phát triển doanh nghiệp
Tóm tắt để tuyển dụng Trình quản lý SEO của bạn
Quản lý SEO ngày nay đòi hỏi nhiều hơn là một kỹ thuật viên chuyên nghiệp và chuyên viên. Người quản lý SEO hiện đại phải có một loạt các kỹ năng và năng lực để họ có thể quản lý hiệu quả chiến lược và đặt tầm nhìn đồng thời thực hiện các chiến thuật cập nhật bao gồm các yếu tố kỹ thuật trên trang, ngoài trang.
Người quản lý SEO hiện đại cũng phải là người quản lý sắc sảo của mọi người và nhiều bên liên quan và hiểu vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Kỹ năng ‘hình chữ T’ cung cấp một mẫu âm thanh để các nhà quản lý SEO hiệu quả có thể tiếp cận sự phát triển nghề nghiệp của họ như thế nào. Các nhà quản lý nên tiếp tục phát triển các kỹ năng của họ trong lĩnh vực SEO; nhưng cũng phát triển các kỹ năng rộng hơn trong các lĩnh vực kỹ thuật khác như phân tích; phát triển PPC và web;… và kỹ năng mềm hơn ví như quản lý con người; khả năng giao tiếp…