Hướng dẫn Tối ưu hoá Nội dung Website từ A-Z
Ở bài viết này, tôi sẽ đề cập tất cả những gì bạn nên biết về tối ưu hoá nội dung, bao gồm viết và xuất bản nội dung nhằm thu hút nhóm đối tượng của bạn. Bạn hãy cân nhắc trước khi đọc bài viết này vì nó gần 5000 từ, sẽ không phù hợp với những ai có ý định cưỡi ngựa xem hoa đâu. Nhưng tin tôi đi, bạn chắc chắn sẽ học được rất nhiều kiến thức bổ ích từ bài viết cho mà xem.
Contents
Tối ưu hóa nội dung là gì?
Tối ưu hóa nội dung là quá trình liên tục tạo ra nội dung, theo dõi, phân tích hiệu suất, quay lại và lặp đi lặp lại tất cả các bước nhằm duy trì lợi ích kinh doanh của bạn.
Trong cài đặt web, không thể xem nội dung (ví dụ như Text ) là một phần riêng biệt. Do đó, khi thảo luận về tối ưu hoá nội dung, tôi đang đề cập đến việc tối ưu hoá toàn bộ trang web của bạn, bao gồm các yếu tố như thiết kế, cấu trúc trang web, điều hướng, CTA, SEO, media, văn bản, … Việc tối ưu từng yếu tố là rất quan trọng. Hãy tưởng tượng website của bạn được thiết kế rối mắt hoặc khả năng điều hướng người dùng kém thì điều chắc chắn xảy ra là website của bạn sẽ làm mất một lượng người truy cập lớn vào web, ngay cả khi bạn cung cấp thông tin chất lượng cao cho họ.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website
Chiến lược nội dung
Trước khi bắt đầu làm việc với việc tạo hoặc tối ưu hóa nội dung, bạn phải có chiến lược cho website của mình. Lý do cho việc bắt đầu một trang web để nó hoạt động theo một chiến lược cụ thể đồng nghĩa với việc bạn có khả năng đạt được một kết quả nhất định. Mục tiêu có thể là xây dựng thương hiệu, quảng cáo dịch vụ hoặc sản phẩm, quảng bá hoặc hoạt động phi lợi nhuận, khuyến khích hành động cụ thể như mua, gọi điện thoại, ghé thăm trang web, đăng ký thành viên / tình nguyện viên, …
Cho dù mục tiêu của bạn là gì, trang web của bạn phải được thiết kế toàn diện để hỗ trợ mục tiêu của bạn và khuyến khích conversion.
Conversion là gì?
Conversion là các hành động mong muốn được thực hiện bởi người dùng trang web, ví dụ như đăng ký, mua hàng, tải xuống, chia sẻ,… Trong thực tế, mọi hành động hỗ trợ mục tiêu cuối cùng của bạn có thể được xem như Conversion.
Tuy nhiên, những Conversion không phải là random mà được chọn một cách cụ thể. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là có thêm nhiều người đăng ký bản tin thì 1 đăng ký được coi là 1 Conversion. Conversion của bạn dựa trên mục tiêu của bạn.
Mục tiêu của Conversion là để giúp website đo lường mục tiêu đặt ra. Ví dụ: Rất khó đo lường sự tương tác của người dùng trên trang web dựa trên nội dung. Bằng cách xác định mục tiêu của bạn về tương tác của người dùng, giả sử,nhiều hơn 5 phút hoặc nhiều hơn 2 trang mỗi người, bạn có thể đặt nó làm Conversion và dễ dàng theo dõi số lượng và phần trăm người dùng được chuyển đổi.
Theo dõi Conversion là một phần rất quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung vì chúng cung cấp cho bạn các bằng chứng thực tế mà bạn có thể sử dụng để điều chỉnh chiến lược của mình. Bạn phải sử dụng công cụ phân tích, chẳng hạn như Google Analytics (miễn phí), để thiết lập và theo dõi các Conversion. Nếu bạn sử dụng Google Analytics, bạn có thể đặt mục tiêu mới bằng cách nhấp vào Admin->Goals-> +New Goal. Sau đó, bạn có thể xem các Conversion trong phần báo cáo.
Xem thêm:
SEO: 10 bước cần thiết để tối ưu hóa nội dung Website chuẩn 2017
Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo
8 cách viết nội dung hiệu quả làm tăng traffic và tạo ra Backlink tự nhiên
Testing
Conversion cho phép bạn đánh giá hiệu suất tổng thể của trang web hoặc một trang cụ thể và xác định nội dung cần tối ưu hoá. Những gì mà nó không thể làm là tìm ra nội dung hiện tại của bạn có vấn đề gì hoặc những thay đổi nào sẽ thúc đẩy Conversion nhiều nhất.
Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn phải thực hiện Testing(kiểm tra). Trên thực tế, bạn nên thực hiện nó nhiều lần trong một tháng để đảm bảo hiệu suất. Phổ biến nhất là kiểm tra phân tách A / B, cho phép bạn tìm ra phiên bản X tốt nhất của một trang.
Để thực hiện một bài kiểm tra phân tách, bạn cần phải tạo một số phiên bản khác nhau của một trang. Sau đó, bạn phải thiết lập thử nghiệm trong phần mềm bạn sử dụng. Khi bạn bắt đầu thử nghiệm, khách truy cập trang web sẽ được phân tách theo sự cài đặt của bạn. Không ai trong số những khách truy cập trang này nhận ra họ là một phần của bài kiểm tra, đây là một yếu tố quan trọng để đo lường hiệu quả của từng phiên bản.
Bạn có thể kiểm tra kết quả liên tục và ngừng thử nghiệm sớm nếu các con số này là thuyết phục. Page chiến thằng sẽ được lựa chọn như một phần của website của bạn. Và conversion chính là công cụ giúp bạn đo lường kết quả.
Việc chọn software phụ thuộc vào bạn, nhưng ở đây tôi có hai giải pháp muốn giới thiệu vì tôi thấy chúng khá tốt. Đầu tiên là Visual Website Optimizer. Một trong những điều tuyệt vời nhất về nó là nó cho phép bạn tinh chỉnh các trang của bạn từ bên trong phần mềm, không cần thiết phải tạo ra quá nhiều phiên bản cho một trang web. Hơn nữa, đó là một công cụ testing A / B mạnh mẽ và đáng tin cậy, cho phép bạn kiểm soát toàn diện. Giá của nó cũng khá cao nhưng tin tốt là bạn được dùng thử miễn phí 30 ngày, quá đủ để thực hiện tất cả các Testing cần thiết cho một blog/website nhỏ.
Công cụ khác được ẩn trong Google Analytics. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách nhập phần Reports và click chuột vào Behavior->Experiments. Bạn có thể thiết lập thử nghiệm bằng cách sử dụng một trong các standard objectives (bounces, session duration, và page views)) hoặc dùng custom objectives được xác định bởi mục tiêu do bạn đặt (ví dụ như truy cập trang, đăng ký mua hoặc đăng ký). Nhược điểm của công cụ này là bạn cần phải cài đặt chính xác các mục tiêu trong Analytics và bạn phải tự tạo ra tất cả các phiên bản của trang mà bạn muốn so sánh. Điểm cộng là không giới hạn thử nghiệm và nó hoàn toàn miễn phí.
Xem thêm: 8 Điều về Google Analytics mà bất kỳ nhà Kinh doanh Online phải biết
Thực hành về Tối ưu hoá Nội dung
Trước khi đi vào chi tiết với các tùy chọn tối ưu hóa nội dung khác nhau, tôi phải cảnh báo bạn rằng không có một thiết lập nào phù hợp với tất cả. Khi làm việc với thiết kế trang web, text, media và tất cả các yếu tố khác trên trang của bạn, có rất nhiều yếu tố giúp bạn xác định con đường đến thành công. Đó là mục tiêu, thương hiệu, kỳ vọng, những cân nhắc riêng của bạn,… mà bạn không thể bỏ qua.
Có một số quy tắc – xem bên dưới – đã được chứng minh là giúp tăng Conversion cho website. Không phải lúc nào cũng dùng tất cả cùng một lúc nhưng bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả tuyệt vời bằng cách áp dụng những thứ phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn đối với việc tối ưu hóa nội dung.
Xem thêm: 20 Điều cần biết để có một Bài Viết chất lượng cho SEO
Thiết kế
Có rất nhiều sự lựa chọn về thiết kế. Nghe có vẻ là tốt vì nó mang lại cho bạn tự do lựa chọn, nhưng cũng không hẳn tốt, bởi vì bạn đứng một mình với một quyết định rất quan trọng và không có khả năng kiểm tra hoặc thử nghiệm tất cả mà chỉ chọn một trong tất cả các thiết kế cho trang web của bạn.
Thiết kế rất quan trọng đối với thành công của trang web vì nó bao gồm tất cả các yếu tố trên tất cả các trang của bạn, đây là một công việc rất phức tạp.
Để giúp bạn đến với thành công thì dưới đây là những điều tuyệt đối cần tuân thủ trong thiết kế:
- Thiết kế nên nhất quán trên toàn bộ trang web. Điều này có nghĩa là các trang có nội dung tương tự nên giống nhau, trong khi các trang từ các phần khác của trang web có thể được – nếu cần thiết – được thiết kế hơi khác biệt để làm nổi bật sự khác biệt giữa các phần. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu ý nghĩa của sự nhất quán và cách bạn có thể tạo ra các biến thể mà không vi phạm tính nhất quán.
- Nếu trang web của bạn có các yếu tố như quảng cáo, chúng nên được đặt với thiết kế tổng thể. Tính thương mại có thể rất mất tập trung và gây phiền nhiễu cho người đọc. Vì vậy, không nên lạm dụng quảng cáo và không đặt quảng cáo vào nơi khiến chúng ngăn chặn người dùng trang web đào sâu vào nội dung của bạn.
- Popups, ví dụ như các mẫu đăng ký bản tin hoặc quảng cáo, rất gây phiền nhiễu cho người dùng trang web, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Điều này đã khiến Google cảnh báo các hình phạt đối với các trang web có quảng cáo hoặc các hình thức hoặc quảng cáo trên màn hình. Tuy nhiên, Popups lại cực kỳ hiệu quả. Biểu mẫu đăng ký bật lên có thể khiến người dùng đăng ký tăng thêm 50%. Do đó, nên xem xét cả lợi ích và bất lợi trước khi đưa ra quyết định, có nên làm theo các nguyên tắc của Google hay không.
- Các thành phần trong trang cần thân thiện với thiết bị di động, có kích thước phù hợp và được đặt đủ xa nhau (không quá xa) để làm cho nội dung trang dễ dàng được tiếp nhận nhất có thể. Mặc dù đây là các nguyên tắc của Google về SEO trên thiết bị di động, thật khó để cho rằng chúng chỉ ảnh hưởng đến xếp hạng các trang web di động vì bây giờ Google đã cảnh báo về kỷ nguyên “mobile index first” .
- Hình ảnh và phương tiện truyền thông cần được lựa chọn cẩn thận để hỗ trợ toàn bộ nội dung hoặc phù hợp với thiết kế của trang khi chúng là nội dung chính. Như các nghiên cứu cho thấy, thêm một hình ảnh chất lượng bổ sung trong văn bản giúp tăng cường khả năng lưu giữ thông tin của người sử dụng trang web nhiều hơn 6 lần so với các trang chỉ chứa văn bản.
- Logo của công ty hoặc thương hiệu là một phần quan trọng trong thiết kế trang web của bạn. Logo và thiết kế tổng thể nên bổ sung cho nhau về màu sắc và hình dạng. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên sử dụng màu sắc, hình dạng, kiểu chữ, ..của trang web như là một phần của thương hiệu của bạn.
Cấu trúc Website và Điều hướng
Trang web của bạn có thể có nội dung tuyệt vời nhưng cấu trúc rối rắm, khó theo dõi có thể khiến người dùng trang web bỏ qua ngay lập tức. Trên thực tế, cấu trúc trang web và điều hướng là hai yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát.
Lý do là người sử dụng trang web thích đơn giản. Họ muốn tìm những gì họ đang tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu bạn không thể hiện cho họ thì họ sẽ nhanh chóng tìm website khác để tìm ra câu trả lời mà họ thấy ưng ý.,.
Khi bạn tối ưu hoá cấu trúc trang web và điều hướng, bạn cần liệt kê một số vấn đề quan trọng: thúc đẩy conversion, giảm tỷ lệ thoát và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Dưới đây là phương pháp tốt nhất liên quan đến cấu trúc trang web và điều hướng:
Điều hướng
- Đặt menu, nơi người dùng trang web mong đợi tìm thấy chúng: trong tiêu đề, trong thanh bên và ở thanh dưới cùng. Thay đổi vị trí điều hướng chỉ là ý tưởng tốt khi bạn giám sát kết quả liên tục đối với thử nghiệm của mình.
- Menu nên ở nơi dễ tìm ra nhất. Cấu trúc và phân cấp hợp lý sẽ giúp bạn rất nhiều.
- Hộp tìm kiếm cần nổi bật để giúp khách truy cập trang web dễ tìm thấy.
- Sử dụng liên kết nội bộ có liên quan cao trong văn bản để giúp khách truy cập trang web đào sâu hơn về chủ đề quan tâm hoặc tìm nội dung có liên quan.
- Giới thiệu phần Bài đăng có liên quan dưới các bài đăng trên blog.
- Cho phép người dùng trang web khám phá nội dung của bạn theo chủ đề bằng cách thêm Tag hoặc Danh mục danh sách trong thanh bên.
- Sử dụng Breadcrumbs để giúp người dùng dễ dàng theo dõi các bước.
Cấu trúc Website
- Tổ chức các trang web được kết nối bằng cách sử dụng thuộc tính Parent và tạo ra một hướng đi hợp lý để theo dõi.
- Tổ chức nội dung bằng cách nhóm các chủ đề liên quan.
- Để tăng cường tính authority cho chủ đề của trang web, tránh trộn các chủ đề không liên quan.
- Cấu trúc trang web của bạn nên khuyến khích chuyển đổi bằng cách hỗ trợ hành trình của người dùng. Điều này có nghĩa là bạn nên cung cấp tất cả các ưu đãi có thể (chẳng hạn như bài đánh giá, thông tin sản phẩm, đảm bảo, đối tác, tiền thưởng, thanh toán dễ dàng, …) và giúp họ dễ dàng tìm và tiếp cận bằng cách đặt chúng đúng trong menu và các điểm nổi bật trên trang web.
- Các trang tiêu chuẩn và liên kết quan trọng mà bạn nên giới thiệu trên trang web của mình để tăng lòng tin của người dùng là: về chúng tôi, địa chỉ liên hệ, truyền thông xã hội, nhận xét (nếu có), đối tác, thông tin pháp lý.
- Sử dụng các mục Categories để dễ dàng tìm nội dung bài đăng.
Index Mobile first
Như đã đề cập ở trên, Google đang thử nghiệm việc chuyển sang lập chỉ mục di động trước. Điều này có nghĩa là xếp hạng trang sẽ được tính dựa trên các phiên bản trên trang web dành cho thiết bị di động chứ không phải phiên bản dành cho máy tính để bàn. Không cần phải nói, điều này sẽ có ý nghĩa to lớn đối với các quản trị web, những người đã làm việc để tối ưu hóa các trang web chính của họ trong nhiều năm và mới hỗ trợ các phiên bản di động ở mức đơn giản và chưa đầy đủ.
Xem thêm: 8 Cách tối ưu hóa Web sử dụng mã nguồn mở WordPress
Mặc dù đơn giản là tốt cho điện thoại di động vì thời gian tải trang nhanh, nhưng bây giờ nó trở nên không tốt cho SEO. Google đã cảnh báo rằng cung cấp ít nội dung hơn hoặc ít trang hơn trên các trang web trên thiết bị di động có thể ảnh hưởng xấu đến xếp hạng trang web.
Ngoài ra, việc chuyển sang index di động trước có nghĩa là các quy tắc SEO trên di động, chẳng hạn như không có quảng cáo, không có hình thức đăng ký ở trên, yếu tố trên trang linh hoạt,..trở thành luật.
Do đó, một trong những động thái tối ưu hóa mà bạn phải thực hiện là tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động để trở nên tốt hơn hoặc tốt hơn trang trên máy tính để bàn của bạn. Dưới đây là danh sách kiểm tra để tối ưu hoá nội dung di động:
- Thực hiện tối ưu hóa SEO đầy đủ trên các trang trên điện thoại di . Điều này có nghĩa là làm việc với tập hợp nội dung, từ khóa, phương tiện truyền thông, backlink,…
- Kiểm tra lại xem liệu trang web trên điện thoại di động của bạn có tuân thủ các quy tắc của Google về tính thân thiện với thiết bị di động hay không. Bạn có thể kiểm tra các trang của mình với công cụ kiểm tra mới của Google.
- Nếu bạn chưa sử dụng nó, hãy xem xét việc triển khai thiết kế một trang responsive cho trang web của bạn.
- Loại bỏ popups và quảng cáo che toàn màn hình.
- Đảm bảo rằng trang web dành cho thiết bị di động của bạn có một sitemap phù hợp và submit tới Google. Nếu trang web dành cho điện thoại di động của bạn không có sitemap, có nguy cơ một số trang của bạn sẽ không được bots của Google phát hiện và do đó sẽ không xuất hiện trong chỉ mục.
- Tập trung vào việc cung cấp tốc độ trang trình chiếu. Lưu ý rằng 40% người dùng di động từ bỏ một trang web tải trong hơn 3 giây. Chuyển đổi cũng giảm đáng kể, nếu các trang của bạn mất nhiều thời gian để tải (1 giây = -7%). May mắn thay, có những điều bạn có thể làm để tăng tốc độ các trang của bạn. Bạn phải tối ưu CSS và JavaScript, kích hoạt tính năng gzip, bộ nhớ cache và tối ưu hóa hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể xem xét sử dụng CDN nhằm tăng tốc độ trang. Mặc dù đây không phải là điều cần thiết trong mọi trường hợp nhưng bạn nên đảm bảo hiệu suất trang web trên toàn thế giới nếu bạn nhắm mục tiêu đến người dùng trên toàn thế giới.
- Xem xét xem liệu bạn có nên sử dụng AMP không. Mặc dù không ảnh hưởng đến SEO, nhưng nó hứa hẹn khả năng hiển thị nhiều hơn cho các bài đăng của bạn. Mặc dù nó có một số nhược điểm cần lưu ý, ví dụ như làm chậm thời gian tải trang lên đến một giây.
Xem thêm: AMP HTML là gì
Tối ưu hóa nội dung để tăng sự chuyển đổi
Mặc dù tối ưu hóa nội dung là mục tiêu lớn cho hiệu quả của trang web của bạn, nhưng có một vài kỹ thuật tối ưu hóa quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến chuyển đổi. Chúng dựa trên tâm lý học và cũng đã được chứng minh.
Những thứ bạn chọn còn tùy thuộc vào chiến lược tổng thể của bạn. Điều quan trọng là phải nhớ rằng việc thực hiện bất cứ điều gì mới luôn được kiểm tra trước khi được triển khai trên quy mô rộng. Testing A / B là ý tưởng tuyệt vời cho mục đích này.
Xem thêm:
SEO 2018: 8 Xu hướng SEO giúp website dễ dàng lên TOP
5 cách để tạo nội dung chuyển đổi cao
Chuyển đổi tất cả các liên kết nội trong bài viết của bạn trong Google AMP page WordPress
Phân cấp trực quan
Phân cấp trực quan là lý thuyết, giải thích cách mọi người quét nội dung, cái gì thu hút sự chú ý của họ và quan trọng nhất là cách bạn có thể hướng khách truy cập trang chú ý và theo dõi nội dung mà bạn muốn tạo sự chuyển đổi.
Những điều cơ bản của hệ thống phân cấp thị giác mà bạn phải xem xét khi tối ưu hoá nội dung của bạn là:
- Nếu trang web của bạn nặng về nội dung, giống như bài đăng trên blog, mọi người có xu hướng quét tiêu đề của bạn và sau đó nhảy xuống tiêu đề phụ của bạn và bắt đầu các dòng đầu tiên của bạn. Đây được gọi là mẫu F. Để thu hút mọi người theo mô hình F, bạn phải tập trung vào việc cung cấp các tiêu đề và tiêu đề phụ hấp dẫn. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng các từ khóa quan trọng, chủ đề của bạn được đặt ở đầu đoạn văn một cách có chiến lược. Nếu trang của bạn chỉ có một vài yếu tố, mọi người có xu hướng quét theo mẫu Z. Điều này làm cho việc tập trung vào các phần tử trang web như menu, hình ảnh / offer / CTA ở giữa màn hình và văn bản hoặc menu ở khu vực dưới cùng trở nên quan trọng hơn.
- Kích thước có thể được sử dụng để nhấn mạnh tầm quan trọng hoặc hướng dẫn người dùng web tạo ra sự chuyển đổi. Khi một phần tử trên trang web lớn hơn các phần tử khác, nó được nhìn nhận là quan trọng và thu hút sự chú ý của người dùng. Bạn có thể sử dụng tính năng này để làm nổi bật mục tạo chuyển đổi (CTA)
- Tận dụng không gian, texture là một cách rất tốt để làm nổi bật tầm quan trọng của CTA và làm cho nó nổi bật. Khi một CTA đủ rõ ràng, hiệu quả của nó sẽ tăng đáng kể.
- Sử dụng kích thước, màu sắc và khoảng trắng khi làm việc với phông chữ là điều cốt yếu để hướng sự chú ý đến CTA hoặc từ khóa đã chọn.
Màu sắc
Màu sắc là một công cụ mạnh mẽ ảnh hưởng đến người dùng nhằm tạo nhận thức và kích hoạt các hành động. Mặc dù các nhà tiếp thị và nhà thiết kế web thường cảnh báo việc chống lại lạm dụng màu sắc, tuy nhiên việc sử dụng hợp lý màu sắc có thể giúp bạn nâng cao mức độ nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi.
Khi được sử dụng trong logo của công ty và trong thiết kế trang web của bạn, màu sắc giúp tạo ra nhận thức đúng về thương hiệu, chẳng hạn như mức giá, chất lượng, độ tin cậy, sự đa dạng,… Ví dụ, màu đỏ và vàng được biết là dễ tạo ra sự bốc đồng trong hành động. Chúng thường được sử dụng để báo hiệu cơ hội, mua hàng giảm giá hoặc mặt hàng giới hạn. Mặt khác, những màu sắc dạng lạnh hay sẫm lại được sử dụng để báo hiệu sự tin cậy, ổn định, hoặc sang trọng (chủ yếu là màu xanh, tím và đen).
Khi được sử dụng trong việc tạo CTA, màu sắc hoạt động như kích hoạt các hành động. Quy tắc ở đây khá đơn giản: các nút mà bạn muốn khách truy cập trang web nhấp vào, nên màu đỏ. Các tin nhắn văn bản của CTA không bao giờ được để màu đỏ, vì điều này như là một cảnh báo thay vì một lời đề nghị hấp dẫn.
Các bước tạo sự chuyển đổi
Có hai điều cần lưu ý: cần có đủ các bước để hỗ trợ người dùng trên con đường chuyển đổi. Tất cả các bước bổ sung không cần thiết có thể dẫn đến việc giảm đáng kể các chuyển đổi.
CTA
CTA (Call to action) là vũ khí quan trọng nhất của bạn nhằm tối đa hóa sự chuyển đổi và đây là lý do tại sao bạn nên chú ý nhiều đến chúng khi làm việc với tối ưu hóa nội dung. Có một số quy tắc cơ bản, bạn nên làm theo để tăng chuyển đổi:
- Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Ngôn ngữ tự nhiên làm cho người dùng trang web dễ chấp nhận lời gọi hành động và theo dõi nó. Ngôn ngữ không tự nhiên tạo ra một rào cản tâm lý để tiến hành chuyển đổi.
- CTA của bạn phải nổi bật so với phần còn lại của trang web. Bạn có thể sử dụng không gian trắng, màu sắc, Texture để làm nổi bật chúng.
- Sử dụng các mũi tên để trỏ đến CTA của bạn. Con người chúng ta được lập trình theo mũi tên.
- Làm nút CTA của bạn có màu đỏ. Màu này được biết đến để tăng sự chuyển đổi.
- Thay đổi nội dung CTA kiểu “Mua ngay” hay “Đăng ký ngay” bằng nội dung mời gọi hơn như “Nhận tài liệu hướng dẫn SEO ngay”, “Tham gia ngay với cộng đồng yêu âm nhạc”. .
- .Nếu CTA của bạn bao gồm một biểu mẫu, làm cho nó càng ngắn càng tốt. Các hình thức dài được biết đến với tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.
- Không sử dụng CAPTCHA trong các hình thức CTA.
Tối ưu hóa văn bản và nội dung đa phương tiện
Khi đề cập đến tối ưu hóa nội dung văn bản và media, ví dụ như các bài post hay page trên blog, có khá nhiều quy tắc và xu hướng để làm theo. Lý do là nội dung có thể được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, trải nghiệm người dùng, sự chuyển đổi và hỗ trợ khả năng truy cập. Có một số điểm tối ưu hóa quan trọng, bạn nên cân nhắc khi lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn:
- Lưu lượng video sẽ chiếm 80% lưu lượng truy cập web vào năm 2019. Đây là một điều quan trọng. Có thể mục tiêu của bạn không quan tâm đến video ngay bây giờ và do đó không phải vấn đề cấp bách để sử dụng video. Tuy nhiên, thực tế là video đã quá lớn và chỉ đợi để phát triển, có nghĩa là bạn phải tìm ra một cách để tích hợp nó vào chiến lược nội dung của bạn. Không phải là bỏ văn bản hoàn toàn mà sẽ rất tốt nếu kết hợp video và văn bản. Bằng cách này, bạn sẽ phục vụ cho đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn và trang web của bạn sẽ được đánh giá cao trong tương lai.
- Chất lượng hơn số lượng. Bạn phải hiểu rằng những người theo dõi website của bạn sẽ bỏ qua cho bạn nếu bạn không đăng bài viết nào vào Thứ Tư. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ sẽ không tha thứ cho bạn vì đã lãng phí thời gian của họ bằng một bài nội dung hời hợt hoặc vô nghĩa. Điều này áp dụng cho tất cả các trang, bài đăng, bản tin và các hoạt động truyền thông xã hội.
- Nội dung trên trang của bạn phải phù hợp với mong đợi của khách truy cập trang web, được viết (hoặc trình bày) đúng, không có sai sót và đáng tin cậy.
- Tiêu đề và siêu dữ liệu. Tiêu đề và siêu dữ liệu của bạn rất quan trọng không chỉ về mặt SEO, mà còn là dấu ấn đầu tiên đối với khách hàng tiềm năng khi truy cập trang web. Ở đây bạn có cơ hội để nói với họ, tại sao họ nên chọn trang của bạn, thay vì các đối thủ cạnh tranh.
- SEO là một phần lớn của tối ưu hóa nội dung. Dù bạn làm gì, bạn cũng nên xem xét những thứ bạn làm sẽ ảnh hưởng đến SEO như thế nào. Lý do là công cụ tìm kiếm là phím tắt giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.
Tổng kết
Nói tóm lại, không có kết luận nào về tối ưu hóa nội dung, vì nó là một quá trình. Tôi hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn tiến gần hơn với mục tiêu tối ưu nội dung cho trang web/blog của bạn. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé.