Toàn tập Bí quyết Kinh doanh Online qua mạng xã hội 2018
Thế giới ngày càng phát triển, con người ngày càng sống hiện đại hơn. Công nghệ thông tin cũng nhờ đó mà hiện đang là một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho bạn cho nhiều vấn đề trong cuộc sống thường ngày. Đây chính là lí do vì sao mạng xã hội đang ở vào thời kỳ hoàng kim của nó hơn bao giờ hết. Cũng bởi vậy, nhiều người đã chọn đi theo con đường kinh doanh online qua các trang mạng xã hội.
Contents
Tìm hiểu:
5 Chiến lược Kinh doanh Online cho doanh nghiệp nhỏ
SEO là gì? Lợi ích của SEO trong Kinh doanh Online
4 Bí quyết Kinh doanh Online trên PHÂY hiệu quả
Các hình thức marketing và bán hàng, kinh doanh online qua mạng xã hội cũng đang ngày một phát triển rực rỡ với cơ số hình thức và phương pháp cực kỳ đa dạng. Vậy, kinh doanh online qua mạng xã hội có lợi ích gì. Và làm sao để bán hàng trên mạng xã hội một cách hiệu quả. Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó.
Ưu điểm khi kinh doanh online qua mạng xã hội
Hãy tưởng tượng, bạn cần chi tiêu rất nhiều tiền và mất rất nhiều thời gian để có thể có được sự công nhận, tin tưởng của khách hàng. Hơn nữa, vấn đề giao thông và bán hàng của doanh nghiệp cũng tốn khá nhiều chi phí. Đúng không nào! Khoảng 90% các nhà tiếp thị tuyên bố rằng kinh doanh online qua mạng xã hội tạo ra sự vượt trội to lớn cho công ty của họ. Và đó chỉ là một trong những lợi thế của nó.
Mạng xã hội hiện nay là một phần quan trọng của mọi chiến lược tiếp thị; và lợi ích của việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội đạt ngưỡng tuyệt vời đến mức bất cứ ai không khai thác tài nguyên trên các trang mạng xã hội đều đã bỏ lỡ một cơ hội tiếp cận thị trường phát triển.
Thật dễ dàng để thấy rằng tiếp thị truyền thông xã hội là một yếu tố quan trọng để thành công trong tiếp thị và nhiều nhà tiếp thị nhận ra tiềm năng tăng trưởng kinh doanh bằng cách sử dụng nền tảng. Tuy nhiên, một số trong những chuyên gia này không chắc chắn về những thủ thuật nào để áp dụng và nếu chúng có hiệu quả.
Xem thêm:
Link Facebook là gì? Mối liên kết giữa Link Facebook và Seo như thế nào?
Lựa chọn Quảng cáo Google AdWords hay Quảng cáo Facebook?
Có khoảng 96% các nhà tiếp thị hiện đang tham gia tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng 85% người tham gia đang còn phân vân vì chưa biết công cụ nào là tốt nhất để sử dụng. Chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến riêng, giải thích những lợi thế của việc sử dụng phương tiện truyền thông để kinh doanh online qua mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn như thế này:
1. Nâng cao nhận thức thương hiệu
Phương tiện truyền thông xã hội, kinh doanh online qua mạng xã hội (Social Media Marketing) là một trong những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất được sử dụng để cung cấp nội dung và tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp của bạn. Thực hiện chiến lược truyền thông xã hội sẽ làm tăng đáng kể sự công nhận thương hiệu của bạn. Từ đó bạn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng.
Để bắt đầu, hãy tự tạo một trang tiểu sử trên mạng truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn thật “hoành tráng” để kinh doanh online qua mạng xã hội và bắt đầu tương tác với người khác. Tiếp theo hãy tiếp cận nhân viên, đối tác kinh doanh và nhà tài trợ để được “like” và “share” trang của bạn. Đơn giản chỉ cần mọi người tương tác với nội dung của bạn sẽ làm tăng nhận thức về thương hiệu và bắt đầu xây dựng danh tiếng của bạn như một doanh nghiệp. Mỗi bài đăng được chia sẻ kinh doanh online qua mạng xã hội sẽ được giới thiệu với một mạng lưới các cá nhân mới, có thể dẫn họ trở thành khách hàng tiềm năng và càng có nhiều người biết về doanh nghiệp của bạn, thì càng tốt.
Xem thêm:
5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook
Cách nhắm mục tiêu để quảng cáo trên Facebook có hiệu quả
Bằng cách đầu tư chỉ vài giờ mỗi tuần, hơn 91% các nhà tiếp thị cho rằng sự nỗ lực kinh doanh online qua mạng xã hội của họ đã làm tăng đáng kể sự thanh công của họ. Không có nghi ngờ rằng bằng cách đơn giản chỉ cần có một trang truyền thông xã hội thương hiệu của bạn sẽ được hưởng lợi, và sử dụng thường xuyên nó có thể tạo ra một đối tượng rộng cho doanh nghiệp của bạn.
2. Thêm lưu lượng truy cập vào
Nếu bạn không có một phương tiện truyền thông nào, không kinh doanh online trên bất kì trang mạng xã hội nào để tiếp thị kinh doanh thì lưu lượng truy cập của bạn sẽ bị giới hạn bởi chỉ có những khách hàng thông thường ủng hộ bạn. Những người quen thuộc với thương hiệu của bạn có thể tìm kiếm các từ khoá giống nhau mà bạn đã xếp hạng. Nếu không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, kinh doanh online qua mạng xã hội như một phần của chiến lược tiếp thị của bạn, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận bất kỳ ai ở vòng kết nối khách hàng trung thành của bạn.
Mỗi hồ sơ trên mạng xã hội mà bạn thêm vào chiến lược kinh doanh online của bạn sẽ như là một cửa ngõ vào trang web của bạn. Và mọi nội dung bạn đăng là một cơ hội khác để có được và tiếp thị một khách hàng mới với nhiều tiềm năng khác nhau. Mạng xã hội là nơi tìm đến của nhiều kiểu người khác nhau, nhiều hoàn cảnh và mục đích tìm kiếm khác nhau. Với những người khác nhau đến nhu cầu khác nhau thì bạn cần kinh doanh online qua mạng xã hội theo nhiều cách suy nghĩ khác nhau.
Xem thêm:
Top 5 thủ thuật Facebook không phải ai cũng biết đến
36 cách tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords
Chính vì thế, việc mà bạn tổ chức nội dung của bạn trên càng nhiều nền tảng càng tốt cho phép các cá nhân để hữu cơ tiếp cận doanh nghiệp của bạn. Và tổ chức một hệ thống tin tức là một điểu hết sức quan trọng.
3. Cải thiện thứ tự trên bảng xếp hạng tìm kiếm
Mặc dù đăng trên các phương tiện truyền thông, kinh doanh online qua mạng xã hội có thể khiến doanh nghiệp của bạn lưu lượng truy cập trang web, nhưng cần nhiều nỗ lực hơn để thấy được thành công đáng kể. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là rất quan trọng để đạt được thứ hạng trang cao hơn và có được lưu lượng truy cập vào trang web kinh doanh của bạn.
Trong khi các phương tiện truyền thông xã hội không trực tiếp tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm, Social Media Examiner cho biết hơn 58% các nhà tiếp thị đã sử dụng kinh doanh online qua mạng xã hội trong một năm hoặc lâu hơn vẫn thấy xếp hạng công cụ tìm kiếm được cải thiện. Việc có thể xếp hạng các vị trí hàng đầu cho từ khóa của bạn sẽ cách mạng hóa lưu lượng truy cập của bạn và tiếp tục tạo ra kết quả tích cực cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm:
6 cách xây dựng Internal link giúp cải thiện thứ hạng trang web trong SEO
Top 7 Marketing Online sẽ Thống trị 2017
Top 5 xu hướng Marketing Online sẽ phát triển mạnh 2017
Mọi người đều sử dụng Google để tìm thông tin, và họ có thể sẽ không điều hướng qua trang 1 bởi vì câu trả lời của họ thường là trên trang đầu tiên của kết quả. Nếu trang web doanh nghiệp của bạn không được xếp hạng về phía trên cùng của kết quả của công cụ tìm kiếm, có lẽ bạn nên điều chỉnh chiến lược tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của mình.
Để tạo cơ hội tốt nhất để xếp hạng tốt hơn thông qua phương tiện truyền thông xã hội, hãy tạo nội dung có chất lượng cao tích hợp từ khoá được nhắm mục tiêu của bạn. Các nội dung như blog, bảng thống kê, nghiên cứu trường hợp, thông tin doanh nghiệp và ảnh của nhân viên sẽ làm cho tiểu sử truyền thông xã hội của bạn trở nên hấp dẫn và đáng tin cậy. Khi bạn bắt đầu đăng nội dung có chất lượng, bạn sẽ bắt đầu xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội, nơi những người theo sẽ “like” và “share” nội dung của bạn.
Đọc thêm:
Top 21 Kỹ thuật SEO Chưa bao giờ lỗi thời
Lên #TOP0 (Tốp KHÔNG) trên Google Search 90% Chiên Dza SEO không dạy bạn
Quan trọng nhất, nó mang lại cho bạn nhiều cơ hội để có được trước những người có ảnh hưởng ngành công nghiệp những người sẽ viết về kinh doanh của bạn và cung cấp các liên kết trở lại – điều này sẽ giúp trực tiếp tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm.
4. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Với khả năng hiển thị tăng lên, doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để chuyển đổi. Mỗi bài đăng blog, hình ảnh, video hoặc nhận xét có thể dẫn người xem đến trang web của công ty bạn và tăng lưu lượng truy cập. Phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị cho phép doanh nghiệp của bạn đưa ra một ấn tượng tích cực thông qua một yếu tố nhân bản. Khi các thương hiệu tương tác bằng cách chia sẻ các nội dung, nhận xét và đăng các trạng thái trên các phương tiện truyền thông xã hội, nó sẽ thể hiện thương hiệu. Mọi người thích làm ăn với người khác hơn là các công ty.
Tìm hiểu về:
8 Suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp kinh doanh online về xây dựng Website
Google AdSence: 6 Phương pháp tối ưu Quảng cáo Tăng hiệu quả
Hơn 51% các nhà tiếp thị tuyên bố rằng dành thời gian để phát triển mối quan hệ với người tiêu dùng đã cho thấy kết quả tích cực trong doanh số bán hàng. Ấn tượng tốt hơn bạn thực hiện đối với khách truy cập, họ sẽ nghĩ đến việc kinh doanh của bạn nhiều hơn khi nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phát sinh.
Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng phương tiện truyền thông xã hội có tỉ lệ dẫn trước tới gần 100% so với tiếp thị thông thường. Khi một thương hiệu tương tác trực tuyến, người tiêu dùng theo dõi các tài khoản của thương hiệu của bạn thường bắt đầu tin tưởng vào sự tín nhiệm của doanh nghiệp của bạn.
Mọi người sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với bạn bè, gia đình và cộng đồng của họ. Vì mọi người đã nói chuyện, tại sao không ném thương hiệu của bạn vào sự pha trộn? Có nhiều khả năng hơn, họ sẽ đề cập đến thương hiệu của bạn cho bạn bè khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là cần thiết, cung cấp cho doanh nghiệp của bạn bằng chứng xã hội về chất lượng của nó.
Xem thêm:
401 Câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng việc làm SEO
1001 Hỏi đáp về Google Adsence, Google Admod và Sticky
Theo báo cáo của Social Media Examiner, có khoảng 66% các nhà tiếp thị thấy lợi ích của thế hệ chì bằng cách sử dụng nền tảng truyền thông xã hội ít nhất 6 giờ mỗi tuần. Đặt thương hiệu của bạn trong bầu không khí nơi mọi người chia sẻ, thích và nói chuyện, chỉ có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên lưu lượng truy cập hiện tại của bạn.
5. Sự hài lòng của khách hàng này càng tốt hơn
Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng mạng và truyền thông. Tạo tiếng nói cho công ty của bạn thông qua các nền tảng này rất quan trọng trong việc nhân bản hoá công ty của bạn. Khách hàng đánh giá cao khi biết rằng khi họ đăng các bình luận lên trang của bạn, họ sẽ nhận được phản hồi cá nhân chứ không phải là một tin nhắn tự động. Có thể thừa nhận từng nhận xét cho thấy bạn quan tâm đến nhu cầu của khách truy cập và nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm tốt nhất.
Xem thêm:
Làm thế nào để kiếm tiền với Google AdSense?
5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook
Mọi tương tác của khách hàng trên các tài khoản truyền thông xã hội của doanh nghiệp là một cơ hội để thể hiện sự quan tâm của bạn cho khách hàng. Cho dù cá nhân có câu hỏi hoặc khiếu nại, truyền thông xã hội cho phép bạn giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng đối thoại giữa các cá nhân. Một thương hiệu dành cho sự hài lòng của khách hàng cần thời gian để soạn tin nhắn cá nhân sẽ được xem một cách tích cực, ngay cả khi đáp ứng một khiếu nại của khách hàng.
6. Bước đầu tạo sự thành công của thương hiệu
Một trong những mục tiêu chính của hầu hết các doanh nghiệp đang phát triển một cơ sở khách hàng trung thành. Xét rằng sự hài lòng của khách hàng và sự trung thành của thương hiệu thường đi đôi với nhau, điều quan trọng là thường xuyên giao lưu với người tiêu dùng và bắt đầu phát triển mối quan hệ với họ. Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ giới hạn trong việc giới thiệu các sản phẩm và chiến dịch quảng cáo của thương hiệu của bạn. Khách hàng xem các nền tảng này như là một kênh dịch vụ nơi họ có thể giao tiếp trực tiếp với doanh nghiệp.
Hướng đi nào cho MMO Kiếm Tiền Online 2017
Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả
7. Nhiều quyền thương hiệu
Sự hài lòng của khách hàng và sự trung thành của thương hiệu cũng góp phần làm cho công việc kinh doanh của bạn trở nên độc đáo hơn, nhưng tất cả đều mang tính truyền thông. Khi người tiêu dùng thấy công ty của bạn đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đặc biệt là trả lời khách hàng và đăng nội dung ban đầu, nó làm cho bạn xuất hiện đáng tin cậy hơn.
6 Lời khuyên nên làm blog nhỏ kiếm tiền Google adsense
25 cách kiếm tiền trực tuyến bằng việc viết blog trên WordPress (phần 2)
Nghệ thuật Kiếm tiền qua BLOG
Thường xuyên tương tác với khách hàng chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có. Các khách hàng hài lòng mong muốn truyền bá những thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời và họ thường chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ ý kiến. Có khách hàng đề cập đến doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ quảng cáo doanh nghiệp của bạn và cho khách hàng mới biết giá trị và quyền hạn thương hiệu của bạn.
8. Chi phí hiệu quả
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể là phần hiệu quả nhất về chi phí của một chiến lược quảng cáo. Đăng ký và tạo tiểu sử miễn phí cho hầu hết các nền tảng mạng xã hội và bất kỳ chương trình khuyến mại có trả tiền nào bạn quyết định đầu tư đều có chi phí tương đối thấp so với các chiến thuật tiếp thị khác. Hiệu quả về chi phí là một lợi thế vì bạn có thể thấy lợi tức đầu tư lớn hơn và duy trì ngân sách lớn hơn cho các chi phí tiếp thị và kinh doanh khác.
Bài viết khác:
25 cách kiếm tiền trực tuyến bằng việc viết blog trên WordPress (phần 1)
Google Adsence 7 phương pháp phòng tránh Click không hợp lệ
Private Blog Networks là gì? Khái niệm PBN từ Cơ bản đến Nâng cao
Nếu bạn quyết định sử dụng quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy luôn bắt đầu nhỏ để xem bạn mong đợi điều gì. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, hãy tinh chỉnh chiến lược của bạn và tăng ngân sách. Chỉ cần dành một ít thời gian và tiền bạc, bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn và cuối cùng thu được lợi tức đầu tư vào số tiền bạn đầu tư ban đầu.
9. Nhìn nhận sâu sắc về thị trường kinh doanh
Một trong những lợi thế có giá trị nhất của phương tiện truyền thông xã hội là cái nhìn sâu sắc về thị trường. Cách nào tốt hơn để biết được suy nghĩ và nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách trực tiếp nói chuyện với họ? Bằng cách theo dõi hoạt động trên tiểu sử của bạn, bạn có thể thấy được sở thích và quan điểm của khách hàng mà bạn không thể biết nếu doanh nghiệp của bạn không có sự hiện diện của mạng xã hội.
8 Vi phạm chính sách của Google Adsence ở Việt Nam hay gặp
8 Bước kiếm tiền Youtube với Google Adsense
12 Tiêu chuẩn để đăng ký được Google Adsense
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như là một công cụ nghiên cứu bổ sung có thể giúp thu được thông tin sẽ giúp bạn hiểu được ngành của bạn. Sau khi bạn đạt được một số lượng lớn, bạn có thể sử dụng các công cụ bổ sung để phân tích nhân khẩu học của người tiêu dùng của bạn. Một khía cạnh sâu sắc khác của tiếp thị truyền thông xã hội là khả năng phân chia danh sách phân phối nội dung của bạn dựa trên chủ đề và xác định loại nội dung nào tạo ra nhiều hiển thị nhất. Những công cụ này cung cấp cho bạn khả năng đo lường chuyển đổi dựa trên bài đăng trên các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác nhau để tìm sự kết hợp hoàn hảo để tạo doanh thu.
10. Tạo khả năng tư duy lãnh đạo
Đăng nội dung sâu sắc và viết tốt trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn là một cách tuyệt vời để trở thành một chuyên gia và lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn. Không có cách nào để trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng – nó đòi hỏi công việc có thể được hỗ trợ bởi các công cụ mạng trực tuyến.
Để thành lập chính bạn như một chuyên gia, hãy chắc chắn sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng sự hiện diện của bạn. Giao tiếp, kết nối với khán giả, chia sẻ nội dung và quảng bá quyền hành của bạn. Khi chiến dịch truyền thông xã hội của bạn phù hợp với các nỗ lực tiếp thị khác, kỹ năng của bạn sẽ được đánh dấu và những người theo dõi sẽ tìm đến bạn. Có thể kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn tạo ra một mối quan hệ mà họ sẽ có giá trị, cho phép bạn trở thành một người có ảnh hưởng đáng chú ý trong lĩnh vực của bạn.
12 Cách tốt nhất để kiếm tiền thụ động trong năm 2017
21 Cách đơn giản để kiếm tiền Online thụ động
7 kênh truyền thông xã hội hay nhất cho tiếp thị kinh doanh
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi trò chơi trong hầu hết mọi thứ xung quanh chúng ta. Với sự ra đời của nền tảng xã hội, nhắm mục tiêu tùy chỉnh của khách hàng tiềm năng là dễ dàng hơn bao giờ hết. Một trong những đổi mới lớn nhất của công nghệ là phương tiện truyền thông xã hội, không chỉ trong khả năng của chúng tôi để giao tiếp mà còn trong khả năng của chúng tôi để thị trường trực tiếp cho những người chúng ta muốn tiếp cận.
Một trong những tính năng tốt nhất mà social media marketing – phương tiện truyền thông xã hội dành cho các doanh nghiệp ngày nay là không có bất cứ một rào cản, giới hạn nào cho việc bạn quảng bá thương hiệu riêng mình. Đã qua rồi những ngày mà doanh nghiệp phải chi hàng ngàn đô la để quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Giờ đây, bạn có thể tiếp cận chi tiêu cho khán giả ít nhất là 5 đô la mỗi tuần!
Kiếm 100000 đô la với Google AdSense! Thật đơn giản
101 cách giúp bạn kiếm tiền với quảng cáo của Google Adsense
Nhưng nền tảng nào là tốt nhất cho các doanh nghiệp sử dụng? Để tạo ra một chiến lược xã hội thành công, bạn phải làm quen với cách họ làm việc. Chúng tôi đửa ra một danh sách các nền tảng yêu thích của chúng tôi để kinh doanh online của chúng tôi và mua lại khách hàng mới.
1. Facebook
Với hơn 1,65 tỷ người dùng mỗi tháng và 968 triệu lượt truy cập mỗi ngày, Facebook là mạng xã hội lớn nhất cung cấp một phương tiện kinh doanh “phi thường” cho doanh nghiệp của bạn để kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn trên toàn thế giới.
Facebook 2017 cập nhật tính năng mới nhất
5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook
Và từ quan điểm quảng cáo, đó là cách đơn giản nhất để quản lý và cho phép nhắm mục tiêu tốt nhất có thể. Chúng ta sử dụng quảng cáo trên Facebook để khớp với người mua hiện tại của chúng tôi với hơn hai triệu khách hàng tương tự có cùng đặc điểm. Sau đó chúng ta đẩy họ đến trang chọn tham gia để chúng ta có thể nắm bắt được tên và email của họ.
2. Twitter
Giá trị của Twitter nằm ở khả năng bài đăng của bạn bị lan truyền. Càng có nhiều người chia sẻ bài đăng của bạn và “retweet” nội dung của bạn, càng có nhiều bạn theo đuổi bạn.
Bạn chỉ cần đăng tin tức, cập nhật và bài viết gần đây mà bạn có trong các phương tiện truyền thông chính. Thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu tạo sự khác biệt lớn trong việc xây dựng đà cho bài đăng của bạn. Vì vậy hãy chú ý đến xu hướng hiện nay và bao gồm các thẻ bắt đầu bằng thẻ có liên quan. Chúng tôi cũng nhắc lại những người có nhiều người theo dõi để tăng khả năng họ theo dõi chúng tôi.
3. LinkedIn
Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực B2B, đây là mạng truyền thông xã hội để bạn tập trung. Kết nối với các chuyên gia kinh doanh trong bất kỳ ngành nào là dễ dàng nhất với LinkedIn vì nó cho phép bạn nhắm mục tiêu họ theo ngành nghề, chức vụ, vv… Như với tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, LinkedIn ưu tiên mối quan hệ xây dựng nhiều hơn bất kỳ khác.
Không dẫn đầu với một sân bán hàng; bắt đầu bằng cách xây dựng một kết nối. Một trong những tính năng tốt nhất cho doanh nghiệp là nhóm LinkedIn. Các doanh nghiệp nên thiết lập Nhóm trong lĩnh vực mục tiêu hoặc ngành của bạn và mời những người khác vào thị trường mục tiêu tham gia.
4. Instagram
Instagram là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, với khoảng 600 triệu người dùng hàng tháng trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, 70% giới trẻ (từ 15 đến 25 tuổi) thường xuyên lướt Instagram hàng ngày trên di động, giúp mạng xã hội này đứng thứ 2 về độ phổ biến tại Việt Nam, chỉ sau Facebook.
Trong quá trình bán hàng trên Instagram, bạn cần theo dõi xu hướng và bám sát tâm lý của khách hàng mục tiêu để có thể tạo ra những nội dung họ thích hoặc quan tâm. Khi bạn biết cách đa dạng hóa nội dung thì ngoài việc giữ chân họ, bạn còn có thể kiếm thêm kha khá khách hàng tiềm năng mới.
5. Pinterest
Dẫu cho sau 1 thời gian ngắn tăng trưởng mau như vũ bão, Pin tạm lắng xuống thông qua 1 số đo đạt hiện nay. Ngoài ra chúng ta không thể phủ nhận rằng Pinterest là 1 đơn vị rất thêm vào để phát triển một chiến dịch Internet marketing nhờ vào niềm đam mê xem ảnh của cư dân trực tuyến.
Chỉ sử dụng kênh này nếu bạn có hình ảnh tuyệt vời để chia sẻ. Hình ảnh chất lượng có thể sẽ lan truyền trên trang web này do tính chất thị giác của nó. Nếu hình ảnh của bạn được gắn bởi một thành viên có độ tin cậy cao, nó có thể được hàng triệu người xem. Nó cũng tuyệt vời để quảng bá sản phẩm. Chúng tôi đăng ảnh bìa sách và hình ảnh với báo giá được công nhận cho tác giả của chúng tôi để quảng cáo sách của họ. Thêm liên kết Amazon vào sách của họ cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
6. YouTube
Bên cạnh việc trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, YouTube thuộc sở hữu của Google. Vì vậy, khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, video có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hơn các trang web khác. Với việc Google mua lại YouTube, chúng tôi sử dụng Google Hangouts trực tuyến để thực hiện các cuộc phỏng vấn với các tác giả và lãnh đạo ngành công nghiệp của chúng tôi. Sau đó cuộc phỏng vấn của chúng tôi được tự động đăng lên YouTube trong tài khoản của chúng tôi để có thêm khả năng hiển thị.
10 cách giúp bạn kiếm tiền từ Youtube
8 Bước kiếm tiền Youtube với Google Adsense
7. Zalo
Ngoài ra, ở Việt Nam còn phát triền một mạng xã hội khác đó là Zalo. Những ưu điểm của nền tảng Zalo:
- Zalo xuất hiện trong hầu hết thiết bị smartphone: Với 70 triệu người dùng (tháng 2/2017), Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.
- Hạn chế lượng khách hàng “ảo”: Mỗi người đều cần có một số điện thoại riêng biệt thì mới có thể truy cập vào Zalo. Do đó, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng “bằng xương bằng thịt” của mình, tránh được tình trạng đơn hàng “ảo”.
- Cách thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp: Hệ thống Zalo Shop cho phép tạo ra 1 cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo, với giao diện và các tính năng được tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ cửa hàng và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau từ khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm. Zalo cũng cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.
- Chính sách hỗ trợ ưu việt của Zalo: Là ứng dụng Việt Nam, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước.
Kinh doanh trên Zalo như thế nào?
Có ba cách bán hàng qua Zalo, tùy vào nhu cầu kinh doanh mà chúng ta có thể chọn lựa cách làm phù hợp:
- Bán hàng qua trang Zalo cá nhân
- Bán hàng với Zalo Shop
- Quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads)
Theo đó bạn có thể tìm hiểu và phát triển theo hướng đi của mình.
Hướng đi nào cho kinh doanh online?
Không thể phủ nhận, kinh doanh online là một thị trường lớn và đầy tiềm năng đối với kinh doanh bán lẻ. Trong thời đại hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng “online hóa” việc mua sắm để tiết kiệm thời gian và công sức, do đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đang dần tiến sâu vào thị trường kinh doanh trực tuyến này với mong muốn tăng hiệu suất và doanh thu bán hàng.
Cùng chuyên gia nghiên cứu:
360 Cách Kiếm tiền từ Website của bạn với Google AdSense
Mua tên miền .com với email tùy chỉnh miễn phí và chứng chỉ SSL với 0,99$
8 Điều cần tạo trang Web tốt tuân thủ đúng chính sách Google Adsense
Các phương tiện truyền thông xã hội thường cung cấp thông tin về các nội dung mới như các câu chuyện và “khám phá” là một hoạt động tìm kiếm. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể giúp xây dựng liên kết mà lần lượt hỗ trợ vào nỗ lực SEO. Nhiều người cũng thực hiện tìm kiếm tại các trang mạng xã hội để tìm nội dung phương tiện truyền thông xã hội. Các kết nối xã hội cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ liên quan của một số kết quả tìm kiếm, trong mạng truyền thông xã hội hoặc tại một công cụ tìm kiếm ‘chính thống’.
Vậy làm như thế nào để xây dựng được một chiến lược kinh doanh đúng đắn trên mạng xã hội. Vừa đảm bảo hiệu quả cao, hướng tới đúng đối tượng. Vừa đảm bảo tính thân thiện và có độ lan truyền tốt?
1. Xác định khách hàng chủ yếu trên mạng xã hội, đối tượng tiếp cận và phương pháp tiếp cận
Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nhóm người dùng nào sẽ là đối tượng chính được hướng đến cho mục đích kinh doanh.
Ví dụ: Bạn kinh doanh sản phẩm đồ điện tử công nghệ cao như smartphone, tablet, các thiết bị công nghệ và đồ chơi công nghệ. Thì nhóm đối tượng bạn cần hướng đến là những người có niềm đam mê công nghệ trên các trang mạng xã hội, thích những sản phẩm công nghệ cao, và thích tiếp cận với những công nghệ mới.
Sau khi đã xác định được mục tiêu thì công việc tiếp theo là tìm kiếm khách hàng trên các mạng xã hội. Ở đây mình sẽ lấy ví dụ trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. Rất may cho chúng ta là Facebook cung cấp rất nhiều phương tiện để có thể xác định, phân loại và tiếp cận được những đối tượng là khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những nhóm hoặc Fanpage hoạt động trong lĩnh vực mà bạn cần tiếp cận.
2. Xây dựng tài khoản cá nhân, Fanpage… hoặc nhóm thân thiện với nội dung kinh doanh
Việc sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội để kinh doanh khá là phổ biến và được nhiều bạn mới bắt đầu kinh doanh lựa chọn vì tính quen thuộc, có sẵn một số đối tượng trong danh sách bạn bè. Và có thể hoạt động nhiều trong các Group trên các diễn đàn khác nhau.
Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ và thiếu sự chuyên nghiệp trong kinh doanh online. Việc chỉ sử dụng tài khoản cá nhân đã làm giảm cơ hội được biết đến của bạn rất nhiều thông qua các công cụ tìm kiếm. Và cũng đánh mất luôn khả năng quản lý đối tượng khách hàng của mình một cách chuyên nghiệp.
Sử dụng Fanpage như một công cụ phát triển thương hiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, Fanpage cũng có những công cụ thống kê tuyệt vời giúp bạn tìm hiểu và định hướng được đối tượng khách hàng của mình. Và tiềm năng thị trường của bạn.
3. Liên kết thương hiệu trên mạng xã hội với website thương hiệu của bạn để đạt được hiệu quả cộng đồng cao nhất
Việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội phải đi đôi với việc quảng bá và phát triển website thương hiệu. Cũng như tối ưu hóa website thương hiệu với các công cụ tìm kiếm. (SEO)
Website thương hiệu của bạn sẽ là nơi tìm kiếm và tiếp cận các đối tượng và khách hàng tiềm năng, còn Fanpage sẽ là nơi giữ chân họ với các hoạt động và chủ đề cụ thể đối với thương hiệu của bạn. Ngoài ra cũng không thể không kể tới sức mạnh lan truyền khổng lồ của mạng xã hội. Nếu hoàn thành tốt công việc kiến tạo và chăm sóc Fanpage cũng như website thương hiệu của bạn, thì việc thương hiệu và sản phẩm của bạn được biết tới rộng rãi sẽ là điều hiển nhiên và cực kỳ dễ dàng.
Bài viết cùng chủ đề:
5 sai lầm của người mới làm quảng trên Facebook
5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook
3 Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được con đường đi đúng đắn và phù hợp nhất với mình. Hãy like và share nếu thầy bài viết ý nghĩa và giúp ích cho mọi người. Chúc bạn thành công!