Kiến thức SEO là cả một đại dương mênh mông. Nó không hẳn là các định lý có sẵn như Toán, Vật lý, Hóa học hay là có những chứng cứ lịch sử diễn ra từ thời xưa như Văn học, Lịch sử hay Địa lý… Những kiến thức về SEO luôn cần phải được cập nhật liên tục. Các chiến dịch SEO cần được thay đổi từng ngày để có thể phù hợp với thời thế và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với những người mới bắt đầu SEO, bạn sẽ có thể thấy SEO rất khó nắm bắt. Thậm chí các chuyên gia SEO cũng không thể dự đoán những thay đổi để có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.
Nếu bạn là một tân binh SEO và bạn đang tìm kiếm cho mình một số câu trả lời cần thiết cho các câu hỏi SEO của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn!
Contents
50 Câu Hỏi Thường Gặp Về SEO 2018
1/ SEO là gì?
Okay, hẳn là những ai muốn tìm hiểu về SEO thì việc đầu tiên là lên Google search ra câu hỏi này, phải không nào? Đa số các trang mạng đều đưa ra một câu trả lời “đầy đủ” là: “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google) tác động mã nguồn HTML và nội dung website …bla…bla…bla”. Đối với những ai đã từng học Công nghệ thông tin hoặc những ngành khác có liên quan thì chắc hẳn cũng sẽ hiểu một phần nào đó cho câu trả lời này. Tuy nhiên cũng phải có một số trường hợp ngoại lệ khác!
Với chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như thế này:
SEO là viết tắt của Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (Search Engine Optimization). SEO là quá trình tăng khả năng hiển thị trang web của bạn về khách truy cập, khách hàng tiềm năng và bán hàng qua các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing … Đơn giản chỉ cần đặt, SEO giúp bạn có được nhiều khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google vào các trang web của bạn bằng cách sử dụng vài chiến lược như xây dựng liên kết, SEO onpage, nghiên cứu từ khóa v.v…
2/ Các Loại SEO Là Gì?
Có 3 loại chính của SEO bao gồm:
-
SEO mũ đen (Black hat SEO):
Bạn nên hoàn toàn tránh loại hình SEO này bởi Google rất có thể sẽ phạt các trang web thực hành kỹ thuật SEO mũ đen. Nó bao gồm những thứ như che giấu liên kết, nhồi nhét từ khóa, thao tác văn bản ẩn …
Các kỹ thuật bất hợp pháp thao túng công cụ tìm kiếm để một trang web có xếp hạng cao hơn bị xem là kỹ thuật blackhat và vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của chúng tôi. Ví dụ như trả tiền cho các liên kết trỏ đến trang web của bạn nhằm thao túng PageRank Google Tìm kiếm. Các liên kết cũng có thể là liên kết không phải trả tiền nhưng ẩn trong HTML, comment hay chân trang.
-
SEO mũ xám (Grey hat SEO):
Đây thường là sự kết hợp của cả hai kỹ thuật trên (bạn vẫn nên tránh nó) và thường chứa các chiến thuật như liên kết mất tiền, có mật độ từ khoá cao hơn văn bản, spin nội dung v.v…
-
SEO mũ trắng (White hat SEO):
Kỹ thuật của SEO mũ trắng là hướng tới mục đích cải thiện một trang web bằng cách tập trung vào khách truy cập thay vì xếp hạng cao hơn. Ví dụ như tạo nội dung có chất lượng cao và thêm thẻ mô tả tốt hơn so với các trang cũng chủ đề khác. Tuân thủ Nguyên tắc quản trị trang web, một nguyên tắc trang web của bạn nên tuân thủ để có xếp hạng tốt và không phải trả tiền trong Google Tìm kiếm.
SEO mũ trắng tập trung vào người dùng thay vì các công cụ tìm kiếm (đó là điều mà Google yêu thích) và đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Đây là loại SEO tốt hơn bạn nên theo nếu bạn muốn tận dụng tối đa công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các chiến thuật như tiếp thị nội dung, tối ưu hóa điện thoại di động, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh v.v…
Một số chiến thuật SEO mũ trắng:
Nếu bạn muốn tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng SEO mũ trắng (cách ưa thích nhất), đây là mốt số chiến thuật tuyệt vời bạn có thể tham khảo.
– Tìm nội dung có liên quan xứng đáng. Nếu nội dung rất hữu ích, mọi người sẽ tự động thêm liên kết vào trang web của họ.
– Tạo liên kết xứng đáng “dài dạng nội dung”
– Đưa nội dung hiện tại lên cấp độ tiếp theo.
– Tiếp cận qua email. Tiếp cận với những người đã liên kết với nội dung tương tự.
– Thu hút backlinks tự nhiên với Infographics
– Sửa lại nội dung hiện có của bạn để xây dựng liên kết
– Xây dựng liên kết
3/ Làm Cách Nào Website Được Index Trên Tìm Kiếm Của Google?
SEO chủ yếu là hướng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google. Để nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ Google, bạn cần để cho trình thu thập thông tin tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn. Vì điều đó, bạn cần chỉ mục trang web của bạn trên tìm kiếm.
Mẹo nhanh:
Một trong những cách đơn giản nhất để lập chỉ mục trang web của bạn là gửi sơ đồ trang web hoặc bạn có thể cài đặt plugin cửa sổ trang nếu bạn đang sử dụng WordPress.
4/ Sơ Đồ Trang Web (Sitemap) Là Gì?
Google về cơ bản sử dụng sơ đồ trang web của trang web vào các trang chỉ mục trong đó. Sơ đồ trang web thường chứa một danh sách các trang trên trang web của bạn mà bạn đã quyết định cho Google biết chỉ mục và những gì KHÔNG lập chỉ mục.
Bạn có thể tạo Sitemap trang web của riêng bạn bằng cách sử dụng trình tạo bản đồ XML hoặc trình cắm trang web XML của Google nếu bạn đang sử dụng nền WordPress tự tổ chức. Sơ đồ trang web XML trông như thế này:
5/ Nền Tảng Nào Của Blog Tốt Nhất Cho SEO?
Mặc dù có rất nhiều nền tảng viết blog miễn phí trên mạng như Blogger, Typepad, Tumblr, WordPress.com… nhưng chúng tôi không khuyên bạn dùng bất kỳ ai trong số họ. Lý do rất đơn giản: bạn sẽ kiểm soát ít hơn các trang web của mình và trang web của bạn có thể bị lập chỉ mục hoặc xóa bỏ nếu bạn phạt bất kỳ điều khoản và điều kiện nền tảng blog này.
Vì vậy, đi cho một nền tảng viết blog tốt hơn như tự lưu trữ các nền tảng như WordPress.org nơi bạn có thể có toàn quyền kiểm soát trang web của bạn.
WordPress là công cụ tìm kiếm thân thiện và cho phép bạn truy cập vào một tấn công cụ, plugin và các chủ đề mà bạn có thể sử dụng để làm cho trang web của bạn thân thiện hơn và hấp dẫn hơn. Cũng hãy chắc chắn để chọn quyền lưu trữ cho trang web WordPress của bạn như lưu trữ của bạn có thể làm hoặc phá vỡ thành công viết blog của bạn.
6/ Bao Nhiêu Chi Phí SEO?
SEO có thể tốn kém. Đây là một trong số ít ngành công nghiệp tiếp thị kỹ thuật số trị giá hàng tỷ đô la và ngành công nghiệp SEO đang phát triển nhanh chóng.
Trung bình, một chuyên gia SEO tính phí 100 đô la một giờ. Thậm chí, nó có thể “nhảy” lên đến vài ngàn đô la tùy thuộc vào các chuyên gia SEO hoặc cơ quan mà bạn chọn. Điều đó có nghĩa là để SEO một website, bạn cần mất đến $ 500 đến $ 5000 hoặc có khi nhiều hơn mỗi tháng.
Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ hoặc muốn có nhiều doanh số bán hàng hơn cho doanh nghiệp địa phương, thì đầu tư vào SEO có thể mang lại lợi nhuận lớn nhất cho bạn. Vì vậy, thay vì nghĩ SEO như một khoản chi tiêu, xem xét nó như một khoản đầu tư cho lâu dài, bạn sẽ có lợi nhuận.
Bạn có thể đầu tư vào SEO cho những thứ như xây dựng liên kết, tối ưu hóa trang, phân tích đối thủ cạnh tranh, quảng cáo trả tiền v.v… tùy thuộc vào loại doanh nghiệp hoặc trang web của bạn.
Mẹo nhanh:
Nếu bạn không muốn chi bất kỳ khoản tiền nào cho SEO, bạn chỉ có một lựa chọn: học hỏi và thực hành nó. Phải mất thời gian nhưng cách tốt nhất để có được kết quả tốt hơn từ SEO với giá rẻ là bắt đầu một blog, học hỏi từ các blog SEO tốt nhất và thực hiện những gì bạn học để có được kết quả. Nếu không, bạn có thể cân nhắc việc thuê một nhà văn có thể quản lý tất cả các tiếp thị nội dung cho bạn với ngân sách hạn chế.
7/ Phải Mất Bao Lâu Để Có Được Kết Quả Từ SEO?
Chúng tôi đã làm SEO nhiều năm nay và chúng tôi biết chắc chắn một điều: nhận được kết quả từ SEO cần nhiều thời gian. Không có câu trả lời chính xác về việc kéo dài bao lâu để có được kết quả SEO nhưng chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về nó.
Thường mất từ 6 đến 8 tháng (hoặc ít nhất 1 năm nếu bạn tham gia vào ngành cạnh tranh) để bắt đầu nhận các kết quả như khách truy cập tìm kiếm, khách hàng tiềm năng và bán hàng cho các trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm như Google.
Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn khi bạn tiếp tục làm SEO trong thời gian dài khi so sánh với kết quả ngắn hạn. Điều đó có nghĩa bất kể lưu lượng tìm kiếm nào bạn truy cập vào trang web của bạn trong 6 tháng đầu sẽ thấp hơn nhiều khi so sánh với 6 tháng tiếp theo và vân vân.
8/ Nghiên Cứu Từ Khoá Là Gì Và Làm Thế Nào Để Làm Điều Đó?
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm và sử dụng các từ khoá đúng trong nội dung của bạn (trong bài đăng trên blog, trang bán hàng hoặc trang đích) để thu hút nhiều khách truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm như Google.
Mọi người thường gõ một số từ khóa trên Google để tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm (hoặc để tự học về các sản phẩm họ muốn hoặc chỉ đơn giản là mua sắm trực tuyến). Đây là nơi mà nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng. Nếu bạn đang sử dụng đúng từ khóa, bạn có thể dễ dàng nhận được một tấn bán hàng và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy từ khóa tốt hơn để tăng lưu lượng tìm kiếm và bán hàng trang web của bạn?
Trên thực tế, chúng tôi viết một bài viết chuyên sâu về nghiên cứu từ khoá mà bạn có thể tham khảo nếu bạn muốn biết thêm về nó. Bạn có thể các công cụ như keywordtool.io để nghiên cứu từ khóa nhanh chóng.
Mẹo nhanh:
Nghiên cứu từ khóa trở nên dễ dàng nếu bạn truy cập vào các công cụ SEO thích hợp như SEMrush, Công cụ lập kế hoạch từ khóa từ Google, Ahrefs v.v… Chỉ cần chắc chắn để tìm và sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá bên phải để thu hút thêm lưu lượng truy cập đến các trang web của bạn. Chọn các từ khoá cạnh tranh thấp nếu bạn muốn có kết quả tốt hơn với những nỗ lực tối thiểu.
9/ SEO Onpage Là Gì? Cách Hoạt Động Của Nó Như Thế Nào?
SEO Onpage là quá trình tối ưu hóa các trang cá nhân trên trang web của bạn để có thứ hạng cao hơn trên Google. SEO Onpage thường bao gồm các yếu tố:
- Thẻ tiêu đề
- Mô tả meta
- Thẻ ảnh alt
- URL
- H2, thẻ phụ H3 v.v…
SEO Onpage chỉ có thể có hiệu quả nếu bạn đã thực hiện xong với nghiên cứu từ khóa. Điều đó có nghĩa là bạn nên nghiên cứu từ khóa trước khi bạn nghĩ đến việc tối ưu hóa các bài đăng trên blog hoặc các trang của bạn.
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm tốt hơn SEO Onpage để có được thứ hạng cao hơn trên Google, đây là một trang tuyệt vời về SEO hướng dẫn cho bạn.
Mẹo nhanh:
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, hãy cài đặt WordPress SEO bởi Yoast, một trong những plugin tối ưu hóa được sử dụng rộng rãi để nhanh chóng tối ưu hóa các trang cá nhân của bạn để có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Nó cũng miễn phí để sử dụng.
10/ SEO Off-Page Là Gì? Làm Thế Nào Để Làm Nó?
SEO Off-Page là quá trình cải thiện trang web của bạn SERP (Search Engine Results Page) bằng cách sử dụng các kỹ thuật như xây dựng liên kết, thương hiệu đề cập v.v… SEO Off-page thường bao gồm những thứ như:
- Link liên kết
- Chia sẻ truyền thông xã hội
- Đề cập đến thương hiệu
- Gửi email …
Để đặt nó một cách đơn giản, SEO Onpage sẽ xảy ra bên trong trang web trong khi off trang SEO xảy ra bên ngoài trang web của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn đơn giản về SEO ngoài trang dành cho người mới bắt đầu, hãy kiểm tra bài đăng này. Nó chứa rất nhiều mẹo và chiến lược mà bạn có thể sử dụng để cải thiện SEO trang của bạn off-page cũng nói về một số trong những công cụ tốt nhất bạn có thể sử dụng.
11/ Xây Dựng Liên Kết Là Gì? Cách Lên Chiến Lược Xây Dựng Liên Kết Tốt Nhất?
Liên kết xây dựng là quá trình thu hút backlinks từ các nguồn khác như các trang web, diễn đàn, tạp chí trực tuyến v.v… vào trang web của bạn để tăng backlink hồ sơ của bạn và cơ quan trang web.
Liên kết xây dựng là điều cần thiết nếu bạn muốn có được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn cho các từ khoá mà bạn đang nhắm mục tiêu. Có rất nhiều chiến lược xây dựng liên kết trong đó bao gồm:
- Bài đăng của khách
- Bình luận blog
- Tiếp thị video
- Infographics
- Liên kết biên tập
- Xây dựng liên kết bị hỏng và danh sách đi về
Google coi backlinks là “phiếu bầu” và cho phép xếp hạng cao hơn cho các trang web có nhiều liên kết ngược hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần tập trung thu hút càng nhiều chất lượng và các liên kết ngược có liên quan càng tốt đến các trang web của bạn để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và bán hàng.
Dưới đây là chiến lược xây dựng liên kết chi tiết mà bạn có thể sử dụng để có được thứ hạng cao hơn cho các trang web và trang web chuyên biệt.
12/ Kỹ Thuật SEO Là Gì Và Nó Giúp Ích Như Thế Nào?
Kỹ thuật SEO chủ yếu đề cập đến cách các trình thu thập công cụ tìm kiếm nhìn vào trang web của bạn. Vì vậy, nó về cơ bản liên quan đến việc tìm kiếm và sửa tất cả các trang web của bạn các vấn đề kỹ thuật liên quan như thu thập dữ liệu các vấn đề, không có sơ đồ trang web, hình ảnh với alt thẻ thiếu, lỗi trang 404 v.v…
Nếu bạn tìm và khắc phục sự cố trên trang web bằng cách sử dụng các kỹ thuật SEO như kiểm tra trang web, bạn có thể dễ dàng xếp hạng tìm kiếm tốt hơn và giúp bạn tăng kỹ thuật SEO một cách dễ dàng.
Dưới đây là một hướng dẫn về kỹ thuật SEO mà bạn phải kiểm tra để tăng thứ hạng tổng thể và khả năng hiển thị của bạn vào các trang web của bạn trên tìm kiếm của Google.
13/ Các Công Cụ SEO Tốt Nhất Là…?
Dưới đây là một số công cụ SEO tốt nhất mà chúng tôi sử dụng và rất khuyến khích các bạn dùng để theo dõi hoạt động trang web của mình.
SEMrush: Đây là công cụ ONLY SEO mà chúng tôi sử dụng rộng rãi cho mọi thứ từ nghiên cứu từ khóa đến phân tích backlink và cho đến cả nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nó giúp bạn làm rất nhiều thứ và chi phí bạn đủ công bằng (khoảng $100 mỗi tháng). Nếu bạn đang tìm kiếm để thử nghiệm tất cả các tính năng của nó: SEMrush miễn phí trong 30 ngày
WordPress SEO by Yoast: Chúng tôi cũng quảng cáo plugin Yoast SEO nhiều như chúng tôi quảng bá SEMrush (mặc dù plugin này là miễn phí). Lý do là, ngay cả khi bạn mới đến SEO, bạn vẫn có thể tìm kiếm thứ hạng tốt hơn bằng cách tối ưu hóa nội dung bằng cách sử dụng plugin này. Đây là một plugin thiết yếu nếu bạn muốn có thêm lưu lượng tìm kiếm.
Cách cài đặt Yoast SEO:
Công cụ Moz: Moz được sử dụng bởi những người đam mê SEO trên khắp thế giới và được phát triển bởi các chuyên gia SEO. Công cụ này sẽ rất hữu ích để trở thành một người bạn đồng hành và có thể giúp đỡ bạn với việc nghiên cứu từ khóa, liên kết xây dựng, nghiên cứu cạnh tranh…
Công cụ Google PageSpeed: Công cụ miễn phí này từ Google giúp bạn nhanh chóng phân tích tốc độ trang web của bạn. Những điều tốt về cách sử dụng công cụ này là nó cũng đưa ra các khuyến nghị để nhanh chóng tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn và hiệu suất.
Link hướng dẫn:
Keyword Planner – Công cụ lập kế hoạch từ khóa: Đây là một công cụ miễn phí được sử dụng rộng rãi khác từ Google được sử dụng cho nghiên cứu từ khóa. Mặc dù nó không chính xác như các công cụ nghiên cứu từ khóa cao cấp khác nhưng cung cấp cho bạn một số lượng thông tin như số liệu hàng tháng, các đề xuất từ khoá khác nhau, chi phí CPC … để tìm các từ khoá tốt hơn.
Link cài đặt:
Biểu đồ LSI: Đây là một công cụ miễn phí và được đánh giá cao cho nghiên cứu từ khóa dài. Nó giúp bạn dễ dàng tìm thấy một tấn từ khóa dài cho bất kỳ ngành công nghiệp nào. Từ khóa đuôi dài là màu vàng khi nói đến tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn đặc biệt khi thương hiệu mới.
Link tìm hiểu:
Buzzsumo: Nếu bạn muốn tìm nội dung hoạt động hàng đầu như bài đăng trên blog, nghiên cứu trường hợp, infographics v.v…, Buzzsumo là một nền tảng tuyệt vời. Đó là một nơi tuyệt vời để bạn đưa ra ý tưởng đăng bài tuyệt vời cho blog hoặc trang web của mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bộ sưu tập tuyệt vời các công cụ SEO miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng để tăng traffic lưu lượng truy cập trang web của bạn.
14/ Google TrustRank Là Gì?
Google TrustRank cho bạn biết một trang web đáng tin cậy như thế nào. Nó về cơ bản xác định tổng thể backlink hồ sơ của một trang web. Không có công cụ chính xác nào để tìm ra TrustRank của một trang web nhưng MozTrust từ Moz cho bạn hiểu rõ hơn về mức độ đáng tin cậy của một trang web.
15/ Backlinks Là Gì? Nguồn Lực Tốt Nhất Cho SEO Là Gì?
Liên kết ngược – Backlink được coi là một liên kết gửi đến một trang web khác. Khi ai đó liên kết đến trang web của bạn, thì được gọi là liên kết ngược (backlink).
Bạn sẽ tìm thấy nhiều từ kỹ thuật được sử dụng cho các liên kết ngược chủ yếu:
- Liên kết nội bộ (có chứa liên kết của trang web của riêng bạn)
- Liên kết ngoài (chứa liên kết từ các trang web khác)
Dưới đây là một số tài nguyên tốt nhất cho SEO đặc biệt cho người mới bắt đầu. Hầu như tất cả đều miễn phí để sử dụng vì vậy hãy chắc chắn để tìm hiểu cơ bản SEO của bạn từ các nguồn lực SEO sau đây.
- Google tại Blog Trung tâm Quản trị Trang web (bạn có thể nhận được tin tức mới nhất trực tiếp từ chính Google)
- Moz (tài nguyên SEO hữu ích từ phí bảo hiểm miễn phí cùng với một diễn đàn)
- Search Engine Journal
- Search Engine Land
- Search Engine Roundtable
- Backlinko (một tài nguyên tuyệt vời để tìm hiểu về SEO)
- Trang blog cá nhân của Neil Patel (một nguồn lực SEO tuyệt vời đó là miễn phí)
- Bài đăng SEM
Chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký tất cả các blog trên vì chúng mang tính thông tin cao và cung cấp cho bạn nguồn thông tin tuyệt vời và thông tin chi tiết về SEO. Google trao phần thưởng cao nhất cho các trang web có liên kết chất lượng cao.
16/ Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Trang Web Khi Bị Tấn Công?
Mỗi ngày hàng ngàn trang web bị tấn công từ những kẻ tấn công hoặc những người lén lút truy cập vào trang web của bạn thông qua các cuộc tấn công bạo lực, chèn mã độc hại (thông qua các plugin bổ sung hoặc các chủ đề). Vì vậy, bảo mật trang web nên được ưu tiên hàng đầu của bạn nếu bạn nghiêm túc về việc xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận trực tuyến.
Chúng tôi đã viết hướng dẫn chi tiết về bảo mật WordPress, vì vậy hãy đảm bảo thực hiện theo các mẹo nếu bạn muốn bảo vệ trang web WordPress của bạn khỏi các tin tặc. Luôn đảm bảo bảo vệ trang web của bạn khỏi các hacker bằng cách thận trọng khi không cài đặt bất kỳ chủ đề hoặc plugin nào từ các nguồn không mong muốn (hầu hết là miễn phí, tránh sử dụng chúng nếu bạn muốn bảo vệ trang web của bạn).
Mẹo nhanh:
Sử dụng quyền chọn lưu trữ phù hợp để cung cấp cho bạn sự đảm bảo an toàn cho trang web. Có nghĩa là nếu trang web của bạn bị tấn công, họ sẽ khắc phục nó cho bạn miễn phí.
17/ Làm Thế Nào Để Phục Hồi Lượng Traffic Cho Trang Web
Có nhiều lý do cho lưu lượng truy cập trang web giảm:
- Trang web của bạn bị phạt bởi Google (như cập nhật Panda, Penguin)
- Bạn đã phạm một lỗi nghiêm trọng với SEO Onpage web của bạn (kỹ thuật SEO chủ yếu)
- Bạn đã thay đổi thiết kế trang web của mình (đó là lý do tại sao trang web chính không thay đổi thiết kế web của họ ngay cả sau nhiều năm)
- Bạn đang xây dựng backlinks độc hại hoặc liên kết nhanh
- Trang web của bạn có nhiều nội dung kém chất lượng v.v …
Khi bạn nhận ra rằng lưu lượng truy cập trang web của bạn đang giảm, hãy đảm bảo tiến hành kiểm tra trang web chi tiết bằng các công cụ như SEMrush để bạn có thể dễ dàng tìm và khắc phục tất cả các vấn đề kỹ thuật liên quan đến trang web.
Bắt đầu tạo nội dung có chất lượng cao thường xuyên hơn và sử dụng các chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả như khách gửi bài, tiếp cận blogger để xây dựng liên kết chất lượng để cải thiện SEO tổng thể của trang web của bạn.
18/ Cách Hoạt Động Của Google Tìm Kiếm?
Bạn có biết rằng có hàng triệu truy vấn tìm kiếm được đánh trên Google tìm kiếm trên toàn thế giới. Chỉ mục thu thập thông tin tìm kiếm của Google là cả một đại dương bao la rộng lớn với hàng tỷ tỷ truy vấn tìm kiếm và kết quả. Vậy bạn nghĩ Google nghĩ thế nào để hiển thị trong trang đầu tiên và phân bố sắp xếp lần lượt các phần tiếp theo trong các trang còn lại?
Google có rất nhiều yếu tố xếp hạng (trên 200 yếu tố) để xác định chất lượng trang web. Dựa trên các truy vấn tìm kiếm của bạn, Google chỉ hiển thị chỉ những kết quả TỐT NHẤT mà có nội dung thông tin.
Nếu bạn muốn biết thêm về cách Google tìm kiếm thực sự hoạt động, xem ở đây:
19/ Các Thuật Toán Chính Của Google Là Gì?
Vài năm trước, Google chủ yếu sử dụng để phụ thuộc vào Page Rank (PR) của một trang web. Nếu một trang web có PR cao (lên đến 10), nó sẽ có thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập tìm kiếm tốt hơn. Một khi quản trị viên web và người gửi thư rác bắt đầu thao túng hệ thống với nội dung chất lượng thấp, gửi bài của khách v.v… Google đã bắt đầu giới thiệu các thuật toán mới để tìm kiếm của họ một nơi tốt hơn.
Mặc dù có rất nhiều thuật toán được sử dụng bởi Google, nhưng dưới đây là một số thuật toán chính của Google mà bạn nên biết.
- Google Panda (đề cập đến nội dung trùng lặp hoặc mỏng, nhồi nhét từ khoá v.v…)
- Penguin (đề cập đến spam hoặc các liên kết không liên quan)
- Hummingbird (đề cập đến nội dung mỏng)
- Pigeon (đề cập đến trang nghèo SEO Onpage và off-page)
- Điện thoại di động (đề cập đến khả năng sử dụng di động kém)
- RankBrain (đề cập đến các tính năng UX nghèo nàn, nội dung nông cạn …)
- Fred (liên quan đến nội dung nặng nề liên kết có nhiều quảng cáo, biểu ngữ v.v…)
Vì vậy, nếu bạn muốn giữ an toàn khỏi bị phạt bằng bất kỳ thuật toán chính nào được đề cập ở trên của Google, hãy chắc chắn tránh những lỗi đã đề cập ở trên.
20/ Làm Cách Nào Để Tăng Lưu Lượng Truy Cập Công Cụ Tìm Kiếm?
Không có câu trả lời đơn giản để tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn. Bạn chỉ cần nhớ một điều rằng, phải mất rất nhiều thời gian, nỗ lực và tiền bạc để có được chất lượng lưu lượng truy cập đến các trang web của bạn từ công cụ tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm như Google không tin cậy các trang web mới và đó là lý do tại sao bạn cần phải làm việc thật sự khó khăn để tăng cường quyền lực trang web, tiểu sử backlink, chất lượng nội dung … để bắt đầu xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google.
Dưới đây là một số cách để tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn đến các trang web của bạn:
-
Nghiên cứu từ khóa thích hợp:
– Nếu bạn muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm, bạn cần phải tìm các từ khoá ít cạnh tranh hơn và có lượng tìm kiếm phong phú để bạn gửi khách truy cập được nhắm mục tiêu từ tìm kiếm. Sử dụng các công cụ như SEMrush, Công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm các từ khóa với 500 hoặc dưới các tìm kiếm hàng tháng và bạn có thể dễ dàng có được thứ hạng trang đầu tiên với nội dung thông tin. Xem tại đây ⇒ 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018
-
Làm phù hợp với việc tối ưu hóa trang:
– SEO Onpage là chìa khóa khi xếp hạng tốt cho các từ khoá được nhắm mục tiêu của bạn. Cách đơn giản để làm điều đó là cài đặt plugin WordPress SEO đã được đề cập ở trên trong cùng một bài đăng. Xem tại đây ⇒ Các cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất 2018
-
Có càng nhiều liên kết càng tốt:
– Hãy chắc chắn thu hút càng nhiều backlinks CHẤT LƯỢNG càng tốt từ các trang web khác đến nội dung của bạn. Các liên kết có liên quan hơn mà bạn xây dựng, trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm của Google vì Google ưu tiên hàng đầu cho các trang có nhiều liên kết ngược chất lượng và liên quan hơn. Xem tại đây ⇒ 12 cách để có Backlinks chất lượng cao cho trang WordPress của bạn
-
Quảng bá càng nhiều càng tốt:
– Không có cách nào để tăng lưu lượng tìm kiếm của bạn mà không cần đẩy ban đầu. Điều đó có nghĩa là bạn phải quảng cáo tốt để nhận ý kiến, tăng cổ phần xã hội, mang các liên kết từ người khác, để nội dung của bạn xếp hạng tốt. Xem tại đây ⇒ 4 Bước cần thiết để viết bài quảng cáo đầy thuyết phục
-
Hình thức dài của nội dung là chìa khóa:
– Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: không tạo nội dung chung hoặc mỏng. Hầu như mọi bài đăng trên blog mà bạn thấy trong kết quả tìm kiếm hàng đầu 3 trên Google (cho bất kỳ ngành công nghiệp nào) đều chứa hơn 2000 từ +. Điều đó có nghĩa là Google ưu tiên hàng đầu cho các trang web có dạng nội dung dài, vì vậy hãy bắt đầu tạo nội dung đó nếu bạn muốn tăng lưu lượng tìm kiếm. Xem tại đây ⇒ Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
21/ Quyền Hạn Miền Là Gì Và Làm Cách Nào Tôi Có Thể Tăng Gia Hạn?
Quyền quản trị tên miền là một thước đo từ các công cụ Moz được sử dụng bởi các blogger và SEO trên toàn thế giới để tìm ra thẩm quyền của một trang web. Nó còn được gọi là DA (Domain Authority).
Về cơ bản, nó phân tích backlinks của bạn cùng với các liên kết độc hại như liên kết thư rác, các liên kết chuyển hướng, liên kết không liên quan v.v… để cung cấp cho trang web của bạn là quyền hạn miền từ 0 đến 100. 100 là cơ quan miền cao nhất mà chỉ có vài trang web có như Google, Facebook v.v…
-
Nếu bạn muốn tăng cường thẩm quyền miền trang web của mình, dưới đây là một vài mẹo nhanh phù hợp với bạn.
– Bắt đầu liên kết xây dựng. Cố gắng có được nhiều backlinks chất lượng nhất có thể từ các tên miền khác nhau thay vì nhận được liên kết quá nhiều từ nguồn trang web duy nhất. Cơ quan quản lý tên miền thường được cập nhật mỗi tháng nên các liên kết chất lượng cao hơn bạn nhận được trong vòng một tháng sớm hơn bạn sẽ nhận được DA cao hơn cho các trang web của bạn.
– Cơ quan quản lý tên miền cũng đang nâng cao kinh nghiệm sử dụng trang web của bạn (UX), có nghĩa là bạn cần phải cải tiến thiết kế trang web của mình cùng với điều hướng như trình đơn, thanh bên, phần chân trang … Trang web của bạn tải nhanh hơn sẽ có cơ hội tốt hơn hiệu suất tổng thể của bạn cùng với DA.
– Cải thiện cấu trúc liên kết của bạn. Cùng với thẩm quyền về tên miền, Moz cũng cung cấp cho cơ quan trang (PA) tính toán thẩm quyền của mỗi trang cá nhân của một trang web. Cấu trúc liên kết tốt hơn mà bạn có trong trang web của bạn sẽ cao hơn quyền hạn của trang của bạn sẽ ảnh hưởng đến điểm thẩm quyền miền tổng thể của trang web của bạn.
Xem thêm: Mua tên miền .com với email tùy chỉnh miễn phí và chứng chỉ SSL với 0,99$
22/ Tốc Độ Trang Web Có Ảnh Hưởng Đến Thứ Hạng Công Cụ Tìm Kiếm Không?
Vâng, tốc độ trang web và thời gian tải của bạn ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm tổng thể của trang web của bạn. Trên thực tế, tốc độ trang web là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong tìm kiếm của Google.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm tổng thể của trang web của bạn, hãy đảm bảo tăng tốc độ trang web tổng thể của bạn. Dưới đây là một số mẹo nhanh để tăng tốc độ và thời gian tải trang web.
– Trước hết, hãy vào công cụ Pingdomvà kiểm tra tốc độ và hiệu suất trang web của bạn. Miễn phí và dễ sử dụng, vì vậy hãy kiểm tra tốc độ của bạn. Nếu trang web của bạn mất hơn 3 giây để tải, bạn cần phải làm việc để tăng hiệu suất của mình càng sớm càng tốt.
– Nhận một WordPress quản lý lưu trữcho trang web của bạn như hầu hết các dịch vụ lưu trữ dành riêng sử dụng lưu trữ SSD cùng với CDN mà cuối cùng làm tăng tốc độ trang web tổng thể và hiệu suất của bạn khi so sánh với kế hoạch chia sẻ lưu trữ. Chúng tôi đánh giá cao đề nghị bạn kiểm tra bài đăng này trên WordPress hosting được quản lý và lưu trữ chia sẻ để biết sự khác biệt và lợi ích.
– Sử dụng ít plugin trên các trang web WordPress của bạn vì plugin mất quá nhiều băng thông và lưu trữ lưu trữ trang web của bạn. Theo quy tắc chung, hãy hạn chế sử dụng plugin của bạn từ 15 trở xuống.
Mẹo nhỏ:
23/ Các Yếu Tố Xếp Hạng Chính Của Google Là Gì?
Có hơn 200 yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng để xếp hạng một trang web trên tìm kiếm của Google.
Dưới đây là một số yếu tố xếp hạng chính của Google được Google xem xét để xác định chất lượng của một trang web.
- Chất lượng nội dung
- Backlinks
- Tốc độ Website
- Chỉ mục di động đầu tiên (đảm bảo sử dụng thiết kế đáp ứng)
- Tín hiệu xã hội
- Quyền quản trị tên miền
- Https (kết nối an toàn qua http)
- Trải nghiệm của người dùng (cách trang web của bạn dễ dàng điều hướng và thu thập thông tin bởi trình thu thập thông tin tìm kiếm)
24/ Nghiên Cứu Đối Thủ Cạnh Tranh Là Gì Và Làm Thế Nào Để Làm Điều Đó?
Nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh liên quan đến việc phân tích các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn để tăng tỷ lệ cược của bạn về việc tìm kiếm lưu lượng truy cập, các backlinks và bán hàng cho trang web của bạn nhiều hơn. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là khá phổ biến trong tất cả các ngành công nghiệp và nó về cơ bản liên quan đến;
- Tìm và phân tích nội dung hàng đầu
- Phân tích backlink
- Ước tính lưu lượng truy cập của các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn
- Hiểu đối tượng mục tiêu của họ
- Tìm cách họ kiếm tiền và bán hàng
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một trong những cách tốt nhất và đã được chứng minh để tìm và phân tích những gì đang hoạt động tốt cho các đối thủ cạnh tranh của bạn để bạn có thể lặp lại cùng với trang web của riêng bạn để giúp bạn thu được nhiều lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm và tăng doanh số trang web của bạn.
Dưới đây là một hướng dẫn tuyệt vời về làm thế nào để làm nghiên cứu đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng. Nó không quan trọng bạn là ngành công nghiệp (cho dù nó là thể dục thể thao hoặc tiếp thị hoặc bất động sản), phân tích đối thủ cạnh tranh là phải nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận trực tuyến.
Mẹo nhanh:
Tạo bảng tính và xây dựng danh sách từ 20 đến 30 đối thủ cạnh tranh cùng với URL trang web của họ. Cũng đề cập đến bài đăng trên blog, nguồn lưu lượng truy cập và nguồn liên kết ngược … trong cùng một bảng tính để bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để phân tích nhanh bất cứ khi nào bạn cần.
25/ Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Xếp Hạng Tìm Kiếm?
Câu trả lời ngắn gọn là CÓ. Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội không phải là yếu tố xếp hạng trong Google nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc tính toán sự tương tác của người dùng về trang web của bạn (chia sẻ trên mạng xã hội, ý kiến v.v…).
Nếu bạn tạo nội dung có tính thông tin cao và nếu nó thực sự phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng có được thứ hạng cao hơn cho trang đó trong tìm kiếm của Google. Đó là lý do tại sao hầu hết các trang web có thẩm quyền với hàng ngàn cổ phiếu xã hội thường nhận được thứ hạng nhanh trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google.
Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ giúp bạn với SEO mà còn làm tăng nhận thức về thương hiệu của bạn, hữu ích cho quảng cáo, thu hút nhiều đối tượng mục tiêu đến các trang web của bạn v.v… Vì vậy, đừng bỏ qua phương tiện truyền thông xã hội nếu bạn muốn có được kết quả tốt hơn về lâu dài.
Chỉ cần đảm bảo sử dụng các trang web truyền thông xã hội để tương tác với các blogger khác trong ngành của bạn và không lãng phí thời gian của bạn bằng trò chuyện hoặc cái gì đó khác (đó là điều hầu hết người mới bắt đầu làm khi họ bắt đầu viết blog).
- Hướng dẫn sơ bộ về Chiến lược Truyền thông Xã hội: Social Media
- 4 Mẹo chia sẻ nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
- Lời khuyên cho việc tích hợp mạng xã hội vào chiến lược SEO của bạn
- SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học
- SEO Top 10 Mạng xã hội cần quan tâm 2018
- Toàn tập Bí quyết Kinh doanh Online qua mạng xã hội 2018
26/ Các Mẹo SEO Tốt Nhất Cho YouTube Là Gì?
Cho dù bạn có biết hay không, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai với hàng triệu truy vấn sau Google. Nếu bạn nghiêm túc về SEO, bạn nên cân nhắc đến YouTube để tăng tỷ lệ cược của bạn về việc tăng lưu lượng truy cập và bán hàng cho các trang web hoặc sản phẩm của bạn.
-
Dưới đây là một số mẹo SEO tốt nhất cho YouTube vào năm 2018
– Đảm bảo sử dụng các từ khóa thích hợp trong các video của bạn trong tiêu đề, mô tả meta, thẻ v.v…. Cũng sử dụng các từ khóa liên quan đến LSI để tăng khả năng hiển thị hữu cơ cho các video của bạn từ các công cụ tìm kiếm.
– Bắt đầu nhận xét về các video khác bằng cách sử dụng kênh YouTube của bạn. Mặc dù nó không giúp bạn ngay lập tức với SEO nhưng cung cấp cho bạn đủ lưu lượng truy cập vào video của bạn nếu bạn bỏ ý kiến dí dỏm và thông minh, điều này cũng giúp bạn tăng số người đăng ký và thích trên video của mình.
– Luôn đảm bảo nghiên cứu từ khóa trước khi bạn tạo và tải lên bất kỳ video nào trên YouTube. Bằng cách đó, bạn có thể tìm thấy các từ khoá ít cạnh tranh hơn mà bạn có thể sử dụng để xếp hạng tốt hơn trong YouTube hoặc tìm kiếm của Google.
27/ Làm Thế Nào Để Theo Dõi Vị Trí Từ Khoá Của Tôi Trên Google?
Theo dõi từ khóa là một trong những điều thiết yếu nhất bạn cần nếu bạn muốn cải thiện SEO của bạn và thứ hạng tìm kiếm. Vị trí theo dõi có thể được thực hiện theo nhiều cách. Bạn có thể thực hiện bằng tay bằng cách tìm kiếm các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn trên Google hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ theo dõi từ khóa như SEMrush, Ahrefs, SpyFu v.v… để dễ dàng theo dõi tất cả các từ khoá của bạn ở cùng một nơi.
Luôn luôn đảm bảo theo dõi vị trí bàn phím của bạn để tìm hiểu cách từ khoá hiệu suất tốt nhất để xếp hạng trên tìm kiếm của Google để bạn có thể làm việc để cải tiến chúng phù hợp để mang lại khoảng cách xa hơn từ công cụ tìm kiếm như Google.
28/ Cách Tìm Và Khắc Phục Sự Cố Trang Web Của Tôi?
Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMrush để dễ dàng tìm và khắc phục tất cả các vấn đề kỹ thuật SEO liên quan đến trang web của bạn. Về cơ bản nó mang lại cho bạn một điểm số sức khỏe của trang web (0 đến 100, 100 là tốt nhất mà không có bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào) để bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa tất cả các lỗi trang web của mình để có được thứ hạng tốt hơn trên tìm kiếm của Google.
Đồng thời đảm bảo tiến hành kiểm tra thường xuyên trang web của bạn để tìm và sửa tất cả các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và SEO mà trang web của bạn có thể có để bạn có thể loại bỏ tất cả các vấn đề ngăn cản bạn khỏi bị chán lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm vào trang web của bạn.
29/ Tại Sao Và Tôi Nên Đầu Tư Tiền Vào SEO Vào Đâu?
Thứ nhất: đầu tư vào SEO không phải là một khoản chi phí, đó là một khoản đầu tư giúp bạn có được gấp 10 lần hoặc 100 lần nếu thực hiện đúng. Đó là lý do tại sao rất nhiều cơ quan và doanh nhân đang chi hàng triệu đô la mỗi tháng cho các chuyên gia và các cơ quan SEO để mang lại nhiều giá trị từ các công cụ tìm kiếm cho sản phẩm, dịch vụ và trang web của họ.
Cho dù bạn đang viết một cuốn sách và tìm kiếm các cách tốt hơn để quảng cáo nó hoặc điều hành một doanh nghiệp nhỏ để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng tốt hơn, bạn cần sự trợ giúp của các công cụ tìm kiếm. Đây là nơi SEO có ích.
-
Bạn có thể thuê một cơ quan SEO hoặc một chuyên gia để làm những việc này cho bạn:
– Tiếp thị nội dung
– Tăng lưu lượng tìm kiếm trang web của bạn
– Theo dõi thứ hạng từ khoá của bạn
– Kiểm tra thường xuyên trang web v.v…
-
Dưới đây là một số lợi ích của việc đầu tư tiền vào SEO:
– Tăng lượng truy cập tìm kiếm
– Nhận diện thương hiệu tốt hơn
– ROI cao hơn
– Giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn
– Tăng doanh số trang web của bạn và nhiều hơn thế nữa
Dịch vụ chuyên nghiệp tại Lamvt.vn:
30/ Chiến Lược SEO Là Gì Và Làm Thế Nào Để Tạo Nó?
Một chiến lược SEO liên quan đến việc tìm kiếm và sử dụng các thủ thuật và kỹ thuật PROVEN để thu hút nhiều khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google vào các trang web của bạn. Chiến lược SEO không chỉ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm mà còn tăng doanh số trang web, đó là lý do tại sao mọi doanh nghiệp và trang web lại phát triển mạnh trên mạng.
-
Chiến lược SEO của bạn thường bao gồm:
– Tiếp thị nội dung
– Inbound tiếp thị
– Mang thêm khách truy cập từ tìm kiếm
– Tạo nhiều backlinks
– Phân tích đối thủ cạnh tranh
– Nghiên cứu và sử dụng từ khoá
– Kiểm toán kỹ thuật.
-
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo ra một chiến lược SEO để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn, bảng xếp hạng và bán hàng, đây là vài lời khuyên:
– Thứ nhất, xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Không biết ai là người đang phục vụ thông qua các trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – không thể bố trí một chiến lược hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy biết đối tượng mục tiêu của bạn cùng với nhu cầu và nhu cầu của họ.
– Thực hiện nghiên cứu từ khóa toàn diện
– Xác định và phân tích sự cạnh tranh của bạn
– Tweak chiến lược SEO của bạn khi bạn đi
31/ Từ Khoá Đuôi Dài Là Gì Và Làm Thế Nào Để Tìm Thấy Chúng?
Từ khóa đuôi dài thường chứa từ 4 từ trở lên trong đó và hữu ích cho việc tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn thậm chí với nỗ lực tối thiểu (đặc biệt hữu ích cho các trang web mới).
Ví dụ: “50 Câu hỏi thường gặp về SEO dành cho người mới bắt đầu” là từ khóa dài 12 từ, trong khi Câu hỏi thường gặp về SEO là từ khoá ngắn 6 từ và thật sự khó để xếp hạng khi bạn có một trang web mới.
Dưới đây là một hướng dẫn tuyệt vời về cách tìm thấy chúng một cách nhanh chóng. Từ khóa đuôi dài đóng góp 70% lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm tổng thể.
32/ Số Liệu Tìm Kiếm Của Google Là Gì?
Dưới đây là một số chỉ số tìm kiếm của Google rất hữu ích khi bạn đang nghiên cứu từ khoá để tăng lưu lượng tìm kiếm hoặc bán hàng.
- Khối lượng tìm kiếm
- Số kết quả cho từ khoá
- Cạnh tranh AdWords
- Khó khăn từ khoá khó khăn trong tìm kiếm
- CPC trung bình
33/ SERP Trong SEO Là Gì?
Một trang kết quả tìm kiếm (SERP) là trang được hiển thị bởi các công cụ tìm kiếm như Google cho các truy vấn của người dùng. SERP đầu tiên cho bạn thấy 10 kết quả đầu tiên của trang đầu tiên và thứ hai SERP cho bạn thấy các kết quả từ 11 đến 20 (trong trang thứ 2).
34/ SEO Địa Phương Là Gì?
SEO địa phương chỉ có nghĩa là bạn đang tối ưu hóa trang web, doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình để tạo ra lưu lượng truy cập từ tìm kiếm theo vị trí.
Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ ở New York, bạn có thể thực hiện SEO địa phương cho doanh nghiệp của mình để chỉ nhắm mục tiêu khách hàng địa phương từ New York. Điều này rất hữu ích nếu bạn chỉ muốn thu hút một đối tượng nhân khẩu học cụ thể để mua hoặc nghiên cứu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
35/ Biểu Đồ Của Google Là Gì?
Có thể đơn giản như hộp bên phải trang kết quả cho thấy tất cả thông tin quan trọng của doanh nghiệp, sản phẩm hoặc người bạn tìm kiếm. Đây là cách nó trông giống như:
36/ SEO Sẽ… Chết?
Câu trả lời đơn giản là KHÔNG. Nhu cầu tìm kiếm và tăng trưởng SEO chỉ tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, có nhiều hơn để đến và SEO là một tỷ đô la ngành công nghiệp, nơi các doanh nghiệp như Walmart, Apple, Amazon đang chi hàng tỷ đô la trên Google tìm kiếm, AdWords v.v… Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng bạn có thể chọn một nghề nghiệp trong SEO.
37/ Mobile SEO Là Gì?
SEO trên thiết bị di động là cách chuyển các trang web của bạn thành điện thoại di động đáp ứng, có nghĩa là tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của bạn bất kể thiết bị họ đang sử dụng để duyệt thông tin từ trang web của bạn (cho dù là điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân).
Mobile SEO chỉ đang gia tăng và nếu trang web của bạn chưa được tối ưu hoá cho điện thoại di động, bạn nên hành động càng sớm càng tốt. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể cài đặt WPTouch (một plugin miễn phí, tạo ra một chủ đề di động cho khách truy cập di động đến trang web WordPress của bạn).
38/ Tìm Kiếm Bằng Giọng Nói Là Gì Và Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa Trang Web Bằng Ứng Dụng Đó?
Tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói cho phép mọi người tìm kiếm bằng cách nói các cụm từ thay vì nhập chúng vào tìm kiếm của Google. Nó đang trở nên phổ biến với sự phát triển nhanh chóng của điện thoại thông minh.
Viết như đối thoại của đối tượng mục tiêu. Trong tìm kiếm bằng giọng nói, thay vì tập trung vào từ khoá, tập trung vào đối tượng của bạn và tìm hiểu cách họ nói chuyện để bạn có thể sử dụng chính xác những từ giống nhau trong nội dung của bạn. Bằng cách đó, họ sẽ tìm thấy trang web của bạn bằng cách nhập bằng giọng nói trên tìm kiếm của Google.
39/ Google AdWords Có Nghĩa Là Gì Và Nó Trợ Giúp Như Thế Nào?
Google AdWords do chính Google điều hành mà chỉ đơn giản là dịch vụ quảng cáo trực tuyến, nơi các nhà quảng cáo, chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị trả tiền để hiển thị danh sách sản phẩm của họ, quảng cáo trang web, dịch vụ v.v…
-
Nó giúp các nhà quảng cáo theo những cách sau:
– Tăng lưu lượng tìm kiếm
– Tăng doanh thu
– Tăng nhận thức về thương hiệu v.v…
Bạn có thể học hỏi từ chuyên gia SEO:
40/ Google AdSense Là Gì Và Làm Thế Nào Để Kiếm Tiền Từ Nó?
AdSense là một chương trình xuất bản được điều hành bởi Google nhằm giúp các nhà xuất bản như tiếp thị, viết blog, chủ trang web kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo AdSense từ nhiều chủ đề.
Quảng cáo AdSense bao gồm văn bản, hình ảnh, quảng cáo video … và chúng phục vụ các nhà xuất bản để kiếm được nhiều tiền hơn từ các nhấp chuột.
Dưới đây là một hướng dẫn tuyệt vời về việc tăng thu nhập AdSense của bạn.
41/ Tỷ Lệ Thoát Là Gì Và Tôi Làm Cách Nào Để Giảm?
Tỷ lệ thoát là phần trăm người đã thoát khỏi cùng một trang mà không cần điều hướng các trang khác trên trang web của bạn. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là, một khách truy cập trang web sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không cần truy cập vào bất kỳ trang nào khác.
Nếu bạn muốn giảm tỷ lệ thoát của trang web của mình, dưới đây là vài mẹo đã được chứng minh để thực hiện.
Mẹo nhanh:
Đảm bảo hiển thị các trang hoặc sản phẩm có liên quan dưới nội dung của bạn để bạn có thể nhanh chóng giảm tỷ lệ trang web bị trả lại và nó hoạt động trơn tru.
42/ Google Analytics Là Gì?
Google Analytics có thể được coi là nền tảng theo dõi trang web, nơi bạn có thể nhận được tất cả thông tin theo dõi của trang web như lưu lượng trang web, nội dung hàng đầu, tỷ lệ thoát, nhân khẩu học, người dùng đang hoạt động trên trang web của bạn.
Đảm bảo đăng ký Google Analytics nếu bạn đang chạy một trang web để bạn có thể dễ dàng tìm ra lưu lượng truy cập trang web và hành vi của đối tượng, điều này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung và sản phẩm tốt hơn cho họ trong thời gian dài.
43/ Làm Thế Nào Để Kiếm Tiền Với SEO?
-
Có rất nhiều cách bạn có thể kiếm tiền bằng SEO
– Bạn có thể cung cấp các dịch vụ SEO như chạy các chiến dịch PPC, AdWords, tiến hành kiểm tra trang web, nghiên cứu từ khóa và như vậy
– Bạn có thể trở thành một chuyên gia SEO và giúp các doanh nghiệp để mang lại kết quả tốt hơn từ tìm kiếm
– Bạn có thể tạo một cơ quan SEO để bắt đầu cung cấp các dịch vụ SEO
– Bạn có thể tạo và bán các sản phẩm SEO như công cụ, plugin v.v…
– Bạn có thể trở thành một chuyên gia tự do và bắt đầu tạo nội dung được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho khách hàng và đại lý của bạn
– Danh sách từ khóa kéo dài
44/ Google Suggest Là Gì?
Google đề xuất về cơ bản cung cấp cho bạn tất cả kết quả tìm kiếm có liên quan cho các truy vấn của bạn khi bạn nhập vào hộp tìm kiếm của Google. Google gợi ý còn được gọi là công cụ tự động hoàn thành hoặc tự động gợi ý của Google giống như sau.
45/ AMP Có Ý Nghĩa Gì? Đoạn Mã Chi Tiết Của Google Là Gì Và Làm Thế Nào Để Có Được Nó?
AMP còn được gọi là Nhanh trang di động được thiết kế để có trang web tải nhanh trên các thiết bị di động để cung cấp cho người dùng một kinh nghiệm nhanh hơn và tốt hơn.
Các trang AMP tải rất nhanh vì vậy Google ưu tiên hàng đầu cho trang web và trang đã chỉnh sửa AMP. Mặc dù có ít plugin để tạo các trang AMP nhưng đây là một hướng dẫn tuyệt vời giúp bạn dễ dàng có được AMP cho trang web của mình.
Về mặt kỹ thuật, một đoạn mã của Google là một dấu hiệu dữ liệu có cấu trúc mà các nhà khai thác trang web có thể thêm vào HTML hiện tại cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing v.v… để nhanh chóng hiểu được thông tin nào chứa trong mỗi trang.
Trong thuật ngữ đơn giản, đoạn mã của Google là thông tin bạn nhận được cho các truy vấn tìm kiếm của bạn bao gồm tiêu đề, mô tả hoặc Google SiteLinks.
46/ Sự Khác Biệt Giữa Dofollow Và Liên Kết Nofollow Và Khi Nào Sử Dụng Chúng?
Các liên kết Dofollow dẫn công cụ tìm kiếm theo các liên kết và các liên kết Nofollow làm việc hoàn toàn ngược lại mà không theo sau bởi trình thu thập thông tin tìm kiếm của Google.
Liên kết Dofollow là những gì vượt qua link juice từ một trang web đến một trang web khác và được coi là liên kết chất lượng cũng rất hữu ích cho việc tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn và thứ hạng.
Liên kết Nofollow được sử dụng rộng rãi cho liên kết truyền thông xã hội, chi nhánh và các liên kết sản phẩm khác. Các liên kết này không chứa bất kỳ giá trị tìm kiếm nào vì vậy bạn không mất nhiều thời gian hay tiền bạc để có được liên kết như vậy.
Tìm hiểu thêm về 2 loại liên kết này:
47/ Robots.Txt Là Gì?
Đây là một tập tin văn bản có thể được sử dụng để nói với các công cụ tìm kiếm mà các trang của trang web của bạn thu thập dữ liệu và những trang nào để tránh. Về cơ bản nó sẽ cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn cách trang web của bạn nên được thu thập thông tin bằng các công cụ tìm kiếm. Bạn không cần thực hiện thay đổi cho tệp này trừ khi bạn biết bạn đang làm gì (để tránh thay đổi nếu bạn là người mới bắt đầu).
48/ Chuyển Hướng 301 Là Gì Và Khi Nào Sử Dụng Nó? URL Hợp Quy Là Gì?
Chuyển hướng 301 được sử dụng để chuyển hướng URL vĩnh viễn. Điều này đặc biệt được sử dụng khi bạn xóa một số trang không mong muốn khỏi trang web của mình và để tránh các sự cố liên kết bị hỏng, bạn có thể sử dụng chuyển hướng 301 để chuyển hướng khách truy cập đến một số trang khác đang hoạt động (hoặc đang hoạt động) trên trang của bạn.
Bạn có thể sử dụng plugin như Simple 301 Redirects (miễn phí WordPress plugin) để dễ dàng gửi yêu cầu chuyển hướng đến một trang khác trên trang web của bạn hoặc nơi khác trên web.
Một URL hợp quy là một URL cho phép bạn nói với các công cụ tìm kiếm rằng có vài URL tương tự thực sự là một và giống nhau. Nó thường được sử dụng với thẻ rel = canonical. Nó thường được sử dụng để ngăn chặn các vấn đề nội dung trùng lặp.
Sử dụng nó một cách thông minh ở những nơi bạn cần giúp bạn cải thiện SEO Onpage web của bạn:
49/ Google SiteLink Là Gì Và Làm Thế Nào Để Lấy Chúng Cho Trang Web?
Đây là các liên kết xuất hiện bên dưới trang chính của trang web trong các kết quả SERP mà chủ yếu chứa một số trang phổ biến nhất của trang web của bạn.
50/ Từ Khóa LSI Là Gì Và Lợi Ích Của Họ Là Gì?
Từ khoá LSI (Chỉ mục Ngữ nghĩa Latent) là những từ khóa tương tự như từ khoá chính mà bạn nhập hoặc nhắm mục tiêu.
Ví dụ: đây là các từ khóa LSI cho từ khóa “tốt”
Mỹ, khỏe mạnh, có khả năng, cao cấp v.v… (như bạn có thể thấy những có liên quan đến từ khóa chính và còn được gọi là từ khóa LSI).
-
Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng các từ khóa LSI
– Chúng tăng lưu lượng tìm kiếm của bạn
– Chúng giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình tốt hơn mà không cần nhồi nhét từ khóa
– Họ cung cấp trải nghiệm đọc tốt hơn cho đối tượng trên trang web của bạn
Nếu bạn đang tìm kiếm để tìm các từ khóa LSI tốt hơn, hãy chắc chắn kiểm tra này:
Tạm kết
Như tôi đã nói, SEO liên quan đến quá nhiều thứ từ nghiên cứu từ khóa đến phân tích backlink đến nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, nếu bạn muốn có được trước trong SEO, hãy chắc chắn để tìm hiểu và thực hành các chiến thuật SEO đúng để bạn có thể mang lại nhiều khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm để các trang web của bạn để tăng doanh số bán hàng trang web của bạn.
Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy các Câu hỏi thường gặp về SEO hàng đầu này khi đăng thông tin, nếu có, vui lòng chia sẻ với người khác và để lại nhận xét dưới đây chia sẻ suy nghĩ của bạn.