3 bước đơn giản tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords
Hầu hết các bài đăng hiện tại sẽ cho bạn biết cách sử dụng một tính năng nhất định, cung cấp cho bạn danh sách tài liệu mà bạn “phải biết” hoặc giải thích cách tối ưu hóa theo một yếu tố cụ thể như CTR nhưng bạn sẽ không thấy nhiều tài liệu toàn diện về việc tối ưu hoá Google AdWords.
Contents
Tại sao cần tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords
Lý do là điều này rất quan trọng bởi vì theo ý kiến của tôi, việc tối ưu hoá tất cả các chiến dịch Google AdWord là nhiệm vụ phức tạp nhất trong việc quản lý tài khoản.
Khi tôi nói phức tạp, có nghĩa là nó đòi hỏi nhiều công sức, nhưng bởi vì bạn phải cải thiện hiệu suất trong số tất cả các dữ liệu ‘rác’. Đó là lý do tại sao nếu bạn không làm việc theo một phương pháp thích hợp, bạn sẽ thấy khó khăn để có được kết quả.
Sự khác biệt giữa việc thiết lập một chiến dịch và tối ưu hóa nó cũng giống như sự khác biệt giữa việc thiết lập một hệ thống đường ống và tìm kiếm sự rò rỉ trong một hệ thống đường ống hiện có – Trong trường hợp đầu tiên bạn biết rằng mục tiêu của bạn là kết nối với các đường ống khác nhau. Trường hợp thứ hai bạn phải xác định nguồn rò rỉ trong bóng tối và nếu không có các công cụ thích hợp, bạn sẽ gặp rất nhiều thời gian để làm việc đó.
Xem thêm: Kiếm 100000 đô la với Google AdSense! Thật đơn giản
Qua nhiều năm chúng tôi đã phát triển một phương pháp làm việc về chủ đề này và đó là lý do tôi quyết định viết một bài đăng có tổ chức với danh sách các hành động mà tôi tin rằng cần phải thực hiện để tối ưu một cách toàn diện mà không tốn quá nhiều thời gian.
Tất nhiên, tôi không giả sử để bao gồm tất cả các hoạt động tối ưu hóa duy nhất bởi vì có vô số những người cũng tạo ra các tài liệu tương tự như vậy, nhưng điều này ít nhất sẽ cũng giúp bạn đi đúng hướng.
Bước 1: Tối ưu hóa kĩ thuật
1. Xác định mục tiêu của bạn
Tôi biết rằng điều này đã quá rõ ràng với bạn, nhưng mỗi tối ưu hóa phải được thực hiện đối với một mục tiêu nhất định.
Tất cả đều phụ thuộc vào các mục tiêu mà bạn đang cố gắng đạt được, tất nhiên sẽ là nền tảng cho quá trình tối ưu hoá của bạn, bởi vì chỉ sau khi bạn xác định chúng, bạn sẽ có thể so sánh chiến dịch / nhóm quảng cáo / từ khoá / quảng cáo với chúng.
2. Chắc chắn bạn đã kiểm tra ‘Tự động gắn thẻ’
Đây là hộp kiểm sẽ vượt qua Google Analytics và cho phép Google AdWords gửi dữ liệu đến nó.
Xem thêm: Google Analytic là gì? Làm sao để cài Google Analytic cho WordPress
Hộp kiểm tra được nằm trong Cài đặt Tài khoản. Lựa chọn sau khi nhấp vào bánh xe ở góc trên cùng bên phải của màn hình (Bên cạnh ID khách hàng và Email của bạn):
Sau đó, bạn sẽ phải liên kết tài khoản Google AdWords với tài khoản Analytics của mình, được thực hiện thông qua giao diện của tài khoản Google Analytics. Chỉ sau khi thực hiện việc này, bạn sẽ có thể xem dữ liệu chiến dịch AdWords trong báo cáo Analytics của mình:
Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Analytics mới nhất 2017
3. Đảm bảo xoay vòng quảng cáo của bạn được đặt thành “Xoay vòng vô thời hạn”
Tùy chọn mặc định trong AdWords là ‘Tối ưu hóa số lần nhấp chuột‘, nhưng đa số tùy chọn mặc định trong trường hợp dành cho người mới bắt đầu. Bạn nên đặt xoay vòng quảng cáo của bạn để ‘xoay vòng vô thời hạn’ tất cả các quảng cáo sẽ có cơ hội công bằng.
Bằng cách này, CTR của bạn sẽ có ý nghĩa hơn và sẽ không phản ánh một quảng cáo có 1.000 lần hiển thị trong khi quảng cáo kia chỉ có 10 lần hiển thị:
4. Không bao giờ bắt đầu một chiến dịch mới Vào Thứ Sáu
Mẹo tốt nhất tôi có thể cung cấp cho bạn là đi qua chiến dịch trong thời gian 24 giờ sau khi nó đã được tải lên và điều này tất nhiên không thể xảy ra nếu bạn tải lên một chiến dịch mới vào thứ Sáu.
Lý do tôi nói cho bạn điều này là vì từ kinh nghiệm cá nhân của tôi, bạn đi tìm các từ khoá hoặc quảng cáo nó sẽ lãng phí nhiều tiền hơn mà bạn dự định khi tạo chiến dịch và bằng cách kiểm tra chiến dịch từ trên xuống dưới vào một ngày sau khi bạn đã bắt đầu chạy nó, bạn sẽ có thể xác định và sửa chữa các lỗi càng sớm càng tốt.
Ngoài ra, cách thức tìm kiếm mọi người trong những ngày cuối tuần khác biệt đáng kể so với những ngày còn lại trong tuần, do đó bạn bắt đầu chạy một chiến dịch mới vào thứ 6 và thực hiện tối ưu hóa đầu tiên vào thứ hai – bạn có thể đưa ra các quyết định sai, không chính xác.
Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
5. Đảm bảo mọi thứ được xác nhận
Tôi biết rằng đây có thể là một mẹo rõ ràng nhưng thường thì bạn sẽ có thể tìm thấy các quảng cáo bị từ chối mà bạn đã bỏ lỡ ( dẫn tới toàn bộ nhóm quảng cáo không hoạt động). Các từ khóa quan trọng mà giá thầu quá thấp hoặc các từ khoá này cạnh tranh với các từ khoá khác trong một nhóm quảng cáo khác nhau.
Để tìm quảng cáo bị từ chối, hãy chuyển đến tab Quảng cáo trong AdWords và áp dụng bộ lọc sau:
6. Luôn tìm kiếm những gì bạn muốn đưa ra về tối ưu hóa
Chìa khóa cho một quá trình tối ưu hóa hiệu quả xuất phát từ khả năng xác định nguồn gốc của vấn đề, hoặc cách chúng ta gọi nó trong công ty là từ nơi mà tiền “rò rỉ”.
Để hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta hãy xem xét một ví dụ:
Giả sử bạn đã xác định mục tiêu hoạt động quảng cáo của mình như được giải thích ở đầu bài viết – để mang lại càng nhiều chuyển đổi càng tốt, với chi phí là 30 đô la mỗi lần. Sau một tuần, bạn kiểm tra tài khoản và thấy rằng một chiến dịch nhất định đang đưa chuyển đổi ở mức giá cao hơn 200% so với mục tiêu của bạn.
Bạn làm gì bây giờ? Bạn có ngừng chiến dịch và xây dựng một chiến lược mới?
Tại thời điểm này bạn cần phải tìm ra lý do tại sao – lý do mà chiến dịch đã không làm việc và sau đó đưa ra quyết định làm gì với nó.
Thông thường, chiến dịch không hoạt động nhưng chỉ một trong những thành phần của nó (nhóm quảng cáo / quảng cáo / từ khoá / nhắm mục tiêu nhất định) không hoạt động tốt và ảnh hưởng đến thống kê chiến dịch trung bình mà bạn thấy tại các cột báo cáo bên dưới tab Chiến dịch.
Dưới đây là ví dụ về chiến dịch mang lại chuyển đổi với giá cao hơn 350% so với giá mục tiêu cho mỗi chuyển đổi của một tài khoản, nhưng một thời điểm trước khi tôi tắt nó, tôi đã áp dụng một phân đoạn nó cho tôi thấy từ những thiết bị nào có lưu lượng truy cập lãng phí đã xuất hiện:
Lưu lượng truy cập trên điện thoại di động chiếm 80% lưu lượng truy cập toàn bộ chiến dịch, với chuyển đổi đắt hơn máy tính để bàn 3 lần.
Điều này dĩ nhiên làm tôi phải đi sâu nghiên cứu chính xác vấn đề lượng truy cập trên thiết bị di động. Bởi vì chỉ cần nói với điện thoại di động đã không làm việc tốt mà không có bất kỳ lời giải thích nào sẽ là một phần vô trách nhiệm của tôi (và cũng không thực sự trả lời câu hỏi ” Tại sao “).
Vì tôi đã biết rằng các ứng dụng khá thường xuyên là một công cụ rút tiền nên tôi đã trực tiếp đi đến các báo cáo vị trí và áp dụng bộ lọc nó đã chỉ cho tôi thấy lưu lượng truy cập từ ứng dụng: ở đây tôi thấy gần 1.200 lần nhấp chuột bị lãng phí mang một chuyển đổi duy nhất mà tôi cho rằng không có chất lượng tốt
Từ đó tôi đã có những câu hỏi và tôi đã tự trả lời:
– Chiến dịch đã thất bại? Không nó không thất bại
– Có phải điện thoại di động sau đó đã không làm việc? Không nó vẫn làm việc
Vậy nguồn gốc của vấn đề là gì? Có lẽ là do ứng dụng. Và đây là một câu trả lời hợp lý cho câu hỏi “tại sao” mà tôi đang tìm kiếm.
Bạn có hiểu những gì tôi nói không? Dữ liệu trong trường hợp này không giúp gì nhiều cho tôi nếu tôi không hiểu logic mà đứng sau số, bối cảnh sẽ cung cấp một lời giải thích hợp lý cho các con số và giá trị.
Chỉ khi tôi biết rằng các ứng dụng không hoạt động, tôi có thể tiếp tục thực hiện hành động tối ưu hoá cần thiết và loại trừ vị trí ‘adsenseformobileapps.com’:
Vì vậy, sau khi chúng tôi đã có câu trả lời, hãy xem các báo cáo và số liệu sẽ giúp chúng tôi xác định chính xác nguồn gốc sự cố cho từng thành phần của chiến dịch.
Bước 2: Tối ưu hóa ở cấp chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo
Bạn có một chiến dịch Google Adword nó không đáp ứng các mục tiêu của bạn? Không vấn đề gì. Hãy tìm hiểu các số liệu có thể giúp chúng bạn nhận ra chính xác những gì không hoạt động và cách khắc phục.
Hãy nhớ rằng mục tiêu của chúng tôi là xác định chính xác nguồn gốc của vấn đề, do đó các báo cáo được nêu dưới đây trước tiên phải được áp dụng ở cấp chiến dịch và sau đó đi sâu vào cấp độ nhóm quảng cáo để thu hẹp kiểm tra của chúng tôi.
7. Các thiết bị hoạt động
Trước hết, như tôi đã chỉ ra cho bạn trong ví dụ trước, hãy tìm hiểu cách các thiết bị khác nhau đang hoạt động riêng lẻ. Hiệu suất không thành công được phản ánh trên tất cả các thiết bị hay nó do một loại thiết bị duy nhất?
Xem thêm: 360 Cách Kiếm tiền từ Website của bạn với Google AdSense
Để tìm hiểu, hãy áp dụng Phân đoạn thiết bị và xem nơi nào sự cố bắt đầu:
Nếu bạn nhận ra rằng vấn đề nằm trong một thiết bị nhất định (máy tính để bàn hoặc di động hoặc máy tính bảng), bạn sẽ cần phải khám phá và kiểm tra chính xác những thiết bị nào không hoạt động với nó.
8. Mạng – Các đối tác tìm kiếm
Bạn có biết rằng không phải tất cả các nhấp chuột của bạn đều đến từ công cụ tìm kiếm của Google? Có các công cụ tìm kiếm khác như ask.com, aol.com và các sản phẩm khác của Google có trong công cụ tìm kiếm của Google (ví dụ: Google Maps) và quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện ở đó.
Đối với hầu hết các phần, hiệu suất của chiến dịch của bạn trong Google thực sự khá giống với hiệu suất của nó trong các đối tác tìm kiếm, nhưng trong trường hợp quan trọng là chúng tôi áp dụng phân đoạn đó để có thêm thông tin chi tiết về nguồn gốc vấn đề.
Dưới đây là một ví dụ từ một chiến dịch có CTR cao hơn trong các đối tác nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn 30%, khiến tôi nghĩ có nên tiếp tục hiển thị ở đó hay không:
Chỉ sau khi bạn đã nhìn thấy số liệu thống kê và quyết định rằng bạn nên vô hiệu hóa tùy chọn đối tác tìm kiếm, bạn sẽ tiếp tục thực hiện tối ưu hóa hành động này. Chuyển đến cài đặt chiến dịch và bỏ chọn hộp đối tác tìm kiếm cộng tác trong Mạng.
9. Tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm (ngân sách)
Một số liệu thống kê khác có giá trị kiểm tra ở cấp chiến dịch là cột Tìm kiếm bị mất trên IS, sẽ hiển thị cho bạn phần trăm số lần hiển thị tiềm năng mà bạn đã mất do không đủ ngân sách:
Nếu có thể, hãy đến gặp người điều hành và yêu cầu tăng ngân sách (giả sử chiến dịch đạt được mục tiêu và các chuyển đổi mà nó tạo ra có liên quan và có lợi nhuận cho bạn).
10. Giờ trong ngày
Hãy nhớ rằng tôi đã nói trước đó là bạn phải xác định chính xác nguồn gốc của vấn đề?
Đúng là bạn có thể xem cột ‘Tìm kiếm bị Mất IS (ngân sách)’ dưới dạng “Không có ngân sách đủ, hãy thêm vào một số chi tiết”, nhưng chúng tôi cũng có thể chính xác hơn và xác định chính xác thời gian trong ngày mà chúng tôi ‘ đã hết ngân sách và điều chỉnh nó cho phù hợp.
Để đạt được thống kê này, hãy chuyển đến tab Thứ nguyên, chọn Thời gian sau đó chọn giờ trong ngày và bạn sẽ có thể xem thời điểm chính xác bạn đã hết ngân sách:
Bây giờ bạn có thể thực hiện tối ưu hóa chính xác hơn nhiều – giảm giá thầu trong những giờ mà chi tiêu rất nhiều nhưng không mang lại kết quả tốt hoặc tạo một chiến dịch riêng cho những giờ mà ngân sách không đủ, nhưng bạn biết có nhiều lợi nhuận hơn và nó có giá trị cho một ngân sách riêng biệt.
Tương tự, bạn có thể áp dụng cùng phương pháp vào các ngày khác nhau trong tuần và xác định xem ngân sách có bị cạn kiệt vào một ngày cụ thể hay không và sau đó tạo chiến dịch mới cho ngày đó với ngân sách được tăng thêm.
11. Tăng tốc so với quy định chuẩn
Trong trường hợp bạn không có tùy chọn tăng ngân sách và bạn vẫn muốn quảng cáo được phục vụ suốt cả ngày, đảm bảo bạn đã chọn ‘Tiêu chuẩn’ trong ‘Phương thức phân phối’ khi cài đặt chiến dịch và Google sẽ cố gắng phân chia Ngân sách của bạn bằng nhau trong cả ngày:
Ngoài ra, nếu bạn thấy rằng chiến dịch của bạn không tận dụng toàn bộ ngân sách hàng ngày bạn đã đặt cho chiến dịch đó, hãy xem xét thay đổi phương thức phân phối thành Tăng tốc và có thể tăng giá thầu của các từ khoá nhất định theo Google ở ‘Dưới Giá thầu trang đầu tiên’ :
12. Tỷ lệ hiển thị bị mất trong tìm kiếm (Xếp hạng)
Thống kê này cho bạn biết chiến dịch nào đang mất hiển thị do xếp hạng quảng cáo thấp.
Điều này có thể không cho thấy có gì đó không ổn với cài đặt của chiến dịch, nhưng nó sẽ chỉ ra cho bạn chiến dịch nào có vấn đề với một (hoặc nhiều hơn) các từ khoá của họ, do đó bạn nên ưu tiên xem xét các chiến dịch quan trọng với bạn trước.
Xem thêm: Kiếm 100000 đô la với Google AdSense! Thật đơn giản
Bước 3: Tối ưu hóa ở cấp độ quảng cáo
Nếu bạn có 2 quảng cáo, một trong số đó có 10 lần nhấp chuột và CTR 20% trong khi quảng cáo kia có 20 nhấp chuột với CTR 25%, đừng vội kết luận. Một nguyên tắc chung là chờ cho đến khi bạn có 100 nhấp chuột và chỉ sau đó thực hiện đánh giá hoặc sử dụng máy tính này để tìm hiểu liệu dữ liệu của bạn có ý nghĩa thống kê hay không:
13. Thử nghiệm chiến lược quảng cáo của bạn bằng phương pháp kiểm tra A / B
Một thử nghiệm A / B là một hành động nghiên cứu như bất cứ điều gì và giống như bất kỳ nghiên cứu nào, trước tiên bạn phải đưa ra một giả định, sau đó kiểm tra xem nó có đúng hay không.
Nếu bạn kiểm tra A / B thử giữa các cụm từ “mua bây giờ” và “mua ngày hôm nay” có khả năng bạn sẽ không nhận được một câu trả lời đúng bởi vì sự khác biệt giữa hai cụm từ người dùng không quá quan tâm (trừ khi bạn có đủ thời gian và lưu lượng truy cập đạt được ý nghĩa thống kê).
Xem thêm: 101 cách giúp bạn kiếm tiền với quảng cáo của Google Adsense
Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu với một câu hỏi nghiên cứu hay, chẳng hạn như “dòng tiêu đề dài có thể hoạt động tốt hơn một dòng tiêu đề ngắn hay không”, hoặc “Tôi nên thu hút cảm xúc hay cảm giác” – có khả năng kết quả kiểm tra A có giá trị cao hơn và dạy cho bạn về hành vi của người dùng chứ không chỉ những gì đã được nhấp chuột nhiều hơn.
Chú ý 3 kết quả quảng cáo sau đây cho việc tìm kiếm: “kỳ nghỉ Hy Lạp” cặp vợ chồng đầu tiên đi cho các gói kỳ nghỉ nhỏ và hiện tại trong khi thứ ba nhắm mục tiêu cảm xúc với từ “khám phá”:
14. Có phải Thử nghiệm không thành công?Thử Và Tái Thay thế Quảng cáo của bạn
Bạn đã không đạt được ý nghĩa thống kê trong thử nghiệm A / B của bạn? Thực hiện những thay đổi mạnh mẽ hoặc đánh đổi lại quảng cáo của bạn hoàn toàn. Hãy bỏ những bài cũ và thử một bài viết hoàn toàn mới.
15. Không làm việc Quảng cáo?Xem Nếu có Sự Khác biệt giữa Các Từ khoá.
Nhóm quảng cáo của bạn sẽ bao gồm nhiều từ khoá và thống kê của quảng cáo mà bạn thấy là trung bình của tất cả từ khoá.
Khi bạn kiểm tra hiệu suất quảng cáo của bạn và nhận thấy quảng cáo hoạt động tốt hơn hoặc kém hơn những quảng cáo khác, hãy đảm bảo bạn áp dụng phân đoạn Từ khóa / Vị trí và xem liệu có một từ khóa cụ thể nằm ngoài phạm vi trung bình điều này hay ảnh hưởng lớn đến nó.
Trong ảnh chụp màn hình sau, bạn sẽ có thể thấy mức độ trung bình đã nói dối tôi như thế nào và trong tất cả các từ khoá trong nhóm quảng cáo có một từ khóa có CTR cao hơn 7 lần so với mức trung bình, tất nhiên là phải được đặt Trong một nhóm quảng cáo riêng:
Bước 4: Tối ưu hóa cấp độ từ khóa
Đây không phải là bước cuối cùng, nhưng nó là lần cuối cùng khi chiến dịch / Nhóm quảng cáo/ Quảng cáo/ Phân cấp từ khoá đi và đây là lý do tôi đưa nó vào cuối.
16. CTR Đầu tiên
Chăm sóc ngay các từ khoá có CTR thấp, bởi vì đó là thống kê ảnh hưởng đến điểm chất lượng từ khoá (QS) nhiều nhất.
Điểm chất lượng là yếu tố chính liên quan đến tần suất quảng cáo của bạn sẽ được phân phát, ở vị trí nào và số tiền bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột. Nói chung, bạn có thể nói rằng nếu bạn có một QS thấp hơn 7, bạn sẽ phải trả tiền phạt để bù đắp cho nó.
Xem thêm: 5 lý do khiến Website của bạn không hấp dẫn với công cụ tìm kiếm
Ngoài ra, CTR thấp sẽ khiến Google phân phối quảng cáo của bạn ít hơn vì lý do đơn giản là nếu mọi người không nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ không làm cho Google kiếm được khoản tiền nào, do đó sẽ không có giá trị để họ phục vụ Quảng cáo cho bạn.
Ví dụ: nếu sản phẩm của tôi là khóa học Trình quản lý thẻ của Google, từ “tiếp thị trên internet” có thể gợi ý rằng người dùng quan tâm đến chủ đề đó, nhưng đó là một thuật ngữ rất rộng và khoảng cách liên quan giữa nó và quảng cáo cung cấp một ” Trình quản lý thẻ cho một mức giá tuyệt vời “rất lớn và do đó có thể chắc chắn rằng CTR của từ khóa” tiếp thị trên internet “sẽ thấp và do đó di chuyển nó dưới một nhóm quảng cáo khác với một quảng cáo có liên quan hơn.
Xem thêm: 360 Cách Kiếm tiền từ Website của bạn với Google AdSense
17. Thêm Từ khoá Phủ định
Trước tiên, hãy suy nghĩ cụm từ nào bạn không muốn xuất hiện và thêm chúng dưới dạng từ khoá phủ định ở cấp chiến dịch hoặc cấp nhóm quảng cáo.
Ví dụ: nếu bạn bán một sản phẩm đắt tiền, hãy cân nhắc thêm các từ “rẻ”, “miễn phí”, “giảm giá” … làm tiêu cực để quảng cáo của bạn không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm có chứa những từ này.
Lưu ý rằng bạn có thể chọn thêm chúng ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch:
Ngoài ra, hãy chuyển đến cột Từ khoá và chọn Thuật ngữ Tìm kiếm / sau đó chọn Tất cả chế độ xem. Đây là nơi bạn sẽ có thể xem các truy vấn tìm kiếm thực tế được sử dụng bất cứ khi nào quảng cáo của bạn được phân phối. Điều này sẽ giúp bạn xác định thời điểm quảng cáo của bạn được hiển thị cho các từ khoá không liên quan và nó cũng có thể hiển thị cho bạn các cụm từ tìm kiếm có liên quan đã kích hoạt quảng cáo của bạn thông qua các từ khoá kết hợp rộng hoặc so sánh cụm từ và bạn có thể muốn thêm nó dưới dạng kết hợp một cách chính xác.
Xem thêm: 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018
18. Kiểm tra Tỷ lệ hiển thị bị mất Tìm kiếm (Xếp hạng)
Khi chúng tôi kiểm tra thống kê này ở cấp chiến dịch, chúng tôi cũng có thể xem nó ở cấp độ từ khoá để biết được có bao nhiêu hiển thị mà từ khóa của bạn có thể nhận được nhưng không phải là kết quả của xếp hạng quảng cáo thấp.
Trong trường hợp đó, hãy kiểm tra xem quảng cáo của bạn có phù hợp với từ khóa cụ thể đó hay không (nếu không, hãy đặt nó trong một nhóm quảng cáo khác với một quảng cáo có liên quan hơn), liệu vị trí trung bình đủ cao (nếu vị trí trung bình của bạn ở mức thấp, Có thể người ta không nhìn thấy quảng cáo của bạn và do đó không nhấp vào quảng cáo đó dẫn đến CTR thấp) và dĩ nhiên kiểm tra xem giá thầu của bạn có đủ hay không.
Chú ý từ khóa sau, bị CTR rất thấp và kết quả là có điểm chất lượng là 1 và mất 88,16% số lần hiển thị tiềm năng của nó do xếp hạng thấp.
19. Kiểm tra vị trí trung bình của bạn
Về nguyên tắc, vị trí trung bình là một thống kê có giá trị kiểm tra trên tất cả các yếu tố của tài khoản – bắt đầu từ chiến dịch, chuyển sang nhóm quảng cáo và cuối cùng là cấp từ khoá.
Ít nhất hai lần một tuần kiểm tra 25 từ khóa chi tiêu cao nhất của bạn trong mỗi nhóm quảng cáo và thực hiện tối ưu hoá giá thầu như sau:
Bạn có nhận thấy rằng CPA của bạn cao hơn CPA mục tiêu của bạn không? Xem xét giảm giá thầu của các từ khoá có vị trí trung bình 1-2% 25%. Không có điểm xuất hiện ở vị trí hàng đầu nếu không đem lại lợi cho bạn
Ngoài ra, bạn đã tìm từ khoá ở vị trí trung bình thấp hơn 3 và CPA nằm dưới mục tiêu của bạn không? Tăng giá thầu của họ lên 25% để có được nhiều hiển thị hơn hoặc có quảng cáo hiển thị ở các vị trí cao hơn.
Chiến dịch của bạn không tận dụng được ngân sách của chiến dịch? Tăng giá thầu từ khóa có vị trí trung bình từ 5 lên xuống dưới 15-25% (cung cấp CPA của họ chưa đạt được CPA mục tiêu của bạn)
Từ khóa vẫn không hoạt động tốt? Bạn phải đảm bảo rằng quảng cáo của nó có liên quan đến nó và nếu không bạn nên di chuyển từ khoá đó sang một nhóm quảng cáo khác, bản sao quảng cáo có liên quan hơn.
Phần kết luận
Có nhiều mẹo tối ưu hóa khác cho chiến dịch Google AdWords. Bài viết mang tính chất chỉ hướng bạn và giúp bạn suy nghĩ theo đúng hướng để đó sẽ là một quá trình tập trung hơn cho bạn. Chúc các bạn thành công!