18+ Kỹ thuật SEO giúp tăng Traffic cho Website 2018
Có phải bạn đang lục lọi tìm kiếm khắp các forum; group; page facebook … để “lần ra” những bài hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu SEO về vấn đề tăng Traffic cho Website 2018? SEO onpage, SEO off-page; nội dung; nghiên cứu từ khóa; backlinks; phân tích web; khả năng sử dụng di động; thiết kế; nghiên cứu đối thủ cạnh tranh… – tất tần tật những vấn đề về SEO.
Okay, bạn đang ở đúng nơi để có thể tìm ra câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất rồi đây! Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy hầu như mọi yếu tố quan trọng của SEO giúp tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn.
Contents
Ví dụ một số bài viết có lượng xem khá lớn:
Các công ty có danh tiếng, các tổ chức về dịch vụ, sản phẩm đang dần cố gắng trở thành một chuyên gia SEO. Tất nhiên, nếu bỏ qua hoàn toàn SEO, bạn sẽ không nhận được thậm chí 100 khách truy cập một ngày. Đó thật sự là một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thế giới online khắc nghiệt.
Vậy, bạn có thể làm gì?
Ngủ yên, trách mình cho số phận của bạn và bỏ cuộc? Hoặc tìm hiểu một số vấn đề cơ bản về SEO để tăng lưu lượng truy cập website của bạn?
Nếu bạn chọn cách thứ 2 thì đây đang là một dẫn chứng cần thiết (8000+ từ) dành cho người mới bắt đầu để SEO: giúp người mới bắt đầu tìm hiểu để có thể tăng lượng traffic từ Google.
Bắt đầu nào…!
Hướng Dẫn Người Mới Bắt Đầu Về SEO Vào Năm 2018
Tầm Quan Trọng Của Các Công Cụ SEO
Như bạn đã biết đấy, nền tảng SEO là cả một đại dương khổng lồ và bạn không thể năm bắt hết được tất cả chúng mà không có quyền truy cập vào các công cụ thích hợp.
Hiện nay, cá cả hàng trăm công cụ SEO có sẵn để hỗ trợ bạn SEO dễ dàng nhưng phần lớn trong số họ không cung cấp cho bạn các kết quả phù hợp. Và tất nhiên đối với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thì tôi đã phải sử dụng qua hàng trăm công cụ và đây là vài công cụ SEO mà tôi khuyên bạn nên để bắt đầu chuyến hành trình SEO của bạn.
Yoast SEO trong WordPress:
Tôi rất yêu thích plugin này. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Và tôi đã sử dụng nó hằng ngày, ngay cả bài viết này. Nếu bạn muốn tăng SEO onpage của bạn, plugin này là điều bắt buộc đối với bạn.
Yoast SEO là gì?
SEMrush:
Tôi đã sử dụng công cụ SEO này trong hơn 2 năm và tôi không chỉ đạt ngưỡng lượt traffic lớn mà nó đã tăng gấp ba lưu lượng truy cập tìm kiếm tổng thể. Đây là một công cụ cần thiết và có khi là mang tính bắt buộc – bạn PHẢI có công cụ này để có thể thực hiện nghiêm túc về việc xếp hạng tìm kiếm tốt hơn.
Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm với công cụ này:
- Nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh
- Nghiên cứu từ khóa
- Phân tích backlink
- Kiểm tra lưu lượng truy cập của bất kỳ trang web nào
- Kiểm tra và sử dụng tính năng của Domain
- Kiểm tra trang web để khắc phục sự cố trang web của bạn
- PPC (Pay Per Click)
- Nghiên cứu quảng cáo
Bạn thực sự có thể tìm thấy mọi thứ về bất kỳ trang web nào trên thế giới (bao gồm các từ khóa, quảng cáo, nguồn liên kết ngược tốt nhất) sử dụng SEMrush. Vì vậy, nó là công cụ hoàn hảo cho tất cả các nhu cầu SEO của bạn. Đây là một bài đánh giá SEMrush không thiên vị có thể hữu ích cho bạn để biết tại sao bạn cần nó.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa:
Đây là một món quà cho những người đam mê blog và những người đam mê SEO. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có rất nhiều dữ liệu để giúp bạn tìm các từ khóa tuyệt vời. Miễn phí và thú vị khi sử dụng.
Hạn chế duy nhất của việc sử dụng công cụ này là nó có quyền truy cập vào hàng triệu người trên toàn thế giới nên ngay cả khi bạn tìm từ khoá cạnh tranh thấp để xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google, bạn vẫn phải chiến đấu với hàng nghìn đối thủ cạnh tranh để có được thứ hạng tốt hơn.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều công xụ hỗ trợ khác:
Tầm Quan Trọng Của Từ Khoá
Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể không biết tầm quan trọng của nghiên cứu từ khoá nhưng hãy nhớ rằng đó là một trong những điều quan trọng nhất có thể làm hoặc phá vỡ thành công SEO của bạn.
Nếu bạn không nghiên cứu từ khoá trước khi tạo nội dung, bạn chỉ đơn giản là không thu hút bất kỳ lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Nếu không nhắm mục tiêu một hoặc hai từ khoá từ nội dung của bạn, làm thế nào Google được cho là sẽ gửi cho bạn lưu lượng truy cập?
Đó là điều rất quan trọng để tìm từ khoá. Và không chỉ bất kỳ từ khoá nào, chúng phải có ít từ khóa đuôi dài cạnh tranh. Từ khóa đuôi dài giữ một vị trí khá quan trọng trong việc SEO hằng ngày.
Mẹo nghiên cứu từ khóa
Dưới đây là vài mẹo thiết yếu bạn có thể sử dụng từ hướng dẫn của người mới bắt đầu về SEO để tăng lưu lượng tìm kiếm và thứ hạng của bạn.
-
Tập trung vào các từ khóa đuôi dài:
Một từ khóa đuôi dài thường chứa 4 từ trở lên trong đó. Ví dụ: “hướng dẫn người mới bắt đầu về SEO” là từ khóa dài 8 từ. Họ giúp bạn có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn thực sự nhanh chóng.
-
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá như SEMrush để tìm từ khoá
Nó cho phép bạn truy cập vào một tá các từ khóa có lợi nhuận mà bạn có thể sử dụng để tăng lưu lượng công cụ tìm kiếm tổng thể của bạn. Bạn cũng có thể tìm từ khóa hiệu suất tốt nhất của đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng SEMrush để bạn có thể nhanh chóng tìm ra các chủ đề thịnh hành có thể gửi nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn.
-
Thực hiện tối ưu hoá trên trang phù hợp
Bạn sẽ thực hiện các công đoạn này bằng cách sử dụng đúng các từ khóa trong nội dung của bạn. Nghiên cứu sử dụng từ khoá đúng trong SEO trên trang một mình có thể tăng xếp hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập của bạn.
-
Đảm bảo chất lượng nội dung
Trong khi sử dụng các từ khóa đuôi dài trong nội dung của bạn, đảm bảo sử dụng các từ khóa có liên quan với các bài viết của bạn để bạn có thể xếp hạng cho nhiều từ khoá từ một trang web. Nó mang lại cho bạn kết quả tìm kiếm tốt hơn về lâu dài.
Gợi ý các cách tối ưu từ khóa:
Tầm Quan Trọng Của SEO Onpage Năm 2018
Mỗi blogger hoạt động nghiêm túc trong việc hướng lưu lượng truy cập vào blog của họ. Nếu bạn là một lính mới trong nghề viết blog, bạn sẽ cần biết bài học đầu tiên chính là tầm ảnh hưởng to lớn của SEO đến mạng xã hội. Sau đó điều bạn nên biết là tất cả về SEO.
Để xếp hạng bài đăng blog của bạn trong kết quả tìm kiếm đầu tiên, bạn cần phải chăm sóc SEO trong khi viết nội dung tuyệt vời. Blog của bạn sẽ tự động nhận được lưu lượng truy cập cao khi các bài đăng của bạn xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm của Google.
Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web bằng các kỹ thuật SEO onpage.
SEO onpage là gì?
Đây là cách để tối ưu hoá các bài viết trên blog của bạn để nó xuất hiện trong kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google / Bing / Yahoo giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan từ công cụ tìm kiếm.
Tại sao SEO onpage lại quan trọng cho các blogger?
- Nó thu hút lưu lượng truy cập vô cùng lớn đến blog của bạn
- Nó mang lại nhiều cơ hội để phát triển như là một blogger
- Nó xếp hạng bài đăng blog của bạn cao trong kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm của Google
- Nó giúp thu hút khán giả trung thành
8 Kỹ Thuật SEO Onpage Dành Cho Người Lính Mới
Lưu ý:
Nếu bạn muốn khai thác tối đa SEO onpage, bạn cần phải thực hiện nghiên cứu từ khoá đầu tiên. Tìm từ khóa chính cho mỗi bài viết trên blog bạn viết. Bằng cách đó bạn có thể sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề trang; mô tả meta; thẻ alt … để tăng lưu lượng trang web nhanh chóng.
# 1 | Đặt Từ Khoá Chính Của Bạn Vào Tiêu Đề
Tiêu đề là điều thu hút độc giả và cũng là một phần để người đọc quyết định có ở bấm vào bài đọc hay không. Bài báo của bạn được đọc hay không gần như sẽ phụ thuộc vào tiêu đề bài đăng blog của bạn. Đối với Google, tiêu đề là rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng tối đa bạn có thể bao gồm 50-60 ký tự trong tiêu đề.
Bạn phải sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề trang. Khi một người tìm kiếm với từ khóa đó, công cụ tìm kiếm nêu bật từ khóa và hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
# 2 | Đặt Từ Khoá Của Bạn Trong Thẻ Mô Tả Meta
Sau khi bao gồm từ khóa chính trong tiêu đề trang, điều quan trọng là bao gồm từ khóa chính đó trong phần mô tả meta.
Nó giúp ích như thế nào? Mục đích chính là để thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn từ công cụ tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm không sử dụng yếu tố mô tả meta này trong thuật toán của nó nhưng nó sử dụng CTR (Click-Through-Rate) để xác định liệu liên kết bài của bạn có tốt hay không.
Vì vậy, bạn phải bao gồm từ khoá chính trong mô tả meta.
Hãy ghi nhớ điều này trong khi viết mô tả meta:
- Sử dụng lời kêu gọi hành động ở đâu đó trong mô tả meta như “Tìm hiểu thêm”; “Thỏa thuận” … để nó kích thích sự nhiệt tình của độc giả khi nhấp vào liên kết.
- Luôn viết nội dung độc đáo trong mô tả meta, khoảng 135 đến 160 ký tự. Không nên sử dụng nhiều từ viết hơn thế.
- Đừng bao giờ áp đặt từ khóa mà không có liên quan đến nội dung bài viết. Người dùng sẽ cảm thấy đó như là thư rác của mình và nhấn nút quay lại ngay lập tức.
# 3 | Không Bỏ Qua Thẻ Meta
Trong mỗi bài đăng trên blog, bắt buộc phải viết các từ khóa meta. Cả hai từ khóa meta và phần mô tả meta, chỉ sử dụng từ khoá được nhắm mục tiêu. Trong phần thẻ meta, hãy sử dụng tất cả các từ khoá có liên quan cho bài đăng blog cụ thể đó cũng bao gồm loại từ khoá nào, người dùng có thể tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm được thông tin về trang blog của bạn thông qua các thẻ meta và do đó chỉ mục trang web của bạn. Thẻ meta cũng mô tả bài đăng blog của bạn là về.
Có thể bạn muốn tìm hiểu: Thẻ Meta Description là gì? Tác dụng thẻ Meta trong SEO
# 4 | Tối Ưu Hóa URL Của Bạn
Giữ URL của bạn một cách ngắn và đơn giản. Nếu có thể, hãy thử sử dụng từ khóa chính của bạn bên trong nó. Sử dụng URL rõ ràng và thân thiện với người dùng cho tất cả các bài đăng trên blog của bạn. Chúng được hiển thị trong địa chỉ trình duyệt web.
Giả sử bạn đã viết URL khó hiểu cho bài đăng blog của bạn và có một blog khác viết nội dung tương tự nhưng viết URL đơn giản và rõ ràng, sau đó các công cụ tìm kiếm xem xét những nội dung đơn giản.
Vì vậy, tối ưu hóa URL của bạn cho công cụ tìm kiếm.
Bạn phải làm như thế nào bây giờ?
- Nếu có thể, hãy bao gồm từ khóa trong URL nhưng không phải là thứ không cần thiết. Nó nên có ý nghĩa.
- Làm cho nó ngắn nhất có thể. Người ta nói, 50 đến 60 ký tự là tốt. Nếu nó vượt qua hơn 100, có lẽ bạn nên viết lại và rút ngắn tối đa cho nó một lần nữa.
- Nó sẽ là tốt nếu tiêu đề trang của bạn và URL phù hợp nhưng trong làm như vậy, không viết không rõ ràng của URL.
- Ví dụ tiêu đề bài đăng của bạn là “7 bài tập thể dục thể thao tốt nhất cho phụ nữ”. Sau đó bạn có thể tối ưu hóa URL dưới dạng …/7-bai-the-duc-tot-cho-phu-nu/
# 5 | Sử Dụng Thẻ H2, H3 Làm Các Tiêu Đề Phụ
Thẻ đầu đề, tên chính nó nói rằng nó sẽ được sử dụng trong khi viết tiêu đề. Rõ ràng bạn nên sử dụng tiêu đề 1 trong mỗi đoạn bài đăng blog để có thể nêu được nội dung chính của đoạn đó. Trong khi viết các tiêu đề phụ trong bài, sử dụng các thẻ H2 và H3. Đối với các tiêu đề phụ, sử dụng thẻ H2, H3. Tại sao?
Nó cung cấp thông tin rõ ràng cho độc giả về bài đăng và tất cả những gì sẽ hữu ích cho họ. Nếu họ thấy hữu ích, họ sẽ đọc toàn bộ bài viết và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, viết tiểu đề thú vị là rất quan trọng. Nó cũng giúp Google tìm ra các chủ đề chính rất dễ dàng và nó trở nên thân thiện với người dùng.
Chỉ cần đọc các tiêu đề phụ, người dùng sẽ nhận được sự rõ ràng. Nếu có thể, hãy bao gồm các từ khóa trong các phân nhóm phụ, nhưng đừng làm những việc như cưỡng ép vì nó có thể mất ý nghĩa.
# 6 | Thẻ Alt Hình Ảnh Rất Quan Trọng
Một hình ảnh sẽ thể hiện được rõ ràng nhất cho một vấn đề và nó được đánh giá là có giá trị to lớn hơn hàng nghìn từ. Vì vậy, trong bài viết blog của bạn, sử dụng hình ảnh liên quan đến bài viết của bạn.
Bao gồm hình ảnh giúp chia sẻ trong Pinterest và Twitter một cách ồ ạt. Vâng, để cải thiện khả năng truy cập vào trang blog của bạn, bạn phải viết văn bản alt cho hình ảnh bạn tải lên.
Văn bản thay thế mô tả những gì hình ảnh là về.
Nó hữu ích như thế nào?
Nếu Google không hiển thị hình ảnh ít nhất thì thẻ alt sẽ được hiển thị. Điều này là bởi vì, công cụ tìm kiếm thấy rất khó đọc.
- Vì vậy, công cụ tìm kiếm có thể hiểu nếu bạn viết alt văn bản cho hình ảnh.
- Nó cũng giúp cho người khiếm thị khi họ sử dụng trình đọc màn hình. Vì vậy, sử dụng văn bản alt cho hình ảnh là một thực hành tốt. Luôn luôn là duy nhất trong khi viết văn bản alt cho một hình ảnh.
- Sử dụng từ khoá trong văn bản alt hình ảnh nếu có thể vì nó làm tăng cơ hội hiển thị hình ảnh trong kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn sử dụng WordPress, rất dễ dàng để điền văn bản alt cho một hình ảnh khi nó hiển thị hộp thoại văn bản alt khi bạn tải lên một hình ảnh.
# 7 | Sử Dụng Từ Khoá Chính Trong Mở Bài
Việc giới thiệu bài viết trên blog của bạn nên rất thú vị khi đọc. Đừng kéo quá nhiều thông tin ở đây. Sử dụng một số thống kê trong phần giới thiệu có liên quan đến bài đăng trên blog của bạn. Ít nhất một lần, hãy sử dụng từ khóa chính của bạn trong phần giới thiệu.
# 8 | Liên Kết Nội Bộ Là Rất Quan Trọng
Liên kết nội bộ sẽ như là những cầu nối giữa các bài viết trong blog của bạn lại với nhau. Bài mới sẽ dẫn về các bài viết cũ và các bài viết có liên quan.
Tại sao phải liên kết nội bộ?
- Bài viết cũ của bạn sẽ có độ tươi mới khi bạn dẫn link liên kết trong bài viết mới của bạn. Lưu ý là chỉ bao gồm các liên kết có liên quan để người đọc tìm kiếm được thông tin bao quát nhất về một vấn đề bạn hướng tới. Bài blog trước sẽ giúp ích cho người đọc trong khi đọc bài viết hiện tại sau đó chỉ bao gồm liên kết.
- Nó tăng cường xếp hạng công cụ tìm kiếm của họ bằng cách tăng Page Authority của họ (PA).
Bạn chỉ có thể liên kết nội bộ nếu bạn có nhiều nội dung. Vì vậy, hãy tạo ra nội dung tuyệt vời. Viết nhiều bài đăng trong blog của bạn.
Xem chi tiết các hướng dẫn SEO onpage tại:
Tầm Quan Trọng Của SEO Off-Page 2018
Bắt đầu một blog mới? Sau đó, sử dụng các kỹ thuật SEO off page này ngay bây giờ để tăng lưu lượng truy cập blog của bạn.
Bạn đã viết nội dung dài và xuất bản trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng bạn thực sự quan tâm tới việc SEO ngoài trang của mình là điều cần thiết?
SEO off-page là gì?
SEO Off-page chủ yếu xoay quanh các backlinks từ các nguồn khác đến trang của bạn. Google ưu tiên hàng đầu cho các backlinks. Vì vậy, bằng cách tập trung thu hút nhiều liên kết nhất có thể từ các nguồn bên ngoài khác, bạn có thể thực hiện một trang SEO tốt hơn để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của mình.
Tại sao SEO off page là quan trọng đối với các blogger?
- Nó cải thiện vị trí blog của bạn trong SERP (Search Engine Results Page)
- Nó giúp trong việc tăng Page Authority (PA) và Domain Authority (DA)
- Nó giúp bạn có rất nhiều backlinks
- Nó thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm free cho blog của bạn
10 Kỹ Thuật SEO Off-Page Tuyệt Hảo 2018
Để mở rộng mạng lưới viết blog của bạn, một cách chắc chắn nhất là tiếp cận blogger. Đó là tất cả về xây dựng mối quan hệ với các blogger khác. Không ai có thể phát triển một mình. Để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog của bạn và tăng doanh thu, bạn phải xây dựng mối quan hệ với các blogger khác. Vì vậy, bạn cũng sẽ xây dựng backlinks chất lượng từ các trang web có thẩm quyền.
Lợi ích của việc tiếp cận blogger:
- Nếu các blogger có ảnh hưởng lớn mà họ chia sẻ vị trí của bạn cho bài đăng blog của bạn, nó sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến blog của bạn
- Ảnh hưởng của truyền thông xã hội của bạn tăng lên
- Bạn có thể xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với các blogger khác. Nó giống như các đồng nghiệp trong văn phòng của bạn
- Bạn sẽ nhận được backlinks chất lượng cao từ các nguồn bên ngoài làm tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm
Làm thế nào bạn có thể làm blogger tiếp cận?
- Tìm các blogger có ảnh hưởng về vị trí của bạn.Tìm 20 blogger và lập danh sách tất cả. Thử liên hệ với từng người một. Tweet nội dung của họ và để lại nhận xét cho đến khi bạn nhận được phản hồi từ blogger đó.
- Comment và chia sẻ các bài viết là một chiến lược rất tốt để xây dựng mối quan hệ. Để lại nhận xét chu đáo về bài đăng của họ.
- Gửi email cho mỗi blogger trong danh sách mà bạn đã tạo nhưng không bao giờ yêu cầu liên kết hoặc chia sẻ. Chỉ cần gửi thư cho họ nói rằng bạn thích đọc bài viết của họ nhiều như thế nào. Bạn có thể tìm thấy email của họ trong trang liên kết blog hoặc trên các tài khoản phương tiện truyền thông xã hội.
- Phân tích số lượng khách truy cập bạn nhận được sau khi làm tất cả những điều này. Lặp lại tất cả các bước này và nếu bạn thấy sự thay đổi to lớn.
Một số lời khuyên bổ ích:
- Nếu bạn muốn chia sẻ nội dung của mình, trước tiên hãy chia sẻ các bài đăng khác.
- Nếu bạn muốn có nhận xét về các bài đăng của bạn, hãy để lại nhận xét trên các bài đăng trên blog khác.
- Nếu bạn muốn được giúp đỡ từ các blogger khác, trước hết hãy giúp đỡ mọi người.
Công cụ giúp cho việc tiếp cận blogger:
- SEMrush: Công cụ này giúp phân tích backlinks và nội dung tuyệt vời của các trang blog khác. Hãy quan sát đối thủ của bạn.
- Kháng nghị: Để tìm địa chỉ email của các blogger khác, bạn có thể sử dụng địa chỉ này.
# 2 | Gửi Bài Đăng Của Bạn Trên Trang Web Truyền Thông Xã Hội
Vâng, viết nội dung dài và xuất bản nội dung trên trang web của bạn sẽ không tìm nạp cho bạn bất cứ điều gì.
Bạn cần phải quảng bá bài viết của bạn rộng rãi. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội càng nhiều càng tốt để quảng bá blog của bạn. Chia sẻ nó trên tất cả các nền tảng. Không chỉ dừng lại với Facebook, Twitter và Google+…
Trong khi chia sẻ bài đăng trên các trang truyền thông xã hội, hãy tương tác với các blogger khác và điều này rất quan trọng.
Một sai lầm phổ biến mà hầu hết các blogger mới làm là họ chỉ đơn giản chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và quên nó nghĩ rằng họ quảng bá. Nó thu hút một số khách truy cập nhưng nếu bạn muốn khách truy cập đó trở nên nhất quán, thì hãy liên hệ với các blogger khác.
Nếu bạn không có thời gian để gửi bài đăng trên các trang web truyền thông xã hội, bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ tự động làm việc cho bạn.
Dụng cụ tự động hóa:
- Đặc biệt đối với các blogger sử dụng WordPress, có một plugin gọi là Jetpack Publicize. Truy cập trang tổng quan WordPress, dưới cài đặt, kết nối blog của bạn với tất cả các trang web truyền thông xã hội. Bất cứ khi nào bạn viết bài đăng mới hoặc bất kỳ cập nhật nào được xuất bản trên tất cả các trang web truyền thông xã hội.
- Bộ đệm là công cụ chia sẻ tuyệt vời, nơi bạn có thể lập lịch biểu tối đa 10 bài viết mỗi ngày hoặc mỗi tuần. Nó tự động chia sẻ với tất cả các trang web truyền thông xã hội khi bạn thiết lập nó.
Cách tiếp cận truyền thông xã hội: Hướng dẫn sơ bộ về Chiến lược Truyền thông Xã hội: Social Media
# 3 | Gửi Bài Đăng Của Bạn Trên Các Thư Mục Đánh Dấu Trang Xã Hội
Mọi người thường bỏ qua những thư mục đánh dấu vì nghĩ nó là spam. Nếu bạn đang muốn SEO và làm mọi cách tăng lưu lượng truy cập, thì bạn phải đọc. Chúng tôi đánh dấu một số trang web trong trình duyệt web để đọc chúng sau đó hoặc nếu đó là thông tin quan trọng như vậy.
Các trang web xã hội đánh dấu là gì? Nó hữu ích như thế nào?
Bạn có thể chia sẻ liên kết blog của bạn với nhiều người dùng khác hoặc đánh dấu các liên kết khác và đọc chúng sau này miễn là bạn được kết nối với internet.
Khi bạn gửi bài đăng lên các thư mục đánh dấu trang xã hội, nó tạo ra một liên kết vĩnh viễn mới cho bài đăng của bạn để nó cung cấp liên kết ngược mạnh mẽ đến trang blog của bạn khi những trang web đánh dấu xã hội này được công cụ tìm kiếm Google lập chỉ mục.
Vì vậy, đây là một cách làm hữu ích để xếp hạng trang web của bạn cao trong kết quả tìm kiếm.
Một số lợi ích khác của các trang web đánh dấu trang xã hội:
- Bạn tăng số lượng hiển thị trang web. Nó đến với hàng triệu người trên khắp thế giới
- Blog của bạn nhận được nhiều liên kết trở lại giúp tăng Domain Authority (DA)
- Blog của bạn bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm
Bây giờ, nơi để tìm danh sách các trang web xã hội đánh dấu trang?
Ở đây, tôi cung cấp danh sách các thư mục đánh dấu trang xã hội nơi bạn có thể gửi bài đăng của mình.
- Stumbleupon
- Trang xã hội được đánh dấu
- Newsvine
- Digg
- Scoopit
- Dấu trang
- Câu chuyện nổi tiếng
- Dấu trang hiện hoạt
- Bản đồ được đánh dấu
# 4 | Viết Câu Trả Lời Trên Quora (Liên Kết Đến Nội Dung)
Bạn có thể lái nhiều lưu lượng truy cập vào blog của bạn bằng cách viết câu trả lời trên Quora.
Quora là gì? Đó là trang web Hỏi & Đáp nơi bạn nhận được câu trả lời chất lượng cho bất kỳ câu hỏi nào. Nó có hơn 4,6 triệu người đăng ký.
Chỉ cần tưởng tượng, nếu bạn có thể viết câu trả lời rất tốt trên Quora liên quan đến vị trí blog của bạn, bạn có thể lái được bao nhiêu lưu lượng truy cập từ Quora.
Bạn có thể làm gì trên Quora?
- Thiết lập lĩnh vực sinh học, lĩnh vực bạn quan tâm
- Sử dụng liên kết blog trong tiểu sử tiểu sử của bạn. Không bao giờ cung cấp cho bất kỳ thông tin nhầm lẫn bởi vì nếu bạn là một trong những câu trả lời của bạn lây lan virus, phần lớn mọi người đọc bio của bạn. Vì vậy, bạn nên mang những khách truy cập vào blog của bạn.
- Đăng ký chỉ những chủ đề mà bạn muốn xem trong nguồn cấp dữ liệu.
- Chọn các chủ đề dựa trên blog của bạn.
- Viết câu trả lời hữu ích cho câu hỏi được thảo luận nhiều nhất cũng như câu hỏi được xem nhiều nhất.
- Bao gồm liên kết bài đăng trên blog của bạn trong câu trả lời nếu điều đó giúp.
- Nếu bạn không có bất kỳ bài đăng nào trong blog của mình, khi kết thúc câu trả lời, hãy bao gồm liên kết blog của bạn.
- Bạn có thể đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đó một mình.
Những gì bạn không nên làm trên Quora?
- Đừng đưa ra các liên kết trong câu trả lời như “Đọc phần còn lại của câu trả lời trên blog của tôi”, “kiểm tra blog của tôi”. Làm như vậy, câu trả lời của bạn sẽ được đánh dấu spam hoặc ít nhất là không được đánh giá cao.
- Không nên spam quá nhiều. Có rất nhiều doanh nhân thành đạt và doanh nhân cũng ở đó. Vì vậy, hãy cẩn thận khi viết.
# 5 | Viết Bài Đăng Của Khách
Đăng nội dung là một công cụ đáng kinh ngạc để hướng lưu lượng truy cập vào blog của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các blogger không nhận được lưu lượng truy cập bởi vì họ làm điều đó một cách sai lầm.
Vì vậy, làm đúng cách để làm khách gửi bài là:
- Tìm các blogger có ảnh hưởng cũng như các blog nhận được nhiều nhận xét hơn về bài đăng của họ và có cổ phần cao liên quan đến niche của bạn. Làm thế nào để biết? Kiểm tra Authority Page và Domain Authority (DA) của trang web. Sử dụng công cụ Kiểm tra Moz để phân tích PA và DA của bất kỳ trang web nào
- Trước khi yêu cầu đăng bài khách, chia sẻ nội dung của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy để ý đến các bài đăng trên blog của họ, sau đó gửi email đến blogger với ý tưởng chủ đề mà bạn muốn viết bài đăng trên đó
Làm thế nào để tìm các trang web chấp nhận viết blog cho khách?
- Nhập [Vị trí của bạn] + Viết cho chúng tôi trong Google. Ví dụ: bạn đang chạy blog về sức khỏe sau đó nhập “health + write for us”. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm là [thích hợp của bạn] + viết nhật ký cho khách.
- Kiểm tra người đăng bài theo dõi hiển thị tất cả các blog chấp nhận các bài viết khách với PA. Bạn có thể chọn danh mục dựa trên vị trí của bạn.
Làm blog khách mời không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập blog của bạn mà còn tăng thứ hạng trang của bạn. Tôi đã biên soạn danh sách 200 blog plus chấp nhận bài đăng của khách ở đây mà bạn có thể sử dụng.
# 6 | Để Lại Nhận Xét Trên Các Blog Khác
Để tăng sự tương tác và xây dựng mối quan hệ, bình luận blog rất quan trọng. Nếu bạn bình luận blog, nó sẽ giữ cho blog của bạn được lập chỉ mục và cập nhật để cơ hội xếp hạng bài viết của bạn tăng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Lợi ích của việc để lại ý kiến chu đáo:
- Blog bình luận cũng là một chiến lược liên kết xây dựng mạnh mẽ để nó giúp trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu vào trang web của bạn.
- Nó giúp xây dựng mối quan hệ với các blogger khác.
- Bạn sẽ có được khán giả tiềm năng.
Tránh những lỗi này:
- Trong khi bình luận trên các blog khác, hãy chọn các blog trong lĩnh vực của bạn và bắt đầu nhận xét. Ví dụ: bạn đang có một blog về sức khỏe và nếu bạn bình luận về blog SEO, nó sẽ không giúp bạn có được lưu lượng truy cập và người dùng tiềm năng.
- Không bao giờ nhận xét như “Cảm ơn bạn, bài đăng hay”, “bài đăng hay”. Bạn cần phải viết bình luận công phu và chu đáo rằng phải cho một cảm giác để blog chủ sở hữu rằng những người bình luận đọc bài viết.
- Ngay cả khi bạn không nhận xét thì cũng ok nhưng không bao giờ bình luận sai. Chủ sở hữu blog có thể hiểu từ nhận xét của bạn cho dù bạn đọc bài đăng hay không.
- Không bao giờ bình luận về blog không hoạt động mặc dù nó là của niche.
Vì vậy, tạo một danh sách tất cả các blog của niche của bạn đang hoạt động và đó là các blog có thẩm quyền cao. Và bắt đầu để lại ý kiến xứng đáng chu đáo trên các blog khác.
# 7 | Gửi Bài Đăng Của Bạn Lên Diễn Đàn Viết Blog
Bạn cần quảng bá rộng rãi bài đăng blog của mình để đảm bảo rằng nó sẽ tiếp cận được đối tượng tiềm năng.
Như đã thảo luận ở trên ở điểm # 6, bạn phải thiết lập kết nối tốt với các bloggerkhác và xây dựng các liên kết ngược để hướng lưu lượng truy cập. SEO yêu thích nội dung cập nhật. Google chỉ hiển thị các bài đăng được cập nhật trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, gửi các bài viết của bạn trên các diễn đàn viết blog.
Dưới đây là một vài diễn đàn, nơi bạn có thể gửi các bài viết blog của bạn miễn phí.
- Blokube
- JustRetweet
- Indiblogger
- Blog Engage
- Bloggerhub
# 8 | Chuyển Bài Viết Thành Sách Điện Tử Và Tải Lên Web Khác Nhau
Để tiếp thị thương hiệu của bạn nhiều hơn, hãy chuyển các bài đăng blog của bạn thành ebooks. Tạo một ebook thú vị trên các bài đăng trên blog của bạn.
Tại sao? Và nó giúp ích như thế nào?
- Tăng nam châm dẫn đầu và thu hút người dùng tham gia danh sách gửi thư của bạn.
- Thêm sự tín nhiệm vào thương hiệu của bạn.
Bạn không cần phải tạo bất cứ thứ gì bằng tay. Chỉ cần sử dụng các công cụ và plugin. Nó sẽ biến các bài viết blog của bạn thành ebooks.
Công cụ để chuyển các bài đăng blog của bạn thành sách điện tử:
Sử dụng Anthologize
- Nếu bạn đang viết blog bằng WordPress, thì có một plugin được gọi là Anthologize giúp chuyển bài viết của bạn sang các định dạng khác. Chỉ cần tải plugin và tải nó lên trang tổng quan. Khi bạn kích hoạt plugin, bạn sẽ tìm thấy tab riêng trong trình đơn.
- Plugin này cung cấp cho bạn tùy chọn để lọc bài viết blog của bạn theo thể loại. Bạn có thể bắt đầu tạo chương hoặc các bộ phận, chỉ cần thả bạn đăng lên nó. Một khi bạn đã hoàn thành thêm các chương, xuất khẩu nó trong pdf hoặc ePUB định dạng.
Sử dụng Zinepal
Nếu bạn đang sử dụng một số nền tảng khác để viết blog, thì có một công cụ miễn phí Zinepal có thể biến các bài đăng blog của bạn thành ebooks.
- Đơn giản chỉ cần cung cấp cho URL của bạn và nó sẽ hiển thị tất cả các bài đăng blog của bạn, chọn những bài viết bạn muốn trong ebook của bạn. Khi bạn đã chọn, hãy chọn phông chữ và xem bản xem trước ebook của bạn. Nếu bạn muốn thêm bất kỳ tính năng nào, bạn cũng có thể tùy chỉnh ebook.
Bây giờ, nơi bạn có thể tải lên ebook của mình? Đây là các trang web:
- Tải ebook của bạn lên Google Drive và đặt nó ở chế độ công cộng.
- Giữ các tập tin trong blog của bạn quá.
- Tải lên trên các trang web chia sẻ tệp như embedupload, multiupload, Scribd, 4shared, dropbox, e-book miễn phí vv
- Làm cho ebook của bạn có sẵn ở tất cả các định dạng để bạn có thể tải nhiều hơn.
# 9 | Tạo Video Trên YouTube Và Liên Kết Lại Với Trang Web Của Bạn
Bạn có biết rằng YouTube nhận được 3 tỷ lượt xem hàng ngày. Nếu bạn bỏ qua lưu lượng truy cập xây dựng từ YouTube, thì có thể bạn sẽ thiếu nhiều lưu lượng truy cập. Cách bạn có thể thu hút khách truy cập từ YouTube vào blog của bạn cũng khá đơn giản. Quan niệm sai lầm nhất trong số những người chỉ là các video virut nên được tạo ra như vui nhộn, giải trí.
Không, không phải vậy. Hơn nữa, chúng ta không cần lưu lượng truy cập không mong muốn ngay cả khi nó là triệu. Những gì chúng tôi cần là những khách truy cập chất lượng và trung thành.
- Tạo video xung quanh nội dung của bạn. Giữ các thẻ có liên quan đến vị trí thích hợp của bạn trong khi tải lên video để đảm bảo rằng nó được YouTube hiển thị. Bạn cũng cần theo dõi SEO.
- Giữ chức năng gọi hành động trong video. Bạn cần phải cho khách hàng biết chính xác những điều cần làm như “tải xuống ebook miễn phí, mẹo thực hành về giảm cân” hoặc “Lấy phiếu mua hàng miễn phí về chiến lược tiếp thị” dựa trên cuốn sách thích hợp của bạn, giữ một tiêu đề hấp dẫn.
# 10 | Tạo Infographics Nội Dung Của Bạn
Mục tiêu chính của mỗi blogger là thu hút độc giả và thúc đẩy lưu lượng truy cập khổng lồ. Bạn có thể viết nội dung thú vị tuyệt vời nhưng nếu nó không tiếp cận được với người đọc, nó sẽ chỉ là sự lãng phí.
Hầu hết các blog đều có lưu lượng lớn từ công cụ tìm kiếm. Bạn cần phải chăm sóc SEO trong mỗi bài đăng trên blog. Một bức tranh có giá trị hơn ngàn chữ. Nội dung hình ảnh luôn luôn lan truyền virut nếu bạn làm cho nó trở nên thú vị.
Một số mẹo trong khi tạo đồ họa:
- Infographic bạn tạo phải giải quyết các vấn đề của độc giả của bạn.
- Sử dụng thiết kế hấp dẫn. Có rất nhiều thông tin tự do miễn phí có sẵn.
- Sử dụng số liệu thống kê. Bởi vì, nó tăng cường sự tin tưởng của độc giả.
- Làm nghiên cứu về các bảng thống kê thành công trong blog của bạn. Thực hiện một số cải tiến đối với nó. Nhưng đừng sao chép. Sử dụng Buzzsumo trong khi nghiên cứu các bảng thống kê thành công trong blog của bạn.
- Đề cập đến nguồn nếu bạn sử dụng nội dung của người khác. Kể một câu chuyện thú vị liên quan đến chủ đề mà bạn chọn.
Công cụ để tạo bảng thông tin
- Sử dụng canva. Có sẵn nhiều mẫu miễn phí.
- Piktochart cũng cung cấp rất nhiều mẫu miễn phí.
Các chuyên gia khuyên rằng hãy Liên kết các blog với các trang mạng xã hội
Đây là một bước đi phát triển mạnh mẽ:
Tầm Quan Trọng Của Dạng Nội Dung Dài
Mọi người đều nói viết dài và tuyệt vời nội dung để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và để có được độc giả tiềm năng. Mỗi blogger đều ý thức được thực tế là nội dung ngắn đã chết. Không có phạm vi cho các bài báo với 600 từ chữ.
Đối với một blogger mới viết nội dung dài là rất khó khăn. Để tăng quyền lực của Trang (PA) và Domain Authority (DA), để thúc đẩy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm nội dung dài là rất quan trọng.
Chỉ vì bạn đã viết nội dung dài, sẽ không tìm nạp bất kỳ kết quả nào. Cần gì nữa? Nó nên được từ khóa và có ích.
Trong khi viết nội dung, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang theo dõi các nội dung sau:
- Đối tượng mục tiêu của tôi là ai? Chính xác tôi sẽ truyền đạt cho họ thông qua nội dung này?
- Làm thế nào nó sẽ hữu ích cho họ? Làm thế nào bài đăng này có thể giải quyết vấn đề của họ?
Điều đó đang được nói, làm thế nào để tạo ra nội dung dài? Làm thế nào để cấu trúc bài viết blog của bạn cho nội dung dài?
Vâng, tôi nói, hơn viết nội dung dài dòng, bạn phải viết nội dung có chất lượng hữu ích cho độc giả của bạn. Có rất nhiều người cố gắng viết nội dung dài và hữu ích. Để thúc đẩy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm không phải trả tiền, bạn phải tạo bài viết dài 3000 từ và chúng cũng giúp bạn có được nhiều cổ phần xã hội hơn. Xem hình dưới đây!
Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó nói, “yoga đặt ra cho giảm cân”, công cụ tìm kiếm hiển thị nhiều bài báo. Để cạnh tranh với, nội dung của bạn nên là tốt nhất.
Nội dung luôn được nhắc đến đầu tiên trong mọi chiến dịch SEO:
Nội dung là vua và điều này nên được chấp nhận. Nếu bạn muốn đứng trong đám đông, chỉ có nội dung mới có thể giúp bạn trong vấn đề này. Trong khi tạo bài viết dài, có một cơ hội mà độc giả của bạn có thể nhận được nhàm chán.
Vì vậy, để làm cho nó thú vị, hãy làm theo những điều này trong khi viết:
- Thêm hình ảnh vào bài đăng của bạn để họ có thể làm cho nội dung của bạn thú vị hơn.
- Không bao giờ lặp lại những gì đối thủ cạnh tranh của bạn cũng nói về nó. Hãy là duy nhất.
- Viết nội dung thu hút người đọc của bạn. Nếu bạn đưa ra bài phát biểu trước công chúng, bạn sẽ nói gì … cũng giống như trong nội dung của bạn.
- Sử dụng thống kê liên quan đến bài đăng của bạn. Điều này làm tăng lòng tin vào độc giả của bạn.
- Sử dụng biểu đồ bất cứ khi nào nó là cần thiết.
- Viết tiêu đề dễ nhớ vào bài đăng trên blog của bạn để giúp độc giả của bạn đọc bài viết của bạn thêm. Ví dụ: “Làm thế nào tôi bị mất 15kgs trong 15 ngày?”
- Nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu. Để viết nội dung dài, trước hết bạn phải có một số thông tin để viết. Vì vậy, hãy nghiên cứu sâu rộng trước khi bắt đầu viết nội dung.
- Định dạng bài viết của bạn đúng cách. Sử dụng các tiêu đề phụ và tiểu đề phụ.
- Hãy cập nhật thông tin trong nội dung của bạn. Xem những gì đang có xu hướng trong chủ đề thích hợp của bạn. Để kiểm tra nội dung hoạt động hàng đầu trong vị trí thích hợp của bạn, hãy sử dụng Buzzsumo.
Nói cách khác là bạn cần tối ưu hóa nội dung:
Chia nhỏ nội dung thành các phần nhỏ hơn. Ví dụ, nói rằng bạn đang viết về “giảm cân”. Lập danh sách các ý tưởng liên quan đến nó và cố gắng thảo luận về nó trong bài viết trên blog của bạn.
- Có thể giảm cân trong 1 tháng không?
- Chế độ ăn uống nào cần được thực hiện?
- Tập thể dục nào sẽ giúp giảm cân?
- Điều gì xảy ra với cơ thể của bạn nếu bạn giảm cân ngay lập tức?
Tương tự như vậy, bạn cần phải đưa ra danh sách các ý tưởng để hỗ trợ chủ đề của bạn. Bây giờ làm tiêu đề kẻ giết người trong bài đăng của bạn. Làm cho nó hấp dẫn hơn chứ không chỉ đơn giản viết lời khuyên. Nói ra thực tế hơn là hợp lý.
Một số mẹo trong khi viết:
- Bắt đầu viết mỗi ngày
- Tránh phiền nhiễu khi viết. Tắt trang web truyền thông xã hội cho đến khi bạn hoàn thành văn bản.
- Tập trung trong khi viết. Bạn có thể kiểm tra lỗi ngữ pháp khi bạn bắt đầu đọc lại bài báo của bạn, Chỉ cần đi với dòng chảy.
- Soạn thảo bài viết của bạn. Tạo một phác thảo và bắt đầu mở rộng.
- Giữ thời hạn và tự thưởng cho mình một khi đã xong.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Hãy chắc chắn rằng bạn viết nội dung xung quanh các từ khoá trên blog của bạn.
- Sử dụng video hoặc hình ảnh hoặc trích dẫn hoặc bài thuyết trình trong nội dung của bạn.
Điều gì xảy ra nếu bạn viết bài 3000 từ?
- Nó kết nối bạn với đúng đối tượng.
- Nó thu hút backlinks do đó tăng lưu lượng tìm kiếm hữu cơ.
- Bạn sẽ có được khán giả trung thành. Nếu bạn đang giữ thông tin sâu sắc trong nội dung của bạn, độc giả sẽ không đi cho các trang web khác khi họ nhận được tất cả các thông tin họ muốn.
Tất cả mọi thứ dường như là khó khăn ngay từ đầu nhưng một khi bạn bắt đầu nó trở nên dễ dàng. Tương tự với bài báo viết 3000 từ. Bạn có biết rằng các bài viết được chia sẻ phổ biến nhất của blogger Neil Patel có từ 5000 từ. Nếu bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất bằng cách tạo ra các hình thức nội dung dài, bạn cũng có thể. Bắt đầu tạo ra hình thức dài của nội dung từ bây giờ nếu bạn muốn đạt được thành công SEO.
Cần nhớ, số lượng luôn cần song hành cùng chất lượng:
Tầm Quan Trọng Của Backlinks
Nếu bạn là một blogger, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào để có được các liên kết từ các trang web có thẩm quyền. Để phát triển như là một blogger thành công, bạn sẽ nhận được một số liên kết quyền lực vào blog của bạn.
Xây dựng Liên kết là một chiến lược mạnh mẽ để tăng thứ hạng cho bài đăng của bạn trong công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn bài đăng blog của bạn được hiển thị trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, bạn phải rất nghiêm túc về việc xây dựng liên kết từ các trang web có thẩm quyền.
Các trang web có thẩm quyền là gì?
Một trang web có ảnh hưởng nhiều trong thế giới số và được nhiều người dùng tin cậy. Đây là những trang web được xếp hạng trên cùng của SERP (Search Engine Results Page). Đây là những trang web cung cấp chất lượng cao và nội dung hữu ích.
Lợi ích của blog của bạn là gì nếu bạn có thể nhận các liên kết từ các trang web có thẩm quyền?
- Thêm lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền vào blog của bạn.
- Thêm số lần chia sẻ xã hội cho bài đăng trên blog của bạn.
- Tăng Domain Authority (DA) của trang blog của bạn.
Trước đây, Lamvt.vn cũng đã có một nghiên cứu giữa Backlink và lượng traffic của Website: 8 cách viết nội dung hiệu quả làm tăng traffic và tạo ra Backlink tự nhiên. Vâng, bây giờ câu hỏi là làm thế nào để có được các liên kết từ các trang web có thẩm quyền?
# 1 | Đăng Khách Gửi Bài
Lập danh sách các blogger có ảnh hưởng trong vị trí thích hợp của bạn. Hãy đến với ý tưởng chủ đề và bắt đầu liên hệ với họ qua thư.
Làm thế nào bạn có thể tìm thấy các trang web để viết bài khách?
Nhập “blog của bạn thích hợp” + “viết cho chúng tôi” trong Google. Ví dụ: “blog sức khỏe” + “viết cho chúng tôi” hiển thị tất cả các kết quả chấp nhận bài đăng của khách.
Bạn cũng có thể kiểm tra là “blog niche” + “guest post”.
# 2 | Điền Vào Khoảng Trống Trong Nội Dung
Không phải mọi blogger đều đề cập đến từng chủ đề. Ngay cả một blogger tuyệt vời cũng bỏ lỡ một số chi tiết trong khi viết bài. Ví dụ: trong bài đăng nếu đề cập đến, tìm đối thủ cạnh tranh của bạn và bắt đầu xây dựng liên kết. Nhưng họ có thể quên đề cập đến nơi tìm.
Đây là thông tin không đầy đủ. Khi bạn tìm các bài viết trên blog có khoảng trống trong nội dung, hãy liên hệ với chủ sở hữu blog và cho họ biết. Bạn cung cấp cho họ rằng bạn sẽ lấp đầy khoảng trống trong nội dung. Vì vậy, bạn có thể nhận được tín dụng để liên kết đến blog của bạn.
Hãy nhớ rằng bạn nên tìm các bài đăng trên blog chỉ từ các trang web có thẩm quyền và cũng có liên quan đến vị trí blog của bạn.
# 3 | Tìm Hiểu Về Đối Thủ Cạnh Tranh
Nó không phải là ở tất cả các lỗi để gián điệp vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Quan sát nơi họ đang nhận được backlinks và làm theo nó. Làm thế nào để kiểm tra?
Bạn có thể sử dụng SEMrush và gõ từ khóa của bạn. Nó sẽ hiển thị tất cả URL của đối thủ cạnh tranh.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ miễn phí như mở hồ sơ liên kết và gửi mỗi URL của đối thủ cạnh tranh để quan sát các liên kết ngược của chúng. Một khi bạn phân tích nguồn backlink của họ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều cơ hội để thu hút các liên kết đến các trang web của bạn.
# 4 | Kiểm Tra Liên Kết Bị Hỏng Và Chủ Sở Hữu Trang Web Liên Hệ
Bằng cách kiểm tra các liên kết hỏng hoặc chết trên các trang web có thẩm quyền, bạn có thể nhận được một liên kết. Làm thế nào để kiểm tra các liên kết bị hỏng của đối thủ cạnh tranh của bạn để bạn có thể hưởng lợi từ họ?
Gõ từ khóa của bạn vào Google và chọn một URL.
Bây giờ đi đến kiểm tra liên kết bị hỏng , gửi URL và tìm kiếm liên kết bị hỏng. Nếu bất kỳ liên kết được hiển thị nào đi tới trang lỗi 404, bạn đã tìm thấy nó.
Bây giờ, gửi thư cho chủ sở hữu blog và bạn có thể đề nghị thay thế liên kết đã chết đó bằng liên kết đăng bài của bạn. Đảm bảo rằng bạn có bài đăng liên quan đến nội dung đó trong blog của bạn.
# 5 | Cập Nhật Bài Cũ
Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật các bài đăng cũ mỗi lần và sau đó để cập nhật trang web. Nhưng các blogger có hàng trăm bài đăng trên trang web của họ không thể được.
Nếu bạn có thể giúp họ cập nhật các bài viết cũ, bạn sẽ nhận được backlink như một phần thưởng. Vì vậy, tìm nội dung đã lỗi thời trong các trang web có thẩm quyền của blog của bạn thích hợp và liên hệ với họ rằng bạn sẽ cập nhật nó miễn phí. Có rất nhiều người (thậm chí tôi) những người thích nhận được đóng góp chi tiết và thông tin từ những người khác và tôi sẽ không nhớ đưa ra một liên kết trở lại như là tín dụng.
# 6 | Phỏng Vấn Các Blogger Hàng Đầu
Phỏng vấn các blogger có ảnh hưởng trong ngành của bạn là cách nhanh nhất để tăng khả năng hiển thị trực tuyến, chia sẻ xã hội, liên kết và lưu lượng truy cập của bạn.
Để tăng sự tín nhiệm của bạn trong thế giới số, tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn, để xây dựng mối quan hệ với các blogger khác, thu hút độc giả vào blog của bạn, thực hiện các cuộc phỏng vấn với những người có ảnh hưởng nhất trong blog của bạn.
Trong khi gặp họ để phỏng vấn, đừng hỏi họ quá nhiều câu hỏi. Các blogger hàng đầu thường rất bận rộn vì vậy hỏi họ vài câu hỏi nhưng quan trọng và giúp độc giả của bạn.
Tuy vậy, bạn cũng cần tránh mắc sai lầm trong khi đi backlink:
Tạm kết
Vâng, đó thực sự là một hướng dẫn SEO dành cho người mới bắt đầu lớn (8000+ từ). Lý do tôi dành rất nhiều thời gian để tạo ra hướng dẫn SEO này là giúp người mới bắt đầu thực sự hiểu những gì cần để có thứ hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm.
SEO onpage, SEO off-page, nghiên cứu từ khóa, hình thức nội dung dài, liên kết – đây là những nền tảng chính của bất kỳ chiến lược SEO tuyệt vời. Nếu bạn phân tích bất kỳ blog hàng đầu nào có lưu lượng truy cập lớn từ các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả những gì họ có những điểm chung.
Bạn đang chờ đợi điều gì? Sử dụng hướng dẫn SEO để tăng lưu lượng truy cập cho công cụ tìm kiếm và thứ hạng của bạn? Tôi có thích hướng dẫn SEO dành cho người mới bắt đầu này không? Bạn có câu hỏi nào không? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến.