104 Câu hỏi đáp về SEO hữu ích không thể bỏ qua mới 2018
SEO đã từng là khái niệm thông dụng trong các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trong một thời gian dài.
Từ tiếp thị nội dung để thu hút lưu lượng truy cập lớn đến bất kỳ trang web nào và đảm bảo sự thành công của bất kỳ chiến dịch truyền thông nào, SEO là chìa khóa dẫn đến thành công!
SEO có một thế giới riêng của mình; nó chứa một từ vựng và ngôn ngữ của riêng nó với một lịch sử phát triển cao.
Chức năng của SEO khá khó giải thích, nhưng rất độc đáo!
Tuy nhiên, lượng tìm kiếm trên các xu hướng của Google cho thấy mức độ liên tục của SEO với các tập đoàn toàn cầu.
Nó có nghĩa là bạn có thể có sự nghiệp sinh lời trong SEO nếu bạn biết cách làm cho nó hoạt động!
Bạn có muốn biết thêm về SEO không?
Hãy bất kỳ công ty nào về nó, và sau một vài giờ, bạn sẽ cảm thấy mình hoàn toàn bị bối rối!
Hãy hỏi bất kỳ một chuyên gia về SEO và họ có thể sẽ chỉ cách cho bạn với các kỹ thuật phức tạp của nó!
Đó là lý do tại sao tôi đã chia sẻ một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn về SEO cơ bản một cách chân thực nhất, chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu về SEO tốt hơn.
Trước khi bắt đầu với 104 thắc mắc cần được giải đáp, tôi sẽ đề xuất 2 bài viết bạn nên tham khảo. 2 bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về nghề SEO này:
Tôi đã tổng hợp ở đây 104 câu hỏi phỏng vấn SEO rất hữu ích được hỏi bởi các nhà tuyển dụng hàng đầu.
Vì vậy, bạn không cần phải đi tìm kiếm thêm thông tin về SEO trước khi đi phỏng vấn nữa.
Khám phá tất cả những gì bạn cần biết với những câu hỏi, câu trả lời và bắt tay vào công cuộc hành trình SEO để thành công!
Tiếp tục nào!
-
Contents
SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?
Nói một cách đơn giản, SEO (Search Engine Optimization) là biểu thị cho bất kỳ hoạt động nào được thực hiện để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của các trang web, sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác. Nó cho thấy kết quả chưa được trả tiền mà còn được gọi là kết quả “tự do”, “không phải trả tiền”, “tự nhiên” hoặc “kiếm được”.
Tầm quan trọng của SEO bắt đầu với mong muốn của các công ty để đạt được lưu lượng truy cập nhiều hơn cho các trang web của họ. Việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm rất quan trọng bởi vì người dùng chú ý nhiều hơn đến 5 tìm kiếm đầu tiên trên Google. Hơn nữa, người dùng có xu hướng tin tưởng vào kết quả tìm kiếm của Google bởi vì họ xem các tìm kiếm này là xác thực hơn và cụ thể hơn.
-
Công cụ tìm kiếm là gì?
Công cụ tìm kiếm là một hệ thống phần mềm dựa trên web được phát triển để tìm kiếm và định vị thông tin có liên quan trên World Wide Web. Công cụ tìm kiếm thường trả lời các truy vấn do người dùng nhập và cung cấp cho họ danh sách kết quả tìm kiếm.
Nên đọc: Các cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất 2018
-
Tên của một vài công cụ tìm kiếm.
Tên của một số công cụ tìm kiếm là Google, Bing, Yahoo !, Baidu, DuckDuckGo và Yandex.
-
Ai là người sáng lập Google?
Những người sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin.
-
Google được thành lập vào năm nào?
Google được thành lập vào ngày 4 tháng 9 năm 1998.
-
World Wide Web là gì?
World Wide Web (WWW) hoặc Web, được phát minh bởi Tim Berners-Lee vào năm 1989, là một hệ thống thông tin của các máy chủ internet có chứa các trang web có tài liệu và tài nguyên được định dạng đặc biệt, được hỗ trợ bởi Hypertext Transfer Protocol hoặc HTTP, có thể được định vị bởi Uniform Resource Locators (URL) với các liên kết siêu văn bản khác.
-
Tên miền là gì?
Trên internet, tên miền chỉ đơn giản là một phần của địa chỉ mạng và hoạt động như một bộ mô tả cho các trang web. Nó bao gồm địa chỉ email, địa chỉ trang web và địa chỉ Giao thức Internet như SSH, IRC và FTP.
Ví dụ: trong www.lamvt.vn, lamvt là tên miền.
-
Phần mở rộng tên miền là gì?
Phần mở rộng tên miền đề cập đến ký hiệu được tìm thấy ở cuối địa chỉ web. Tiện ích được sử dụng để chỉ định mã quốc gia hoặc bất kỳ danh mục web nào. Ví dụ: .edu là phần mở rộng tên miền để chỉ định tổ chức giáo dục làm danh mục web.
-
Trang web là gì?
Trang web chứa một tập hợp các trang web hoặc tài liệu được định dạng có thể được truy cập qua Internet. Trang web thường được xác định với tên miền hoặc địa chỉ web.
Ví dụ: nếu bạn nhập địa chỉ web www.lamvt.vn qua internet, nó sẽ đưa bạn đến trang chủ của trang web thực tế.
-
Máy chủ Web là gì?
Máy chủ web là chương trình máy tính có địa chỉ IP và tên miền hiển thị trang web cho người dùng khi được yêu cầu. Máy chủ Web chấp nhận và xử lý các yêu cầu được gửi qua HTTP.
Ví dụ: khi bạn nhập URL ‘mytasker.com/blog’ qua trình duyệt web, yêu cầu sẽ được gửi đến máy chủ web mang ‘mytasker.com’ làm tên miền.
-
Web Hosting là gì?
Lưu trữ web đề cập đến dịch vụ cung cấp không gian cho các trang web trên Internet. Máy chủ web cho phép người khác xem trang web của bạn qua modem hoặc mạng bằng cách tạo không gian trên máy chủ của nó.
Có các loại dịch vụ lưu trữ web khác nhau hiện có được sử dụng theo nhu cầu và yêu cầu của nhà phát triển web.
-
Thu thập thông tin là gì?
Thu thập thông tin hoặc thu thập dữ liệu web là quá trình tự động thông qua đó các công cụ tìm kiếm lọc các trang web để lập chỉ mục thích hợp.
Trình thu thập thông tin web đi qua các trang web, tìm các từ khóa, siêu liên kết và nội dung có liên quan và mang thông tin trở lại các máy chủ web để lập chỉ mục.
Do các trình thu thập dữ liệu như Google Bots cũng đi qua các trang được liên kết khác trên trang web, các công ty xây dựng sơ đồ trang web để có khả năng truy cập và điều hướng tốt hơn.
-
Lập chỉ mục là gì?
Việc lập chỉ mục bắt đầu khi quá trình thu thập dữ liệu kết thúc trong khi tìm kiếm. Google sử dụng thu thập thông tin để thu thập các trang có liên quan đến truy vấn tìm kiếm và tạo chỉ mục bao gồm các từ cụ thể hoặc cụm từ tìm kiếm và vị trí của chúng.
Công cụ tìm kiếm trả lời các truy vấn của người dùng bằng cách tra cứu chỉ mục và hiển thị các trang thích hợp nhất.
-
SERP là gì?
Trang Kết quả Công cụ Tìm kiếm hoặc SERP là trang được hiển thị khi truy vấn tìm kiếm cụ thể được nhập vào công cụ tìm kiếm. Ngoài việc hiển thị danh sách kết quả, SERP cũng có thể bao gồm quảng cáo.
-
Kết quả tự nhiên là gì?
Kết quả tự nhiên trong SEO biểu thị cho việc liệt kê các trang web có liên quan nhất đến truy vấn tìm kiếm do người dùng nhập. Nó cũng được gọi là kết quả “tự do” hoặc “tự nhiên”. Bắt một thứ hạng cao hơn trong kết quả tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm là mục đích của SEO.
-
Kết quả trả tiền là gì?
Kết quả trả tiền trong SEO có nghĩa là đối nghịch với kết quả không phải trả tiền, nó thường biểu thị cho quảng cáo được hiển thị phía trên kết quả không phải trả tiền.
Một số chủ sở hữu trang web thực hiện thanh toán cho Google để hiển thị trang web của họ cho các cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa nhất định. Kết quả trả tiền hiển thị khi một số người dùng nhập truy vấn tìm kiếm với các từ khóa đó.
-
“Google Suggest” hoặc “Tự động điền” là gì?
Google Suggest là một phần của chức năng tự động gợi ý của công cụ tìm kiếm Google. Khi bất kỳ người dùng nào nhập một từ hoặc một số chữ cái trên thanh tìm kiếm, Google sẽ hiển thị nhiều cụm từ được liên kết với nó trong trình đơn thả xuống. Các đề xuất như vậy là tập hợp các cụm từ tìm kiếm thường xuyên nhất trên công cụ tìm kiếm của Google.
Ví dụ, khi bạn gõ “Photoshop hướng dẫn cho”, bạn có thể thấy các tìm kiếm phổ biến khác liên quan đến từ khóa vừa gõ như “Photoshop hướng dẫn cho người mới bắt đầu” hoặc “hướng dẫn Photoshop cho nhiếp ảnh gia.”
-
SEO OnPage là gì?
SEO Onpage là tất cả các hoạt động được thực hiện trong các trang web để có thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập có liên quan hơn từ các công cụ tìm kiếm.
SEO Onpage có liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung cũng như mã nguồn HTML của bất kỳ trang web nào. Một số khía cạnh của nó bao gồm thẻ meta, thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ tiêu đề.
Nên đọc: Top 16 Yếu tố SEO On Page Google Cần thiết nhất 2018
-
SEO Off Page là gì?
SEO Off page liên quan đến các khía cạnh khác làm ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của các trang web trên trang hiển thị kết quả Công cụ Tìm kiếm.
Nó đề cập đến các hoạt động quảng cáo, chẳng hạn như tiếp thị nội dung, truyền thông và xây dựng liên kết được thực hiện bên ngoài trang web để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của nó.
Nên đọc: Thủ thuật SEO Offpage trong năm 2018
-
Định nghĩa của từ khóa là gì?
Từ khóa có nghĩa là bất kỳ từ ngữ nào đóng vai trò như một khóa. Từ khóa trong SEO là các cụm từ khóa và các từ được bao gồm trong nội dung web giúp người dùng tìm thấy trang web cụ thể bằng cách nhập các truy vấn tìm kiếm có liên quan trên các công cụ tìm kiếm.
Thông tin bổ sung có ích: Chiên Dza tiết lộ cách Nghiên cứu Kéo từ khóa lên TOP#1
-
Từ khóa dài là gì?
Từ khóa dài là cụm từ chứa hơn 4 từ giúp cho kết quả tìm kiếm rất cụ thể.
Những cụm từ dài được sử dụng bởi các chuyên gia SEO khi họ cố gắng thu hút lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của họ thay vì có lưu lượng truy cập ngẫu nhiên và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ.
Ngoài ra, từ khóa dài dễ dàng xếp hạng hơn so với từ khóa ngắn.
-
Từ khóa LSI là gì?
Từ khóa LSI là những từ hay cụm từ có liên quan về mặt ngữ nghĩa với nhau. Chúng không chỉ giới hạn ở các từ đồng nghĩa hay các từ khóa có nghĩa giống nhau.
Làm cách nào để tìm từ khóa LSI?
Bạn đang viết về SEO On Page. Bây giờ, hãy tìm kiếm từ khóa của bạn (Trên trang bạn SEO) trong Google và cuộn xuống phần “Tìm kiếm liên quan đến…” ở cuối trang:
Với việc sử dụng từ khóa LSI, được liên kết với các từ khóa chính về mức độ liên quan, công cụ tìm kiếm có thể xác định cấu trúc ngữ nghĩa của từ khóa và trích xuất ý nghĩa ẩn của văn bản để mang lại kết quả phù hợp nhất cho SERP.
Bài biết hay về từ khóa LSI: Từ khoá LSI là gì? Làm Thế Nào Để Tìm Từ Khoá LSI cho SEO 2018
-
Thẻ Heading là gì?
Trong SEO, tiêu đề hoặc thẻ tiêu đề được sử dụng để phân tách tiêu đề và tiêu đề phụ của bất kỳ nội dung nào từ phần còn lại của trang web. Có 6 thẻ tiêu đề được sử dụng trong SEO trong một hệ thống phân cấp từ trên xuống.
Từ h1 đến h6, thẻ tiêu đề mang lại sự gắn kết trong nội dung cùng với mức độ liên quan và tính nhất quán của từ khóa trong kết quả tìm kiếm được hiển thị trên SERPs.
Các thẻ tiêu đề nên biết: Các thẻ heading và định dạng chữ viết trong văn bản
-
URL Canonical là gì?
URL Canonical là URL mà các websmaster muốn search emgine coi như là địa chỉ chính thức của 1 webpage. Hay nói một cách khác, URL Canonical là URL mà webmaster muốn người dùng nhìn thấy. Nó được sử dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến sao chép nội dung.
Ví dụ: hầu hết mọi người sẽ xem xét những url này:
www.example.com
example.com/
www.example.com/index.html
example.com/home.asp
Nhưng về mặt kỹ thuật, tất cả các url này đều khác nhau.
-
Tiêu đề trang là gì?
Tiêu đề trang, còn được gọi là thẻ tiêu đề, là một cụm từ được sử dụng để mô tả nội dung trang web. Thẻ tiêu đề xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm ngay phía trên URL (xem bên dưới) và cũng xuất hiện ở đầu trình duyệt.
Đây là một trong những thành phần chính của SEO vì nó tổng hợp nội dung của trang bất kỳ một cách chính xác và thường được tối ưu hóa với các từ khóa và thông tin có liên quan khác để có được lưu lượng truy cập cao hơn.
-
Định nghĩa của URL là gì?
URL (Uniform Resource Locator) hoạt động như một thuật ngữ chung được sử dụng để chỉ định cho tất cả các loại địa chỉ web được tìm thấy trên web.
URL cung cấp cho người dùng các cách để xác định, định vị tài nguyên và tài liệu trên web. URL chứa giao thức internet, địa chỉ IP của máy chủ và tên miền cùng với thông tin khác.
-
URL thân thiện trong SEO là gì?
URL thân thiện trong SEO là cách tối ưu hóa cấu trúc và cách sử dụng từ ngữ trong URL sao cho quá trình lập chỉ mục một trang web bằng công cụ tìm kiếm được cải thiện.
Kỹ thuật SEO, chẳng hạn như đặt từ khóa có chiều dài và cấu trúc tệp phù hợp trong URL, giúp cải thiện thứ hạng trang web và tăng cường điều hướng trang web.
Công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, v.v.) và người dùng có thể gặp sự cố với những đường dẫn URL phức tạp. URL đơn giản sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu chủ đề của một trang web dễ dàng hơn.
Matt Cutts của Google đã tuyên bố rằng 3-5 từ đầu tiên trong URL được đánh giá là quan trọng hơn.
Vì vậy, hãy cố gắng làm cho URL của bạn ngắn gọn và đơn giản. Luôn bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong URL.
Ví dụ: nếu bài viết của bạn về các yếu tố xếp hạng của Google, URL của bạn phải như sau:
Tối ưu URL tốt hơn với bài viết sau: Làm thế nào để tối ưu hóa URL trong SEO?
-
Thẻ mô tả meta là gì?
Thẻ mô tả meta cũng được gọi là các thuộc tính HTML sẽ cung cấp mô tả chính xác về bất kỳ nội dung trang web nào. Những mô tả này hoạt động như đoạn trích xem trước của các trang web trên trang SERP.
Thẻ mô tả meta
Thẻ mô tả meta, lý tưởng nhất là nằm trong phạm vi 150 ký tự, nếu bạn viết nội dung hấp dẫn và chính xác thì có thể giúp nâng cao giá trị của website và có thể thu hút được nhiều nhấp chuột của người dùng hơn.
Bài viết hay về thẻ mô tả dành cho bạn: Thẻ Meta Description là gì? Tác dụng thẻ Meta trong SEO
-
Backlinks là gì?
Backlinks là các liên kết ngược, liên kết này giúp người dùng chuyển từ một trang web này sang các trang web khác. Các liên kết này đóng vai trò quan trọng trong SEO.
Khi công cụ tìm kiếm của Google thấy có nhiều liên kết ngược chất lượng tới một trang web thì nó coi trang có liên quan hơn đến truy vấn tìm kiếm, giúp nâng cao quá trình lập chỉ mục và cải thiện thứ hạng website trên SERP.
-
Liên kết Do-Follow là gì?
Liên kết Do-Follow là liên kết mà các thuộc tính rel đặt trong đường dẫn của thẻ với rel=”dofollow”.
Các liên kết chất lượng hoặc điểm liên kết càng cao, thì xếp hạng tìm kiếm của trang web càng cao, vì các liên kết này làm cho trang web xuất hiện rất phù hợp và phổ biến đối với các công cụ tìm kiếm của Google.
Bài viết nên đọc về liên kết Dofollow: Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow?
-
Liên kết No-Follow là gì?
Liên kết No-Follow trái ngược hoàn toàn với liên kết Do-Follow, các thuộc tính liên kết không cho phép các bot của Google theo dõi chúng. Các robot này không thể theo dõi các liên kết này mà chỉ có con người mới có thể làm được.
Các thuộc tính liên kết No-Follow được cấu trúc theo cách sau:
<a href=”http://www.example.com/” rel=”nofollow”> Văn bản liên kết </a>
Một bài viết khác về Nofollow không nên bỏ qua: Định nghĩa về liên kết nofollow là gì?
-
Liên kết nội bộ là gì?
Liên kết nội bộ là một quá trình liên kết trên trang web với cùng một tên miền. Đó là một cách để hướng khách truy cập từ trang này đến trang khác trên cùng một trang web.
Cấu trúc liên kết nội bộ trong SEO
Chúng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và lập chỉ mục tất cả các trang bên trong của trang web/blog một cách dễ dàng và các liên kết như vậy giúp xây dựng hệ thống phân cấp thông tin, giúp cải thiện thứ hạng của trang web được liên kết và cho phép khách truy cập điều hướng trang web một cách chính xác.
Xem thêm: Hiểu đúng về Liên kết nội bộ trong SEO
-
Các liên kết đến là gì?
là liên kết từ 1 website khác đến website của bạn, hay còn gọi với tên khác là Backlink. Nếu 1 website được nhận nhiều liên kết chất lượng thì chắc chắn website đó sẽ có sự cải thiện về thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google.
Các liên kết đến có thể là văn bản hoặc hình ảnh. Tuy nhiên, các liên kết đến từ văn bản sẽ hữu ích hơn trong việc cải thiện PageRank của bất kỳ trang web.
-
Liên kết ngoài là gì?
Outbound link là link của trang mình đến các trang khác. Số lượng Outbound link của trang web bạn đến website khác càng lớn thì SE đánh giá web bạn thấp hơn. Ngược lại, nếu bên website đối tác cũng xuất hiện đến trang back link mình, đó gọi là Inbound link, nghĩa là SE thấy web bạn và đối tác là link 2 nhiều (2-way link) như thế web bạn sẽ bị Google phạt.
-
Tại sao backlinks lại quan trọng trong SEO?
Từ quan điểm của SEO, có một sự khác biệt giữa backlinks và backlinks chất lượng.
Đối với công cụ tìm kiếm của Google, các liên kết ngược ngẫu nhiên không cung cấp bất kỳ trợ giúp nào. Google đánh giá chất lượng của các liên kết ngược trên trang web có mức độ phù hợp được tìm thấy trong nội dung của cả hai trang web.
Cao hơn là sự liên quan giữa nội dung gốc và nội dung backlink, càng lớn thì chất lượng của các liên kết ngược lại càng lớn.
Tại sao backlinks lại quan trọng trong SEO
Backlinks chất lượng mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu nhiều hơn đến một trang web/blog và quan trọng nhất sẽ cải thiện thứ hạng của một trang web.
Để hiểu chi tiết hơn về backlink bạn có thể tìm hiểu tại bài viết này: Backlink là gì? Những lợi ích mà Backlink mang lại?
-
Các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google là gì?
Theo Andrey Lipattsev, Nhà chiến lược cấp cao về chất lượng tìm kiếm tại Google, 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu ảnh hưởng đến thuật toán công cụ tìm kiếm của Google là:
# 1 Nội dung
# 2 Backlinks
# 3 RankBrain
Chi tiết những yếu tố xếp hạng của Google, hiểu về chúng để “biết địch biết ta” và lên top nhanh chóng: 10 Yếu tố xếp hạng SEO thống trị năm 2018
-
robots.txt là gì?
Robots.txt là file cho phép hoặc hạn chế Bots công cụ tìm kiếm về các trang web của bạn.
Robots.txt rất hữu ích trong việc ngăn chặn việc lập chỉ mục của bất kỳ nội dung nào mà chủ sở hữu trang web không muốn hiển thị.
NẾU bạn muốn chặn tất cả Bots tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn thì chỉ cần đặt mã sau:
User-agent: *
Disallow: /
NẾU bạn muốn chặn Google thu thập dữ liệu trang web của bạn, chỉ cần đặt mã sau:
User-agent: Googlebot
Disallow: /
Bạn nên thận trọng khi sử dụng file Robots.txt nếu không có thể sẽ xảy ra lỗi hiện thị trang web trên công cụ tìm kiếm.
-
Sơ đồ trang web HTML là gì?
Sơ đồ trang web HTML bao gồm một trang HTML đơn chứa các liên kết của tất cả các trang web của website nào đó. Sơ đồ trang web này giữ nền tảng của tất cả các trang web của website bất kỳ.
Sơ đồ trang web HTML chứa tất cả các tệp văn bản được định dạng và liên kết các thẻ của bất kỳ trang web nào. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn có một trang web lớn với nhiều trang web con, bởi vì nó giúp bạn cải thiện việc điều hướng trang web của bạn bằng cách liệt kê tất cả các trang web con ở một nơi một cách thân thiện với người dùng.
-
Sơ đồ trang web XML là gì
XML ( Extensible Markup Language) được xem như là một tấm bản đồ của website, đây là một đường dẫn trên trang web của bạn có đuôi .xml. Khi người dùng vào đường dẫn này sẽ thấy được toàn bộ các trang có thể truy cập được trên website của bạn.
Một sitemap XML tốt sẽ thông báo cho các công cụ tìm kiếm về số lượng trang hiện có trên một trang web cụ thể, tần suất cập nhật của họ và thời gian sửa đổi lần cuối được thực hiện trên chúng, giúp lập chỉ mục trang web phù hợp.
Đây là một ví dụ: https://mytasker.com/sitemap.xml
-
Làm thế nào tôi có thể xem những trang nào được lập chỉ mục trong Google?
Có hai cách để xem liệu một trang bất kỳ của một website cụ thể có được lập chỉ mục bởi Google hay không.
1) Người ta có thể kiểm tra trạng thái chỉ mục của Google của website thông qua công cụ quản trị trang web của Google. Sau khi thêm website lên trang tổng quan và xác minh quyền sở hữu, nhấp vào tab “Trạng thái chỉ mục” sẽ hiển thị số trang được lập chỉ mục bởi Google.
2) Cũng có thể thực hiện tìm kiếm thủ công trên Google bằng cách nhập trên trang thanh tìm kiếm của Google: domainname.com và số trang được lập chỉ mục sẽ phản ánh trên SERP.
-
Doorway pages là gì?
Doorway pages được gọi là trang cửa ngõ, trang cầu nối, trang cổng thông tin, trang nhảy… là một thuật ngữ trong SEO dùng để chỉ những website hoặc trang con được tạo ra làm cầu nối trung gian, chuyển người dùng từ trang ban đầu sang các trang web hoặc website có nội dung khác với mục đích để có một xếp hạng cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể.
-
Lỗi 404 là gì?
Lỗi 404 được coi là một trong những trở ngại nhất trong SEO. Khi một URL được đổi tên hoặc không tồn tại, bất kỳ liên kết nào kết nối với URL đó sẽ dẫn đến lỗi 404.
Điều thú vị là, Google không phạt bất kỳ trang web nào bị lỗi 404. Tuy nhiên, nếu các công cụ tìm kiếm liên tục không thu thập dữ liệu các liên kết nội bộ của wesite thì thứ hạng tìm kiếm của website đó sẽ có khả năng giảm với lưu lượng truy cập thấp.
-
Văn bản liên kết là gì?
Văn bản neo biểu thị cho văn bản hiển thị có thể được nhấp qua. Các văn bản liên kết như vậy liên kết tới các tài liệu hoặc vị trí khác nhau có sẵn trên web.
Các văn bản này thường được gạch chân và có màu xanh, nhưng các màu khác nhau có thể được tạo ra với những thay đổi trong mã HTML.
Văn bản neo giúp người dùng kết nối với trang nguồn hoặc nội dung. Văn bản neo có thể có nhiều loại khác nhau như từ khóa neo, neo chung, neo thương hiệu, neo hình ảnh, v.v.
Các phương pháp hay về SEO quy định rằng văn bản liên kết phải liên quan đến trang bạn đang liên kết đến.
-
Văn bản thay thế hình ảnh là gì?
Google Bots không thể xử lý hình ảnh trên website. Do đó, việc sử dụng các thuộc tính alt để giúp Google Bots hiểu được hình ảnh là gì.
Văn bản Alt hình ảnh thường được coi là văn bản thay thế cho hình ảnh, cung cấp phương án thay thế văn bản cho trình thu thập dữ liệu website để lập chỉ mục trang web chứa hình ảnh.
Các thẻ alt được viết đúng cách có thể sẽ làm tăng thứ hạng SEO hình ảnh trên trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google, vì chúng có xu hướng tăng thêm giá trị cho trải nghiệm người dùng.
-
Công cụ quản trị website của Google/Google Search Console là gì?
Vào ngày 20 tháng 5 năm 2015, Google đã đổi tên công cụ quản trị trang web của Google thành Google Search Console.
Google Search Console cung cấp dịch vụ web miễn phí cho các chuyên gia web bằng cách cho phép họ theo dõi và duy trì sự hiện diện trực tuyến của các trang web của họ.
Google Search Console giúp chủ sở hữu doanh nghiệp, chuyên gia SEO, quản trị viên trang web và nhà phát triển web xem lỗi thu thập dữ liệu, thống kê thu thập thông tin, liên kết ngược và phần mềm độc hại chỉ với một cú nhấp chuột.
Không chỉ có các công cụ quản trị website mà còn có công cụ giúp phân tích webite, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn: Top 25 Công cụ Phân tích Web hàng đầu năm 2018
-
Chuyển hướng 301 là gì?
Chuyển hướng 301 được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để thực hiện chuyển hướng trên bất kỳ một website nào. Khi địa chỉ web đã được thay đổi vĩnh viễn, tốt nhất bạn nên sử dụng chuyển hướng 301, sẽ chuyển hướng tất cả người dùng đến địa chỉ web mới.
Với chuyển hướng này, công cụ tìm kiếm chuyển tất cả các giá trị được liên kết với trang web cũ đến trang web mới. Hơn nữa, chuyển hướng 301 cũng đẩy tất cả các liên kết cũ đến địa chỉ website mới mà vẫn giữ cho thứ hạng của trang web không bị ảnh hưởng.
-
Google Analytics là gì?
Được Google giới thiệu vào năm 2005, Google Analytics là một trong những công cụ phân tích mạnh mẽ nhất trong SEO, giúp các chủ trang website theo dõi và giám sát lưu lượng truy cập trên trang web của họ.
Nó là một dịch vụ web miễn phí, có nghĩa là nó cung cấp một số dịch vụ cơ bản trong khi các dịch vụ cao cấp khác đòi hỏi mất tiền để sử dụng.
Một trong những lợi thế của việc sử dụng Google Analytics là nó có thể được tích hợp với các sản phẩm khác của Google như Public Data Explorer, Google AdWords, v.v.
Đây là một công cụ “thần kỳ” mà nhiều nhà quản trị web hoặc làm kinh doanh online cần biết. Do đó, nếu bạn cũng quan tâm, hãy tham khảo ngay: 8 Điều về Google Analytics mà bất kỳ nhà Kinh doanh Online phải biết
-
Google PageRank là gì?
Google PageRank là một phần mềm tính toán xác định mức độ liên quan của một trang web dựa trên số lượng backlinks chất lượng mà nó có được.
Nói cách khác, PageRank xem backlinks là phiếu bầu, có nghĩa là nếu Trang X liên kết đến Trang Y, Trang Y được biểu quyết bởi Trang X. Công việc của PageRank là diễn giải cả nội dung trang và tìm mức độ liên quan.
Lưu ý: Hiện tại, Google không sử dụng PageRank để xếp hạng trang web. John Mueller của Google cho biết Google có thể sẽ không cập nhật PageRank Thanh công cụ trong tương lai.
-
Domain Authority là gì?
Được coi là một trong những yếu tố SEO có ảnh hưởng nhất, Domain Authority là một thước đo hiệu suất chính được phát triển bởi Moz, mà tỷ lệ bất kỳ trang web trên một quy mô 1-100.
Bạn càng có nhiều DA, trang web của bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập và xếp hạng cao trong Google.
Bạn có thể kiểm tra thẩm quyền tên miền của bất kỳ trang web nào trong Open Site Explorer.
Số liệu này dự đoán hiệu quả thứ hạng tìm kiếm của bất kỳ trang web nào trong tương lai, dựa trên sức mạnh của Domain Authority.
Domain Authority được đánh giá để kiểm tra độ tin cậy của bất kỳ trang web nào. Rất nhiều chất lượng cao và backlinks có liên quan giúp tăng Domain Authority.
-
Search Engine Submission là gì?
Search Engine Submission là đăng ký website vào cỗ máy tìm kiếm. Thuật ngữ này cũng rất được quan tâm vì đây là cách đơn giản và nhanh nhất giúp cho một website mới ra đời được liệt kê trên danh bạ của các công cụ tìm kiếm.
Nói cách khác, nó là một cách để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về sự tồn tại của website, sau đó được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm và được phản ánh trên trang SERP.
Điều này cũng được thực hiện bởi các nhà phát triển web và các chuyên gia SEO để các công cụ tìm kiếm phản ánh nội dung gần đây nhất của trang web.
Công cụ tìm kiếm có cần thiết không?
Câu trả lời đơn giản là: Không
Bạn không cần gửi trang web của mình đến các công cụ tìm kiếm.
Phần lớn các công cụ tìm kiếm ngày nay (Google, Bing và Yahoo) thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang bằng cách theo các liên kết.
-
Gửi thư mục là gì?
Việc gửi thư mục trong SEO là cách liệt kê website của bạn trên các thư mục web khác nhau theo một danh mục cụ thể.
Việc gửi thư mục có chức năng tương tự như thư mục điện thoại và làm tăng mức độ phổ biến của các trang web có hiển thị quảng cáo trực tuyến. Gửi thư mục có thể miễn phí và trả phí.
Lưu ý: Trong vài năm qua, các thư mục đã thay đổi – chúng không còn tốt cho việc nhận hàng nghìn liên kết đến trang web của bạn. Hiện nay, các thư mục có giá trị khi được sử dụng cẩn thận.
-
Article Submission là gì?
Bài viết được coi là một phần của tối ưu hóa SEO Off Page. Trình bày các bài viết tới các thư mục bài viết trực tuyến như EzineArticles, GoArticles, ArticleTrader, vv với văn bản liên kết thích hợp để xây dựng liên kết, được thực hiện để quảng cáo website.
Mặc dù nó rất phổ biến như một trong những kỹ thuật SEO hiệu quả, các thư mục bài viết đã mất đi sự quan trọng của nó với Matt Cutts, trưởng nhóm webspam của Google, đưa ra cảnh báo về việc sử dụng nó trong năm 2014.
-
Press Release submission là gì?
Press Release submission là gửi các thông cáo đưa ra tới báo chí, báo điện tử. Các thông cáo báo chí gửi chúng đến các trang web PR hiệu quả và phổ biến để xây dựng các liên kết đến bất kỳ với trang web cụ thể nào.
Thông cáo báo chí trực tuyến vẫn tồn tại trong cơ sở dữ liệu mãi mãi, có nghĩa là chúng có thể được sử dụng bất kỳ lúc nào bởi bất kỳ ai có nhu cầu. Nó cũng tăng cường khả năng hiển thị trực tuyến của các trang web trong tương lai.
-
Quảng cáo rao vặt là gì?
Quảng cáo rao vặt là một hình thức quảng cáo đặc biệt phổ biến trên báo chí, trực tuyến và các tạp chí khác có thể được bán hoặc phân phối miễn phí.
Quảng cáo rao vặt rẻ mang tính chất cộng đồng và bình dân hơn so với các loại quảng cáo khác. Quảng cáo rao vặt giống như một hình thức loan tin giúp tăng doanh số về kinh doanh hoặc dịch vụ của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đó.
-
Đăng bài diễn đàn là gì?
Đăng bài diễn đàn là hành động thu hút, tương tác và viết trên diễn đàn bằng cách để lại một phản hồi đơn giản cho một bài đăng cụ thể của người dùng trên cùng diễn đàn. Đăng trên các diễn đàn phổ biến là một phương pháp mạnh mẽ để thu hút và tương tác với người dùng mới, đồng thời thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến với trang web hoặc doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: Diễn đàn FileZilla, WebmasterWorld…
-
Danh bạ doanh nghiệp là gì?
Danh bạ doanh nghiệp là trang web hoặc danh sách thông tin được in liệt kê tất cả các doanh nghiệp trong một số danh mục. Doanh nghiệp có thể được phân loại theo doanh nghiệp, vị trí, hoạt động hoặc kích thước.
Doanh nghiệp có thể được biên dịch theo cách thủ công hoặc thông qua phần mềm tìm kiếm trực tuyến tự động.
-
Social Bookmarking là gì?
Đánh dấu trang xã hội là một cách để mọi người lưu trữ, sắp xếp, tìm kiếm và quản lý “dấu trang” của các trang web. Người dùng có thể lưu các liên kết này vào các trang web mà họ thích hoặc muốn chia sẻ, sử dụng trang web đánh dấu trang xã hội để lưu trữ các liên kết này.
Các dấu trang này thường được công khai và có thể được xem bởi các thành viên khác của trang web nơi chúng được lưu trữ.
-
Mạng xã hội là gì?
Mạng xã hội là dịch vụ kết nối các thành viên có cùng sở thích trên internet lại với nhau, kết nối thông qua cá nhân, thông qua các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram và Google+.
Tích hợp mạng xã hội vào web là việc tốt, nhưng để không mắc phải những lỗi sai ngớ ngẩn, hãy đọc bài sau: Lời khuyên cho việc tích hợp mạng xã hội vào chiến lược SEO của bạn
-
Nguồn cấp dữ liệu RSS là gì?
RSS (Rich Site Summary) là một định dạng để cung cấp sự thay đổi thường xuyên của nội dung web. Nguồn cấp dữ liệu RSS cho phép nhà xuất bản tự động cung cấp dữ liệu. Định dạng tệp XML chuẩn đảm bảo khả năng tương thích với nhiều máy/chương trình khác nhau.
Nguồn cấp dữ liệu RSS cũng mang lại lợi ích cho những người dùng muốn nhận cập nhật kịp thời từ các trang web ưa thích của họ hoặc tổng hợp dữ liệu từ nhiều trang web.
-
Khách đăng bài là gì?
Khách đăng bài là quá trình tạo nội dung và xuất bản nội dung trên trang web của người khác. Blog đăng của khách cho phép hiển thị tiểu sử tác giả ở đầu hoặc cuối bài đăng của khách.
Blogs là nền tảng phổ biến nhất cho khách đăng bài. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng trực tuyến, backlinks và cho một công ty để nhận được nhiều sự công nhận cần thiết.
-
Nhận xét Blog là gì?
Nhận xét blog là một chiến lược tiếp thị trực tuyến phổ biến để lại các nhận xét về bài đăng trên blog, nơi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể quảng cáo trực tuyến.
Nhận xét trên blog có thể giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp trở thành nhà lãnh đạo trong một ngành cụ thể, có thể dẫn đến cơ hội kinh doanh mới và cũng là chiến thuật xây dựng liên kết vì trong nhận xét có liên kết ngược lại trang đã được gửi trong trường “Trang web”.
-
Thuật toán Google là gì?
Thuật toán của Google là các chương trình, các đoạn mã được các kĩ sư lập trình tạo ra nhằm tự động hóa các thao tác và công việc giúp cho bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động nhanh hơn và chính xác hơn.
Thuật toán của Google thực hiện công việc bằng cách tìm kiếm các trang web chứa từ khóa bạn đã sử dụng để tìm kiếm, sau đó gán thứ hạng cho mỗi trang dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm số lần từ khóa xuất hiện trên trang, chất lượng của trang, v.v …
Google sử dụng nhiều tiêu chí và thay đổi định kỳ để cung cấp kết quả có liên quan hơn.
-
Google Panda là gì?
Google Panda đã thay đổi thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google được phát hành lần đầu vào tháng 2 năm 2011. Thay đổi nhằm giảm xếp hạng “trang web chất lượng thấp” hoặc “trang web mỏng” và trả lại các trang web có chất lượng cao ở gần đầu kết quả tìm kiếm.
Google Panda đã được tạo để nhắm mục tiêu các trang web xuất bản nội dung chất lượng thấp và phạt chúng nếu có thể.
Đây là bài viết sẽ cho bạn biết thêm về hình phạt Google Panda này: Khám phá Bí mật SEO của các Chuyên gia trong 5 phút
-
Google Penguin là gì?
Google đã phát hành Bản cập nhật Penguin vào tháng 4 năm 2012 để xác định và điều chỉnh các trang web được xem là spam hoặc được tối ưu hóa quá mức.
Các trang web nhắm mục tiêu Penguin biểu hiện việc nhồi nhét từ khóa cũng như các trang web thực hành SEO mũ đen. Mặt khác, thuật toán này đánh giá cao các trang web sử dụng SEO mũ trắng và có chất lượng cao.
65. Google Hummingbird là gì?
Google Hummingbird là thuật toán tìm kiếm được Google sử dụng từ ngày 30 tháng 8 năm 2013. Nó được thiết kế để thể hiện các đặc điểm đặc biệt về tốc độ và độ chính xác.
Một trong những lợi thế đáng kể của Hummingbird là Google không chỉ làm mới chỉ mục của họ mà còn là công cụ tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, họ cũng giữ lại các yếu tố quan trọng như thuật toán tìm kiếm mà họ đã tạo trước đó.
-
Mobilegeddon là gì?
Mobilegeddon là tên do các quản trị viên web và nhà phát triển web đưa ra cho bản cập nhật thuật toán của Google vào ngày 21 tháng 4 năm 2015.
Hiệu ứng chính của bản cập nhật này là ưu tiên cho các trang web hiển thị tốt trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.
Các trang riêng lẻ có thể được kiểm tra “thân thiện với thiết bị di động” bằng cách sử dụng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.
Tốt! trang này thân thiện với thiết bị di động…
-
Cập nhật HTTPS/SSL là gì?
HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure) là giao thức để liên lạc an toàn trên World Wide Web. Nó ngăn cản những kẻ “trộm” nhìn thấy thông tin mà khách truy cập gửi hoặc nhận qua Internet.
HTTPS/SSL là quan trọng đối với SEO.
Tại sao?
Bởi vì, Google đang đánh giá cao hơn các trang web sử dụng HTTPS
-
Google Pigeon Update là gì?
Google Pigeon là tên mã được cung cấp cho một trong các cập nhật thuật toán tìm kiếm địa phương của Google được phát hành vào ngày 24 tháng 7 năm 2014.
Nó nhằm mục đích tăng thứ hạng ở địa phương trong tìm kiếm, thuật toán này cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm được hiển thị trong Google Maps cùng với kết quả tìm kiếm thông thường của Google.
-
Hình phạt của Google là gì?
Hình phạt của Google là tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng tìm kiếm của các website dựa trên các cập nhật đối với thuật toán tìm kiếm của Google hoặc đánh giá thủ công.
Nó có thể là một sự cố không may của một bản cập nhật thuật toán hoặc một hình phạt cho các kỹ thuật SEO mũ đen.
-
Google Sitelinks là gì?
Google Sitelinks là các danh sách liên kết phụ đôi khi sẽ hiển thị trong kết quả đầu tiên trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.
Đây là các siêu liên kết đến các trang con của trang web xuất hiện trong các danh sách cụ thể của Google để giúp người dùng điều hướng trang web.
Chúng được Google thêm tự động bằng các thuật toán của Google. Nội dung trang, cấu trúc trang web, liên kết nội bộ và hành vi của người dùng có thể sẽ làm hiện ra chúng.
-
Google Knowledge Graph là gì?
Google Knowledge Graph là được Google sử dụng để cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm với thông tin tìm kiếm ngữ nghĩa được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.
Google Knowledge Graph trình bày đồ họa trực quan hấp dẫn và trực quan về thông tin liên quan đến truy vấn.
Nó tổ chức dữ liệu để đưa ra những thông tin nó gọi là thực thể, bao gồm cá nhân, địa điểm, tổ chức, đội thể thao, tác phẩm nghệ thuật, phim, v.v.
-
Google Doanh nghiệp của tôi là gì?
Google Doanh nghiệp của tôi là công cụ miễn phí và dễ sử dụng dành cho doanh nghiệp, thương hiệu, nghệ sĩ và tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm cả Tìm kiếm và Maps. Bằng cách xác minh và chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp, bạn có thể giúp khách hàng tìm thấy bạn và giới thiệu về doanh nghiệp của bạn.
Ngoài việc cung cấp thông tin cho danh sách Tìm kiếm địa phương, trang Google Doanh nghiệp sẽ kết nối bạn với Trang Google+, Google Analytics và AdWords Express.
- Cách sử dụng của nó bao gồm:
- Cập nhật thông tin doanh nghiệp
- Thêm ảnh về doanh nghiệp của bạn
- Kết nối trực tiếp với khách hàng
- Theo dõi và trả lời các bài đánh giá trên Google
- Quản lý thông tin
-
Định nghĩa SEO Audit
SEO Audit là kiểm tra “sức khỏe” cho trang web của bạn, bao gồm việc xem xét kỹ thuật xây dựng trang web của bạn để tối ưu hóa khả năng hiển thị, khả năng sử dụng và chuyển đổi của Công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể xác định các khu vực có vấn đề cần cải tiến để tạo kế hoạch trong SEO Audit giúp trang web của bạn luôn được cập nhật với những phát triển mới nhất trong tiếp thị tìm kiếm.
Kiến thức là vô bờ bến và một bài viết nữa cung cấp kiến thức về SEO Audit cho bạn ở ngay đây: Chiến lược SEO 2018: 6 yếu tố quan trọng không thể bỏ qua
-
Blog SEO phổ biến để theo dõi
Search Engine Land, Search Engine Journal, Search Engine Watch, Viện Tiếp thị Nội dung, Moz, KISSmetrics, HubSpot, v.v.
-
AMP là gì
AMP (Accelerated Mobile Pages) là một tiêu chuẩn mã nguồn mở cho các nhà xuất bản có thể tải trang web của họ một cách nhanh chóng trên thiết bị di động vì khả năng đáp ứng trên thiết bị di động có thể không được tối ưu và chậm hơn so với tài nguyên máy tính để bàn .
-
Tên của một vài công cụ SEO phổ biến
Tên của một vài công cụ SEO là Google Search Console, Google Analytics, Google Keyword Planner, Buzzsumo, Bing Webmaster Tools, Moz, SEMRush, Check My Links, v.v.
-
Kỹ thuật Cloaking là gì?
Cloaking là kỹ thuật che giấu nội dung nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Mục đích của kỹ thuật che giấu là tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của trang web trên các từ khóa nhất định. Kỹ thuật che giấu đưa người dùng đến các trang web khác so với những gì họ mong đợi bằng cách che giấu nội dung thực sự của các trang web đó.
-
Mật độ từ khóa là gì?
Mật độ từ khóa là phần trăm số lần từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên trang web. Mật độ từ khóa có thể được sử dụng để xác định xem một trang web có liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa được chỉ định hay không. Tỷ lệ phần trăm luôn so với tổng số từ trên trang web.
-
Tần suất từ khóa là gì?
Tần suất từ khóa là số lần từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang Web.
-
Google sandbox là gì?
Google Sandbox là một bộ lọc được đặt trên các trang web mới do đó, một trang web không nhận được thứ hạng tốt cho các từ khóa hoặc cụm từ quan trọng nhất của nó. Ngay cả với nội dung tốt, một trang web vẫn có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi Google Sandbox
Một trang web là sandboxed khi nó là mới và không được xếp hạng cho các cụm từ khóa không phải là vô cùng cạnh tranh trên Google.
-
Công cụ Disavow là gì?
Disavow là công cụ của Google cung cấp cho các webmaster chặn các liên kết không mong muốn đến website của mình. Nói một cách dễ hiểu là chúng ta dùng nó để chặn các backlink có chất lượng thấp có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website hoặc nghi ngờ đối thủ đang bắn link xấu vào website của chúng ta.
Vì vậy, bạn có thể yêu cầu Google xóa một số URL hoặc một tên miền nhất định làm yếu tố xếp hạng trong việc lập chỉ mục trang web của bạn bằng cách tạo tệp .txt với danh sách các tên miền hoặc URL này và gửi tới Google.
-
Google Fetch là gì?
Google Fetch là công cụ tìm nạp của Google cho phép bạn kiểm tra cách Google hiển thị URL trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng Tìm nạp của Google để xem liệu Googlebot có thể truy cập một trang trên trang web của bạn hay không, cách trang hiển thị và liệu có bất kỳ tài nguyên nào bị chặn bởi Googlebot hay không.
Công cụ này có thể được sử dụng hiệu quả cho các mục đích sau:
- Xử lý các sự cố trên trang web để cải thiện hiệu suất trong SEO.
- Gửi các trang để lập chỉ mục, bất cứ khi nào nội dung được thay đổi đáng kể.
- Tìm ra các trang bị ảnh hưởng bởi bất kỳ cuộc tấn công phần mềm độc hại.
-
Làm cách nào để tách biệt các từ trong URL?
Bạn nên sử dụng dấu gạch nối để phân tách các từ trong URL.
Đây là một ví dụ:
-
Google Dance là gì?
Google Dance là một thuật ngữ tiếng lóng đã lỗi thời được sử dụng để mô tả khoảng thời gian khi Google đang xây dựng lại thuật toán của nó và do việc xây dựng lại này, thứ tự xếp hạng của trang web trên SERP của Google biến động nhiều lần.
Các kết quả dao động trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày. Googlebot truy cập lại mọi trang web, tìm ra số lượng trang web liên kết đến va số lượng trang web liên kết đi và các liên kết này có giá trị như thế nào.
-
Hộp trả lời phong phú của Google là gì?
Câu trả lời phong phú của Google là các nỗ lực nào của Google để trả lời truy vấn của người tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm theo cách không yêu cầu nhấp qua trang web.
Câu trả lời phong phú có nhiều hình thức có thể là công thức nấu ăn, điểm số thể thao, đồ thị cổ phiếu, máy tính, thanh trượt, câu trả lời dựa trên văn bản, hướng dẫn từng bước được đánh số, bản đồ và hơn thế nữa.
Các dạng câu trả lời phong phú:
- Các câu trả lời do Google cung cấp
- Đoạn mã cơ bản
- Đoạn trích nổi bật
-
ccTLD là gì?
Đó là tên miền cấp cao nhất của mã quốc gia.
-
SEO Black Hat là gì?
Đó là việc sử dụng các chiến lược SEO, kỹ thuật và chiến thuật chỉ tập trung vào các công cụ tìm kiếm và thường không tuân thủ các nguyên tắc về công cụ tìm kiếm.
-
Đặt tên một vài kỹ thuật SEO Black Hat
Một vài kỹ thuật SEO mũ đen là:
- Liên kết Farming
- Ẩn văn bản
- Trang cổng vào hoặc cổng vào
- Che đậy
- Nhồi nhét từ khóa
-
Ý nghĩa của phân tích cạnh tranh là gì?
Phân tích cạnh tranh là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của công ty bạn. Phân tích này trong tiếp thị và quản lý chiến lược là một đánh giá về những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng.
Phân tích này cung cấp cả bối cảnh chiến lược phòng thủ để xác định các cơ hội và mối đe dọa.
Chúng tôi có một bài viết vô cùng chi tiết về những bước cần làm khi phân tích cạnh tranh trước khi bắt tay vào làm SEO. Đây là bài viết dành cho bạn: [BẬT MÍ] Từng bước phân tích đối thủ, thị trường khi bắt đầu dự án SEO
-
Backlink theo ngữ cảnh là gì?
Liên kết ngược theo ngữ cảnh là các liên kết đến các trang web bên ngoài được đặt trong nội dung chính hoặc trang chính của website.
Đây là một ví dụ về một backlink theo ngữ cảnh:
-
Nội dung trùng lặp là gì?
Nội dung trùng lặp (Duplicate Content) là nội dung xuất hiện trên Internet tại hơn một địa chỉ (URL) hay nói theo một cách khác Duplicate Content là nội dung xuất hiện trên nhiều website khác nhau.
-
CTR là gì và làm thế nào để tăng nó?
Tỷ lệ nhấp được tính bằng cách chia số lần một liên kết xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm theo số lần nó thực sự được khách truy cập nhấp vào.
Tỉ lệ CTR cao trong Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào có nghĩa là bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Các cách để tăng CTR là:
- Viết tiêu đề tốt hơn và làm cho nó thú vị
- Viết mô tả meta nổi bật
- Đặt từ khóa chính của bạn trong URL hiển thị của bạn
Thật dễ dàng phải không?
-
Tỷ lệ thoát là gì?
Tỷ lệ thoát là phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ truy cập một trang. Hay nói theo cách khác, họ vào xem một trang web của bạn và rời ngay đi mà không truy cập vào bất kỳ trang web nào khác.
Tỷ lệ thoát không phải là điều mà chúng ta mong muốn, vậy nên nếu bạn đang làm SEO, hãy đọc ngay: SEO Bounce Rate: 7 Bí quyết giảm tỷ lệ thoát trang web Bài viết này sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ thoát trang của người truy cập.
-
Pogo-Sticking là gì?
Pogo- Sticking được định nghĩa là đi qua lại từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) đến một trang đích kết quả tìm kiếm khác.
Điều này có nghĩa là khi người tìm kiếm nhấp vào một liên kết trên SERP, thấy rằng đó không phải là những gì họ đang tìm kiếm, ngay lập tức rời đi bằng cách nhấn nút quay lại.
Google hoàn toàn không thích pogo. Lý do rất rõ ràng: khi người dùng liên tục truy cập vào trang của bạn, nhưng không chú ý đọc những gì bạn đã viết, rõ ràng là trang của bạn không thực sự thỏa mãn người dùng.
-
Sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát và Pogo-Sticking.
Sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát và gắn bó pogo là:
Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát cao không phải lúc nào cũng xấu, vì điều đó có nghĩa là trong khi khách truy cập không đi sâu hơn vào trang web, anh đã dành thời gian trên trang và nhận được câu trả lời cho câu hỏi của mình. Anh ấy có thể đã lưu URL hoặc có thể quay lại sau, nhưng vì anh ấy không dành nhiều thời gian đọc nội dung hơn nên hoạt động được coi là thư bị trả lại.
Pogo-Sticking: Pogo-Sticking xảy ra khi người dùng thực hiện tìm kiếm, nhấp vào kết quả, rất nhanh chóng sau đó lại nhấp lại vào trang tìm kiếm và nhấp vào một kết quả khác. Hành vi này là kết quả của sự không hài lòng ngay lập tức trong kết quả tìm kiếm. Điều này luôn luôn có một khía cạnh tiêu cực với nó.
-
Xếp hạng Alexa trong SEO là gì?
Alexa.com là một trang web xếp hạng các trang web dựa trên lưu lượng truy cập, do đó về mặt SEO, việc di chuyển lên hoặc xuống cấp bậc của Alexa là dấu hiệu cho thấy chiến dịch SEO của bạn hiệu quả như thế nào.
Xếp hạng được tính bằng cách kết hợp số lượng khách truy cập trung bình hàng ngày ước tính cho trang web và số lượt xem trang ước tính trên trang web trong 3 tháng qua. Trang web có tổng số khách truy cập và lượt xem trang cao nhất được xếp hạng là # 1.
-
Mục tiêu của Google Analytics là gì?
Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web do Google cung cấp để theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Mục tiêu là đảm bảo rằng người dùng có thể xem xét các chiến dịch trực tuyến bằng cách theo dõi chất lượng trang và chuyển đổi cơ bản để cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng trên trang web của họ.
Theo Google: Mục tiêu đo lường mức độ trang web hoặc ứng dụng đáp ứng các mục tiêu mục tiêu của bạn. Mục tiêu thể hiện hoạt động đã hoàn thành, được gọi là chuyển đổi, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
Đây là một công cụ thú vị và hữu ích, vậy nên hãy cài đặt nó với hướng dẫn dưới đây: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Analytics mới nhất 2017
-
Kênh trong Google Analytics là gì?
Kênh hữu ích khi bạn đang tìm kiếm để theo dõi các trang mà khách truy cập của bạn truy cập cũng như đường dẫn mà khách truy cập sử dụng để truy cập vào trang. Đây được định nghĩa là kênh, khi bạn đang thiết lập lộ trình để theo dõi xem khách truy cập có đi cùng một con đường hay không.
Kênh sẽ hạn chế số lượng mục tiêu đã hoàn thành chỉ cho những người theo dõi toàn bộ lộ trình.
-
Lưu lượng truy cập giới thiệu là gì?
Lưu lượng truy cập giới thiệu là cách Google báo cáo số lượt truy cập đến trang web của bạn từ các nguồn bên ngoài công cụ tìm kiếm của Google.
Ví dụ: khi ai đó nhấp vào liên kết để chuyển đến trang mới trên một trang web khác, Google Analytics theo dõi nhấp chuột đó dưới dạng lượt truy cập giới thiệu đến trang web thứ hai.
-
Google Trends của là gì?
Google Trends (Google xu hướng) là một cơ sở web công cộng của Google Inc., cho biết tần suất một cụm từ tìm kiếm được nhập hoặc sử dụng để tìm kiếm, so với tổng khối lượng tìm kiếm trên các khu vực và ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
Google Xu hướng sử dụng dữ liệu tìm kiếm thời gian thực để giúp bạn đánh giá hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng theo thời gian.
Như thế này:
-
Tiếp thị nội dung là gì?
Tiếp thị nội dung là cách tiếp cận vào việc tạo, phân phối nội dung có giá trị và có ý nghĩa để thu hút, giữ chân đối tượng cố định và cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng để tạo ra lợi nhuận.
-
Thống kê thu thập dữ liệu là gì?
Báo cáo thống kê thu thập dữ liệu cung cấp thông tin về hoạt động của Googlebot trên trang web của bạn trong 90 ngày qua. Các thống kê này bao gồm tất cả các loại nội dung được tải xuống bởi Google chẳng hạn như CSS, JavaScript, Flash.
Khả năng tìm nạp và thu thập dữ liệu trang web của Google là cực kỳ hiệu quả. Số liệu thống kê thu thập thông tin, cung cấp thông tin dữ liệu một cách chi tiết và đầy đủ.
-
RankBrain trong SEO là gì?
Được phát hành bởi Google vào ngày 26 tháng 10 năm 2015, RankBrain là tên hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp trợ giúp cho Google để xử lý các truy vấn tìm kiếm thông qua các thuật toán.
Tính độc đáo của công nghệ này nằm trong việc quản lý hiệu quả các truy vấn tìm kiếm mới đối với công cụ tìm kiếm của Google.
Bằng cách chuyển đổi ngôn ngữ tìm kiếm thành vectơ (mã toán học), hệ thống AI này có thể phỏng đoán những gì người dùng đang cố gắng tìm kiếm bằng cách khám phá các cụm từ tìm kiếm đã ghi có ý nghĩa tương tự và kết quả tìm kiếm bộ lọc tương ứng mà không cần tới trợ giúp thủ công.
Phần kết luận
Hãy nhớ rằng cũng có những câu hỏi SEO khác rất hữu ích. Qua bài viết này, chúng tôi đã mang đến cho bạn 104 câu hỏi và câu trả lời SEO hữu ích và phổ biến nhất sẽ giúp bạn tự tin đối mặt với bất kỳ cuộc phỏng vấn nào!
Tiếp tục và bắt đầu sự nghiệp SEO trong giấc mơ của bạn.
Mặc dù đây là một bài viết dài và vô cùng đầy đủ nhưng nếu bạn mới bắt tay vào làm SEO và chưa có được chỉ dẫn cụ thể nhất thì hãy đọc qua 3 bài viết dưới đây. Đây sẽ là những bài viết cơ bản hơn và dễ hiểu hơn dành cho bạn: