Internal link: Cấu trúc chiến lược đối với SEO
Bạn đã hiểu liên kết nội bộ là gì? Nó có vai trò như thế nào? Làm thế nào để biến nó có lợi cho trang web của bạn? Bài viết này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn đang tìm kiếm để hiểu được một số vấn đề cơ bản SEO. Dưới đây là nội dung bạn cần biết để đảm bảo bạn đang tận dụng tối đa các liên kết nội bộ của trang web.
Khái niệm cơ bản về SEO: Liên kết nội bộ là gì?
Liên kết nội bộ là các liên kết đi từ một trang này đến một trang khác trên cùng một Website. Chúng thường được sử dụng trong điều hướng chính. Loại liên kết này rất hữu ích vì năm lý do:
- Chúng cho phép người dùng điều hướng trang web của bạn một cách dễ dàng (bạn cần các liên kết này để di chuyển từ trang này sang trang khác trên trang web của bạn.)
- Họ chỉ khách truy cập của bạn theo hướng các trang khác có liên quan hoặc các bài viết trên trang web của bạn. Điều này thật tuyệt vời khi giúp khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn.
- Nó có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng cho các từ khoá nhất định. (Anchor text mà bạn sử dụng trong các liên kết nội bộ giúp Google hiểu nội dung trang bạn đang liên kết và cải thiện mức độ liên quan).
- Nó có thể giúp bạn quảng cáo các trang, sự kiện hoặc dịch vụ có trả tiền khác.
- Nó giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn vì Google Bots có thể di chuyển quanh trang web của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng cách theo các liên kết nội bộ bạn có trên mỗi trang.
Xem thêm:
Liên kết nội bộ trông như thế nào?
Chúng tôi đã chia nhỏ từng phần tử tạo thành liên kết nội bộ.
Làm cách nào để tận dụng tối đa các liên kết bên trong trang web?
Hãy biết cơ bản về SEO liên kết nội bộ bằng cách làm theo những mẹo hàng đầu này nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều:
- Luôn luôn bao gồm các liên kết nội bộ trong các trang web của bạn và bài đăng trên blog. Đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn liên kết đến ít nhất một trang khác trên trang web của bạn.
- Không nên có quá nhiều liên kết nội bộ – như một nguyên tắc nhỏ để duy trì số lượng liên kết nội bộ trên bất kỳ trang web nào dưới 100 (xem phần chân trang, tiêu đề, các liên kết điều hướng trang web khi bạn xem lại).
- Sử dụng văn bản mô tả liên kết tự nhiên cho người đọc. Cố gắng thêm liên kết vào văn bản có nghĩa là một cái gì đó cho người đọc và mô tả chính xác những gì họ đang nhấp chuột vào.
- Sử dụng liên kết có liên quan – luôn liên kết đến nội dung có liên quan đến nguồn. Không bao gồm liên kết nội bộ vì lợi ích của nó – nó chỉ trông có vẻ là spam.
- Làm theo các liên kết của bạn – giá trị liên kết cần để luân chuyển tự do đến và từ các trang nội bộ. Bạn không chắc chắn sự khác biệt giữa liên kết theo dõi và không được liên kết là gì? hãy kiểm tra điều này.
- Kiểm tra liên kết bị hỏng (đây là liên kết nội bộ đến các trang không còn tồn tại). Sử dụng công cụ SEO như Glasshat để nhanh chóng kiểm tra điều này cho bạn.
Xem thêm: