Top 10 Thủ Thuật SEO quan trọng bạn cần biết
Rất nhiều thứ đã thay đổi trong thế giới của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, một số nguyên tắc cơ bản nhất định vẫn không thay đổi. Ví dụ như nhắm mục tiêu từ khóa với mục đích duy nhất là cải thiện xếp hạng mà không mất phí với công cụ tìm kiếm, nhưng từ khóa vẫn là điều cần thiết. Ngoài việc sử dụng các mẹo SEO, từ khóa còn tiết lộ nhiều hơn về người dùng và những gì họ đang đấu tranh. Với rất nhiều kỹ thuật SEO, nó trở nên gần như không thể xác định cái nào là một điểm tựa vững chắc và cái nào bạn có thể yên tâm bỏ qua.
Có hàng loạt câu hỏi đã được đặt ra rằng liên kết có đang xây dựng một điều của quá khứ không? Bạn có nên dành thời gian và công sức cho SEO trên trang web không? Làm thế nào bạn có thể viết một thẻ tiêu đề để tăng thứ hạng của mình với các công cụ tìm kiếm? SEO và phương tiện truyền thông xã hội giao nhau ở đâu? Và một cách nghiêm túc, những mẹo SEO nào thực sự tốt nhất mà sẽ dẫn đến kết quả là gì?
Cả hai nhà tiếp thị B2B (cho doanh nghiệp) và B2C (cho người tiêu dùng) đều muốn được nhiều khách hàng tiềm năng tìm kiếm hơn, bởi vì họ mang lại cơ hội chuyển đổi cao hơn 8,5 lần so với khách hàng tiềm năng bên ngoài.
Với bài viết này, chúng tôi sẽ không trả lời tất cả các câu hỏi nêu trên. Thay vào đó, chúng tôi muốn cho bạn thấy 10 mẹo SEO quan trọng nhất mà bạn cần biết ngay bây giờ. Nếu bạn chỉ tập trung vào những kỹ thuật này, bạn chắc chắn sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập mà không phải mất phí cho trang web của mình và cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn mà không phải chịu hình phạt của Google.
Contents
10 mẹo SEO quan trọng
Xóa mọi thứ làm chậm trang web của bạn
Tốc độ trang là một yếu tố quan trọng trong SEO. Trong quá khứ, bạn chắc chắn đã gặp tình trạng trang web tải chậm. Bạn có thể đã phải chờ khoảng 5 phút trước khi một trang tin tức phổ biến được tải đầy đủ. Điều đó không chỉ gây cho bạn sự bực bội mà nó còn là hố chôn vùi trang web của bạn trên thị trường hiện nay. Trang chậm có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng và cuối cùng ngăn cản mọi người mua sản phẩm của bạn.
Theo một số dữ liệu nghiên cứu cho thấy thời gian tải trang 1 giây có thể mang lại sự mất mát 7% trong chuyển đổi. Trong tâm trí của người mua tiềm năng, một trang web chậm là một trang web không đáng tin cậy. Do vậy, tốc độ trang là rất quan trọng, cho cả người dùng lẫn công cụ tìm kiếm. 40% người tìm kiếm sẽ từ bỏ trang web khi nó phải mất hơn 3 giây để tải.
Xem thêm:
- Tốc độ Load trang web Yếu tố xếp hạng SEO 2018
- Tốc độ Load trang web ảnh hưởng tới SEO như thế nào
- Tốc độ load trang điều tiên quyết trong SEO 2016
- Những phương pháp tối ưu Tốc độ Load Web bạn nên làm ngay
- 36 Cách tối ưu tốc độ Load trang WEB theo lời khuyên của Google
Khi doanh nghiệp trở nên ý thức hơn về cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thường có nhu cầu rất lớn về tốc độ. Vào ngày 9 tháng 4 năm 2010, Google đã bao gồm tốc độ trang web là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Điều này có nghĩa rằng nếu các trang của bạn có tốc độ tải chậm, điều này đồng nghĩa với việc bất kể chất lượng nội dung của bạn hay thiết kế trang web chuyên nghiệp đến đâu, bạn vẫn là kẻ thua thuộc trong danh sách xếp hạng.
Theo nghiên cứu nội bộ của công cụ tìm kiếm lớn, khi một trang tải chậm, khách truy cập dành ít thời gian hơn ở đó. Mặt khác, các trang tải nhanh hơn làm giảm chi phí hoạt động và cải thiện trải nghiệm người dùng, cùng với các lợi ích khác. Điều bạn cần làm lúc này là loại bỏ các yếu tố không cần thiết làm chậm trang web của bạn. Nếu bạn là người dùng WordPress, hãy xem xét và tắt các plugin bạn có thể đã cài đặt cũng như kích hoạt nhưng không thực sự cần thiết. Ngoài ra, hãy xáo trộn thanh bên của bạn và chỉ đặt các vật dụng thiết yếu ở đó.
Xem thêm: 8 Phương pháp tối ưu website WordPress
Đây là một mẹo SEO quan trọng bạn cần nắm được đầu tiên.
Liên kết đến các trang web khác có nội dung liên quan
Việc liên kết với các trang web khác là rất quan trọng để phát triển. Đối với hầu hết mọi người, việc liên kết đến các trang nội dung có liên quan và có thẩm quyền là không tốt vì nó đưa mọi người ra khỏi trang của bạn. Nhưng, chúng tôi không nghĩ vậy. Xây dựng Liên kết vẫn là một phần cơ bản của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thông minh. Liên kết ngoài gửi lưu lượng truy cập có thể theo dõi, nó làm cho trang web của bạn trở thành tài nguyên có giá trị và có khả năng mở rộng hơn.
Xem thêm:
- 7 lời khuyên liên kết nội bộ giúp cải thiện tiếp thị nội dung cho SEO
- 11 Chiến lược xây dựng liên kết siêu hiệu quả Bạn cần biết
- 36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO
- 12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO
Bạn không thể mong đợi để nhận được từ người khác nếu bạn không muốn từ bỏ đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm các liên kết đến từ các trang web có thẩm quyền, một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là thể hiện sự sẵn lòng liên kết với các trang web đó từ nội dung của riêng bạn. Tất nhiên, bạn chỉ nên liên kết đến các trang nội dung cung cấp giá trị to lớn. Đó là một mẹo SEO tuyệt vời.
Xem thêm:
Quan trọng hơn, bạn có thể thông báo cho người có ảnh hưởng khi bạn liên kết với họ và nếu bài đăng của bạn có giá trị, họ có thể liên kết lại với bạn, chia sẻ bài đăng hoặc thậm chí gửi email tới danh sách người đăng ký email của họ. Liên kết xây dựng cũng là tất cả về chất lượng, không phải số lượng. Bạn sẽ xây dựng thêm sự tin tưởng trong niche của bạn nếu bạn có một vài liên kết có thẩm quyền hơn là hàng loạt liên kết chất lượng kém.
Viết cho con người trước, công cụ tìm kiếm sau
Gần đây, chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều blogger và người sáng tạo nội dung quay lại phương pháp cũ của SEO, trong đó từ khóa có nghĩa là thúc đẩy kết quả tìm kiếm vượt qua những chất lượng thực sự của nội dung hấp dẫn và có giá trị. Nhiều người vẫn không tận dụng các từ khóa đuôi dài, thay vì cố gắng điều khiển các công cụ tìm kiếm. Đó được xem là cách tiếp cận sai lầm.
Đừng ưu tiên công cụ tìm kiếm hơn những người thực sự đang đọc tác phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy viết nội dung cho người dùng, những người có đôi mắt để đọc và thẻ tín dụng để mua sản phẩm của bạn. Tìm kiếm chỉ là các tập lệnh chúng không mua sản phẩm, chúng không tương tác với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và chúng sẽ không trở thành khách hàng trung thành.
Tất cả đều xảy ra vì một nhà tiếp thị như bạn đam mê giúp đỡ mọi người. Đó cũng là điều thúc đẩy tôi và có thể cả bạn nữa. Hãy quên đi Google và các công cụ tìm kiếm khác tồn tại khi bạn đang viết. Thay vào đó, hãy tạo nội dung sẽ giúp ích nhiều cho khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này được gọi là SEO copywriting.
Xem thêm:
- 1001 Cách đơn giản Viết Nội Dung thân thiện SEO
- 10 lời khuyên bổ ích cho người viết nội dung web
- 6 yếu tố trong nội dung làm nên một bài viết chuẩn SEO
- 4 yếu tố quan trọng của nội dung bài viết hút hồn khách
- TOP 15 thủ thuật tiếp thị nội dung nhằm tối đa hóa lưu lượng truy cập
Khi bạn đưa người dùng lên đầu tiên, bạn sẽ thực sự viết nội dung hữu ích mà công cụ tìm kiếm sẽ thưởng, vì công cụ tìm kiếm theo dõi người dùng. Đồng thời, bạn sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng và xây dựng niềm tin với khách hàng của mình.
Khuyến khích các trang web đáng tin cậy khác liên kết với bạn
Đến một mức độ nhất định nào đó, các liên kết trong nước vẫn là mạch máu của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Khi bạn kết hợp các liên kết dofollow và nofollow, bạn sẽ nhận được một hồ sơ liên kết tự nhiên mà ngay cả Google sẽ thưởng. Tiếp thị nội dung là tất cả về việc tạo ra nội dung chất lượng cao, hấp dẫn và tạo ra những người cần cũng khẩn cấp để liên kết với bạn, sau đó chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Yếu tố quyết định chính trong thành công là đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và tài nguyên vào việc tạo ra một bài đăng hoặc một phần nội dung khác. Bạn nghĩ sẽ phải bỏ ra bao nhiêu công sức khi tạo ra một sản phẩm? Khi bạn đang đi đầu trong ngành của mình, tạo ra nội dung hữu ích và liên kết với các trang web có thẩm quyền, bạn sẽ thấy rằng sẽ có nhiều người liên kết với bạn một cách tự nhiên hơn. Đây là bản chất của xây dựng liên kết hiệu quả.
Có sẵn phân tích trang web ngay từ đầu.
Sau khi xác định mục tiêu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn một cách rõ ràng, bạn cần phần mềm để theo dõi những gì đang hoạt động và những gì hoạt động không hiệu quả. Google Analytics, Google Search Console và các giải pháp phần mềm phân tích trang web riêng tư khác có thể giúp bạn theo dõi thành công của mình.
Các công cụ như CrazyEgg cũng cho bạn biết nơi khách truy cập trang web của bạn đang nhấp vào và cách họ điều hướng khỏi trang web của bạn. Bạn nên có sẵn các phân tích web này, ngay cả trước khi bạn gửi khách truy cập đầu tiên đến trang web hoặc trang đích của mình.
Xem thêm:
- 10 Trang Web Kiểm Tra Xếp Hạng Từ Khoá Google Chính Xác
- 6 Cách Đạt điểm tuyệt đối với Pagespeed Insight của Google
- 10 Sai lầm SEO khiến bạn MÃI KHÔNG THỂ đứng TOP Google
- Keyword Shitter là gì? Cách sử dụng SEO từ khóa của Google
- Top 10 Phương Pháp SEO Hay Nhất Thống Trị Google Năm 2018
Viết mô tả meta độc đáo và có liên quan cho mỗi trang.
Một trong những mẹo SEO quan trọng nhất mà hầu hết mọi người đều bỏ qua là thẻ mô tả meta được chế tác tốt. Mô tả meta là phần đầu tiên mọi người nhìn thấy khi Google phục vụ trang của bạn để tìm kiếm người dùng. Nói chung, công cụ tìm kiếm luôn không thích nội dung bị trùng lặp. Có những lúc cần trích dẫn một đoạn văn hoặc câu từ một trang web khác (và liên kết ngược lại với nguồn), nhưng nếu xuất bản nội dung trùng lặp trở thành cách sống của bạn, bạn có thể nhận hình phạt từ Google.
Trong cùng một tĩnh mạch, mô tả meta trùng lặp có thể khiến bạn gặp rắc rối. Nhưng ngay cả khi bạn không bị phạt ngay lập tức, bạn vẫn không cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Bạn không thể có cùng một mô tả meta cho một trang thảo luận về tiếp thị qua email và một trang về bán hàng. Có một sự khác biệt lớn trong các chủ đề đó và mô tả meta của bạn nên truyền đạt thông tin đó.
Nếu bạn là người dùng WordPress, bạn có thể sửa các mô tả meta trùng lặp bằng cách cài đặt gói All-In-One-SEO Pack hoặc Yoast. Sau đó, trong trình chỉnh sửa WordPress, hãy kéo xuống cuối trang và thêm thẻ tiêu đề duy nhất và mô tả meta.
Chỉ sử dụng các URL có thể đọc và có ý nghĩa
Nếu người dùng không thể đọc hoặc hiểu URL của bạn thì công cụ tìm kiếm cũng có thể bị nhầm lẫn. Được cấp, URL ở trên dài nhưng rất dễ hiểu đối với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Không có số hoặc ký tự, trừ các từ và dấu gạch ngang. Hãy nhớ rằng, công cụ tìm kiếm theo dõi người dùng tìm kiếm.
Như đã từng nói rằng chương trình của Google giống như những đứa trẻ, những người cần được cho ăn bằng muỗng thường xuyên. Ngay cả trong thời đại tiến hóa tìm kiếm này, công cụ tìm kiếm vẫn là chương trình, không phải con người. Bạn cần phải hướng dẫn họ cho phù hợp.
Nếu tôi áp dụng một cấu trúc URL mới, tôi có thể mô hình hóa nó với cấu trúc đảm bảo rằng chỉ có 2-4 từ được bao gồm trong bất kỳ URL nào. Điều này làm cho URL đáng nhớ đối với người dùng, công cụ tìm kiếm thân thiện và dễ gõ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa URL trang của mình từ đồ họa thông tin.
Xem thêm:
- Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO
- SEO: 4 Bước cần thiết để tạo một trang Web thân thiện với Google
- Backlink là gì? Cách xây dựng Backlink trong SEO
Xây dựng với phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO và tín hiệu tìm kiếm là quan trọng. Bạn phải tập trung vào việc tăng doanh số của mình. Đúng là Google chưa thêm các tín hiệu xã hội vào các yếu tố thuật toán xếp hạng của họ, nhưng chúng tôi đã thấy rằng các tín hiệu xã hội ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm .
Xem thêm: Mẹo tối ưu WordPress Site thân thiện với SEO Phiên bản mới nhất 2018
Một số nghiên cứu trường hợp đã chứng minh tác động của cổ phiếu xã hội, like, tweets và ghim trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn nhận thêm tín hiệu xã hội, các quy tắc không thay đổi. Dưới đây là tóm tắt:
- Tạo nội dung hữu ích có giá trị chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn.
- Thêm nút chia sẻ vào bài đăng của bạn và hiển thị chúng.
- Khuyến khích mọi người chia sẻ, bằng cách yêu cầu họ.
- Tổ chức cuộc thi truyền thông xã hội để nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn.
- Đề cập và liên kết đến những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội / người dùng quyền lực trong bài đăng của bạn và thông báo cho họ.
Và nhiều hơn nữa. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ hoạt động theo ý của bạn. Sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.
Sử dụng các từ khóa phù hợp trong hình ảnh của bạn.
Hình ảnh là quan trọng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Google dành toàn bộ phần kết quả tìm kiếm của mình cho hình ảnh. Khi người dùng đang tìm kiếm một hình ảnh cụ thể, họ sẽ tìm kiếm điều gì?
Từ khóa là một điều quan trọng. Vì lý do này, bạn nên sử dụng đúng từ khóa trong tên hình ảnh của bạn và văn bản đi kèm (như chú thích). Tất nhiên, đây không phải là sự cho phép để tham gia vào nhồi nhét từ khóa. Tuy nhiên, nếu hình ảnh của bạn được hiển thị dưới kết quả màu xanh, đừng đặt tên hình ảnh của bạn. Luôn luôn nhớ rằng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, sự liên quan là quan trọng hơn sự sáng tạo hoặc thông minh.
Tạo và xuất bản nội dung độc đáo nhất quán để cải thiện thứ hạng của bạn.
Theo kết quả nghiên cứu, sản xuất nội dung độc đáo và hấp dẫn là một thách thức đối với hầu hết các nhà tiếp thị. Cho dù bạn là một nhà tiếp thị B2B hay B2C, bạn cần phải có kỷ luật, khi nói đến việc tạo nội dung. Nó thậm chí còn quan trọng hơn bạn nghĩ, do một cái gì đó gọi là ” yếu tố mới “. Nội dung duy nhất là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến điểm số mới mẻ này và do đó, thứ hạng công cụ tìm kiếm cho trang cụ thể đó.
Nếu bạn không phải là người đã thành thạo nghệ thuật quảng bá nội dung và có thể nhận được hàng chục nghìn người dùng để đọc một bài đăng mới và chia sẻ nó với những người khác trên phương tiện truyền thông xã hội, cách dễ nhất để tối ưu hóa điểm số mới mẻ của bạn là tạo nội dung nhất quán. Nếu bạn đã chọn để tiếp thị doanh nghiệp của mình trực tuyến, thì việc tạo các bài đăng blog độc đáo và hữu ích không phải là một lựa chọn mà đó là điều bắt buộc.
Kết luận
Độ tuổi của một tên miền hoặc trang web cũng là một trong những mẹo SEO hàng đầu bạn nên ghi nhớ. Thật vậy, nó rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Vì lý do này, đừng liên tục thay đổi tên miền của bạn mà chỉ nên chọn một và gắn bó với nó, trừ khi có một lý do rất tốt để thay đổi.
Nếu bạn đã xuất bản bài đăng trong quá khứ không còn liên quan đến người dùng, đặc biệt là do những thay đổi gần đây của Google, sau đó thay vì viết một đoạn nội dung mới từ đầu, hãy cập nhật trang đó. Bằng cách đó, bạn có thể giữ lại các liên kết ngược, chia sẻ truyền thông xã hội và các chỉ số tương tác khác trên trang web mà nó đã kiếm được. Cuối cùng, hãy tìm hiểu cách tập trung và tạo nội dung xung quanh các cụm từ tìm kiếm dài (ví dụ: kỹ thuật tiếp thị truyền thông xã hội) và không phải từ khóa đầu (ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội).
Khi xây dựng liên kết, hãy nghĩ đến chất lượng chứ không phải số lượng. Và đừng quên làm cho các trang web của bạn trở nên thân thiện với thiết bị di động. Nếu bạn chú ý đến những mẹo SEO quan trọng này, tôi đảm bảo rằng bạn sẽ tạo nội dung tốt hơn, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn, có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu của bạn.